เหรียญ อะไร น่า ลงทุน
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Bitcoin กับ Altcoins อยากลงทุนกับ Cryptocurrencies ควรลงทุน-เก็งกำไรกับเหรียญอะไรมากกว่ากัน!?

เหรียญ อะไร น่า ลงทุน

 

ถ้าหากกล่าวถึงสกุลเงิน Cryptocurrencies ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดก็คงจะไม่มีอะไรโดดเด่นได้รับการยอมรับและมีราคาที่สูงไปมากกว่า Bitcoin กันอย่างแน่นอน แต่ก่อนที่จะเริ่มทำการลงทุนเก็งกำไร ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่ที่ก้าวเข้ามาในสนามนี้ หรือมือเก๋า! ที่กำลังอยากจะทำการลงทุนเพิ่มเติม ลองมาวิเคราะห์กันก่อนดีกว่าว่ามีเหรียญอะไรบ้างที่น่าลงทุน แล้วปีนี้ Bitcoin ยังมีความน่าสนใจที่สุดอยู่จริงหรือเปล่า!?

 

มารู้จักกับเหรียญ Altcoins กันก่อนว่ามีความน่าลงทุนอะไรกันบ้าง!?

เหรียญ อะไร น่า ลงทุน

 

สรุปแบบให้เข้าใจอย่างง่ายดาย Altcoins คือ เหรียญ Cryptocurrencies อื่น ๆ ที่ถูกสร้างขึ้นมานอกเหนือจาก Bitcoin นั่นเอง ถ้าหากพูดถึงจำนวนของ Altcoins ในปี 2020 ก็มีจำนวนการถูกสร้างขึ้นมาหลากหลายสกุลเงินอย่างมาก ประเมินกันแบบคร่าว ๆ อยู่ที่ประมาณมากกว่า 8,000 สกุลเงินดิจิทัลกันเลยทีเดียว

ความหลากหลายของระบบ Blockchain และรูปแบบของการมอบผลตอบแทนจากการเข้าร่วมเครือข่ายของเหล่าผู้พัฒนาเหล่านี้ ล้วนแล้วแต่ส่งผลอย่างมากต่อความน่าเชื่อถือและความอยากที่จะเข้าไปร่วมลงทุน เพราะนอกเหนือจากจำนวนเงินที่จะได้รับกลับคืนมาอันเป็นจุดประสงค์หลัก แน่นอนว่านักลงทุนก็อยากที่จะได้เครือข่ายที่มั่นคงสำหรับการทำกำไรในระยะยาวอย่างแน่นอน

 

มุ่งมั่นกับการลงทุนกับเหรียญ Bitcoin หรือ Altcoins อะไรน่าสนใจมากกว่ากันในปี 2022!?

เหรียญ อะไร น่า ลงทุน

 

แน่นอนว่า Bitcoin ยังคงความเป็นเจ้าตลาดสกุลเงินดิจิทัลเอาไว้อย่างเหนียวแน่น โดยเฉพาะในช่วงปี 2020 ที่เรียกได้ว่าเป็นปีทองสำหรับ Bitcoin ต่ในช่วงปี 2021 กลับกลายเป็นปีของ Altcoins เพราะในช่วงเวลาดังกล่าวแม้ว่า Bitcoin จะสามารถสร้างผลกำไรอะไรให้กับเหล่านักลงทุนได้โดยคิดเป็นมูลค่าของ 60% ในตลาดดิจิทัล ถึงแม้กราฟจะไม่พุ่งเป็นเส้นตรงอย่างที่หลายคนคาดหวังก็ตาม

หลังจากนั้นมูลค่าของ Bitcoin ก็ลดลงในช่วงเดือนมกราคม 2021 เหลือ 70% ของมูลค่าตลาดร่วม และในเดือนธันวาคมเหลือเพียง 40% เท่านั้น ตัวเลขดังกล่าวทำให้สามารถเห็นได้ว่า Altcoins ได้รับความนิยมมากขึ้นเป็นอย่างมาก

 

เหรียญ Altcoins อะไรบ้างที่น่าลงทุนในปี 2022!?

