บัตรเครดิตผ่อนทอง
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

บัตรเครดิตรูดผ่อนซื้อทอง 10% นาน 10 เดือน
แบบไหนเหมาะกับคุณมากที่สุด

บัตรเครดิตผ่อนทอง

 

ทองคำ..  เป็นหนึ่งในเครื่องประดับรวมไปถึงของขวัญที่แสนล้ำค่า

และยังสามารถนำมาเปลี่ยนให้กลายเป็นเงินสดได้ในช่วงเวลาที่ต้องการ อีกทั้งยังเป็นสินทรัพย์ที่เสมือนการช่วยออมเงินได้ในระยะยาว

แต่การที่จะได้ครอบครองทองคำก็จำเป็นที่จะต้องมีเงินทุนในมือระดับหนึ่ง แต่กว่าที่จะเก็บเงินได้จนครบจำนวนก็อาจใช้เวลานานจนเกินไป

ทำให้การใช้บัตรเครดิตรูด ผ่อน ซื้อทอง แบบ 0% นาน 10 เดือน จึงกลายมาเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ตอบโจทย์ดังกล่าวได้เป็นอย่างดี

ในวันนี้เรามาดูกันดีกว่าบัตรเครดิตที่ผ่อนทองคำ 0% นาน 10 เดือน ที่น่าสนใจนั้น มีใบไหนกันบ้าง...!?

 

 

การผ่อนทองโดยใช้บัตรเครดิต เหมาะกับใครบ้าง!?

บัตรเครดิตผ่อนทอง

 

การซื้อและผ่อนทองโดยใช้บัตรเครดิตแบบ 0% นาน 10 เดือน เหมาะกับคนที่มีรายได้ค่อนข้างน้อย หรือมีกำลังในการซื้อทองคำที่น้อยแม้จะอยู่ในช่วงที่มีโปรโมชั่นการซื้อทองคำที่ดี การผ่อนทองโดยใช้บัตรเครดิตจึงสามารถช่วยเติมเต็มความต้องการและช่องว่างในส่วนนี้ ทำให้ได้รับจำนวนของทองคำที่ต้องการเพื่อครอบครองหรือเก็งกำไรในอนาคตได้มากขึ้นกว่าเดิม

 

การผ่อนทองกับร้านทองมีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง!?

บัตรเครดิตผ่อนทอง

 

การผ่อนทองคำกับร้านขายทองโดยตรง ทางร้านจะทำการล็อกราคาทองคำ ณ วันที่ผู้ซื้อทำการซื้อทองไปจากร้านในครั้งแรก โดยไม่มีอัตราดอกเบี้ยค่าบริการเพิ่มเติมแล้วทำการทยอยชำระเงินให้กับทางร้าน เมื่อทำการส่งยอดเงินให้กับทางร้านในจำนวนที่ตกลงกันไว้ทางร้านก็จะนัดหมายให้มารับทองในภายหลัง แต่ถ้าหากลูกค้าทำการยกเลิกไม่ผ่อนชำระทองต่อ ก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายบางส่วนให้กับทางร้านเนื่องจากทำให้เสียโอกาสในการขายทองคำชิ้นดังกล่าว การผ่อนทองกับร้านขายทองจึงเหมือนกับการสั่งจองทองคำเอาไว้ก่อน ไม่เหมือนการใช้บัตรเครดิตรูดซื้อ ผ่อนทอง ที่จะได้รับทองคำมาไว้ในครอบครองในทันที

 

ร้านทองรับบัตรเครดิตไหม!?

บัตรเครดิตผ่อนทอง

 

สำหรับคนที่ต้องการที่จะซื้อทองคำ อาจมีคำถามขึ้นมาในใจว่าร้านทองรับบัตรเครดิตไหม!? ที่จริงแล้วร้านทองส่วนใหญ่ยินดีที่จะรับบัตรเครดิตในการซื้อทองคำ อย่างไรก็ตามการซื้อทองคำโดยบัตรเครดิตจะมีการชาร์จค่าบริการประมาณ 2.5-3.0% ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของทางร้าน ดังนั้น ถ้าหากใครต้องการที่จะซื้อทองคำด้วยบัตรเครดิต อย่าลืมทำการสอบถามรายละเอียดจากทางรา้นทองก่อนว่ามีค่าธรรมเนียมการบริการเพียงใด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดรายจ่ายแฝงขึ้นมาในภายหลัง

 

บัตรเครดิตรูด ซื้อทอง และผ่อนทองแบบไหนดีกว่ากัน?

