เล่น เงิน ดิจิตอล
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อยากเล่นเงินดิจิตอล ควรเริ่มต้นอย่างไรให้ปลอดภัยไร้ความเสี่ยง!?

เล่น เงิน ดิจิตอล

 

การเล่นกับเงินดิจิตอล... เป็นสิ่งที่ควรให้ความระมัดระวัง เพราะถึงแม้ว่าจะให้ผลของการตอบแทนที่อาจสมน้ำสมเนื้อถ้าหากสามารถที่จะทำการเก็งกำไรได้อย่างเหมาะสม แต่ในขณะเดียวกันการเล่นกับเงินดิจิตอลเองก็มีความเสี่ยงไม่แพ้กันอันเนื่องมาจากความผันผวนที่สูงมาจากหลากหลายปัจจัย

เพื่อเป็นการช่วยให้การเล่นกับเงินดิจิตอลเป็นไปได้อย่างเหมาะสมไม่เสี่ยงมากจนเกินไปนัก ลองมาติดตามข้อมูลจากบทความชิ้นนี้กันดีกว่าว่าเหล่านักลงทุนมือเก๋า! เขามีเทคนิคในการเล่นกับเงินดิจิตอลอย่างไรกันบ้าง!?

 

1.เล่นกับเงินดิจิตอลแบบมือเก๋า! : ควรลงทุนมาก-น้อยเพียงใด!?

เล่น เงิน ดิจิตอล

 

นักปรึกษาทางด้านการเงินที่มีชื่อเสียงในระดับโลกหลายคนได้มีความเห็นที่สอดคล้องกันว่า ถ้าหากใครต้องการที่จะเล่นกับเงินดิจิตอลควรลงทุนประมาณ 1-5% ของรายได้สุทธิของตัวเอง โดยขึ้นอยู่กับความเสี่ยงของตัวเอง

อีกประเด็นหนึ่งที่น่าสนใจและที่ปรึกษาด้านการเงินเหล่านี้เห็นตรงกันก็คือ ไม่มีแม้แต่คนเดียวที่สนับสนุนให้ทำการทุ่มเงินจำนวนมากสำหรับการเล่นเงินดิจิตอล เนื่องจากมันเป็นตลาดที่มีความผันผวนสูงตามธรรมชาติที่ไม่มีการควบคุมราคาจากหน่วยงานกลาง

 

2.เล่นกับเงินดิจิตอลแบบมือเก๋า! : เลือกเงินดิจิตอลที่เหมาะกับตัวเอง

เล่น เงิน ดิจิตอล

 

ในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ในตลาดเงินดิจิตอลมีจำนวนของสกุลเงินมากกว่า 9,900 สกุลเงิน / ทั่วโลก จำนวนมากมายเหล่านี้นอกจากจะเป็นการบ่งบอกถึงกระแสความนิยมที่มากขึ้นกว่าเดิม ยังถือว่ามีตัวเลือกสำหรับการลงทุนใหม่ ๆ ที่น่าสนใจเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม สกุลเงินดิจิตอลที่น่าเล่นในปัจจุบันก็ยังคงเป็นสกุลหลัก ๆ ที่เป็นเจ้าตลาด 10 อันดับแรกเนื่องจากเป็นเงินดิจิตอลที่ค่อนข้างมั่นคง มีความผันผวนน้อยและมีผู้ใช้บริการเข้าร่วมเครือข่ายจำนวนมากทำให้เป็นที่ต้องการ ดังนั้น มันจึงเป็นเรื่องที่ดีมากกว่าในการนำเงินไปลงทุนกับการเดิมพันที่มีความปลอดภัยมากกว่ากับเหรียญใหม่ ๆ ที่มีความผันผวนในเรื่องของราคาที่มากจนเกินไป

 

3.เล่นกับเงินดิจิตอลแบบมือเก๋า! : เงินสำรองเผื่อกรณีฉุกเฉิน

เล่น เงิน ดิจิตอล

 

เงินดิจิตอลมีความผันผวนที่รุนแรงอย่างมากในเรื่องของราคาชนิดที่หากบอกว่าสามวันดี สี่วันไข้ก็คงไม่น่าแปลกใจนัก! ทำให้เงินที่ถูกนำไปเล่นกับเงินดิจิตอลอาจเสียเปล่าหรือได้กำไรกลับคืนมาก็ได้เป็นเรื่องที่ยากต่อการคาดเดา

