บัตร เครดิต ผ่อน ของ
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

บัตรเครดิตใช้ผ่อนของได้ด้วยหรือ?

บัตร เครดิต ผ่อน ของ

 

การใช้บัตรเครดิตผ่อนสินค้านั้นสามารถทำได้แน่นอนค่ะ โดยการผ่อนสินค้าด้วยบัตรเครดิตนั้นนิยมใช้ผ่อนกับสินค้าที่มีราคาค่อนข้างสูง เพื่อให้เราสามารถนำสินค้านั้นมาใช้ก่อนแล้วจึงตามจ่ายทีหลังได้ โดยส่วนมากจะนิยมผ่อนกับสินค้าที่มีโปรโมชั่นผ่อน 0% เพื่อไม่ให้เสียดอกเบี้ยที่แพง จนบางทีรวมค่าดอกเบี้ยแล้วอาจแพงกว่าค่าสินค้าเสียอีก

 

ซึ่งการผ่อน 0% คือการชำระสินค้าปลอดดอกเบี้ยในระยะเวลาที่โปรโมชั่นกำหนด เช่น ต้องการซื้อสินค้าราคา 20,000 บาท มีโปรโมชั่นผ่อน 0% นาน 10 เดือน ผู้ซื้อจะต้องผ่อนชำระเงินเป็นจำนวน 2,000 บาทเป็นเวลา 10 เดือนโดยไม่เสียดอกเบี้ยเพิ่ม เป็นต้นค่ะ

 

แล้วใช้บัตรเครดิตผ่อนสินค้าอะไรได้บ้าง?

บัตร เครดิต ผ่อน ของ

บัตรเครดิตใช้ผ่อนของอะไรได้บ้าง? : ผ่อนไอโฟน

บัตร เครดิต ผ่อน ของ

 

อย่างที่ทราบกันดีว่าไอโฟนเป็นสมาร์ทโฟนแบรนด์ดังที่มีราคาค่อนข้างสูง โดยมีราคาตั้งแต่ 2 หมื่นต้นๆ ไปจนถึง 3 หมื่นปลายๆ ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นราคาที่แพงเอาเรื่อง ทำให้การผ่อนไอโฟนดูเป็นวิธีที่หลายๆ คนเลือกใช้ โดยมีข้อดีมากมายจากการใช้บัตรเครดิตผ่อนไอโฟน เช่น การเก็บเงินจำนวนมากนั้นค่อนข้างใช้เวลานาน หากใช้บัตรเครดิตผ่อน เพื่อนๆ จะสามารถนำเครื่องโทรศัพท์มาใช้ก่อนแล้วจึงค่อยๆ ผ่อนไปทีละเดือนได้

 

นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่น 0 เปอร์เซ็นต์อยู่บ่อยๆ ทำให้จำนวนเงินที่ต้องจ่ายในแต่ละเดือนน้อยลงไปด้วย และในบางทีก็ยังมีโปรโมชั่น ที่สามารถรับสิทธิพิเศษได้อีกมากมาย เช่น รับคะแนนสะสมเพื่อไปแลกของหรือบัตรกำนัล เป็นต้น

 

ทั้งนี้ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นไอโฟนเท่านั้น โทรศัพท์แบรนด์อื่นๆ ก็สามารถผ่อนกับบัตรเครดิตได้เช่นกันค่ะ ในส่วนของโปรโมชั่นก็ต้องคอยติดตามร้านค้าต่างๆ ให้ดี อาจมีการจัดโปรโมชั่นที่ผลัดเปลี่ยนกันไปในแต่ละเดือนค่ะ

 

บัตรเครดิตใช้ผ่อนของอะไรได้บ้าง? : ผ่อนทอง

บัตร เครดิต ผ่อน ของ

 

ทองคำเป็นสิ่งหนึ่งที่สามารถแปรเปลี่ยนมาเป็นเงินสดได้ในเวลาที่ต้องการ ทำให้มีหลายๆ คนใช้การออมทองแทนการออมเงินเพราะมีโอกาสสร้างตอบแทนจากราคาทองที่ปรับตัวสูงขึ้นได้นั่นเอง แต่การครอบครองทองจะต้องมีเงินทุนในระดับหนึ่งซึ่งแน่นอนว่าอาจใช้เวลานานในการเก็บเงินให้ครบจำนวนเพื่อซื้อทอง

 