บัตรเครดิตผ่อนทอง

 

การได้ทองคำมาครอบครองเป็นเจ้าโดยใช้บัตรเครดิตของสามารถทำได้หลายวิธี แต่โดยส่วนใหญ่แล้วมักที่จะนิยมใช้สองวิธีคือ บัตรเครดิตผ่อนทอง และบัตรเครดิตรูดซื้อทอง ซึ่งทั้งสองรูปแบบมีความแตกต่างกัน ทั้งในเรื่องของข้อดีและข้อเสียพอสมควร ดังต่อไปนี้

 

ข้อดีของการใช้บัตรเครดิตรูดผ่อนทองคำ

 

บัตรเครดิตผ่อนทอง

1.ใช้บัตรเครดิตผ่อน-ซื้อทอง: อัตราผ่อนชำระต่อเดือนต่ำ

 

การใช้บัตรเครดิตรูดผ่อนทอง เป็นหนึ่งในวิธีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากด้วยการนำบัตรเครดิตมารูดเพื่อทำการซื้อทองก่อนผ่อนชำระในภายหลังในอัตราต่ำ ทำให้เหมาะกับคนที่อยากครอบครองเป็นเจ้าของทองคำอย่างรวดเร็วที่สุด

 

2.ใช้บัตรเครดิตผ่อน-ซื้อทอง : ไม่พลาดโอกาสที่ดีในการลงทุน

 

การใช้บัตรเครดิตผ่อนทอง ยังช่วยให้ไม่พลาดโอกาสในการลงทุน เพราะในบางจังหวะราคาของทองคำอาจลดน้อยลงเป็นอย่างมาก แต่ถ้าหากทำการคาดการณ์แล้วว่าทองคำจะมีราคาเพิ่มสูงขึ้นในอนาคต การใช้บัตรเครดิตผ่อนทองเอาไว้เพื่อเก็งกำไรในอนาคตก็ดูเหมือนจะเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดีอย่างมากเลยทีเดียว เพราะหลายคนอาจไม่มีเงินทุนมากเพียงพอในการซื้อทองคำจำนวนมากในครั้งเดียว

 

3.ใช้บัตรเครดิตผ่อน-ซื้อทอง : โปรโมชั่นผ่อนทอง 0% นานอย่างน้อย 10 เดือน ช่วยวางแผนการเงินที่ดี

 

ในปัจจุบันการใช้บัตรเครดิตผ่อนทองคำ ยังมีโอกาสที่จะได้ใช้สิทธิพิเศษอย่างโปรโมชั่นผ่อนทอง 0% อีกด้วย เนื่องจากในปัจจุบันร้านทองขนาดใหญ่หลายแบรนด์ได้ให้บริการที่ตอบโจทย์ลูกค้าด้วยการให้ผ่อนชำระทองคำด้วยตัวเองนานสูงสุดถึง 10 - 24 เดือน ร่วมกับผู้ให้บริการบัตรเครดิตหลายเจ้า ซึ่งโปรโมชั่นแบบนี้จำเป็นที่จะต้องติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดจากธนาคารหรือสถาบันทางการเงินที่ให้บริการบัตรเครดิตผ่อนทองอยู่เสมอ

 

4.ใช้บัตรเครดิตผ่อน-ซื้อทอง : ราคาของทองคำไม่ค่อยตกและวางแผนช่วงเวลาการขายเพื่อสร้างกำไรได้

 

ทองคำ เป็นหนึ่งประเภทของสินค้าเพียงไม่กี่อย่างที่ทำการซื้อผ่อนแล้วในระยะเวลานานราคาก็ไม่ค่อยตกลง ส่วนใหญ่มูลค่ามักจะเพิ่มมากขึ้นตามระยะเวลาที่ผ่านไป สภาพเศณษฐกิจและมูค่าของค่าเงิน ทำให้สามารถที่จะผ่อนซื้อเก็บเอาไว้เพื่อสร้างผลกำไรในอนาคตได้เป็นอย่างดีเช่นกัน

 

ข้อเสียของการใช้บัตรเครดิตรูดผ่อนทองคำ

 

1.ใช้บัตรเครดิตผ่อน-ซื้อทอง : อาจมีค่าใช้จ่ายแฝง

 

หลายคนคิดว่าการผ่อนทองคำโดยใช้บัตรเครดิตแบบ 0% นาน 10 เดือน ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมและประหยัดเป็นอย่างมาก แต่ที่จริงแล้วมีค่าใช้จ่ายแฝงอยู่ด้วยเช่นกัน อาทิเช่น ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต ค่ารูดบัตร เป็นต้น แม้จะดูผิวเผินแล้วไม่มาก แต่สำหรับคนที่ต้องการเก็งกำไรควรนำค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นเหล่านี้มาร่วมในการคำนวณด้วย

