ค ริ ป โต คือ pantip
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

คริปโตคือความเสี่ยง!? แต่ทำไมชาว Pantip ถึงมองว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าจริงหรือเปล่า!? [*ข้อมูลปี 2022]

ค ริ ป โต คือ pantip

 

 

Cryptocurrency หรือ “คริปโต” เป็นหนึ่งในกระแสการลงทุนที่เรียกได้ว่าติดลมบนเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าโดยพื้นฐานคริปโตคือตลาดที่มีกระแสความผันผวนเป็นอย่างมาก แต่ในขณะเดียวกันก็มีหลากหลายปัจจัยที่ยังคงทำให้นักลงทุน โดยเฉพาะชาว Pantip เข้าไปตีฝ่ากระแสคลื่นเพื่อหาส่วนแบ่งจากการเก็งกำไรกันอยู่ดี สำหรับเหตุผลที่ทำให้ชาว Pantip ก้าวเข้าสู่เส้นทางของการลงทุนในถนนสายคริปโตคืออะไรกันบ้างนั้น!? ลองมาหาคำตอบผ่านบทความชิ้นนี้กันเลย...

 

.

ทุกอย่างมันมีขึ้นมีลง มันมีวัฎจักรของมัน ผมไม่กังวลกับนักเก็งกำไรที่รู้จักเอาตัวรอดหรอก แต่กังวลกับพวกที่คิดว่ามันจะขึ้นไปตลอดนั่นแหละ ส่วนใหญ่พวกนี้ สุดท้ายพอถึงเวลาน้ำลด ก็แก้ผ้าอยู่ในน้ำ เหมือนที่บัฟเฟตต์ได้บอก แต่ก็อย่างว่า เงินใครเงินมัน ดูแลกันเอาเอง

คลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

.

ใช่ครับ คริปโตมีความเสี่ยง มีเทคโนโลยี คือต้องมองว่า มันสร้างง่าย (เพราะเหรียญก็มีแจกโค้ดฟรีในเน็ต) ใครจะสร้างก็ได้ แต่อาจจะต้องดูโปรเจค ของแต่ละเหรียญนั้น ๆ ที่ทำออกมา เช่น eth สามารถนำไปใช้กับ dAPP ได้ Band, Link เป็นพวก Oracle ส่วนตัวเวลาที่ลงไปก็จะมองแค่ว่า มันเอาไปใช้ได้จริงอยู่ เท่านั้นเลยครับ //ต้องลงในสัดส่วนที่พร้อมจะเสีย

คลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

.

1.มันคือ บ่อน ผสม  สถานลงทุน   รูปแบบสมัยใหม่ดีๆ นี่เอง ได้ เสียก็ แทง future  คูณกี่เท่าก็ว่าไป  อันนี้คือ บ่อน ส่วน ลงทุน  ก็ ไปซื้อเหรียญ   1 ใน 3 อันดับแรก  น่าจะเรียกลงทุนได้  ฝาก defi กินดอก ก้เรียกว่าลงทุนได้ แต่ทุกอย่างที่ว่าไป  มี โอกาส เป็น  0  ได้  วันหนึ่งหากอินเตอร์เน็ตล่ม หรือไม่มีไฟฟ้า  ก็ คือ  จบ

  1. ที่เล่น เพราะอยากรู้ว่าเด็กสมัยใหม่ เขาทำอะไรกัน ลืมบอกไปอย่าง มันเป็นสถานที่ เผาเวลา อย่างดี เลย อันนี้ต้องระวัง เพราะ  เวลา มีค่ามากกว่า เงิน

คลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

.

เล่นยากไหม ถามผมตอบว่า ยากกว่าหุ้น ยากกว่าเงินต่างประเทศ ดีกว่าเล่นหุ้นไหมครับ ได้เงินเยอะและเร็วกว่า แต่เสี่ยงกว่า แล้วแต่คุณถนัด มันมีดีอย่างไร ผมเล่นในบิทคับเล่นได้ทั้ง 7 วัน 24 ชั่วโมง ไม่ต้องรอเสาร์อาทิตย์ นอกนั้นหลักการเดียวกัน

คลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

.

แต่ละเหรียญคริปโทฯ มีวัตถุประสงค์ของมันครับ ซึ่งก็มีการนำไปใช้ในเชิงธุรกิจในแวดวง Blockchain ตรงนี้คงไม่ลงรายละเอียด เอาเป็นว่าการซื้อ คริปโทฯ เก็บไว้ คือ การกะเก็งกำไรชนิดหนึ่ง ผมมีเพื่อนที่เงินเย็นมาก ๆ และเงินหนา เวลาลงทุนเขาลงคราวละ 5 ล้าน 10 ล้าน และก็เก็ง 3-6 เดือนขึ้นไป ล่าสุดพอร์ตคริปโทฯ โต 500% ใน 3 เดือน กรณีผม สัปดาห์ที่ผ่านมาก็ทำไร 40% ใน สัปดาห์เดียว เป็นต้น แต่ถ้าวันไหนมีการปั่นตลาด ก็อาจจะกำไร 50 - 100% ในวันเดียว และในทางกลับกัน คือ ขาดทุน 50 - 100% ในวันเดียวก็ได้เช่น ความผันผวนของ คริปโทฯ นั้นแรงมากครับ ถามว่าเล่นยากไหม ก็ไม่ยากหากใช้เครื่องมือ indicator เป็น แต่ความยาก คือ การควบคุมสติและจิตใจตัวเอง ดีกว่าหุ้นหรือไม่ก็คงไม่มีใครดีกว่าใคร เราควรกระจายเงินไปในสินทรัพย์ต่าง ๆ เป็นธรรมดาอยู่แล้วครับ

คลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

.

