บัตรเครดิตคืออะไร
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

รวมทุกเรื่องที่ควรรู้ บัตรเครดิตคืออะไร ดีไหม สมัครไว้ใช้คุ้มค่าหรือเปล่า?

บัตรเครดิตคืออะไร

 

บัตรเครดิต คือ สิ่งที่ช่วยตอบโจทย์ความต้องการด้านการเงินที่น่าสนใจที่สุดในยุคปัจจุบัน..

คำกล่าวนี้ก็ไม่ได้ฟังดูเกินความเป็นจริงไปนัก เพราะบัตรเครดิตสามารถมอบสิทธิพิเศษด้านการเงินที่น่าสนใจให้กับผู้ที่ครอบครงใช้งานบัตรได้เป็นอย่างดี โดยขึ้นอยู่กับว่าบัตรใบได มอบสิทธิประโยชน์แบบใดให้บ้างนั่นเอง

ส่วยบัตรเครดิตจะมีความน่าสนใจอย่างไร!? ใบไหนที่น่าพดพาติดตัวเอาไว้บ้าง!? รับรองบทความชิ้นนี้มีคำตอบให้อย่างแน่นอน..

 

ความรู้เกี่ยวกับบัตรเครดิต: บัตรเครดิต หรือเครดิตการ์ดคืออะไร?

บัตรเครดิตคืออะไร

 

บัตรเครดิต” (Credit Card) หมายถึง บัตรอิเล็กทรอนิกส์ ที่ธนาคารและผู้ประกอบธุรกิจบัตรเครดิตที่ไม่ใช่สถาบันทางการเงิน (Non-Bank) ทำการออกให้กับผู้ที่ต้องการใช้บริการ (Card Holder) เพื่อนำไปใช้ในฐานะบริการสินเชื่อด้านการเงินที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน จนหลายคนถึงกับยกให้บัตรเครดิตเป็นเหมือนกับ “ธนาคารเคลื่อนที่” คืออะไรที่พร้อมตอบโจทย์ด้านการเงินด้วยคุณสมบัติในเรื่องของความสะดวก ปลอดภัยและมีความน่าเชื่อถือทำให้ผู้ครอบครองบัตรเครดิตสามารถทำการกู้เงินจากธนาคารหรือสถาบันทางการเงินมาใช้จ่ายซื้อสินค้าจากร้านค้าที่ยินดีรับบัตรเครดิต สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ชำระบิลค่าสาธารณูปโภค และจ่ายค่าบริการต่างๆได้ล่วงหน้า โดยไม่ต้องเก็บออมเงินเป็นจำนวนมากเพื่อนำมาซื้อสินค้าบริการ หรือพกพาเงินสดเป็นจำนวนมากก่อนแล้วจึงค่อยทำการผ่อนชำระหรือจ่ายคืนให้กับผู้ให้บริการบัตรเครดิตในภายหลังในเดือนต่อมา หรือผ่อนจ่ายเป็นรายเดือนจนกว่ายอดค้างชำระจะเป็นศูนย์

 

ความหมายที่น่าสนใจของบัตรเครดิต

 

บัตรเครดิต เรียกอีกอย่างว่า "บัตรสินเชื่อ" เป็นบัตรที่สถาบันทางการเงินและธนาคาร ได้ออกให้กับลูกค้า ผู้ใช้บริการ เพื่อนำไปรูดชำระใช้จ่ายค่าสินค้าและลริการแทนเงินสด สำหรับบัตรเครดิตที่เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง อาทิเช่น วีซ่า มาสเตอร์การืด เจซีบี ยูเนี่ยนเพย์ อเมริกันเอ็กซ์เพลรส ดิสคัฟเวอร์ และไดเนอร์สคลับ เป็น ซึ่งบัตรเครดิตจะสามารถใช้ได้ตามจำนวนของวงเงินที่ได้รับการอนุมัติ แต่จำนวนเงินดังกล่าวมีความหมายว่าจะวงเงินดังกล่าวจะถูกหักออกด้วยค่าสินค้าและค่าบริการในการใช้จ่ายผ่านบัตร เมื่อใช้บริการบัตรเครดิต ก็จะมีค่าธรรมเนียมและค่าดอกเบี้ยจากการใช้งานขึ้น ซึ่งผู้ใช้บัตรเครดิตต้องทำการชำระในส่วนนี้อย่างเหมาะสม เพื่อไม่ให้เกิดหนี้จากการใช้บัตรเครดิตของตัวเอง

 

ความรู้เกี่ยวกับบัตรเครดิต : ทำไมถึงควรต้องใช้บัตรเครดิต!?

