ประกัน ท่องเที่ยว ใน ประเทศ
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

ประกันเดินทางคืออะไร? ทำไมเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศจึงจำเป็นต้องมี?

ประกัน ท่องเที่ยว ใน ประเทศ

 

ประกันการเดินทางคือประกันภัยรูปแบบหนึ่งที่บริษัทประกันทำออกมาเพื่อกลุ่มลูกค้าที่เดินทางหรือท่องเที่ยวและต้องการความคุ้มครองความเสี่ยงจากการเดินทาง โดยส่วนใหญ่จะออกแบบมาเพื่อใช้กับการเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศและคุ้มครองการเดินทางระยะสั้นตามจำนวนวันที่เดินทาง เช่น ระบุว่าเดินทางวันที่ 1-5 ประกันการเดินทางก็จะคุ้มครองแค่วันที่ 1-5 เท่านั้น เป็นต้น  โดยประกันการเดินทางนั้นจะครอบคลุมการคุ้มครองความเสี่ยงแตกต่างกันไปตามแต่ละบริษัท

 

ตัวอย่างความคุ้มครองความเสี่ยงของประกันการเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศ

 

-คุ้มครองกรณีเสียชีวิตหรือสูญเสียอวัยวะของผู้เอาประกัน

 

-คุ้มครองกรณีกระเป๋าเดินทางสูญหาย

 

-คุ้มครองกรณีเที่ยวบินถูกยกเลิก หยุดชะงักหรือเกิดความล่าช้าของเที่ยวบิน

 

-คุ้มครองค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้ายและส่งกลับประเทศเพื่อการรักษาพยาบาล

ทำไมเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศจำเป็นต้องมีประกันการเดินทาง?

ประกัน ท่องเที่ยว ใน ประเทศ

 

นอกเหนือจากที่คุณจะได้หมดความกังวลใจในระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศในส่วนของความเสี่ยงต่างๆ อย่างเช่น การคุ้มครองความเสี่ยงในกรณีเสียชีวิตหรือสูญเสียอวัยวะหรือการคุ้มครองกรณีกระเป๋าเดินทางสูญหาย ตามที่ได้กล่าวไปข้างต้น ประกันการเดินทางยังมีผลต่อการขอวีซ่าสำหรับบางประเทศที่จำเป็นต้องมีประกันการเดินทางต่างประเทศอีกด้วยค่ะ

 

จากที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ก็พอสรุปได้ว่าประกันการเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศค่อนข้างเป็นสิ่งจำเป็นไม่ใช่น้อย เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าจะเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นหรือไม่ ประกันการเดินทางจึงเป็นสิ่งป้องกันหรือบรรเทาความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้นั่นเอง

 

แต่ก็มีบางกรณีที่คุณอาจไม่จำเป็นต้องซื้อประกันการเดินทางคือเมื่อคุณเดินทางท่องเที่ยวกับบริษัททัวร์ เพราะบริษัททัวร์มักมีประกันภัยให้แก่คณะทัวร์อยู่แล้ว เพราะหากไม่มีจะนับว่าผิดกฎหมาย แต่ประกันนั้นจะครอบคลุมแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับการจัดการของทางบริษัททัวร์ค่ะ แต่หากไม่พอใจกับประกันที่มีให้ เพื่อนๆ ก็สามารถซื้อประกันเพิ่มได้เช่นกัน

 

และในกรณีที่เดินทางภายในประเทศและมีประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลหรือ PA อยู่แล้ว เพื่อนๆ ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องซื้อประกันการเดินทางเพิ่ม แต่ด้วยประกัน PA นี้จะไม่ครอบคลุมถึงกรณีกระเป๋าหาย เที่ยวบินล่าช้าที่ประกันจะไม่รับผิดชอบ แต่จะเป็นทางสายการบินจะชดเชยให้ตามกฎหมายค่ะ

ประกันการเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศของบริษัทอะไรน่าสนใจบ้าง?

