[4 ข้อดีน่ารู้] ของการทำประกันชีวิตแบบบำนาญ ประกันที่สร้างความอุ่นใจหลังวัยเกษียณ!
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

ประกันชีวิตแบบบำนาญคืออะไรกันแน่ มาไขข้อสงสัยกัน

ประกัน บำ นาญ

 

ประกันชีวิตแบบบำนาญ (Annuity) อีกหนึ่งช่องทางการวางแผนและเก็บออมรายได้ เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตวัยเกษียณของคุณได้อย่างสบายใจ ซึ่งประกันชีวิตแบบบำนาญ เป็นประกันที่มีความคล้ายกับประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ แต่มีความแตกต่างกันตรงที่ประกันชีวิตแบบบำนาญ จะมีรูปแบบที่ไม่คืนเงินระหว่างทาง โดยผู้ถือกรมธรรม์ต้องออมเงินอย่างต่อเนื่อง และจะได้รับผลประโยชน์ตามกรมธรรม์กลับมาจนถึงอายุเกษียณ 55-60 ปี (หรือ 65 ปีแล้วแต่รูปแบบ) จนกว่าจะครบตามกำหนดในสัญญาจากกรมธรรม์

 

ข้อดีที่ควรรู้ก่อนการทำประกันชีวิตแบบบำนาญ

ประกัน บำ นาญ

 

การทำประกันชีวิตแต่ละรูปแบบ ต่างก็มีข้อดีและจุดเด่นแตกต่างกันไป ซึ่งข้อดีของการทำประกันชีวิตแบบบำนาญที่เราจะมาบอกให้ทราบกันในบทความนี้ ข้อดีของการทำประกันชีวิตแบบบำนาญจะมีอะไรบ้าง เรามาดูกันเลย...

 

1. ข้อดีของประกันชีวิตแบบบำนาญ: ช่วยลดหย่อนภาษีได้

ประกัน บำ นาญ

 

ข้อดีข้อแรกของประกันชีวิตแบบบำนาญ คือสามารถนำไปช่วยลดหย่อนภาษาเงินได้บุคคลธรรมดาได้ ซึ่งสามารถลดหย่อนได้สูงสุดถึง 200,000 บาท (ไม่เกิน 15% ของเงินได้) โดยลดหย่อนเบี้ยประกันที่ต้องจ่ายออมในทุก ๆ ปี

 

2. ข้อดีของประกันชีวิตแบบบำนาญ: สร้างวินัยในการออมเงิน

ประกัน บำ นาญ

 

การถือประกันชีวิตแบบบำนาญ แน่นอนว่าผู้ถือประกันจะต้องออมเงินสะสมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วยสร้างวินัยในการใช้จ่ายเงินและออมเงินได้อย่างเป็นระบบมากยิ่งขึ้น มีเงินออมเก็บไว้ใช้ภายหลังเกษียณ ลดความเสี่ยงให้กับปัญหาทางด้านการเงินยามแก่ตัว

 

3. ข้อดีของประกันชีวิตแบบบำนาญ: สร้างหลักประกันให้กับครอบครัว

ประกัน บำ นาญ

 

นอกจากการสร้างค่าตอบแทนในชีวิตหลักเกษียณแล้ว ประกันชีวิตแบบบำนาญยังช่วยเหลือชดเชยกลับไปให้กับทางครอบครัวของผู้ถือประกัน ซึ่งกรณีนี้จะเป็นกรณีที่ผู้ถือประกันเสียชีวิตไปแล้ว โดยเงื่อนไขการชดเชยเงินจะเป็นไปตามรูปแบบประกันที่ได้ซื้อไว้

 

4. ข้อดีของประกันชีวิตแบบบำนาญ: เพิ่มความอุ่นใจให้กับชีวิตหลังเกษียณอายุ

ประกัน บำ นาญ

 

