kyc บัว หลวง
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

ขั้นตอนการทำ KYC บัวหลวง ธนาคารกรุงเทพมีดีอย่างไร!? บทความนี้มีคำตอบ

https://www.google.co.th/url?sa=i&url=https%3A%2F%2Fdemo.efinancethai.com%2FLastestNews%2FLatestNewsMain.aspx%3Frelease%3Dy%26ref%3DM%26id%3DZkoxRkoyWDY5ZVk9&psig=AOvVaw03tHEmgcMa4hpIRu2zyzIo&ust=1605679016994000&source=images&cd=vfe&ved=0CAIQjRxqFwoTCIDW4c7yiO0CFQAAAAAdAAAAABA4

 

KYC บัวหลวง.....เคยสงสัยไหมว่าเวลาที่เราไปเปิดบัญชีหรือทำธุรกรรมใดๆที่ธนาคาร ยิ่งโดเฉพาะกับธนาคารบัวหลวงที่มีให้บริการเกี่ยวกับหลักทรัพย์ เรามักจะต้องทำเอกสารแบบสอบถามหรือไม่ก็ต้องคอยรับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่เพื่อทำแบบทบทวนและถูกสอบถามข้อมูล ขั้นตอนและภาระหน้าที่ทั้งหมดจะถูกเฉลยที่ด้านล่างบทความนี้ ตามไปไขปัญหา แก้ความสงสัยกันเลยดีกว่าค่ะ

 

KYC บัวหลวง : บัวหลวงตอบคำตอบ ทำไมลูกค้าทุกคนต้องทำ KYC

kyc บัว หลวง

 

เนื่องจากว่าไม่ใช่แค่ลูกค้าท่านเดียวที่สงสัยว่าทำไมต้องตอบคำถาม ต้องยืนยันตัวตน สำหรับสถาบันการเงินแล้งวิธีการพวกนี้ก็ดูจะยุ่งยากเมื่อต้องโทรตามสอบถาม ดูแล้วทั้งสองฝ่ายก็ได้รับภาระทั้งคู่ แล้วเพราะ การโจรกรรมในยุคนี้เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก รวมทั้งวิธีโจรกรรมผ่านเทคโนโลยีก็ยิ่งรุดหน้า ในวันที่ 16 มีนาคม 2550 ก.ล.ต. จึงได้ออกประกาศบังคับใช้เพื่อให้สถาบันการเงินทำ kyc (know your client) เพื่อเฝ้าระวังปัญหารการทำธุรกรรมที่ผิดปกตินั่นเองค่ะ

 

KYC บัวหลวง : หากไม่ทำ kyc ประจำปี ได้หรือไม่?

คำตอบคือ ‘ไม่ได้’ เนื่องจาก kyc เป็นเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ถ้าหากท่านไม่ได้ดำเนินการทำแบบประเมินความเสี่ยงประจำปี บัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ของท่านจะถูกระงับการให้บริการซื้อหลักทรัพย์แต่เมื่อท่านทำเสร็จครบถ้วน บัญชีของท่านจะปลดล็อคอัตโนมัติในวันรุ่งขึ้นค่ะ

 

KYC บัวหลวง : ขั้นตอนการทำ kyc ประจำปี บัวหลวง

kyc บัว หลวง

 

  1. ขั้นตอนที่ 1 Login เข้าสู่ระบบผ่าน www.bualuang.co.th ใส่รหัสผู้ใช้งาน 6 หลักและรหัสผ่านให้ถูกต้อง
  2. ขั้นตอนที่ 2 หลังการ Login เสร็จสมบูรณ์ ให้คลิกที่การ “แบบทบทวนข้อมูลลูกค้าและประเมินความเหมาะสมในการลงทุน” ประจำปี 2563 ในกรณีถ้าไม่มี pop-up เด้งขึ้นมา ให้กดปุ่ม E-Service และเลือก E-KYC แทนค่ะ

kyc บัว หลวง

3. ขั้นตอนที่ 3 เมื่อเห็นหน้าแสดงผลข้อมูลดังด้านบน ให้กรอกข้อมูลผู้ลงทุน กดบันทึกและกดถัดไปเพื่อทำแบบประเมิน Suitability Test หลังจาดนั้นกดถัดไปจนถึงหน้าผลการประเมินแล้วกดส่งข้อมูล เป็นอันเสร็จสิ้นค่ะ

kyc บัว หลวง

 

KYC บัวหลวง : บทส่งท้าย

KYC บัวหลวง

 

จะได้เห็นว่าการทำ kyc บัวหลวงไม่ใช่เรื่องยุ่งยากเลย เพียงแค่เข้าไปกรอกข้อมูลในเว็บไซต์ของบัวหลวงก็เป็นอันเสร็จสิ้น แต่ถ้าท่านผู้อ่านที่เป็นลูกค้าของบัวหลวงลืมทำหรือไม่อยากทำ ก็จะทำให้บัญชีหลักทรัพยท์ของท่านถูกล็อค ดังนั้นอย่าลืมเข้าไปทำแบบประเมิน kyc กันนะคะ เพื่อประโยชน์ต่อตัวท่านและเพื่อช่วยกันเฝ้าระวังการโจรกรรมทางการเงินค่ะ

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
แอ พ บัตร เครดิต ออมสิน
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
แนะนำ MyMo แอพสารพัดประโยชน์ บริการสินเชื่อและบัตรเครดิตของธนาคารออมสิน [*ข้อมูลปี 2022]
อยากตรวจสอบยอด จ่ายบัตรเครดิตและสินเชื่อธนาคารออมสิน แอพ MyMo สะดวก รว...