[4 ข้อควรทราบ] เตรียมความพร้อมก่อนขอสินเชื่อกู้บ้านหลังแรก!
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

ทำไมต้องมีการเตรียมพร้อม สำหรับการขอสินเชื่อกู้บ้านหลังแรก

สินเชื่อ บ้าน หลัง แรก

 

บ้านหลังแรก เรียกได้ว่าเป็นความฝันของใครหลายคน ที่ต้องการมีบ้านเป็นของตนเองเมื่อเติบโต มีอาชีพการงานที่มั่นคง หรือมีครอบครัวที่พร้อมจะดูแล มอบความสุข มอบความสะดวกสบายในการดำรงชีวิต และในการซื้อบ้านทุกหลังการขอสินเชื่อกู้บ้าน ก็เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการให้ความดูแลในเรื่องบ้านของคุณ ซึ่งการขอสินเชื่อโดยส่วนมากนั้น จะขอกู้กับทางธนาคารพาณิชย์เป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากธนาคารพาณิชย์จะให้ระยะเวลาผ่อนชำระนานกว่าสินเชื่อประเภทรูปแบบอื่น (สูงสุดไม่เกิน 30 ปี) เรียกได้ว่าเกือบครึ่งค่อนชีวิตเลยก็ว่าได้ ดังนั้นการเตรียมพร้อมเรื่องของสินเชื่อกู้บ้านหลังแรก จึงเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องเตรียมพร้อม และในบทความนี้อาจให้คำแนะนำที่ดีสำหรับคุณได้!

 

4 ข้อควรทราบ สำหรับการขอสินเชื่อกู้บ้านหลังแรก ให้ผ่อนสบาย คลายวิตกกังวล!

สินเชื่อ บ้าน หลัง แรก

 

การเลือกบ้านแต่ละหลัง สิ่งที่ควรทำควบคู่ไปด้วยกันคือการเตรียมพร้อมข้อมูลก่อนขอสินเชื้อเพื่อกู้บ้าน เพื่อสร้างความสมบูรณ์แบบให้กับบ้านของคุณมากยิ่งขึ้น โดย 4 ข้อควรทราบก่อนการขอสินเชื่อกู้บ้านที่เรามาบอกในวันนี้ จะมีรายละเอียดอะไรบ้าง เรามาเริ่มดูกันเลยดีกว่า...

 

1. การขอสินเชื่อกู้บ้านหลังแรก: ต้องสำรวจสถานะทางการเงินและวางแผนการเงินให้พร้อม

สินเชื่อ บ้าน หลัง แรก

 

แน่นอนว่าการขอสินเชื่อกู้บ้านหลังแรก จำเป็นต้องมีปัจจัยเรื่องของรายได้และค่าใช้จ่ายเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน ดังนั้นการสำรวจสถานะทางด้านการเงิน เป็นสิ่งที่ต้องสำรวจเพื่อแสดงให้ทางสถานบันการเงินเห็นถึงความมั่นคงในเรื่องรายได้ของคุณ และต้องคอยเดินบัญชีการใช้จ่ายกับทางธนาคารอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของค่าน้ำ-ค่าไฟ ค่าจดจำนอง ค่าส่วนกลาง และอื่น ๆ รวมถึงปัญหาเรื่องของหนี้สินที่ต้องชำระ หรือต้องผ่อนในแต่ละเดือนว่าเกินความสามารถหรือไม่

 

2. การขอสินเชื่อกู้บ้านหลังแรก: ต้องศึกษาข้อมูลของสินเชื่อและตัวบ้านโดยละเอียด

สินเชื่อ บ้าน หลัง แรก

 

ผู้ขอสินเชื่อสามารถตรวจสอบข้อมูลสินเชื่อการกู้ในหลาย ๆ รูปแบบ และควรจะตรวจสอบข้อมูลของโครงการบ้านที่คุณสนใจ เนื่องจากผู้ขอจะต้องเลือกโครงการให้มีความเหมาะสมกับตนเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์บ้าน สภาพแวดล้อมรอบบ้าน หรือราคาที่เหมาะสมสำหรับบ้านหลังแรกของคุณ ว่าคุ้มค่าที่จะขอสินเชื่อเพื่อกู้บ้านหลังแรกหรือไม่ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการเข้าพักอยู่อาศัย หรือเกิดภาระในเรื่องของการผ่อนตามมาทีหลัง

