บัตร เครดิต วงเงิน
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

บัตรเครดิตเต็มวงเงินต้องทำอย่างไรบ้างบทความนี้มีคำตอบ

บัตร เครดิต วงเงิน

 

สำหรับผู้ใช่บัตรเครดิตมือใหม่ที่ยังมีวงเงินไม่สูงหรือแม้กระทั่งผู้ใช้บัตรเครดิตมือโปรที่ได้รับวงเงินสูง ๆ แล้ว สิ่งที่ต้องระวังมาก ๆ เลยก็คือการใช้บัตรเครดิตจนเต็มวงเงินค่ะ ในการใช้จ่ายของเราในแต่ละเดือนเราจำเป็นที่จะต้องวางแผนการใช้จ่ายอย่างรัดกุมห้ามใช้เพลินเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นสิ่งที่ตามมานั่นก็คือ “การเป็นหนี้” นั่นเองค่ะ แล้วถ้าเผลอใช้บัตรเครดิตจนเต็มวงเงินไปแล้วล่ะทำอย่างไรได้บ้าง? บทความนี้มีคำตอบตามมาดูกันเลยค่ะ

 

เผลอใช้บัตรเครดิตจนเต็มวงเงินทำอย่างไรดี?

 

บัตร เครดิต วงเงิน

 

บัตรเครดิตทุกใบจะได้รับการอนุมัติวงเงินจำนวนหนึ่งจากธนาคารหรือสถาบันการเงินในตอนที่เราสมัครบัตรเครดิตใบนั้น ๆ ค่ะ ซึ่งวงเงินนี้ท่านสามารถนำไปใช้จ่ายชำระค่าสินค้าและบริการได้ตามอัธยาศัยภายในจำนวนวงเงินที่จำกัดมาข้างต้น และถ้าหากท่านใช้บัตรเครดิตชำระสิ่งต่าง ๆ จนเต็มยอดวงเงินแล้วบัตรเครดิตที่ไม่สามารถใช้จ่ายชำระค่าสินค้าและบริการเพิ่มได้นั้นจะเรียกว่า “บัตรเครดิตเต็มวงเงิน” นั่นเองค่ะ ซึ่งวิธีแก้ไขบัตรเครดิตเต็มวงเงินนั้นมี 2 ทาง คือ

 

1.บัตรเครดิตเต็มวงเงินทำอย่างไร : ขอเพิ่มวงเงินชั่วคราว

 

บัตร เครดิต วงเงิน

 

วิธีแรกนี้ท่านสามารถโทรศัพท์ไปหาธนาคารหรือสถาบันทางการเงินที่เป็นผู้ออกผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตเพื่อขอเพิ่มวงเงินชั่วคราวได้ค่ะ โดยแต่ละธนาคารหรือสถาบันทางการเงินก็จะมีเงื่อนไขในการอนุมัติเพิ่มวงเงินแตกต่างกัน ถ้าจะให้ดีท่านควรจะต้องเป็นผู้ที่มีประวัติดี กล่าวคือ ไม่เป็นผู้ที่ชำระหนี้บัตรเครดิตล่าช้า หรือมีหนี้บัตรเครดิตค้างชำระอย่างน้อย 6 เดือน เพื่อให้ทางธนาคารหรือสถาบันทางการเงินยินยอมที่จะอนุมัติวงเงินเพิ่มนั่นเองค่ะ

 

2.บัตรเครดิตเต็มวงเงินทำอย่างไร : ชำระหนี้บัตรเครดิตให้ครบถ้วน

 

บัตร เครดิต วงเงิน

 

ท่านต้องทำความเข้าใจก่อนว่าวงเงินบัตรเครดิตนั้นเป็นจำนวนเงินสูงสุดที่ท่านจะสามารถใช้ได้ ถ้าหากว่าท่านใช้บัตรเครดิตชำระค่าสินค้าหรือบริการไปแล้วยังชำระคืนไม่ครบ ในรอบบัญชีต่อไปท่านจะได้รับวงเงินเป็นจำนวนคงเหลือโดยหักจำนวนเงินที่ท่านยังชำระคืนไม่ครบออก ท่านจะไม่ได้รับวงเงินเต็มจำนวนเท่าเดิมค่ะ

 

คำแนะนำจากสมาชิก Pantip : สมาชิกหมายเลข 1930593

สมมติวงเงิน 30,000 ใช้ไป 30,000 ก็จะเรียกเก็บมาขั้นต่ำ 3,000 ถ้าเราจ่ายเต็ม 30,000 วงเงินก็จะเพิ่มมาเป็นเท่าเดิม แต่ถ้าจ่าย 3000 วงเกินก็จะมีแค่ 3000 ครับ

 

ไม่อยากเป็นหนี้บัตรเครดิตต้องทำอย่างไรบ้าง?

