ประกัน อุบัติ มอ ไซ ค์
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

ประกันอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ เลือกได้ไม่ยาก ราคาย่อมเยา แถมคุ้มครองรอบด้านดีต่อใจ!

ประกัน อุบัติ มอ ไซ ค์

 

รถมอเตอร์ไซค์...เป็นหนึ่งในยานพาหนะหลักของคนไทย ไม่ว่าจะในต่างจังหวัด ที่ถนนโล่งขับขี่สบาย หรือในกรุงเทพที่จำเป็นจะต้องใช้รถมอเตอร์ไซค์ในการเดินทางซอกแซกไปตามรถยนต์คันอื่นเพื่อทำเวลาเดินทางในช่วงการจราจรที่แสนติดขัด

ไม่ว่าจะใช้โดยวัตถุประสงค์ใด แต่รถมอเตอร์ไซค์ก็ยังคงเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากอยู่ดี..!

ในวันนี้ เพื่อเป็นการช่วยให้การใช้รถมอเตอร์ไซค์เป็นไปได้อย่างสบายใจมากขึ้น ขอแนะนำวิธีการเลือกทำประกันอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ที่น่าสนใจ รับรองว่าเพียงแค่คิดตามและเลือกประกันอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ตามคำแนะนำต่อไปนี้ จะช่วยให้ได้ประกันที่ดีและราคาประหยัดลงกว่าเดิมอย่างแน่นอน

 

1.เลือกประกันอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ : สไตล์การใช้งานรถของตัวเอง

ประกัน อุบัติ มอ ไซ ค์

 

อันดับแรกควรให้ความใส่ใจกับการพฤติกรรมในการใช้รถใช้ถนนของตัวเองก่อนว่าอยู่ในกลุ่มใด เช่น หากเป็นมือใหม่หัดขับหรือเป็นรถมอเตอร์ไซค์ใหม่ป้ายแดง ควรเลือกทำประกันชั้น 1 ที่ให้ความคุ้มครองอุบัติเหตุที่ปราศจากคู่กรณี

ส่วนคนที่ใช้รถในชีวิตประจำวันบ่อย ควรเลือกประกันอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ แบบ 2+ ที่คุ้มครองคู่กรณี ส่วนคนที่ไม่ได้ใช้รถมานัก นานครั้งถึงจะใช้สักที่ ทำแบบชั้น 3 เอาไว้ก็ถือว่าค่อนข้างเพียงพอแล้ว

 

2.เลือกประกันอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ : ประเภทของรถ

ประกัน อุบัติ มอ ไซ ค์

 

ถ้าหากเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่มีมูลค่าสูง มากกว่า 500 cc ขึ้นไป ขอแนะนำให้ทำประกันอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์แบบชั้น 1 เพราะนอกจากจะคุ้มครองในเรื่องของอุบัติเหตุแล้ว ยังให้ความคุ้มครองในเรื่องของรถเกิดการสูญหายได้อีกด้วย

 

3.เลือกประกันอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์: ความน่าเชื่อถือของบริษัทประกันภัย

ประกัน อุบัติ มอ ไซ ค์

 

ความน่าเชื่อถือของบริษัทประกันภัยเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น ชื่อเสียงและการดำเนินกิจการมาอย่างยาวนานจะเป็นสิ่งที่ช่วยการันตีว่าจะได้รับการช่วยเหลือ เยียวยาตามสิทธิ์ที่พึงมีตามกรมธรรม์

ถ้าหากเป็นบริษัทประกันภัยขนาดเล็ก ไร้ชื่อเสียง แน่นอนว่าราคาเบี้ยประกันภัยย่อมถูกตามไปด้วยเพราะต้องการของลูกค้า แต่เมื่อเกิดปัญหาอุบัติเหตุขึ้น อาจจมีผลกับการเคลมประกันอันเนื่องมาจากความไม่พร้อมของทางบริษัทได้เช่นกัน

 

4.เลือกประกันอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ : ราคาเบี้ยประกัน

ประกัน อุบัติ มอ ไซ ค์

 

แน่นอนว่าหากจ่ายเบี้ยประกันสูง ทุนคุ้มครองอุบัติเหตุเองก็จะสูงมากขึ้นไปด้วย แต่ถ้าหากเบี้ยประกันมันสูงมากเสียจนกระทบในเรื่องของการวางแผนหมุนเวียนเงินใช้จ่ายก็อาจำทำให้เกิดปัญหามากมายตามมาในภายหลัง