บัตรเครดิตคืออะไร

 

ในปัจจุบัน "บัตรเครดิต" เป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเป็นอย่างมาก โดยคนทั่วไปนิยมนำบัตรเครดิตไปใช้ในชีวิตประจำวัน ดังต่อไปนี้

  • ใช้บัตรเครดิตเพื่อชำระค่าสินค้าและบริการ
  • ใช้บัตรเครดิตยามฉุกเฉิน
  • ใช้บัตรเครดิตยามเกิดอุบัติเหตุและเหตุการณ์ไม่คาดฝัน
  • ใช้บัตรเครดิตจ่ายทรัพย์สินที่เสียหาย
  • ใช้บัตรเครดิตแล้วมีความอุ่นใจในความปลอดภัย แตกต่างจากการพกเงินสด
  • ใช้บัตรเครดิตแล้วได้สิทิประโยชน์ และของสมนาคุณมากมาย

 

10 ข้อดีและประโยชน์ ที่ทำให้บัตรเครดิตได้รับความนิยมสมัครใช้กันทั่วโลกคืออะไร?

 

บัตรเครดิตคืออะไร

 

บัตรเครดิต หมายถึง บัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่มีศักยภาพสามารถช่วยทำให้ชีวิตในยุคปัจจุบันสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกับคนที่สามารถวางแผนทางการเงิน มีวินัยในการบริหารการเงินเพื่อชำระหนี้ที่เกิดบัตรเครดิตได้อย่างเหมาะสมตรงตามเวลาที่กำหนดรอบบัญชีอย่างเต็มจำนวน ทำให้ไม่ต้องเสียดอกเบี้ยให้กับทางธนาคารหรือสถาบันทางการเงินที่เป็นผู้ออกบัตรเครดิต ทำให้บัตรเครดิตจึงไม่เหมาะกับคนจิตอ่อนที่อยากนำไปใช้ซื้อสิ่งของมากมายโดยปราศจากการวางแผนทางการเงินอย่างเหมาะสมจนนำไปสู่ภาระดอกเบี้ยและค่าบริการบัตรเครดิต จนอาจทำให้เกิดการฟ้องร้องจนกระทั่งเสียประวัติด้านการเงิน เพราะถ้าหากปล่อยเวลาผ่านไปโดยไม่สามารถทำการชำระทันตามกำหนดเวลาคือต้องจ่ายดอกเบี้ยให้กับทางผู้ให้บริการบัตรเครดิตโดยมีขั้นต่ำที่ 10 เปอร์เซ็นต์ พร้อมกับจ่ายดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นอีกถึง 20 เปอร์เซ็นต์ต่อปี สำหรับข้อดีและประโยชน์ของบัตรเครดิตที่น่าสนใจ มีดังต่อไปนี้

 

1.บัตรเครดิตคือการตอบโจทย์ความสะดวกสบาย

 

บัตรเครดิต คือ ตัวแทนความสะดวกสบายสามารถพกพาได้ง่าย ตอบโจทย์ความพึงพอใจกับการซื้อสินค้าทั่วไปหรือสินค้าที่มีมูลค่าสูงได้ในทันที โดยไม่ต้องทำการเก็บออมเงินหรือรอเงินเดือน เงินโบนัสออก นอกจากนี้บัตรเครดิตยังใช้สั่งซื้อสินค้าออนไลน์หมายถึงการสังเกตได้ว่าร้านค้าเหล่านั้นรับการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตหรือไม่ได้จากโลโก้ของเครือข่ายผู้ให้บริการบนบัตรเครดิตและร้านค้าออนไลน์ ยกตัวอย่างเช่น เครือข่ายบัตรเครดิตอย่าง VISA, Master Card, American Express, China Union Pay (CUP) และ Japan Credit Bureau (JCB) เป็นต้น