 

บัตร เครดิต วงเงิน

 

บัตรเครดิตนั้นเป็นดาบสองคม ถึงแม้ว่าจะสะดวกสบายที่มีเงินใช้ล่วงหน้าแต่ถ้าใช้เกินมือก็จะเกิดเป็นหนี้สินได้ค่ะ มาดูกันดีกว่าว่าใช้บัตรเครดิตอย่างไรถึงจะไม่เป็นหนี้

  • อย่าชำระคืนแต่จำนวนขั้นต่ำ : จริงอยู่ว่าการผ่อนชำระหนี้บัตรเครดิตนั้นสามารถชำระเป็นจำนวนขั้นต่ำไปเรื่อย ๆ ได้ค่ะ แต่รู้หรือไม่ว่าการชำระแต่จำนวนเงินขั้นต่ำนั้นเป็นการสร้างหนี้สิน เนื่องจากบัตรเครดิตนั้นคิดดอกเบี้ยเป็นอัตราทบต้นทบดอก ถ้าหากว่าท่านยังชำระหนี้ไม่หมดดอกเบี้ยก็จะถูกคิดทบไปเรื่อย ๆ และหลุดพ้นจากหนี้ยากขึ้นเรื่อย ๆ ค่ะ
  • จำกัดวงเงินการใช้ : จริงอยู่ว่าบัตรเครดิตนั้นก็มีวงเงินที่ได้รับอนุมัติมาให้อยู่แล้ว แต่ถ้าหากว่าเราใช้บัตรจนเต็มวงเงินไปเรื่อย ๆ ก็อาจจะเกิดความผิดพลาดและไม่สามารถชำระคืนได้ทันค่ะ อีกทั้งเมื่อเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินก็จะไม่มีเงินสำรองสำหรับใช้จ่ายเช่นกัน ดังนั้นการจำกัดวงเงินการใช้ เช่น วงเงินบัตรเครดิต 30,000 บาท จำกัดวงเงินการใช้ 15,000 บาท ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้ใช้บัตรเครดิตอย่างมีสติมากขึ้นค่ะ
  • ชำระคืนเต็มจำนวน : เมื่อใดที่ท่านชำระค่าสินค้าหรือบริการแล้วให้ท่านฝึกนิสัยการชำระคืนแบบเต็มจำนวนตามเวลาที่ผู้ออกบัตรกำหนด หรือจ่ายในระยะเวลาปลอดดอกเบี้ย เพื่อประวัติการใช้เงินที่ขาวสะอาดเพิ่มเครดิตความน่าเชื่อถือให้กับตัวท่านเองค่ะ
  • เก็บเงินไว้ก่อนรูดบัตร : การเก็บเงินเอาไว้ตามจำนวนที่ต้องการรูดเพื่อชำระค่าสินค้าหรือบริการเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยลดความเสี่ยงของการเป็นหนี้บัตรเครดิตได้ เพราะท่านจะมีเงินจำนวนนี้ในการชำระคืนหลังจากรูดบัตรเครดิตแล้วแน่ ๆ และยังเป็นการป้องกันการใช้ “เงินอนาคต” อีกด้วยค่ะ

 

ส่งท้ายก่อนจะจากกัน : อย่าใช้บัตรเครดิตเพลินจนเต็มวงเงินดีที่สุด

 

บัตรเครดิตซิตี้ แกร็บ

 

บัตรเครดิตซิตี้ แกร็บ

 

 

การใช้บัตรเครดิตอย่างมีสติถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการใช้ผลิตภัณฑ์ทางการเงินนี้ค่ะ เพื่อที่ท่านจะได้รับสิทธิประโยชน์อย่างเต็มที่ และไม่ต้องมีเรื่องให้ปวดหัวในอนาคตนั่นเอง

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