ดังนั้น การเลือกประกันอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ที่ดี ก็ควรจะมีราคาของเบี้ยประกันที่เหมาะสม อยู่ในระดับที่สามารถจ่ายได้โดยที่ไม่ลำบากนั่นเอง

 

5.เลือกประกันอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ : รับแจ้งเหตุอุบัติเหตุ 24 ชั่วโมง

ประกัน อุบัติ มอ ไซ ค์

 

อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเวลา ทุกสถานที่และกับทุกคน ดังนั้น ควรเลือกทำประกันอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์กับบริษัทประกันภัยที่มีศูนย์รับแจ้งเหตุแบบ 24 ชั่วโมง เพื่อช่วยในการประสานส่งเจ้าหน้าที่ภาคสนามให้สามารถเดินทางมายังสถานที่เกิดอุบัติเหตุในการเก็บหลักฐานภาพถ่าย รวมไปถึงการเจรจาค่าเสียหายกับทางคู่กรณีด้วย เพื่อความสะดวกสบายมากที่สุดนั่นเอง

 

6.เลือกประกันอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ : เลือกบริษัทประกันภัยที่มอบเงื่อนไขดีที่สุด

ประกัน อุบัติ มอ ไซ ค์

 

ในการเลือกบริษัทประกันภัยสำหรับประกันอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ ขอแนะนำให้เลือกมาก่อน 2-3 แห่ง หลังจากนั้น ค่อยนำรายละเอียดของแผนกรมธรรม์มาเปรียบเทียบกัน เพื่อให้ได้รับสิทธิประโยชน์ในการทำประกันอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ที่ดี ประหยัดและคุ้มค่ามากที่สุด สำหรับสิ่งที่ควรคำนึงในการเปรียบเทียบเงื่อนไขการรับประกัน มีดังต่อไปนี้

 

  • ค่าเสียหายส่วนแรก ว่ามีจำนวนที่มากน้อยเพียงใด!?
  • ทุนประกัน ยิ่งทุนประกันสูงก็จะคุ้มครองได้มาก แต่ในขณะเดียวกันราคาเบี้ยประกันก็จะสูงตามไปด้วยเช่นกัน
  • ความคุ้มครอง ว่ารอบด้านหรือไม่และสามารถซื้อความคุ้มครองเสริมอะไรได้บ้าง!?

 

บทสรุปส่งท้าย : การทำประกันอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ดีไหม!? เป็นสิ่งที่จำเป็นจริงหรือเปล่า!?

เปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์

 

เปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์

 

 

ประกันอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ โดยรวมแล้วยังคงเป็นกรมธรรม์ที่คู่ควรกับการมีติดรถเอาไว้ เพราะเป็นยานพาหนะที่สามารถเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายและรุนแรงมากกว่ารถยนต์นั่นเอง ดังนั้น เพื่อเป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุ การทำประกันอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์เอาไว้ ย่อมเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความสบายใจให้กับการใช้รถ ใช้ถนนให้มากขึ้นกว่าเดิมอย่างมากด้วยเช่นกัน...

 

 

 

 

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
ปิด บัตร เครดิต กสิกร
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
ยูเมะพลัส (Umay+)ผ่อนโทรศัพท์ทรูมูฟได้นานสุดกี่เดือนเสียดอกเบี้ยหรือเปล่ามาดูกัน
รู้หรือไม่ว่าบัตรกดเงินสดยูเมะพลัสสามารถผ่อนโทรศัพท์จากค่ายทรูมูฟได้ ด...
[7 ขั้นตอน] พร้อมรายละเอียดการสมัครบัตรเครดิต K Bank อนุมัติไว สมัครได้ง่ายผ่านแอพ K PLUS!
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
[7 ขั้นตอน] พร้อมรายละเอียดการสมัครบัตรเครดิต K Bank อนุมัติไว สมัครได้ง่ายผ่านแอพ K PLUS!
สมัครบัตรเครดิต KBank ผ่าน K PLUS ทางเลือกสำหรับการเปิดบัตรที่รวดเร็ว!...