2.บัตรเครดิตคือความปลอดภัยสูงด้านการเงิน

บัตรเครดิตคืออะไร

 

บัตรเครดิต คือ ความปลอดภัยเพราะช่วยให้ไม่ต้องทำการพกเงินสดเป็นจำนวนมากติดตัว ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงจากการถูกโจรกรรมจากมิจฉาชีพหรือผู้ที่ไม่หวังดี

 

3.บัตรเครดิตคือนำตัวช่วยใช้จ่ายยามฉุกเฉิน

 

หลายครั้งในชีวิตประจำวันอาจหมายถึงการเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น อาทิเช่น ประสบอุบัติเหตุ เจ็บป่วยโดยไม่คาดฝัน หรือจ่ายค่าซ่อมแซมทรัพย์สิน เช่น บ้านหรือรถยนต์ เป็นต้น ทำให้การครอบครองบัตรเครดิตเอาไว้เป็นการช่วยรับประกันความเสี่ยงได้เป็นอย่างดี

4.บัตรเครดิตคือตัวช่วยที่มอบสิทธิประโยชน์มากมายกับผู้ครอบครอง

บัตรเครดิตคืออะไร

เมื่อทำการใช้บัตรเครดิตจ่ายค่าสินค้าและบริการ หมายถึงการได้รับยอดคะแนนที่สามารถนำไปใช้แลกของสมนาคุณจากผู้ให้บริการบัตรเครดิตหรือบริษัทที่เข้าร่วมให้บริการ เช่น

  • แลกของสมนาคุณ
  • โปรโมชั่นส่วนลดสินค้า
  • การผ่อนชำระสินค้าดอกเบี้ย 0 เปอร์เซ็นต์
  • ประโยชน์ในการรับเงินคืน (Cash Back)
  • สถานที่จอดรถ ห้องรับรองพิเศษในสถานที่ต่างๆ
  • อุ่นใจกับความคุ้มครองเมื่อต้องเดินทางไปยังต่างประเทศ

อย่างไรก็ตามผู้ให้บริการบัตรเครดิตมักมีเงื่อนไขที่แตกต่างกัน จึงควรทำการตรวจสอบสิทธิประโยชน์และโปรโมชั่นของบัตรเครดิต คืออะไรให้ดีเสียก่อนเพื่อประโยชน์สูงสุดของเจ้าของบัตรเครดิต

 

5.บัตรเครดิตคือตัวช่วยในการตัดสินใจลงทุน

บัตรเครดิตคืออะไร

 

การครอบครองบัตรเครดิต หมายถึงการช่วยทำให้นักธุรกิจหลายคนกล้าที่จะนำเงินสดไปหมุนเวียนลงทุน หรือเก็งกำไรเพื่อสร้างผลกำไรให้มากขึ้นกว่าเดิม แล้วใช้บัตรเครดิตมาทำการอุดรอยรั่วด้านการเงินให้มีความราบรื่นมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้บัตรเครดิตยังใช้ชำระการลงทุนด้านอสังหาฯ ด้วยการใช้เป็นเงินจอง เงินทำสัญญา และเงินดาวน์ รวมถึงการชำระกองทุนรวมเช่น LTF และ RMF ได้อีกด้วย

 

6.บัตรเครดิตใช้คือตัวช่วยในการเบิกเงินสดมาใช้จ่ายล่วงหน้าได้

บัตรเครดิตคืออะไร

 

บัตรเครดิตสามารถนำมาใช้เพื่อเบิกเป็นเงินสดจากตู้ ATM เพื่อนำมาเป็นค่าใช้จ่ายเฉพาะหน้าในกรณีที่จำเป็นต้องใช้เงินสดได้ อย่างไรก็ตามควรหลีกเลี่ยงการถอนเงินสดโดยใช้บัตรเครดิต เพราะนอกจากจะถูกคิดดอกเบี้ยตั้งแต่วันที่ทำการถอนเงินสด คือยังต้องเสียค่าธรรมเนียมอีก 3% ของจำนวนเงินสดที่ทำการถอนออกมาและภาษีมูลค่าเพิ่มที่คิดจากยอดค่าธรรมเนียมของการเบิกถอนเงินอีกด้วย