 

3. การขอสินเชื่อกู้บ้านหลังแรก: สามารถเพิ่มเงินผ่อนต่อเดือนได้

สินเชื่อ บ้าน หลัง แรก

 

เมื่อเริ่มเข้าสู่ในช่วงวัยทำงานที่ไม่ได้มีฐานเงินเดือนเยอะมากนัก ผู้ขอสินเชื่อควรเลือกระยะเวลาการผ่อนบ้านให้นานที่สุด (25 ปี หรือ 30 ปี) เพื่อลดภาระทางด้านค่าใช้จ่ายที่เพิ่มมากขึ้นตามช่วงอายุ และเมื่อมีรายได้พิเศษเพิ่มเข้ามา หรือมีฐานเงินเดือนที่เพิ่มมากขึ้น ก็สามารถเพิ่มเงินผ่อนแต่ละเดือนให้สูงขึ้นได้ ก็จะสามารถประหยัดเรื่องของดอกเบี้ยและสามารถปลดหนี้ได้เร็วยิ่งขึ้น ไม่ต้องใช้เวลาผ่อนนาน ๆ อีกต่อไป

 

4. การขอสินเชื่อกู้บ้านหลังแรก: ควรวางเงินดาวน์ให้มาก

สินเชื่อ บ้าน หลัง แรก

เงินดาวน์ เป็นจำนวนเงินที่คุณต้องจ่ายล่วงหน้าเพื่อซื้อบ้าน และเงินดาวน์จะหักรวมกับราคาบ้านด้วยเช่นกัน ดังนั้นสำหรับคนที่ต้องการซื้อบ้านโดยเฉพาะบ้านหลังแรก การวางเงินดาวน์มากนอกจากทำให้จ่ายดอกเบี้ยน้อยลงแล้ว ยังสามารถผ่อนได้หมดเร็วกว่าการวางเงินดาวน์แบบน้อย ๆ รวมถึงสามารถทำให้ช่วยขอสินเชื่อบ้านได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยควรเตรียมเงินให้พร้อมสำหรับการดาวน์บ้านอยู่ที่ 20% หรือ 30%

 

สรุปส่งท้ายกับผู้เขียน: บ้านหลังแรกเป็นจริงได้ง่ายกว่าที่คิด หากคุณเตรียมพร้อมเรื่องของการกู้สินเชื่อบ้าน

สินเชื่อบ้าน UOB Refinance

 

สินเชื่อบ้าน UOB Refinance

 

เมื่อผู้ขอสินเชื่อวางแผน และเตรียมพร้อมเรื่องของสินเชื่อเอาไว้เป็นอย่างดี การดำเนินการสานฝันบ้านหลังแรกของคุณ ก็ทำได้ไม่ไกลเกินเอื้อม เพราะทางบริษัทที่ได้ให้สินเชื่อคุณ จะช่วยดูแลและให้ความพร้อมเรื่องต่าง ๆ เกี่ยวกับบ้านของคุณ นอกจากนี้ สินเชื่อบางประเภทยังมีข้อเสนอและสิทธิพิเศษให้กับบ้านของคุณตามมาด้วยเช่นกัน อย่าลืมเตรียมความพร้อมก่อนการขอกู้สินเชื่อทุกครั้งด้วยนะคะ

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
เช็กยอดบัตรเครดิตออมสิน ออนไลน์
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
เช็คยอดบัตรเครดิตออมสินออฟไลน์ ออนไลน์หรือแอพฯ ช่องทางไหนเร็วสุด!?
มารู้จักกับ 5 ช่องทางในการเช็คยอดและตรวจสอบ บิลบัตรเครดิตออมสิน ทั้งแล...
โปรโมชั่นบัตรเครดิตธนชาต
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
ชีโพรงโปรโมชั่นเด็ด บัตรเครดิตธนชาตปี 2562-2563 อันไหนคุ้มค่า น่าใช้สุด!
รวมโปรโมชั่นบัตรเครดิตธนชาตที่ไม่ควรพลาดประจำปี 2562-2563 โปรฯ ไหนเด็ด...