ประกันสุขภาพสะสมทรัพย์
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

ประกันสุขภาพชาวต่างชาติทำได้ไหม ที่ไหนดีมาฟังคำแนะนำจากชาว Pantip กัน!

ประกันสุขภาพชาวต่างชาติ Pantip

 

หลายคนอาจมีเพื่อนชาวต่างชาติ... ที่เข้ามาท่องเที่ยวหรือทำงานในประเทศไทยเป็นระยะเวลานาน แล้วเกิดคำถามขึ้นมาในใจว่าชาวต่างชาติสามารถทำประกันสุขภาพได้หรือเปล่า!? เพื่อที่จะได้รับความคุ้มครองทั้งเรื่องของสุขภาพและอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ถ้าหากใครกำลังหาข้อมูลดังกล่าวอยู่ ลองมาฟังคำแนะนำจากชาว Pantip ผ่านบทความชิ้นนี้กัน รับรองว่าได้รับคำตอบที่กำลังตามหาอย่างแน่นอน...

 

ชาวต่างชาติที่มี Work Permit ทำประกันสุขภาพในประเทศไทยได้หรือเปล่า!?

ประกันสุขภาพชาวต่างชาติ Pantip

 

ชาว Pantip หลายคนมีเพื่อนชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย เกิดความสงสัยว่าสามารถที่จะทำประกันสุขภาพในประเทศไทยได้หรือเปล่า!? ในส่วนนี้ขอตอบว่าสามารถ “ทำได้” โดยขอแนะนำให้เตรียมเอกสารเพื่อยื่นขอทำประกันสุขภาพสำหรับชาวต่างชาติ โดยมีเอกสารอ้างอิงดังต่อไปนี้

  • ใบอนุญาตให้ทำงานในประเทศไทย (Work Permit)
  • หนังสือรับรองการจ้างงานจากบริษัทที่ทำให้
  • หลักฐานอ้างอิงการพำนักอยู่ในประเทศไทย และอยู่มากกว่า 180 วัน
  • หลักฐานที่แสดงว่าสามารถชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย
  • วีซ่า หรือหลักฐานอ้างอิงว่าจะอยู่ในประเทศไทยอย่างยาวนาน

ชาวต่างชาติขอวีซ่า Non O-A กับ Non O แบบไหนที่ต้องทำประกันสุขภาพ

ประกันสุขภาพชาวต่างชาติ Pantip

 

สำหรับชาวต่างชาติที่ต้องการขอวีซ่าในประเทศไทย บางครั้งก็จำเป็นที่จะต้องทำประกันสุขภาพด้วย โดยการขอวีซ่าแบบไหนบ้าง ที่จำเป็นจะต้องขอประกันสุขภาพลองมาติดตามอ่านรายละเอียดกันเลย

วีซ่าแบบ Non O-A (*ต้องทำประกันสุขภาพ)

 

วีซ่าแบบ Non O-A จำเป็นต้องใช้ประกันสุขภาพ เนื่องจากการขอวีซ่าประเภทนี้ เป็นการขอจากสถานทูตหรือสถานกงสุลของประเทศที่ชาวต่างชาติคนนั้นอาศัยอยู่ (ต่างประเทศ) เพราะบัญชีเงินฝากที่ใช้แสดงนั้นตั้งอยู่ในต่างประเทศ ทำให้ไม่มีหลักฐานหลักประกันใดเมื่อเกิดการเจ็บป่วยจนต้องเข้ารับการรักษาในประเทศไทย

วีซ่าแบบ Non O (*ไม่ต้องทำประกันสุขภาพ)

 

วีซ่าแบบ Non O ไม่จำเป็นต้องทำประกันสุขภาพ เนื่องจากวีซ่าประเภทนี้ขอจากเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองในประเทศไทย โดยต้องทำการแสดงบัญชีเงินฝากในประเทศไทยเพื่อเป็นหลักประกันว่าสามารถทำการจ่ายค่ารักษาพยาบาลได้ (*รวมถึง retirement วีซ่า)

 

ประกันสุขภาพที่ชาว Pantip แนะนำมีที่ไหนกันบ้าง!?