 

7.บัตรเครดิตคือการช่วยหักบิลค่าใช้จ่ายได้ในทันที

บัตรเครดิต หมายถึงความสามารถในการช่วยจ่ายบิลค่าใช้จ่ายด้านสาธารณูปโภค อาทิเช่น ค่าโทรศัพท์ ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำ ค่าอินเทอร์เน็ตและอื่นๆโดยอัตโนมัติ จึงเหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาไปทำการชำระค่าบริการเหล่านี้ด้วยตัวเอง

 

8.บัตรเครดิตคือการช่วยฝึกวินัยการใช้เงิน

บัตรเครดิตคืออะไร

การใช้บัตรเครดิตทุกครั้งรายจ่ายจะถูกบันทึกเอาไว้พร้อมกับส่งมาให้คุณตรวจสอบเป็นประจำทุกเดือน ช่วยให้คุณประเมินตัวเองว่ามีลักษณะการใช้จ่ายเงินมากน้อยเพียงใด ทำให้เกิดการทบทวนและวางแผนเพื่อปรับเปลี่ยนปรับปรุงการใช้จ่ายให้ดีมากขึ้น

9.บัตรเครดิตคือความเป็นสากลใช้ได้กับทุกแห่งทั่วโลก

 

บัตรเครดิต คือ นวัตกรรมที่สามารถเอาชนะความแตกต่างในเรื่องของสกุลเงินทั่วโลกได้ ทำให้ร้านค้าและสถานที่ให้บริการทั่วโลกให้การยอมรับบัตรเครดิต ทำให้การพกพาบัตรเครดิตในขณะที่เดินทางไปยังต่างประเทศจึงเป็นสิ่งที่ที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับการใช้ชีวิตได้เป็นอย่างดี

10.บัตรเครดิตคือการช่วยสร้างประวัติทางการเงินที่น่าเชื่อถือ

 

ถ้าหากคุณมีวินัยทางการเงินที่ดี บัตรเครดิตคืออะไรที่เป็นคำตอบในการช่วยสร้างประวัติทางการเงินที่น่าเชื่อถือให้บนเครดิตบูโร หรือสำนักงานเครดิตแห่งชาติ ซึ่งจะช่วยทำให้ธนาคารพิจารณาปล่อยเงินกู้ให้กับสินเชื่อบ้าน คอนโด หรือรถยนต์ได้อย่างง่ายดานมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันถ้าหากคุณไม่มีการกู้ยืมเงินในระบบอย่างเช่นบัตรเครดิตเลยธนาคารก็จะไม่สามารถจัดลำดับความน่าเชื่อถือในการชำระหนี้ได้ ทำให้การปล่อยกู้เงินสินเชื่อจากธนาคารเป็นเรื่องที่ยุ่งยากมากขึ้น โดยเฉพาะกับบัตรเครดิตยอดนิยมในการผ่อนชำระสินค้า และผ่อนจ่ายรายเดือนได้ในราคาสุดประหยัดอย่าง Ready Credit Cards จากธนาคารซิตี้แบงค์ เป็นต้น

 

ข้อเสียของบัตรเครดิตที่ไม่ควรมองข้าม คืออะไร!?

 

  • การใช้บัตรเครดิตมอบความสะดวกวบายให้กับผู้ใช้ บางครั้งอาจทำให้เกิดการใช้จ่ายจนเกินตัวกระทั่งทำให้เกิดหนี้สะสมโดยไม่ทันตั้งตัว
  • การใช้บัตรเครดิตหากไม่สามารถชำระเงินคืนได้ตามระยะเวลาที่กำหนดเอาไว้ หนี้อาจเกิดการสะสมจนกระทั่งกลายเป็นก้อนใหญ่ได้เช่นกัน
  • การใช้บัตรเครดิตีอัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมในการกดเบิกถอนเงินสด
  • บัตรเครดิตมีเงื่อนไขและเกณฑ์ในการสมัครที่ค่อนข้างสูงพอสมควร ทำให้ไม่ใช่ทุกคนที่สามารถสมัครได้

 

 

มารู้จักกับประเภทของบัตรเครดิตว่ามีอะไรกันบ้าง?

