เปิด [5 จุดเด่นหลัก] เกี่ยวกับสินเชื่อส่วนบุคคล ทางเลือกเงินฉุกเฉินเพิ่มโอกาสเข้าถึงสินเชื่อให้คนไทย!
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

“สินเชื่อส่วนบุคคล” คืออะไรกันนะ? ทำความรู้จักกับทางเลือกเงินฉุกเฉิน!

สินเชื่อ ส่วน บุคคล

 

          สินเชื่อส่วนบุคคล (Personal Loan) คือ วงเงินสินเชื่ออเนกประสงค์ ซึ่งผู้กู้สามารถนำไปใช้ตามความต้องการในเรื่องต่าง ๆ โดยจะไม่กำหนดวัตถุประสงค์ของการกู้อย่างชัดเจน และไม่ต้องมีบุคคลหรือหลักทรัพย์ค้ำประกันเอาไว้ เป็นอีกหนึ่งทางออกสำหรับผู้ที่ขาดสภาพคล่องทางด้านการเงิน

[5 จุดเด่นหลัก] ของสินเชื่อส่วนบุคคลที่รู้แล้วต้องว้าว!

สินเชื่อ ส่วน บุคคล

 

ใครที่กำลังลังเล หรือกำลังหาจุดดี/จุดเด่นของสินเชื่อส่วนบุคคลอยู่ ในบทความนี้มีคำตอบค่ะ! ทั้ง 5 จุดเด่นที่เราได้ยกมาอาจช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น จะมีอะไรบ้างไปดูกัน...

 

จุดเด่นของสินเชื่อส่วนบุคคลข้อที่ 1: ระบุดอกเบี้ยอย่างชัดเจน

สินเชื่อ ส่วน บุคคล

 

ข้อดีส่วนสำคัญของสินเชื่อส่วนบุคคลนั้น ดอกเบี้ยจะมีความคงที่ และเป็นดอกเบี้ยที่ตายตัว ซึ่งระยะเวลาการผ่อนชำระคืนดอกเบี้ยค่อนข้างยาวนาน อีกทั้งสามารถชำระต่อเดือนได้มากกว่ายอดขั้นต่ำ ทำให้การผ่อนและอัตราดอกเบี้ยที่ถูกเรียกนั้นน้อยตามลง

จุดเด่นของสินเชื่อส่วนบุคคลข้อที่ 2: ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ หรือบุคคลค้ำประกัน

สินเชื่อ ส่วน บุคคล

 

การกู้เงินก้อนของสินเชื่อเพื่อมาลงทุนให้กับธุรกิจ นับเป็นเรื่องปกติสำหรับการทำธุรกิจ โดยเฉพาะกลุ่มคนที่กำลังเริ่มต้นประกอบธุรกิจเล็ก ๆ แต่ไม่มีหลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน ทำให้ธนาคารหรือสถาบันการเงินในแต่ละแห่งในปัจจุบัน ได้พิจารณาโดยหลักจากวงเงินกู้จากเอกสารรายได้ของผู้กู้ ซึ่งผู้กู้ไม่จำเป็นต้องมองหาคนมาค้ำประกันให้

จุดเด่นของสินเชื่อส่วนบุคคลข้อที่ 3: สามารถเลือกผ่อนชำระได้ตามกำลังความสามารถ

สินเชื่อ ส่วน บุคคล

 

เนื่องจากการกู้สินเชื่อส่วนบุคคล มีค่างวดผ่อนชำระที่กำหนดอย่างชัดเจน ทำให้ผู้กู้สามารถกำหนดระยะเวลาผ่อนชำระได้ตามที่ตนเองสะดวก ทั้งการผ่อนสั้นและผ่อนยาว ซึ่งสามารถผ่อนชำระได้สูงสุดถึง 60 เดือน หากผู้กู้ประเมินและคาดการณ์การผ่อนจ่ายตามกำลังได้แล้ว ก็สามารถแจ้งความประสงค์ในการผ่อนชำระต่อธนาคารได้เลย

 