แต่ในปัจจุบันนั้นสามารถใช้บัตรเครดิตรูดผ่อนทองคำแบบ 0% ได้คล้ายกับสินค้าอื่นๆ โดยผู้ซื้อหรือผู้ผ่อนจะได้รับทองมาครอบครองทันที แล้วค่อยแบ่งชำระราคาทองคำเป็นงวด (รายเดือน) ทีหลังและอาจมีโปรโมชั่นที่มาพร้อมกับการผ่อน 0% เช่น ฟรีค่าธรรมเนียมในการรูดซื้อ เป็นต้น แต่ในการรูดบัตรซื้อทองอาจมีชาร์จค่าค่าบริการถึง 2.5%-3.0% ขึ้นอยู่กับแต่ละร้านด้วยค่ะ

บัตรเครดิตใช้ผ่อนของอะไรได้บ้าง? : ผ่อนคอมพิวเตอร์/โน้ตบุ๊ค

บัตร เครดิต ผ่อน ของ

 

ราคาโน้ตบุ๊คในปัจจุบันนั้นมีราคาตั้งแต่หมื่นต้นๆ ไปจนถึงหลักแสนขึ้นอยู่กับสเปคและการใช้งานที่เหมาะสมกับผู้ซื้อ ซึ่งในการเลือกซื้อโน้ตบุ๊คในปัจจุบันก็คล้ายคลึงกับสินค้าอื่นๆ คือสามารถเลือกผ่อน 0% ในร้านค้าอย่างเช่น PowerBuy หรือ Banana ได้ นอกจากนี้ยังสามารถเลือกซื้อคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊คผ่านเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันอย่าง Shopee หรือ Lazada ผ่านบัตรเครดิตได้อีกด้วย

 

โดยการผ่อนคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊คในบางร้านอาจมีโปรโมชั่นผ่อน 0% นานถึง15 เดือน รวมทั้งอาจมีการบริการหลังการขายและของแถมพิเศษอื่นๆ ขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นของแต่ละร้านค้าอีกด้วยค่ะ  

บัตรเครดิตใช้ผ่อนของอะไรได้บ้าง? : ดาวน์/ผ่อนรถ

บัตร เครดิต ผ่อน ของ

 

รู้หรือไม่คะว่าบัตรเครดิตก็สามารถใช้ในการดาวน์รถยนต์ได้เช่นเดียวกันโดยจะตกอยู่ที่ประมาณ 20,000 บาท -50,000 บาท แต่ไม่ค่อยเป็นที่นิยมเท่าไหร่นักเพราะหากไปจ่ายเงินคืนดอกเบี้ยการกดเงินสดออกจากบัตรเครดิตไม่ทัน จะต้องเสียดอกเบี้ยถึง 18% รวมถึงโชว์รูมรถบางเจ้ายังคิดค่ารูดถึง 3%-5% อีกด้วยค่ะ

 

นอกจากนี้บัตรเครดิตยังสามารถรูดซื้อรถได้อีกด้วยเพียงแต่ผู้ซื้อจะต้องรับภาระดอกเบี้ยถึง 18% ต่อปี แพงกว่าดอกเบี้ยกู้รถมากทีเดียว แต่ไม่ใช่ว่าใช้ดาวน์/ผ่อนรถไม่ได้นะ!

 

บทส่งท้ายกับผู้เขียน : บัตรเครดิตใช้ผ่อนของอะไรได้มากมาย!

บัตรเครดิต KTC Bangchak Visa Platinum

 

บัตรเครดิต KTC Bangchak Visa Platinum
ความเป็นจริงแล้วสินค้ามีราคาค่อนข้างสูงนั้นก็สามารถใช้บัตรเครดิตผ่อนได้แทบทั้งสิ้นเลยค่ะ จำพวกเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ อย่างตู้เย็น  ทีวี เครื่องซักผ้า แอร์ เป็นต้น เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในการใช้เงินจำนวนมากในครั้งเดียวไปเป็นการจ่ายเงินจำนวนน้อยลงในระยะยาว และผู้เขียนหวังอย่างยิ่งว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้อ่านไม่มากก็น้อยค่ะ

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตร เครดิต อาชีพ อิสระ
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
แนะนำ “3 บัตรเครดิตน่าทำ” ตอบโจทย์สำหรับผู้ประกอบอาชีพอิสระ! [ข้อมูลปี 2564]
ประกอบอาชีพอิสระก็สมัครบัตรเครดิตได้! ด้วย '3 บัตรเครดิตน่าทำ' ประจำปี...