ีบัตรเครดิตคืออะไร

 

การรู้จักกับประเภทของบัตรเครดิตหมายถึงความได้เปรียบในการเลือกบัตรที่เหมาะสม และตอบโจทย์การใช้งานของคุณได้อย่างเหมาะสมที่สุด โดยในปัจจุบันบัตรเครดิตเองก็ถูกแบ่งออกได้เป็นหลายประเภทส่วนบัตรเครดิต มีอะไรบ้างนั้น สามารถทำการแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทหลัก คือ “ขอบเขตการใช้งานของบัตร” และ “ลักษณะของบัตรเครดิต” ได้ดังต่อไปนี้

บัตรเครดิตที่แบ่งประเภทจากขอบเขตการใช้งาน มีอะไรบ้าง!?

บัตรเครดิตคืออะไร

 

ถ้าหากถามว่าบัตรเครดิต คืออะไรและมีอะไรบ้าง อันดับแรกต้องให้ความสนใจกับขอบเขตการใช้งานที่มีความหลากหลายแตกต่างกันของบัตรเครดิตเสียก่อน โดยทั่วไปแล้วบัตรเครดิตสามารถถูกแบ่งขอบเขตในการใช้งานออกได้อีก 3 ประเภทใหญ่ ดังต่อไปนี้

1.บัตรเครดิตที่ใช้ได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ (International Credit Card)

บัตรเครดิตคืออะไร

 

บัตรเครดิตประเภทนี้ เป็นลักษณะของบัตรเครดิตที่สามารถนำมาใช้ในการจับจ่ายซื้อขายสินค้าและชำระค่าบริการได้ทั้งในประเทศหรือต่างประเทศ โดยบัตรจะมีความเป็นสากล ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกเนื่องจากเป็นบัตรเครดิตที่ถูกออกให้โดยธนาคารหรือสถาบันทางการเงินที่มีความน่าเชื่อถือ ยกตัวอย่างของบัตรเครดิตที่มีความเป็นสากลและเป็นที่รู้จักกับดี มีอะไรบ้าง ก็คงไม่พ้นบัตรเครดิตจากแบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่างเช่น บัตรเครดิต VISA บัตร Master บัตร Diners Club และบัตร American Express เป็นต้น

2.บัตรเครดิตที่ใช้ในประเทศ (Local Credit Card)

 

เป็นบัตรเครดิตที่สามารถนำมาใช้ได้เฉพาะภายในประเทศไทย ที่ถูกออกให้โดยธนาคารและสถาบันทางการเงินที่ให้บริการบัตรเครดิต

3.บัตรเครดิตที่ใช้ได้เฉพาะกับร้านค้าบางแห่ง (Store Card หรือ Private Label)

บัตรเครดิตคืออะไร

 

          บัตรเครดิตประเภทนี้อาจทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่ามีอะไรบ้าง? โดยทั่วไปแล้วบัตรประเภทนี้สามารถนำมาใช้เพื่อใช้ชำระสินค้าและบริการเฉพาะกับร้านค้าบางแห่ง อาทิเช่น บัตรเครดิตของเครือเซ็นทรัล และบัตรเครดิตของเทสโก้โลตัส เป็นต้น

 

 

บัตรเครดิตที่แบ่งประเภทจากลักษณะการใช้งาน มีอะไรบ้าง และใช้งานอย่างไร!?