ประกัน ท่องเที่ยว ใน ประเทศ

 

ประกันการเดินทางเองก็มีให้เลือกมากมายหลายบริษัทซึ่งจะมีข้อเสนอที่แตกต่างกันไป ในหัวข้อนี้จึงจะนำเสนอบริษัทประกันภัยสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศที่น่าสนใจให้แก่เพื่อนๆ ได้ทราบ แต่ก่อนที่เพื่อนๆ จะตัดสินใจซื้อประกัน ขอให้อ่านรายละเอียดประกันให้ครบถ้วนและเข้าใจ เลือกแผนประกันให้ตรงกับความต้องการและดูในส่วนของเอกสารให้ดีก่อนตัดสินใจค่ะ

1ประกันการเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศ : Cigna (Cigna Travel Insurance)

ประกันอุบัติเหตุ Cigna Free PA

 

ประกันอุบัติเหตุ Cigna Free PA

 

 

จุดเด่น : มีรูปแบบประกันการเดินทางทั้งแบบรายปีและรายเที่ยว โดยแบบรายปีจะเหมาะกับผู้ที่เดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ เช่น ไกด์ นักธุรกิจ บล็อกเกอร์ เป็นต้น และยังมีสิทธิประโยชน์ต่างๆ มากมาย เช่น ส่วนลด Lotte Duty Fee 380 บาท ไม่มีขั้นต่ำ เป็นต้น

2ประกันการเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศ : Tip Insure

ประกัน ท่องเที่ยว ใน ประเทศ

 

จุดเด่น : มีแผนประกันสำหรับการเดินทางเป็นครอบครัว เหมาะสำหรับผู้ที่เดินทางท่องเที่ยวกันเป็นครอบครัว สามารถซื้อประกันในแพ็คเกจนี้ได้เลยโดยไม่ต้องซื้อแยกเป็นรายบุคคล

3ประกันการเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศ : AXA

ประกัน ท่องเที่ยว ใน ประเทศ

 

จุดเด่น : มีทั้งประกันการเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศและประกันสำหรับผู้ศึกษาต่อในต่างประเทศโดยแบ่งแยกทั้งสองแบบอย่างชัดเจน

4ประกันการเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศ : เมืองไทยประกันภัย

ประกัน ท่องเที่ยว ใน ประเทศ

 

จุดเด่น : มีประกันการเดินทางให้เลือกถึง 7 แบบ เช่น แบบเดินทางคนเดียว เดินทางกับครอบครัว เดินทางหลายประเทศ เป็นต้น สามารถเลือกให้ตรงกับความต้องการได้ง่าย

5ประกันการเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศ : วิริยะประกันภัย

ประกัน ท่องเที่ยว ใน ประเทศ

 

จุดเด่น : มีรูปแบบประกันให้เลือก 4 แบบแบ่งตามความคุ้มครองและค่าเบี้ยประกัน เช่น V-Travel 3 ค่าเบี้ยประกัน 500 บาท/คน คุ้มครองสูงสุด 3 แสนบาท ,  V-Travel 4 ค่าเบี้ยประกัน 850 บาท/คน คุ้มครองสูงสุด 5 แสนบาท เป็นต้น

 บทส่งท้ายกับผู้เขียน : มีประกันการเดินทางในต่างประเทศไว้ อุ่นใจกว่า!

ประกันชดเชยรายได้ Buddy HIP

 

ประกันชดเชยรายได้ Buddy HIP

 

ไม่มีใครล่วงรู้ได้ว่าในวันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้นหรือไม่ ทำให้ประกันการเดินทางในต่างประเทศเป็นสิ่งที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อป้องกันหรือทุเลาความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นในภายภาคหน้า หากเกิดอุบัติเหตุหรือสิ่งไม่คาดคิดจะทำให้การรักษาพยาบาลหรือการดูแลตรวจสอบและชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้นเป็นไปได้สะดวก สำหรับตัวผู้เขียนแล้วประกันภัยการเดินทางนั้นนับว่าจำเป็นทีเดียวค่ะ

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