เหรียญ อะไร น่า ลงทุน

 

สำหรับเหรียญ Altcoins ที่มีความน่าสนใจ มีอัตราของการเติบโตที่สูงมากขึ้นจากการได้รับความนิยมในช่วงปลายปี 2021 เป็นต้นมา ทำให้เป็นอะไรที่ชวนฝากความหวังสำหรับการลงทุนนั้น มีอยู่ทั้งหมด 3 เหรียญ ซึ่งรวมกันแล้วมีมูลค่าทางตลาดเพียงแค่ 6% เท่านั้น ดังต่อไปนี้

 

1.เหรียญ Altcoins อะไรที่น่าลงทุนในปี 2022!?: Ethereum

เหรียญ อะไร น่า ลงทุน

 

Ethereum เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับสองของโลก ถึงแม้ว่าจะเป็นที่รู้จักของเหล่านักลงทุนในปี 2021 ในราคาเริ่มต้นเหรียญละต่ำกว่า 740 ดอลลาร์สหรัฐ แต่กลับสามารถถีบราคาของตัวเองขึ้นไปได้สูงถึง 5 เท่า โดยใช้เวลาเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น!?

ในเดือนพฤศจิกายน 2021 Ethereum สามารถแตะราคาสูงสุดราว 4,891 ดอลลาร์สหรัฐ ถึงแม้ว่ามูลค่ารวมของตลาดสกุลเงินดิจิทัลจะลดลงเหลือเพียงครึ่งเดียวจากปัจจัยเชิงลบมากมายก็ตาม ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ Ethereum จะเป็นหนึ่งในเหรียญอะไรที่น่าจับตามองและลงทุนอย่างมากเลยทีเดียว

 

2.เหรียญ Altcoins อะไรที่น่าลงทุนในปี 2022!?:  Binance Coin

เหรียญ อะไร น่า ลงทุน

 

Binance Coin ถือว่าเป็นสกุลเงินที่ใหญ่เป็นอันดับสามตามมูลค่าของตลาดรวม เหรียญนี้เริ่มต้นจากเหรียญละ 40 ดอลลาร์สหรัฐ แล้วสร้างปรากฏการณ์ในการสร้างมูลค่ากว่า 1,280% จนราคาไปจบอยู่ที่ 530 ดอลลาร์สหรัฐ สร้างมูลค่าตลาดไปกว่า 90 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2021

 

3.เหรียญ Altcoins อะไรที่น่าลงทุนในปี 2022!?:  Solana

เหรียญ อะไร น่า ลงทุน

 

Solana เป็นอีกเหรียญหนึ่งที่ควรค่าแก่การกล่าวถึง เพราะเป็นเหรียญที่มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นในปี 2021 อย่างน่าประหลาดใจถึง 9,600% จนสามารถที่จะแบ่งส่วนแบ่งทางการตลาดไปได้มากกว่า 55 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

 

บทสรุปส่งท้าย : Altcoins เป็นอะไรที่น่าลงทุนสำหรับปี 2022 จริงหรือเปล่า!?

 

จากข้อมูลในข้างต้นจะเห็นได้ว่าเหรียญ Altcoins อาจเป็นตัวเลือกอะไรที่น่าสนใจอย่างมากในการลงทุนในตลาดการเงินดิจิทัล เพราะมีอัตราการเติบโตที่สามารถทำการเขมือบส่วนแบ่งทางการตลาดจากเจ้าตลาดอย่าง Bitcoin ได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม สกุลเหรียญ Altcoins ในปัจจุบันเองก็มีอยู่เป็นจำนวนมาก และการลงทุนกับเหรียญดิจิทัลเองก็มีปัจจัยมากมายที่พร้อมจะสร้างความผันผวนให้กับค่าเงิน ดังนั้น ถ้าหากใครอยากที่จะก้าวเข้ามาลงทุนไม่ว่าจะกับเหรียญอะไรก็ตาม อย่าลืมศึกษารายละเอียดให้ดีแล้วทำการกระจายความเสี่ยงในการลงทุนเอาไว้ด้วย เพื่อที่จะได้ไม่เจ็บตัวมากนักหากตลาดเกิดวายขึ้นมา...

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
ขอ ส่วนลด ปิด บัตร เฟิ ร์ ส ช้อย
เกี่ยวกับบัตรเครดิต
ปักหมุดทุกประเด็นน่ารู้ ในการปิดบัตรและขอส่วนลดบัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ (Krungsri First Choice) โดยเฉพาะ
อยากขอส่วนลด-ปิดหนี้ บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ (Krungsri First Cho...