ประกันสุขภาพชาวต่างชาติ Pantip

 

มาฟังความเห็นจากชาว Pantip กันดีกว่าว่าประกันสุขภาพชาวต่างชาติของบริษัทประกันภัยใดบ้างที่โดนใจชาว Pantip

 

สมาชิก Pantip : ที่พูดนี่คิดดีแล้วนะ

เราขออนุญาตแนะนำ BUPA ค่ะ ต่างชาติที่บริษัทเราใช้กันทุกคน ตัวเราเองเคยใช้กับอุบัติเหตุ เจ็บป่วยกะทันหัน ผ่าตัด นอนโรงพยาบาล ไม่ต้องสำรองจ่ายก่อนด้วยค่ะ คุณแม่เลือกแพลนที่ความคุ้มครองสูงๆสักหน่อยนะคะ อ่านข้อมูลจากในเว็บของ BUPA ได้เลยค่ะ

สมาชิก Pantip : ลูกแม่ชื่อฮารุกะจัง

เราเพิ่งย้ายกลับมาไทยพร้อมสามี ทำประกันสุขภาพให้สามีเป็นของบริษัทกรุงไทยแอกซ่า สามีมีวีซ่า non o (multiple) 1 ปีเช่นกันค่ะ แผนประกันค่อนข้างโอเค มีให้เลือกหลายแบบ ราคาไม่แพง

สมาชิก Pantip : chaton59

เราเพิ่งทำของอลิแอนซ์ให้แฟนเราไป มีโรคร้ายแรง/นอนรพ./พีเอ
สมาชิก Pantip : Red Blood

ถ้าเราจำไม่ผิดเยอรมันจะกลับไปรักษาก็ต้องยังจ่ายค่าประกันสุขภาพไว้ตลอด ส่วนที่ไทยมีหลายที่ค่ะ เมื่อก่อนคนนิยมใช้บูพ่า..แต่ถ้าจะเอาให้ดีโทรไปถามรพ.เอกชนใกล้บ้านค่ะ ที่ไหนเคลมง่าย ไม่ต้องสำรองจ่ายเยอะ

สมาชิก Pantip : 964649

กรุงไทย axa, axa, bupa ค่ะ แต่อันนีสอบถามทางบริษัทว่าต้องรอพำนักเกิน 6 เดือนไหม อันนี้ไม่แน่ใจ แต่ถ้าเราแสดงหลักฐานว่าจะมาอยู่ถาวร หรือเกิน 1 ปีขึ้นไป น่าจะทำได้เลยนะคะ หรือสามารถดูข้อมูลจาก bupa thailand ก็ได้ค่ะ พร้อมคำนวณค่าเบี้ยบน website ให้เราเรียบร้อยเลย

หลังจากที่ได้ฟังข้อมูลจากชาว Pantip กันไปแล้ว สามารถสรุปได้ว่าบริษัทประกันภัยที่แนะนำให้ทำสุขภาพสำหรับชาวต่างชาตินั้น มีดังต่อไปนี้

ประกันสุขภาพชาวต่างชาติ Pantip

 

  • ประกันสุขภาพชาวต่างชาติ AXA
  • ประกันสุขภาพชาวต่างชาติ Bupa
  • ประกันสุขภาพชาวต่างชาติ Allianz Ayudhya
  • ประกันสุขภาพชาวต่างชาติ กรุงไทยแอกซ่า

 

บทสรุปส่งท้าย : ชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานและอยู่อาศัยในประเทศไทยชาว Pantip มองว่าควรทำประกันสุขภาพหรือเปล่า!?

ประกันสุขภาพชาวต่างชาติ Pantip

 

          จากความเห็นของชาว Pantip โดยรวม... จะเห็นได้ว่ามีการสนับสนุนให้ชาวต่างชาติทำประกันสุขภาพเพื่อเป็นการช่วยรับมือในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินด้านสุขภาพที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน โดยเฉพาะกับชาวต่างชาติที่จากประเทศบ้านเกิดมาทำงานไกลในประเทศไทย ยิ่งควรทำประกันสุขภาพเอาไว้เพื่อให้เกิดความอุ่นใจแม้จะมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นมาก็ตาม...

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