สินเชื่อ บ้าน แลก เงิน
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

สินเชื่อบ้านแลกเงินคืออะไร?

สินเชื่อ บ้าน แลก เงิน

 

สินเชื่อบ้านแลกเงินเป็นสินเชื่อที่นำอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยหรือพูดง่ายๆ คือบ้านที่อยู่ไปใช้เป็นหลักประกันเพื่อขอกู้เงินจากสถาบันทางการเงินหรือธนาคาร แน่นอนว่าจะต้องทำการผ่อนชำระเป็นงวดจนกว่าจะครบวงเงินชำระก้อนนั้นๆ โดยการทำสินเชื่อบ้านแลกเงินมักมีจุดประสงค์คือนำเงินไปลงทุนหรือใช้จ่ายอื่นๆ ค่ะ

 

สินเชื่อบ้านและเงินแตกต่างจากสินเชื่อบ้านอย่างไร?

สินเชื่อ บ้าน แลก เงิน

 

สินเชื่อบ้านคือสินเชื่อที่เป็นการยื่นขอวงเงินสำหรับการซื้อบ้านหรือสร้างบ้าน รวมไปถึงคอนโดและอาคารพาณิชย์ด้วย แต่สินเชื่อบ้านแลกเงินนั้นมุ่งไปที่การนำเงินที่กู้มาไปใช้อย่างอื่นโดยใช้อสังหาริมทรัพย์เป็นหลักประกัน แต่ทั้งสองสินเชื่อมีหลักเกณฑ์คล้ายกันคือวงเงินกู้จะต่ำกว่าราคาจริง หรือไม่เกิน 90% ของราคาประเมินหลักทรัพย์ และระยะเวลาในการกู้ไม่เกิน 30 ปี หรือเมื่อรวมอายุของผู้กู้ ณ ขณะนั้นต้องไม่เกิน 70 ปี ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละสถาบันทางการเงินและเงื่อนไขของผู้กู้เอง

เตรียมตัวขอสินเชื่อบ้านแลกเงินง่ายๆ แค่ 4 ขั้นตอน

สินเชื่อ บ้าน แลก เงิน

 

1เตรียมตัวขอสินเชื่อบ้านแลกเงิน : ศึกษารายละเอียดให้ถี่ถ้วน

สินเชื่อ บ้าน แลก เงิน

 

ก่อนยืนขอสินเชื่อบ้านแลกเงินควรจะต้องศึกษารายละเอียดและเงื่อนไขต่างๆ ของแต่ละธนาคารให้ถี่ถ้วนเสียก่อน เพราะแต่ละธนาคารก็จะมีเงื่อนไขที่แตกต่างกันออกไป เช่น บางธนาคารไม่รับหลักประกันประเภทที่ดิน เป็นต้น เพื่อที่จะขอสินเชื่อที่ตรงกับความต้องการและไม่รับภาระหนักจนเกินไป การศึกษาและเปรียบเทียบรายละเอียดและเงื่อนไขถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ เลยค่ะ

 

2เตรียมตัวขอสินเชื่อบ้านแลกเงิน : ประวัติทางการเงินก็สำคัญ

สินเชื่อ บ้าน แลก เงิน

 

การมีประวัติทางการเงินที่ดีมีชัยไปมากกว่าครึ่งแล้วค่ะ หากผู้ยื่นขอสินเชื่อไม่เคยมีประวัติเสีย ไม่เคยผิดนัด ชำระหนี้ได้ครบและตรงต่อเวลา จะสร้างความมั่นใจให้แก่ทางสถาบันทางการเงินและทำให้การอนุมัติสามารถผ่านได้ง่ายยิ่งขึ้นค่ะ หากเพื่อนๆคนไหนมีประวัติที่ค่อนข้างไม่ดี ผู้เขียนขอแนะนำให้ชำระหนี้ให้ครบและตรงต่อเวลาไปสักระยะหนึ่งก่อนเพื่อสร้างประวัติทางการเงินที่ดี แน่นอนว่าจะต้องชำระหนี้ให้ครบและตรงต่อเวลาเสมอแม้ว่าจะอนุมัติผ่านแล้วก็ตามนะคะ

3เตรียมตัวขอสินเชื่อบ้านแลกเงิน : เอกสารต้องครบ

สินเชื่อ บ้าน แลก เงิน

 

ควรเตรียมเอกสารให้ถูกต้องและครบถ้วน ไม่ขาดตกเพื่อการดำเนินการที่ว่องไวและสามารถตรวจสอบได้ง่ายค่ะ โดยเอกสารหลักๆ ที่จำเป็นต้องใช้ได้แก่

 

-ใบคำขอสินเชื่อ

 

-สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน

 

-สำเนาทะเบียนบ้าน

 

-หนังสือรับรองเงินเดือน

 

-เอกสารเดินบัญชี

 

-เอกสารเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยที่ใช้เป็นหลักประกันแก่ธนาคาร

4เตรียมตัวขอสินเชื่อบ้านแลกเงิน : การประเมินราคาบ้าน

สินเชื่อ บ้าน แลก เงิน

 