จุดเด่นของสินเชื่อส่วนบุคคลข้อที่ 4: ยื่นเรื่องง่าย อนุมัติไว และวงเงินสูง

สินเชื่อ ส่วน บุคคล

 

ยื่นเรื่องง่าย วงเงินสูง อนุมัติว่องไว รวดเร็วทันใจผู้กู้ นับเป็นอีกจุดเด่นของการกู้สินเชื่อส่วนบุคคล เพียงแค่มีหลักฐานสลิปหรือสเตทเมนท์เงินเดือนย้อนหลัง 6 เดือน ก็สามารถสมัครได้ง่าย นอกจากนี้ยังได้รับการอนุมัติอย่างรวดเร็ว รวมถึงวงเงินอนุมัติยังสูงสุด 5 เท่าของรายได้เฉลี่ยต่อเดือน หรือสูงสุด 2 ล้านบาท (ไม่เกิน 5 ล้านบาท)

 

จุดเด่นของสินเชื่อส่วนบุคคลข้อที่ 5: ควบคุมการชำระหนี้ได้เป็นระบบ

สินเชื่อ ส่วน บุคคล

 

ถือว่าตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการสร้างวินัยในการชำระหนี้ และต้องการปิดหนี้นอกระบบให้หมดสิ้นไปอย่างรวดเร็ว อีกทั้งเป็นการลดต้นลดดอกเบี้ยอีกด้วยเช่นกัน โดยเมื่อเงินโอนเข้าบัญชีมา ก็จะมีการคิดดอกเบี้ยภายในวันที่โอนเลย จึงเป็นหนึ่งเส้นทางที่คนเลือกกู้เงินก้อนจากสินเชื่อส่วนบุคคล

 

เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงสินเชื่อให้กับคนไทย...ไปกับ “สินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัล”

สินเชื่อ ส่วน บุคคล

 

ยุคแห่งเทคโนโลยีเช่นนี้ ทำให้ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้มีแนวคิดการสร้างสินเชื่อประเภทใหม่อย่าง สินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัล (Digital Personal Loan) ขึ้น ซึ่งเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับที่ผู้ประกอบธุรกิจได้นำเทคโนโลยีดิจิทัลและข้อมูลทางเลือก มาร่วมใช้ในการให้บริการสินเชื่อในขั้นตอนของการประเมินความสามารถหรือความเต็มในในการชำระหนี้ เพื่อสร้างการปรับตัวให้กับกลุ่มคนที่ไม่มีทรัพย์สิน ไม่มีหลักฐานรายได้ และไม่มีรายได้ประจำ เนื่องจากประชาชนและ SMEs รายย่อยล้วนเป็นพลังในการขับเคลื่อนทางด้านเศรษฐกิจ

สินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัล (Digital Personal Loan)
กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย - กลุ่มที่ไม่มีรายได้ประจำ

- กลุ่มที่ไม่สามารถพิสูจน์รายได้

- กลุ่มที่ไม่มีทรัพย์สินที่สามารใช้เป็นหลักประกัน

หลักเกณฑ์การปล่อยกู้สินเชื่อดิจิทัล - ต่อรายรวมไม่เกิน 20,000 บาท

- ชำระคืนแต่ละสัญญาไม่เกิน 6 เดือน

- อัตราดอกเบี้ย เบี้ยปรับ ค่าปรับ ค่าบริการ และค่าธรรมเนียมใด ๆ รวมไม่เกิน 25% ต่อปี

การสาธิตผลิตภัณฑ์และบริการต้นแบบ (MVP) 1. การใช้ข้อมูลทางเลือก (Alternative data) เพื่อประเมินถึงความเสี่ยงในการให้สินเชื่อ

2. การให้บริการรูปแบบดิจิทัล การเสนอขายผลิตภัณฑ์ การเบิกจ่ายเงิน และการชำระคืนสินเชื่อ เพื่อจะได้มาซึ่งลูกค้า

3. การคุ้มครองผู้บริโภค มุ่งเน้นเรื่องการคุ้มครองปกป้องข้อมูลของผู้บริโภค

4. การดูแลและบริหารกำชับความเสี่ยงด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้ความปลอดภัยมั่นคงด้าน IT

รายละเอียดหนังสือเวียนเพิ่มเติมปี 2563 คลิกที่นี่

1สินเชื่อส่วนบุคคลคืออะไร? แบ่งเป็นกี่ประเภท? ข้อมูลเพิ่มเติมจากชาว Pantip!