บัตรเครดิตคืออะไร

 

          บัตรเครดิตยังถูกแบ่งออกได้อีกหลายประเภทโดยขึ้นอยู่กับลักษณะของการใช้งาน คืออะไรและมีอะไรบ้างนั้น จากการประกาศของคณะกรรมการว่าด้วยสัญญาสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค ได้ทำการประกาศให้ธุรกิจบัตรเครดิตเป็นธุรกิจในการควบคุมสัญญา โดยกำหนดให้บัตรเครดิตมีความหมายรวมไปถึง “บัตรเดบิต” ดังนั้น การสรุปลักษณะของการใช้งานได้เหมารวมถึงบัตรประเภทต่างๆที่หมายความถึงการให้บริการในรูปแบบของบัตรสินเชื่อ ดังต่อไปนี้

1.บัตร Charge Card

บัตรเครดิตคืออะไร

 

บัตรเครดิต Charge Card ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มของนักธุรกิจหรือผู้ที่มีฐานะทางการเงินที่ค่อนข้างดี เนื่องจากบัตรเครดิตประเภทนี้ตอบโจทย์ในการใช้เพื่อชำระค่าบริการในการเดินทางและการท่องเที่ยวพักผ่อนเป็นหลัก ทำให้บัตรเครดิตประเภทมักไม่ค่อยมีการจำกัดวงเงิน เพียงแค่ผู้ครอบครองต้องมีความมั่นใจว่าจะสามารถทำการชำระยอดวงเงินที่ใช้ไปล่วงหน้าในเวลาที่กำหนด

2.บัตร Credit Card , Bank Card

บัตรเครดิตคืออะไร

 

บัตรเครดิต คืออะไร? สามารถหาคำตอบได้จากหัวข้อนี้กันได้เลย เพราะ Credit Card หรือ Bank Card เป็นบัตรเครดิตที่คนทั่วไปคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ที่ถูกออกให้โดยธนาคารหรือสถาบันทางการเงินที่ให้บริการบัตรเครดิต โดยอาจเป็นการออกบัตรเครดิตด้วยตัวเอง หรือออกร่วมกับสถาบันบัตรเครดิตต่างประเทศ โดยวัตถุประสงค์ของบัตรเครดิตประเภทนี้มีอะไรบ้างนั้น มักเป็นการใช้งานที่ค่อนข้างครอบคลุมและหลากหลาย แต่โดยทั่วไปแล้วมักถูกนำไปใช้เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการชำระค่าสินค้าและบริการ โดยมีการกำจัดวงเงินสินเชื่อเอาไว้ในระดับหนึ่ง พร้อมกับทำการชำระยอดหนี้สินในระยะเวลาที่กำหนดเพื่อไม่ให้เกิดการเสียดอกเบี้ยเพิ่มเติมขึ้น ที่สำคัญบัตรเครดิตประเภทนี้ยังสามารถเลือกทำการชำระคืนเป็นบางส่วนได้ด้วยการใช้ระบบ “สินเชื่อหมุนเวียน” แต่อย่างไรก็ตามการชำระเงินในลักษณะนี้จำเป็นที่จะต้องเสียดอกเบี้ยเพิ่มเติม ด้วยการเปลี่ยนยอดค้างชำระของบัตรเครดิตให้กลายเป็นเงินกู้ที่ผู้ครอบครองบัตรเครดิตต้องทำการผ่อนชำระเป็นงวด ซึ่งเป็นการช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการชำระหนี้ให้กับผู้ถือบัตร ในขณะเดียวกันก็เป็นแหล่งรายได้ให้กับธนาคารหรือสถาบันทางการเงินที่เป็นผู้ให้บริการบัตรเครดิตอีกด้วย

บัตรเครดิตประเภท Bank Card ในบางครั้งอาจทำการออกร่วมกับบริษัทต่างๆที่รู้จักกันในชื่อของ Affinity Card หรือ Co-Brand Card ทำให้ผู้ที่ครอบครองบัตรเครดิตประเภทนี้ได้รับสิทธิประโยชน์ที่น่าสนใจมากขึ้นตามเงื่อนไขของบริษัทที่เข้าร่วม โดยบัตรเครดิตประเภทนี้มักพบบ่อยในการออกร่วมกับห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เพื่อช่วยกระตุ้นให้ผู้ที่ครอบครองบัตรเกิดการจับจ่ายใช้สอยสินค้าและบริการในห้างสรรพสินค้ามากขึ้น

 

3.บัตรเครดิต Store Card , Private Label

 

 

