กองทุน อเมริกา
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม
ฉบับย่อ :

  • กองทุนอเมริกา ETF หรือ Exchange-Traded Fund เป็นกองทุนประเภทหนึ่งที่มีการซื้อขายในตลาดหุ้น แทนที่การซื้อขายผ่านทางธนาคารเหมือนกับกองทุนรวม
  • กองทุนอเมริกา ETF ซื้อขายง่าย ผ่านตลาดหุ้นแทนการซื้อขายผ่านธนาคาร ค่าธรรมเนียมถูก เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับนักลงทุน ชาวต่างชาติสามารถซื้อได้ ให้ผลตอบแทนในระยะยาวที่ดีและมีความคล่องตัวมากกว่า ราคาเป็น Real Time ไม่ต้องรอปรับราคาหลังจากตลาดหุ้นปิด
  • กองทุนอเมริกา ETF มีนโยบายการลงทุนที่เหมือนกับกองทุนรวม
  • ราคาของกองทุนอเมริกา ETF ขึ้นอยู่กับตลาดหุ้นของอเมริกา
  • กองทุนอเมริกา ETF ชาวต่างชาติสามารถซื้อได้ผ่านโบรกเกอร์หุ้นของอเมริกา (แนะนำว่าควรใช้บริการในต่างประเทศ)

อยากลงทุนกับกองทุน ETF ของอเมริกาทำได้ไหม ผลตอบแทนดีหรือเปล่า? บทความนี้มีคำตอบ

กองทุน อเมริกา

 

สำหรับนักลงทุนที่มีความสนใจอยากที่กระจายพอร์ตการลงทุนไปยังต่างประเทศ เชื่อว่า “สหรัฐอเมริกา” อาจเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายที่หลายคนให้ความสนใจเป็นอย่างมากเนื่องจากมีกองทุนให้เลือกสำหรับการลงทุนกันอย่างมากมาย

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่นักลงทุนส่วนใหญ่ให้ความสนใจกับเรื่องของ “กองทุนรวมอเมริกา” บทความนี้อยากขอพาไปทำความรู้จักกับ “กองทุนอเมริกา ETF” หนึ่งในรูปแบบของการลงทุนที่มีความน่าสนใจไม่แพ้กันว่ามันคืออะไรและน่าลงทุนสักเพียงใด? มาลองหาคำตอบจากข้อมูลต่อไปนี้กันเลย

 

กองทุนอเมริกา ETF คืออะไร?

กองทุน อเมริกา

 

กองทุนอเมริกา ETF หรือ Exchange-Traded Fund เป็นกองทุนประเภทหนึ่งที่มีการซื้อขายในตลาดหุ้น แทนที่การซื้อขายผ่านทางธนาคารเหมือนกับกองทุนรวมในสมัยก่อน นอกเหนือจากนั้น กองทุนอเมริกา ETF ก็จะเหมือนกับกองทุนรวมทั่วไป แต่จะมีการเก็บค่าบริการที่ “ถูกกว่า” ทำให้กองทุนอเมริกา ETF กลายมาเป็นกองทุนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะมีการจ่ายเงินปันผลให้ไม่แตกต่างจากการซื้อกองทุนรวมโดยทั่วไป

 

ข้อดีของกองทุนอเมริกา ETF

กองทุน อเมริกา

 

ในส่วนข้อดีของกองทุนอเมริกา ETF ที่มีความน่าสนใจนั้น สามารถทำการสรุปออกได้เป็นข้อ ๆ เพื่อให้ง่ายสำหรับการทำความเข้าใจ ดังต่อไปนี้

 

  • กองทุนอเมริกา ETF ซื้อขายง่าย ผ่านตลาดหุ้นแทนการซื้อขายผ่านธนาคาร
  • กองทุนอเมริกา ETF ค่าธรรมเนียมถูก
  • กองทุนอเมริกา ETF เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับนักลงทุน
  • กองทุนอเมริกา ETF ชาวต่างชาติสามารถซื้อได้
  • กองทุนอเมริกา ETF ให้ผลตอบแทนในระยะยาวที่ดี
  • กองทุนอเมริกา ETF มีความคล่องตัวมากกว่า ราคาเป็น Real Time ไม่ต้องรอปรับราคาหลังจากตลาดหุ้นปิด

 

กองทุนอเมริกา ETF นำเงินไปลงทุนกับอะไรบ้าง?

