ซื้อ เงิน ดิจิตอล
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อยากซื้อเงินดิจิตอลมีเรื่องอะไรที่ควรรู้กันบ้าง รวมทุกเรื่องที่น่าสนใจนักลงทุนมือใหม่ไม่ควรพลาด

ซื้อ เงิน ดิจิตอล

 

“เงินดิจิตอล” เป็นหนึ่งในรูปแบบของการลงทุนที่เรียกได้ว่ามีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าจะมีความผันผวนที่เรียกได้ว่าสูงอย่างมาก ถึงอย่างนั้นเม็ดเงินที่แพร่สะพัดอยู่ในนั้นก็มีมูลค่ามากเสียจนกลายมาเป็นสิ่งที่ล่อตาล่อใจนักลงทุนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี

ก่อนที่จะทำการตัดสินใจลงทุนหรือซื้อเงินดิจิตอลมาเก็บเอาไว้เก็งกำไรในอนาคต มีหลายเรื่องที่ควรทำความรู้จักเพื่อที่จะได้ให้การลงทุนซื้อเงินดิจิตอลมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ส่วนจะมีอะไรกันบ้างนั้น มาลองติดตามอ่านกันเลย

 

1.เรื่องน่ารู้ก่อนตัดสินใจซื้อเงินดิจิตอล : ตัดสินใจว่าจะซื้อจากที่ไหน

ซื้อ เงิน ดิจิตอล

 

สำหรับคนที่เริ่มต้นการซื้อเงินดิจิตอล ขอแนะนำว่าควรเริ่มจากแพลตฟอร์มการซื้อขายที่มีชื่อเสียงในเรื่องของความสะดวก ใช้งานง่าย มีความปลอดภัยสูงและควรได้รับการรับรองจาก ก.ล.ต. เพื่อที่จะได้เป็นการช่วยสร้างความมั่นใจได้ว่าความเสี่ยงอื่น ๆ ที่นอกเหนือจากธรรมชาติของเงินดิจิตอลที่มีความผันผวนเป็นอย่างมากได้รับการคุ้มครองอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

 

2.เรื่องน่ารู้ก่อนตัดสินใจซื้อเงินดิจิตอล :เลือกสกุลเงินดิจิตอล

ซื้อ เงิน ดิจิตอล

 

เงินดิจิตอล มีตัวเลือกมากมายที่น่าสนใจ แต่ก่อนที่จะทำการซื้อเงินดิจิตอลเหล่านั้น อันดับแรกอยากที่จะให้ลองถามตัวเองให้ดีก่อนว่า “เป้าหมายในการลงทุนคืออะไร” มีความคาดหมายว่าราคาของสกุลเงินดิจิตอลที่เลือกจะเพิ่มสูงมากขึ้นหรือไม่ มีความสนใจที่จะทำธุรกรรมในชีวิตประจำวันโดยใช้เงินดิจิตอลหรือเปล่า รวมไปถึงความสนใจของตัวเองเกี่ยวกับ APP กระจายอำนาจว่ามีอยู่หรือเปล่า สิ่งที่ได้ยกมากล่าวถึงเหล่านี้ ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่จะช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อเงินดิจิตอลได้เป็นอย่างเหมาะสม

 

3.เรื่องน่ารู้ก่อนตัดสินใจซื้อเงินดิจิตอล :เลือกวิธีเก็บรักษาเงินดิจิตอล

ซื้อ เงิน ดิจิตอล

 

โดยพื้นฐานแล้วมีวิธีการเก็บรักษาเงินดิจิตอลที่ได้มาจากการซื้อและขายอยู่สองรูปแบบที่ควรพิจารณานำมาใช้เพื่อเก็บรักษาเงินดิจิตอลของตัวเอง คือ “กระเป๋าเงินร้อน” และ “กระเป๋าเงินเย็น” ทั้งสองแบบต่างก็เป็นกระเป๋าเงินดิจิทัลเหมือนกันแต่มีรูปแบบการเก็บรักษาที่ไม่เหมือนกัน

กระเป๋าเงินร้อน เป็นกระเป๋าเงินที่มีการเชื่อมต่อกับระบบออนไลน์ ทำให้มีความสะดวกอย่างมากสำหรับผู้ใช้งานในการซื้อ ขายและแลกเปลี่ยนแบบ Real Time ได้ในทันที เรียกได้ว่ามีความสะดวกคล่องตัวในการทำธุรกรรมสูง ในขณะเดียวกันกระเป๋าเงินเย็น เป็นการเก็บเงินดิจิตอลเอาไว้ในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ที่ตัดขาดการเชื่อมต่อจากอินเทอร์เน็ต ถึงแม้จะใช้งานได้ยากกว่ากระเป๋าเงินร้อน แต่ก็มีความปลอดภัยมากกว่าเพราะมิจฉาชีพไม่สามารถเข้าถึงได้ผ่านช่องทางออนไลน์นั่นเอง