ในช่วงวัยเกษียณอายุ ด้วยปัญหาทางทั้งทางด้านสุขภาพร่างกายที่เสื่อมสภาพตามอายุ อาจทำให้หลายคนไม่สามารถทำงานเพื่อหาเงินเลี้ยงตนเองและดูแลครอบครัวได้ ดังนั้นการทำประกันชีวิตแบบบำนาญจึงช่วยเพิ่มความอุ่นใจ สร้างแผนการใช้ชีวิตที่ดี ลดความเสี่ยงด้านปัญหาการเงินในภายภาคหน้า

 

ประกันชีวิตแบบบำนาญเหมาะกับใคร ทำแล้วดีจริงไหม

ประกัน บำ นาญ

 

ประกันชีวิตแบบบำนาญ มีรูปแบบที่เหมาะสมกับกลุ่มคนในช่วงวัยตั้งแต่ 25-55 ปี เนื่องจากการทำประกันชีวิตแบบบำนาญตั้งแต่อายุยังน้อย หรือทำในช่วงวัยรุ่น จะสามารถจ่ายเบี้ยประกันภัยสุขภาพได้ในอัตราที่ต่ำ ซึ่งจะต่ำกว่าคนอายุมาก อีกทั้งยังได้รับเงินคืนที่ชัดเจน เป็นหลักประกันการออมเงินเอาไว้ใช้ในชีวิตหลังเกษียณ หากชำระเบี้ยประกันภัยสุขภาพตรงตามที่เงื่อนไขที่กำหนดเอาไว้ ถือว่าดีสำหรับคนที่กำลังหาประกันชีวิตเพื่อวางแผนหลังเกษียณอายุอย่างแน่นอน

 

ประกันชีวิตแบบบำนาญแตกต่างกับประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์อย่างไร

ประกัน บำ นาญ

 

ประกันชีวิตแบบบำนาญและประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ จะมีความต่างกันในเรื่องของ ‘เงินคืน’ โดยประกันชีวิตแบบบำนาญ ในช่วงที่อายุยังน้อยจะไม่มีเงินคืนให้ ซึ่งจะให้เงินคืนตามแบบของประกันที่กำหนดไว้ในแบบประกันที่เลือก จึงเป็นประกันที่ค่อนข้างสร้างความมั่นคงให้กับแบบแผนการเก็บออมเงิน แม้ไม่มีรายได้ก็มีเงินออมเก็บไว้ใช้ได้ และยังได้รับการรับประกันคุณภาพชีวิตสูง แต่ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์จะมีการจ่ายเงินคืนให้ตลอด ในช่วงระหว่างเวลาของสัญญาความคุ้มครองประกัน

 

สรุปส่งท้าย: ประกันชีวิตแบบบำนาญ สร้างเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคุณ

ประกันสุขภาพเเบบเหมาจ่าย i Healthy

 

ประกันสุขภาพเเบบเหมาจ่าย i Healthy

 

ใช้ชีวิตหลังเกษียณได้อย่างหายห่วงได้ หากคุณเริ่มต้นจากการสร้างความมั่นใจและความมั่นคงให้กับชีวิต ไม่ว่าจะเป็นตอนนี้ หรือในอนาคต การทำประกันชีวิตแบบบำนาญนับได้ว่า เป็นประกันที่มอบคุณภาพชีวิตหลังเกษียณอายุได้เป็นอย่างดี รวมถึงรับประกันการออมเงินเพื่อเก็บเอาไว้ใช้ นอกจากจะช่วยเหลือคุณแล้วเงินบางส่วนจากประกันยังสามารถส่งต่อให้กับครอบครัว ลูกหลานในภาคภายหน้าได้อีกด้วย

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรเครดิตไทยพาณิชย์แฟมิลี่พลัส (SCB Family Plus) ยิ่งรูด ยิ่งคุ้ม โดนใจชาว Pantip
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
บัตรเครดิตไทยพาณิชย์แฟมิลี่พลัส (SCB Family Plus) ยิ่งรูด ยิ่งคุ้ม โดนใจชาว Pantip
ใครอยากออมเงิน พร้อมรับเครดิตเงินคืน ไม่ควรพลาดบัตรเครดิต SCB FAMILY P...