ดังนั้น ก่อนที่จะเข้าไปเล่นในสนามเงินดิจิตอล ขอแนะนำว่าควรมี “เงินสำรองฉุกเฉิน” เพื่อให้ครอบคลุมกับค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันเผื่อเกิดกรณีที่ไม่คาดฝันขึ้นมา เพราะหากนำเงินไปเล่นกับเงินดิจิตอลจนหมดอาจทำให้จำเป็นต้องขายทรัพย์สินอื่น ๆ เพื่อนำเงินมาสนับสนุนชีวิตประจำวันได้ เพราะเงินดิจิตอลเป็นการลงทุนเพื่อเก็งกำไรในระยะยาวนั่นเอง

 

4.เล่นกับเงินดิจิตอลแบบมือเก๋า! : หมั่นประเมินสกุลเงินที่ลงทุน

เล่น เงิน ดิจิตอล

 

มีปัจจัยมากมายที่ส่งผลกระทบต่อราคาของสกุลเงินดิจิทัลโดยตรง แต่โดยส่วนใหญ่แล้วมักที่จะเป็นท่าทีของรัฐบาลและธนาคารกลางของแต่ละประเทศที่มีผลกระทบมหาศาลกับคริปโตโดยตรง เช่น สหรัฐอเมริกา รัสเซียและจีน เป็นต้น ดังนั้นควรทำการประเมินข่าวสารทิศทางของนโยบายด้านเงินดิจิทัลจากประเทศเหล่านี้เป็นสำคัญมากกว่าเพียงแค่การพูดคุยกันของนักลงทุนในเว็บไซต์ เว็บบอร์ดหรือโซเชียลมีเดีย

 

5.เล่นกับเงินดิจิตอลแบบมือเก๋า! กระจายการลงทุน

เล่น เงิน ดิจิตอล

 

เพื่อไม่ให้การเล่นเงินดิจิตอลมีความเสี่ยงจนเกินไป ไม่ควรทุ่มเงินจำนวนมากไปกับเงินดิจิตอลเพียงสกุลเดียว แต่ควรให้ความสำคัญกับการกระจายพอร์ตการลงทุนกับหลายสกุลเงินในลักษณะเดียวกับหุ้น เพราะถ้าหากสกุลเงินใดไร้ความค่า ไม่มีผู้ใช้งานให้ความเชื่อถือในชั่วข้ามคืนจำนวนในการลงทุนก็จะไม่กลายเป็น 0 ในทันทีทันใดและหากค่าเงินของสกุลเงินดิจิตอลใดแกว่งมากก็ยังพอที่จะคาดหวังผลกำไรจากสกุลเงินอื่นได้บ้างนั่นเอง

 

บทสรุปส่งท้าย : การเล่นกับเงินดิจิตอลทุกคนสามารถทำได้ แต่ควรศึกษาตลาดให้ดีเสียก่อน!

 

จากข้อมูลในข้างต้นจะเห็นได้ว่าการเล่นกับเงินดิจิตอลเป็นสิ่งที่ทุกคนที่มีเงินทุนในมือสามารถที่จะก้าวเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งได้แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทุกคนที่เข้าไปแล้วจะกลับออกมาด้วยสตางค์ที่เต็มกระเป๋า! เพราะอย่างไรเสียเงินดิจิตอลเองก็ถือว่า “Money Game” รูปแบบหนึ่ง ที่ผู้ที่ต้องการเข้าไปเล่นต้องทราบและต้องยอมรับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นมาด้วยตัวเองด้วยเช่นกัน...

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
เช็คยอดบัตรเครดิตกรุงเทพ
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
เช็คยอดเงิน อนุมัติ และวงเงินบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพแสนสบาย แอพ-โทร ทุกธุรกรรมสั่งได้ตามใจคุณ
เช็คยอดเงิน อนุมัติ และวงเงินบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพแสนสบาย แอพ-โทร ทุ...
สินเชื่อ ส่วน บุคคล กรุง ไทย
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
รวม 3 [[รีวิว]] สามกระทู้ดัง พันทิปบัตรอิออน (Aeon) ดีไหม น่าสมัครใช้กันหรือเปล่า!?
อยากสมัครบัตรอิออน (Aeon) ดีไหมน่าใช้หรือเปล่า!? มาฟังความเห็นเซียนพัน...