กองทุน อเมริกา

 

กองทุนอเมริกา ETF มีนโยบายการลงทุนที่เหมือนกับกองทุนรวม เนื่องจากแต่ละกองทุนมีนโยบายในการนำเงินไปลงทุนที่แตกต่างกันออกไป เช่น เน้นลงทุนกับหุ้น ตราสารหนี้ อสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น นักลงทุนจึงจำเป็นที่จะต้องทำการศึกษาให้ดีเสียก่อนว่ากองทุนอเมริกา ETF ลงทุนเกี่ยวกับอะไรและมีความเหมาะสมกับตัวเองหรือเปล่า

 

ปัจจัยที่ทำให้ราคาของกองทุนอเมริกา ETF ขึ้นลง?

กองทุน อเมริกา

 

สิ่งที่กำหนดให้ราคาของกองทุนอเมริกา ETF มีการปรับตัวขึ้นลงนั่นมักที่จะขึ้นอยู่กับ “ราคาหุ้นของอเมริกา” เมื่อราคาหุ้นมีการขยับตัวไม่ว่าจะขึ้นหรือลงก็จะส่งผลทำให้ราคาของกองทุนอเมริกา ETF ขึ้นลงตามไปด้วย

 

ถ้าต้องการซื้อกองทุนอเมริกา ETF ต้องทำยังไง?

กองทุน อเมริกา

 

สำหรับคนที่มีความต้องการอยากที่จะซื้อกองทุนอเมริกา ETF ก็มีขั้นตอนง่าย ๆ ไม่ได้ซับซ้อน เพียงแค่ทำการเปิดบัญชีการซื้อ-ขายหุ้นกับโบรกเกอร์ที่ไว้ใจได้ ซึ่งแนะนำว่าควรเป็นโบรกเกอร์ในต่างประเทศจะมีการให้บริการที่ดีมากกว่า หลังจากนั้นให้ทำการเลือกกองทุนอเมริกา ETF ที่มีความน่าสนใจสำหรับตัวเอง หลังจากนั้นก็เพียงแค่รอรับการปันผลกำไรตามรอบการปันผลของกองทุนแต่ละตัว

 

.
กองทุนอเมริกา ETF น่าลงทุนหรือเปล่าคะ?

.
กองทุนอเมริกา ETF ถือว่าซื้อขายง่าย แถมยังมีค่าธรรมเนียมต่ำ อาจจะยุ่งยากในวิธีการซื้อสักหน่อย แต่หลังจากที่ลงทุนครั้งแรกแล้วเชื่อว่าจะเป็นการลงทุนที่น่าสนใจอย่างแน่นอน

 

บทสรุปส่งท้าย : กองทุนอเมริกา ETF น่าซื้อ น่าลงทุนหรือเปล่า?

กองทุน อเมริกา

 

โดยรวมแล้ว กองทุนอเมริกา ETF ถือว่ามีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีความง่ายดายในการซื้อที่ไม่จำเป็นต้องผ่านธนาคารเหมือนกับกองทุนรวม ในขณะเดียวกันก็ถือว่ามีค่าธรรมเนียมที่ถูกมากเมื่อเทียบกับกองทุนรวมทั่วไป อาจจะดูยุ่งยากนิดหน่อยที่ต้องซื้อผ่านโบรกเกอร์หุ้น แต่โดยรวมแล้วเชื่อว่ากองทุนอเมริกา ETF เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่อยากกระจายความเสี่ยงให้กับพอร์ตการลงทุนของตัวเองได้อย่างแน่นอน...

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