เมื่อยื่นเรื่องผ่านแล้วทางธนาคารจะส่งเจ้าหน้าที่มาประเมินราคาบ้านหรือที่อยู่อาศัยที่ใช้เป็นหลักประกันว่าสามารถกู้ได้มากเท่าไหร่ โดยจะมีค่าธรรมเนียมสำรวจและประเมินจำนวนประมาณ 3,000 บาท – 4,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ทางผู้กู้จะต้องจ่ายเองค่ะ

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ทำการประเมินเรียบร้อยแล้วก็เหลือแค่รอคำอนุมัติว่าผ่านหรือไม่ผ่านและได้วงเงินกู้เท่าไหร่ เมื่อได้รับการอนุมัติก็ทำเรื่องจดจำนองที่สำนักที่ดินของเขตก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ

สินเชื่อบ้านแลกเงินเหมาะกับใคร?

สินเชื่อ บ้าน แลก เงิน

 

1สินเชื่อบ้านแลกเงินเหมาะกับใคร : ปลอดภาระแต่ต้องการเงินก้อน

สินเชื่อ บ้าน แลก เงิน

 

สำหรับผู้ที่ปลอดภาระแล้วไม่มีหนี้บ้านหรือหนี้ที่อยู่อาศัยใดๆ แล้ว แต่ต้องการเงินก้อนไปลงทุน ใช้ต่อเติมบ้าน ใช้ยามฉุกเฉินหรืออื่นๆ ก็สามารถใช้บ้านเป็นหลักประกันเพื่อกู้เงินขอสินเชื่อบ้านแลกเงินได้

2สินเชื่อบ้านแลกเงินเหมาะกับใคร : ต้องการรวมหนี้เป็นก้อนเดียว

สินเชื่อ บ้าน แลก เงิน

 

สำหรับผู้ที่มีหนี้กระจัดกระจายแล้วต้องการรวมหนี้เป็นก้อนเดียวก็สามารถขอสินเชื่อบ้านแลกเงิน แล้วนำเงินก้อนที่ได้มาจากการขอกู้นี้ไปโปะหนี้ที่กระจัดกระจายต่างๆ แล้วผ่อนชำระสินเชื่อบ้านแลกเงินเพียงทางเดียวได้ค่ะ

แล้วเลือกสินเชื่อบ้านแลกเงินของธกส กรุงศรีหรือธนาคารไหนดี? ถามชาวพันทิปดีกว่า!

สินเชื่อ บ้าน แลก เงิน

 

ความเห็นจากสมาชิก Pantip : ไทยไชโย

ถ้ากรุงศรี ง่ายมากครับ ถ้าคุณสมบัติผ่าน ไม่เกินอาทิตย์ ได้เงินครับ เพิ่งช่วยญาติทำกู้ไป งง มาก ยื่นแค่ 2-3 วัน ผลออกแล้ว (แต่ต้องรอ ผลของการประเมิณหลักทรัพย์ กลับช้ากว่าฝ่ายพิจารณา 555)

ผลออก นี่ไม่ใช่แค่ออกเบื้องต้น นะครับ ผลอนุมัติจริงๆ เลย สาขาโทรตามให้ไปเปิดบัญชีรอเลย
ยังงง ว่าอะไรจะเร็วเวอร์ ปานนั้น

 

ความเห็นจากสมาชิก Pantip : สมาชิกหมายเลข 4338070

ธกส ไม่ใช่ธนาคารเพื่อการสร้างบ้าน คุณกู้ 1 ล้าน ลูกค้าชั้นดีดอกเบี้ยประมาณ 7 บาท  ถ้าลูกค้าใหม่ ดอกเบี้ยเกือบ 10 บาท
ส่งชำระ ยาว  20 - 30 ปี ก็ไม่ได้

 

ความเห็นจากสมาชิก Pantip : อีกฟากฝั่งของยอดดอย

กู้ไวๆ ก็ กสิกร ทหารไทย ไทยพาณิชย์ครับ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเอกสารของเรา และความชำนาญ+ปริมาณงานของเจ้าหน้าที่ด้วยนะครับ

 

ความเห็นจากชาวพันทิปก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งในการรีวิวเพื่อประกอบการตัดสินใจเท่านั้นนะคะ เพื่อนๆ จะต้องตรวจสอบเงื่อนไขต่างๆ เพื่อประโยชน์สูงสุดของตนเองเสมอ

 

บทส่งท้ายกับผู้เขียน : สินเชื่อบ้านแลกเงิน อีกหนึ่งทางเลือกน่าสนใจ

สินเชื่อบ้าน UOB Refinance

 

สินเชื่อบ้าน UOB Refinance

 

ใครที่มีอสังหาริมทรัพย์และต้องการเงินก้อน สินเชื่อบ้านแลกเงินก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจมากทีเดียว ด้วยหลักประกันที่แน่นอนกว่าการยื่นขอสินเชื่อเงินก้อนแบบไม่มีหลักประกัน แล้วยังมีอัตราดอกเบี้ยต่ำและให้ระยะเวลาผ่อนที่นานกว่าสินเชื่ออื่นๆ อีกต่างหาก  เรียกได้ว่าเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจและพลาดไม่ได้ทีเดียวค่ะ

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