 

2.ใช้บัตรเครดิตผ่อน-ซื้อทอง : ราคาทองคำไม่คงที่

 

ราคาของทองคำมักที่จะมีการปรับตัวผันผวนพอสมควค ดังนั้น การผ่อนจึงจำเป็นที่จะต้องเลือกจังหวะให้ดีว่าจะทำการผ่อนในช่วงที่รคาของทองคำอยู่ในช่วงประมาณเท่าใด และคุ้มค่าหรือไม่ในอนาคต ไม่เช่นนั้นอาจกลายเป็นการขาดทุนโดยไม่รู้ตัว

 

บัตรเครดิตกสิกรผ่อนทองคำได้ไหม!?

 

สำหรับคนที่มีบัตรเครดิตกสิกรไทย แล้วอยากที่จะทำการใช้บัตรเครดิตทำการรูดซื้อทองคำได้ โดนมีการคิดค่าธรรมเนียมในการเพิ่ม 2-3% จากยอดของราคาสินค้าจริง ส่วนการผ่อนทองคำนั้น จำเป็นที่จะต้องรอโปรโมชั่นจากทางธนาคารกสิกรไทย ซึ่งจะมีออกมาให้เลือกสมัครเข้าร่วมเป็นประจำทุกปีเช่นกัน

 

เทคนิคการใช้บัตรเครดิตซื้อทองช่วยสร้างกำไรได้จริงหรือเปล่า!?

ในบางช่วงจังหวะเวลา ราคาของท้องคำในท้องตลาดอาจลดน้อยลงเป็นอย่างมาก สำหรับนักเก็งกำไรที่มองเห็นว่าในอนาคตราคาของทองคำจะมีการปรับตัวเพิ่มมากขึ้น การนำบัตรเครดิตมาซื้อทองคำ ถือว่าเป็นเทคนิคหนึ่งในการเก็งกำไรที่น่าสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดีย เพราะการใช้บัตรเครดิตซื้อทองคำช่วยทำให้ไม่ต้องกังวลในเรื่องของการหาสินเชื่อเงินก้อนจากแหล่งอื่น แถมยังเป็นสินเชื่อที่อนุมัติเงินในการซื้อทองได้อย่างง่ายดายมากที่สุดอีกด้วย

 

ใช้บัตรเครดิตรูดซื้อทอง มีอัตราดอกเบี้ยเท่าไหร่กัน!?

 

บัตรเครดิตผ่อนทอง

 

การรูดซื้อทองเป็นการเข้าโปรแกรมผ่อนชำระเงินต้น พร้อมกับดอกเบี้ย อย่างไรก็ตามการเอาบัตรเครดิตรูดทองจะถูกคิดค่าบริการเพิ่มเติมประมาณร้อยละ 2.5 - 3 ของราคาทองคำ และมีอัตราดอกเบี้ยประมาณร้อยละ 0.55 – 1.29% ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของบัตรเครดิตผ่อนทองแต่ละสถาบัน

 

เทคนิคการเลือกบัตรเครดิตผ่อนรูดซื้อผ่อนทองอย่างเหมาะสม

บัตรเครดิตผ่อนทอง

 

การเลือกบัตรเครดิตผ่อนทองที่เหมาะสม และได้ประโยชน์อย่างสูงสุด ขอแนะนำให้ทำการศึกษารายละเอียดของค่าบริการ (ชาร์จ) ให้ดี เพราะบัตรเครดิตผ่อนทองบางใบ มีการคิดค่าบริการมากถึงร้อยละ 3 ดังนั้น จึงควรเลือกใช้บัตรเครดิตที่มีโปรโมชั่นการผ่อนทองคำ  โดยพยายามเลือกแบบที่ไม่เสียดอกเบี้ย และสามารถผ่อนชำระได้อย่างสบายไม่ลำบากตัวเอง ที่เรียกกันว่าแบบผ่อน 0% นาน 10 เดือน นั่นเอง...