สินเชื่อ ส่วน บุคคล

       

          สินเชื่อส่วนบุคคล คือ สินเชื่อที่บุคคลธรรมดาสามารถขอกู้ได้ โดยไม่มีวัตถุประสงค์ชัดเจนในการใช้เงิน รวมถึงไม่มีหลักประกันใด ๆ ทั้งสิ้น  ซึ่งชาว Pantip ก็ได้ออกมาให้คำแนะนำพร้อมความคิดเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินเชื่อส่วนบุคคลอยู่เป็นจำนวนมาก จะมีอะไรบ้างไปดูกัน!

 

ความคิดเห็นจากคุณ ammdy

“สินเชื่อบุคคลมีอะไรบ้าง จะบอกว่ามีหลายรูปแบบมาก ทำให้ผู้บริโภคอาจจะงง เราจะยกตัวอย่างที่มีอยู่ในปัจจุบัน (เท่าที่รู้นะคะ) บัตรเครดิต, บัตรกดเงินสด, สินเชื่อส่วนบุคคล (พร้อมใช้ต่าง ๆ)”

ความคิดเห็นจากสมาชิกหมายเลข 870051

“1. สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับ คิดดอกเบี้ย+ค่าธรรมเนียมต่าง ๆ รวมสูงสุดไม่เกิน 28% มีผลิตภัณฑ์ได้แก่ บัตรกดเงิน, สินเชื่อส่วนบุคคลที่เรียกว่า Personal Loan เช่น Speedy cash Ready credit ฯลฯ ผู้ประกอบการต้องเป็นนิติบุคคลและกระทรวงการคลังต้องออกใบอนุญาตให้ประกอบการ โดยคลังให้ธนาคารแห่งประเทศไทยพิจารณาให้ความเห็นก่อน...ถ้าไม่จำเป็นสุด ๆ ให้ไปขอกู้เงินแบบอื่นที่ดอกเบี้ยถูกกว่าจะดีกว่าค่ะ  2. สินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่อยู่ภายใต้การกำกับ เช่น กู้สินเชื่อบ้าน กู้สินเชื่อซื้อรถยนต์ รวมถึงบัตรเครดิต ดอกเบี้ยของสินเชื่อเหล่านี้จะถูกกว่าค่ะ”

อ่านความคิดเห็นต้นเพิ่มเติม คลิกที่นี่!

ส่งท้ายกับผู้เขียน: สินเชื่อส่วนบุคคล การกู้เงินก้อนที่ตอบโจทย์ผู้เริ่มต้นธุรกิจ!

สินเชื่อบุคคล ยูโอบี ไอแคช

 

สินเชื่อบุคคล ยูโอบี ไอแคช

         

          สำหรับคนที่ต้องการก้อนเงินนำไปบริหารหรือลงทุนกับธุรกิจ สินเชื่อส่วนบุคคลก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คู่ควรสำหรับคนที่กำลังเริ่มต้นหรือต้องการต่อยอดธุรกิจของตนเอง แต่ทั้งนี้สินเชื่อก็เป็นการยืมเงินที่ต้องคืนไปพร้อมกับดอกเบี้ย และต้องคอยประเมินกำลังเงินให้สามารถผ่อนคืนได้ตามงวดอยู่เสมอ ควรกู้สินเชื่อส่วนบุคคลกันอย่างรอบคอบและระมัดระวังกันด้วยนะคะ!

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
เอมันนี่ บริษัทเอมันนี่
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
บัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A Money) น่าสมัครใช้บริการไหม บริษัทแม่ตั้งอยู่ที่ไหนกัน!? [*ข้อมูลปี 2022]
อยากสมัครบัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A Money) หรือติดต่อบริษัทแม่บทความนี้มี...