ซื้อถูกขายแพงครับ แต่การเทรดมันจะง่ายกว่าการเทรด Forex คือเราไม่ต้องเฝ้าหน้าจอ ซื้อทิ้งไว้ เวลาราคามันลง แล้วตั้งราคาขายไว้ ผมเทรดทิ้งไว้ขำๆ มาอาทิตย์กว่า กำไร 100 % แต่ทุนไม่เยอะครับ การเทรดเราก็กระจายความเสี่ยง คือ ซื้อ และ ขายหลายตัวครับ ตัวไหนลงเยอะๆ เราก็ซื้อไว้ แล้ววางขายบวกกำไร

คลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

.

เราคิดว่า

  1. ถ้าเล่นเป็น เช่น ซื้อมาขายไป ก็อาจกำไร  เพราะมันกำหนดได้ว่าเราจะขายตอนไหน
  2. ดอกเบี้ยดีกว่าฝากธนาคาร (คือกำไรนั่นแหละ)
  3. ต้องลุ้นทุกวันว่า วันนี้จะได้เงินกี่บาท อย่าคาดหวัง
  4. ถ้าราคาตก มันก็ทำให้เราเสียเงินนั่นแหละ คือความเสี่ยง  แต่มันก็มีโอกาสขึ้นได้อีก  หรือลงได้อีก

คลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

 

 

สรุป 6 เหตุผลสำคัญคือสิ่งที่ทำให้ชาว Pantip ให้ความสนใจกับการลงทุนคริปโต!     

ค ริ ป โต คือ pantip

 

หลังจากที่ได้ทำการรวบรวมเกี่ยวกับข้อมูลของคริปโตจากชาว Pantip ในข้างต้นมานำเสนอให้รู้จักกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คราวนี้ลองนำข้อมูลทั้งหมดมาสรุปกันดีกว่าว่าเหตุผลที่ทำให้ชาว Pantip สนใจอยากที่จะลงทุนกับคริปโตคืออะไรกันแน่!?

 

1.ชาว Pantip มองว่าการลงทุนกับคริปโตคือ การเก็งกำไรที่หากคาดเดาสถานการณ์ซื้อ-ขายถูก ก็จะสามารถสร้างผลกำไรให้ได้เหมือนกับการเล่นหุ้น

2.ชาว Pantip มองว่าการลงทุนกับคริปโตคือ อัตราของดอกเบี้ยที่ได้รับจากการฝากมากกว่าธนาคาร

3.ชาว Pantip มองว่าการลงทุนกับคริปโตคือ การได้รับเหรียญเพื่อนำไปใช้จ่ายชำระค่าสินค้าหรือบริการผ่านองค์กร บริษัทหรือเครือข่ายบล็อกเชนที่กำหนดเอาไว้ได้

4.ชาว Pantip มองว่าการลงทุนกับคริปโตคือ เล่นไม่ยาก เพียงแต่ต้องใช้สติในการเล่นอย่างมาก

5.ชาว Pantip มองว่าการลงทุนกับคริปโตคือ มีโอกาสได้รับเงินที่รวดเร็วกว่าการเล่นหุ้น แต่ในขณะเดียวกันก็มีความเสี่ยงมากด้วยเช่นกัน

6.ชาว Pantip มองว่าการลงทุนกับคริปโตคือ สามารถทำการซื้อ-ขาย ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เหมือนกับตลาดหุ้นที่ต้องรอเวลาเปิด-ปิดอย่างเป็นทางการ

 

บทสรุปส่งท้าย : การลงทุนกับคริปโตคือความเสี่ยง ชาว Pantip เตือนให้มีสติเอาไว้เพื่อให้ไม่ต้องกลายเป็นเม่า!!!

 

ในโลกของการลงทุน สิ่งที่สำคัญคือการ “เก็งกำไร” ถ้าหากใครคาดการณ์ถูกทำการซื้อคริปโตมาในราคาถูกแล้วปล่อยขายในช่วงราคาแพง คือ การสร้างผลกำไรตอบแทนกลับคืนมาที่ดี แต่ในขณะเดียวกันเมื่อมีได้ก็ย่อมต้องมีเสียด้วยเช่นกัน ดังนั้น ชาว Pantip จึงได้พยายามเตือนสติของคนที่กำลังจะก้าวไปบนเส้นทางนี้ว่าให้ระวังการลงทุนให้ดีไม่เช่นนั้นอาจสูญเสียเงินจำนวนมากได้โดยไม่ทันรู้ตัว...

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตร เครดิต tmb so fast
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
[รีวิว] บัตรเครดิต TMB So Fast ดีไหม!? จากชาว Pantip เติมน้ำมันทันใจ แต้มเร็วโดนใจ เอาใจสายสะสมคะแนน
บัตรเครดิต TMB So Fast ความโดดเด่นในการใช้จ่ายที่ไม่เหมือนใคร ดีไหม เต...
ชาว Pantip สงสัย เราตอบ! สมัครบัตรเครดิต UOB กี่วันอนุมัติ เช็กผลอย่างไร แถมกระเป๋าหรือเปล่า?
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
ชาว Pantip สงสัย เราตอบ! สมัครบัตรเครดิต UOB กี่วันอนุมัติ เช็กผลอย่างไร แถมกระเป๋าหรือเปล่า?
รวมทุกสิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับการสมัครบัตรเครดิต UOB จากชาว Pantip สมัคร...