 

บัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดใบใดบ้างที่สามารถผ่อนทองได้ 0% นาน 10 เดือน

บัตรเครดิตผ่อนทอง

 

สำหรับบัตรเครดิตที่สามารถนำมาใช้ในการผ่อนทองได้นั้นมีหลายใบ ซึ่งน่าสนใจมีดังต่อไปนี้

  • บัตรเครดิตผ่อนทอง AEON
  • บัตรเครดิตผ่อนทอง First
  • บัตรเครดิตผ่อนทอง City Bank
  • บัตรเครดิตผ่อนทองกรุงศรีฯ
  • บัตรเครดิตผ่อนทอง UBO
  • บัตรเครดิตไทยพาณิชย์

 

 

อย่างไรก็ตามการใช้บัตรเครดิตผ่อนทองคำ โดยทั่วไปแล้วระยะเวลาในการผ่อนชำระจะอยู่ที่ประมาณ 4-10 เดือน ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการให้บริการของบัตรเครดิต แต่ยิ่งผ่อนชำระจำนวนงวดมากเท่าไหร่ จำนวนเงินที่ต้องทำการผ่อนชำระก็จะลดน้อยลงมากเท่านั้น แต่ในขณะเดียวกันอัตราดอกเบี้ยอาจสูงขึ้นเล็กน้อย ดังนั้น ถ้าหากอยากที่จะใช้บัตรเครดิตผ่อนทองคำก็ควรศึกษาเงื่อนไขของบัตรเครดิตให้ดี และเลือกระยะเวลาการผ่อนชำระเงินคืนให้มีความเหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด

 

บัตรเครดิตใบไหนที่มีโปรโมชั่นผ่อนมทองคำ 0% นาน 10 เดือนบ่อย!?

บัตรเครดิตผ่อนทอง

 

ผ่อนทองกับบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ รับโปรโมชั่นสุดคุ้ม!

บัตรเครดิตผ่อนทอง

 

บัตรเครดิตธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นหนึ่งในบัตรเครดิตที่มอบขอเสนอโปรโมชั่นในการผ่อนทองคำนอกเหนือจากการผ่อนแบบ 0% นาน 10 เดือน แล้ว ยังมอบสิทธิประโยชน์สุดพิเศษที่น่าสนใจให้อีกมากมายที่ทำให้การผ่อนทองคำกับบัตรเครดิตไทยพาณิชย์กลายเป็นเรื่องที่สุดแสนง่ายดายมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

บัตรเครดิตผ่อนทอง : บริการ SCB ดีจัง โอนเงินเข้าบัญชี

บัตรเครดิตผ่อนทอง

 

อักหนึ่งของบริการผ่อนชำระทองคำกับบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ที่มีความน่าสนใจอย่างมาก ด้วยการสมัครใช้บริการ SCB ดีจัง ที่ช่วยทำการโอนเงินเข้าบัญชีได้อย่างรวดเร็ว และยังสามารถทำการเลือกผ่อนชำระนานสูงสุดได้ถึง 36 เดือน ในอัตราดอกเบี้ยต่ำเป็นพิเศษ เพียง 0.69% / เดือน (8.28 % / ปี แบบคงที่) สำหรับการผ่อนชำระแบบ 4 / 6 / 8 / 10 เดือน หรือ18% ต่อปี แบบลดต้นลดกอก สำหรับการผ่อนชำระแบบระยะยาว 18 / 24 /36 เดือน ถ้าหากใครอยากทำการผ่อนทองคำกับบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะสร้างผลกระทบให้กับสถาพคล่องทางการเงิน รับรองว่าโปรฉมชั่นนี้ มีความน่าสนใจอย่างแน่นอน..

 

บัตรเครดิตผ่อนทอง : บริการ SCB ดีจัง แบ่งชำระรายเดือน

 

เพียงทำการสมัครบริการ SCB ดีจังแบ่งชำระรายเดือน ด้วยการเปลี่ยนยอดรูดให้กลายเป็นยอดผ่อนชำระผ่านแอปฯ SCB EASY ก็จะได้รับสิทธิ์ในการแบ่งยอดชำระให้กลายเป็นยอดชำระรายเดือนได้นานถึง 10 เดือน โดยมีอัตราดอกเบี้ยขั้นต่ำ 0.69% / เดือน ทำให้การผ่อนทองกับบัตรเครดิตไทยพาณิชย์กลายเป็นเรื่องที่ง่ายดายมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมอย่างมาก โดยมีรายละเอียดที่ควรทราบเกี่ยวกับการผ่อนทองกับบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ด้วยวิธีนี้ ดังต่อไปนี้

รับอัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษแบบคงที่ เพียง 0.69% / เดือน *หมดเขตวันที่ 31 ธ.ค.62 (เฉพาะการสมัคใช้บริการผ่าน (SCB EASY & SCB EASY NET)

 

  • เลือกระยะเวลาในการผ่อนชำระสูงสุดได้ด้วยตัวเอง ระหว่าง 4/6/9 และสูงสุด 10 เดือน
  • ทำการแบ่งชำระยอดการใช้จ่ายในแต่ละรายการที่มียอดไม่ต่ำกว่า 2000 บาท
  • เฉพาะรายการที่่เกิดขึ้นก่อนวันสรุปยอดรายการของบัตรเครดิตเท่านั้น