 

4.เรื่องน่ารู้ก่อนตัดสินใจซื้อเงินดิจิตอล : การจัดการความเสี่ยง

ซื้อ เงิน ดิจิตอล

 

เงินดิจิตอล เป็นการลงทุนที่ค่อนข้างมีความเสี่ยงสูงมาก ทำให้การซื้อเงินดิจิตอลควรทำเพียงไม่เกิน 10% ของพอร์ตการลงทุนทั้งหมด แล้วให้ความใส่ใจกับการลงทุนอื่น ๆ ที่มีความเสี่ยงน้อยกว่าอย่างเช่นหุ่น กองทุนและพันธบัตร เป็นต้น นอกจากนี้ ยังไม่ควรทำการซื้อเงินดิจิตอลเพียงสกุลเดียว ให้ทำการซื้อแบบหลาย ๆ สกุลจะเป็นการช่วยกระจายความเสี่ยงให้น้อยลงได้มากกว่าเดิม

 

5.เรื่องน่ารู้ก่อนตัดสินใจซื้อเงินดิจิตอล : ภาษี

ซื้อ เงิน ดิจิตอล

 

ถึงแม้ว่าในประเทศไทยเงินดิจิตอลจะยังไม่ได้เป็นสิ่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย รัฐเองก็ยังไม่ได้ให้การสนับสนุนอย่างเป็นทางการ แต่รายได้ที่มาจากการเทรดเงินดิจิตอลแล้วทำการแปลงกลับมาเป็นเงินบาทนั้น ได้มีการควบคุมเอาไว้แล้ว ไม่เหมือนกับสมัยก่อนที่ไม่ได้มีการเก็บภาษี ถ้าหากใครกำลังสนใจอยากที่จะลงทุนก็ควรทำการคำนวณส่วนได้ส่วนเสียให้ดีว่าผลกำไรที่ได้รับตอบแทนมานั้น คุ้มค่าหรือเปล่าเมื่อทำการหักภาษีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ส่งท้ายก่อนจาก : การตัดสินใจซื้อเงินดิจิตอลเป็นเรื่องที่จำเป็นต้องใส่ใจมากกว่าที่คิด

 

จากข้อมูลในข้างต้นจะเห็นได้ว่าที่จริงแล้ว เงินดิจิตอลมีหลายปัจจัยที่ไม่ควรมองข้ามด้วยประการทั้งปวง เนื่องจากเป็นการลงทุนรูปแบบใหม่ที่ยังคงยากอย่างมากในเรื่องของการหาข้อมูลมาเสริมเพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ถ้าหากใครอยากที่จะทำการซื้อเงินดิจิตอลจริง ๆ ขอแนะนำว่าให้ทำการซื้อในจำนวนที่เหมาะสมไม่มากจนเกินไปกระทั่งส่งผลกระทบต่อการเงินในชีวิตประจำวันจะเป็นการดีกว่าอย่างแน่นอน

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตร เครดิต ไทย พาณิชย์ ผ่อน 0
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ ผ่อน 0% โปรดีชวนบอกต่ออะไรบ้างที่ไม่ควรพลาดในปี 2021
บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ SCB ผ่อน 0 % ดีไหม!?สมัครใช้แล้วสบายใจจริงหรือเปล...
เปิด [5 จุดเด่นหลัก] เกี่ยวกับสินเชื่อส่วนบุคคล ทางเลือกเงินฉุกเฉินเพิ่มโอกาสเข้าถึงสินเชื่อให้คนไทย!
สินเชื่อ
เปิด [5 จุดเด่นหลัก] เกี่ยวกับสินเชื่อส่วนบุคคล ทางเลือกเงินฉุกเฉินเพิ่มโอกาสเข้าถึงสินเชื่อให้คนไทย!
“สินเชื่อส่วนบุคคล” คืออะไรกันนะ? มีจุดเด่นอะไรบ้าง? บทความนี้มีคำตอบท...
อิออน สมัคร
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
รวมทุกคำถาม ไขทุกคำตอบเช็ค ตรวจสอบ แก้ไขแบล็คลิสบัตรเครดิตอิอน (Aeon) ประวัติใสปิ๊ง!
เคล็ดลับตรวจสอบ เช็ค จัดการแบล็คลิสบัตรเครดิตอิอน (Aeon) ให้ประวัติกลั...