 

โปรโมชั่นนี้ ช่วยให้คนที่อยากทำการผ่อนทองคำกับบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ไม่จำเป็นต้องรอโปรโฒชั่นนานๆ ถ้าหากใครมีบัตรเครดิตไทยพาณิชย์เพียงแค่สมัครใช้บริการผ่านแอปฯ เพียงเท่านี้ก็สามารถเลือกผ่อนทองคำกับห้างทองที่ต้องการได้ในทันที!

 

โปรโมชั่นพิเศษ! ในการผ่อนชำระทองคำกับบัตรเครดิตไทยพาณิชย์

บัตรเครดิตผ่อนทอง

 

ในบางครั้งบัตรเครดิตไทยพาณิชย์มักมีโปรโมชั่นแบบฟ้าแลบ! ที่เกิดขึ้นเพีบงไม่กี่วันร่วมกับห้างและร้านจำหน่ายทองคำทั่วประเทศ ในการผ่อนชำระทองคำกับบัตรเครดิตไทยพาณิชย์แบบ 0% นาน 3-10 เดือน ซึ่งสิทธิพิเศษดังกล่าวจะมีขึ้นเพียงไม่กี่วัน หรือไม่กี่เดือนเท่านั้น ดังนั้น ถ้าหากใครอยากที่จะเข้าร่วมโปรโมชั่นผ่อนทองกับทางบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ก็อาจต้องติดตามข่าวสารโปรโมชั่นจากเว็บไซต์บัตรเครดิตหลักของธนาคารไทยพาณิชย์บ่อยๆ เพื่อที่จะได้ไม่พลาดโอกาสในการเข้าร่วมนั่นเอง..

 

***ถ้าหากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับการผ่อนชำระทองคำนาน 10 เดือน กับทางธนาคารไทยพาณิชย์ สามารถทำการติดต่อเพื่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ SCB Call Center โทร 02-777-7777

 

การซื้อทองแบบเงินออม คืออะไร!?

 

การซื้อทองแบบเงินออม เป็นการใช้เงินออมของผู้ซื้อมาทำการซื้อทองคำ มีลักษณะคล้ายกับการซื้อด้วยเงินสด แต่จะแตกต่างกันที่ค่อยๆทยอยซ์้อตามจังหวะที่ทองคำมีมูลค่าถูกลง ในจำนวนที่กำหนดเอาไว้เองอย่างเหมาะสมเป็นรายเดือน การซื้อทองแบบเงินออมจึงเหมือนกับการออมเงินประเภทหนึ่ง ที่สามารถนำทองที่ซื้อเก็บเอาไว้ออกมาขายได้เมื่อราคาของทองคำเพิ่มมากขึ้น วิธีนี้จึงเหมาะอย่างมากสำหรับคนที่มีปัญหาเก็บเงินสดไม่ค่อยอยู่นั่นเอง

 

บทสรุปส่งท้าย : การใช้บัตรเครดิตซื้อ-ผ่อนทอง คุ้มค่าจริงหรือเปล่า!?

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

 

สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับบัตรเครดิตผ่อนทอง รูดซื้อทอง... ที่ได้นำเสนอไปแล้วในตอนต้น

เป็นเพียงข้อมูลพื้นฐานที่ช่วยเพิ่มความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้บัตรเครดิตผ่อนทองคำแบบ 0% นาน 10 เดือน อย่างเหมาะสม

ถ้าหากใครต้องการทราบรายละเอียดของบัตรเครดิตของแต่ละธนาคารและสถาบันทางการเงินต่างๆอย่างเหมาะสม

ขอแนะนำให้ทำการอ่านข้อมูลจากบทความที่เกี่ยวข้องได้จากบทความในเว็บไซต์นี้กันได้เลย...

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรประชารัฐคืออะไร? ใช้กดเงินสดได้ไหม? พร้อม “2 เงื่อนไขหลัก” ของการสมัครบัตรประชารัฐ [ข้อมูลล่าสุดปี 2564]
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
บัตรประชารัฐคืออะไร? ใช้กดเงินสดได้ไหม? พร้อม “2 เงื่อนไขหลัก” ของการสมัครบัตรประชารัฐ [ข้อมูลล่าสุดปี 2564]
บัตรประชารัฐคืออะไร? พร้อมให้คำตอบกับ 2 เงื่อนไขหลักในการสมัครบัตรประช...