บัตรเครดิตคืออะไร

บัตรเครดิตประเภทนี้ มักถูกออกให้กับลูกค้าโดยร้านค้าหรือห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ เพื่อนำมาใช้เป็นสินเชื่อในการชำระค่าสินค้าและบริการภายในร้านค้าของตัวเอง จุดประสงค์หลักของบัตรเครดิตประเภทนี้คือการส่งเสริมกระตุ้นยอดขายภายในร้านค้าของตัวเอง นอกจากนี้ยังอาจมีโปรโมชั่นส่วนลด หรือการสะสมคะแนนเป็นพิเศษเพื่อเป็นการจูงใจให้อยากเกิดการสมัครบัตรเครดิตประเภทนี้มากยิ่งขึ้น

 

4.บัตรเครดิต Cash Card

บัตรเครดิตคืออะไร

 

บัตรเครดิตที่มีลักษณะคล้ายกับบัตร ATM ที่สามารถทำการแสดงบัตรกับทางธนาคารหรือตู้ ATM ที่ร่วมบริการ หเพื่อขอทำการเบิกเงินสดได้ล่วงหน้าโดยไม่ได้ทำการหักจากบัญชีของผู้ครอบครองบัตร แต่ต้องเสียค่าธรรมเนียม และดอกเบี้ยให้กับผู้ให้บริการบัตรเครดิตตามเงื่อนไขของการให้บริการที่กำหนดเอาไว้ อย่างไรก็ตามค่าธรรมเนียมดังกล่าวจะถูกกว่าเมื่อเทียบกับบัตรเครดิตประเภท Credit Card และ Bank Card สำหรับบัตร Cash Card ที่รู้จักกันดีมากที่สุดในประเทศไทย ก็คงจะไม่พ้นบัตรสมาชิก AEON นั่นเอง

5.บัตร Debit Card

บัตรเครดิตคืออะไร

 

บัตรประเภทนี้ มีลักณะที่คล้ายกับบัตร ATM เมื่อทำการเบิกถอนเงินสดออกมาจะทำการหักเงินโดยตรงจากในบัญชีของเจ้าของบัตร โดยไม่มีการให้บริการสินเชื่อที่ใช้ในการเบิกเงินสด หรือใช้ชำระค่าสินค้าและบริการ โดยร้านค้าจะทำการเรียกชำระค่าบริการเหมือนบัตรเครดิต แต่จะไม่มีดอกเบี้ย สำหรับเงื่อนไขและรายละเอียดจะขึ้นอยู่กับธนาคารหรือสถาบันทางการเงินที่เป็นผู้ให้บริการออกบัตร

หลังจากที่ทราบกันไปแล้วว่าบัตรเครดิต คืออะไร และมีอะไรกันบ้าง? คราวนี้มาทำความเข้าใจกับรูปแบบการใช้ชีวิตของตัวเอง เพื่อให้การเลือกสมัครบัตรเครดิตให้มีความเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองมากที่สุด ดังต่อไปนี้

 

 

วงเงินของบัตรเครดิตคืออะไร!?

บัตรเครดิตคืออะไร

วงเงินของบัตรเครดิต คือ จำนวนเงินสูงสุดที่สมาชิกบัตรเครดิตจะสามารถทำการรูดใช้หรือกดเงินสดออกมาใช้จากบัตรเครดิตได้ โดยทั่วไปแล้ววงเงินของบัตรเครดิตจะได้รับการอนุมัติสูงสุดอยู่ที่ 5 เท่าของรายได้ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขในการพิจารนาของทางธนาคารหรือสถาบันทางการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต โดยทางผู้ให้บริการจะไม่อนุญาตให้ทำการรูดใช้เกินวงเงินที่ได้ทำการอนุมัติเอาไว้ แต่หากจำเป็นจริงๆสามารถติดต่อเพื่อขอเพิ่มวงเงินฉุกเฉินได้เช่นกัน นอกจากนี้หากมีการผ่อนชำระขั้นต่ำกับบัตรเครดิตจะทำให้เกิดดอกเบี้ยอีกส่วนมารวมเข้ากับวงเงินที่ได้ทำการใช้ไปแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องที่ควรระมักระวังในการใช้บัตรเครดิตเป็นอย่างมาก

 

บัตรเครดิต KTC PLATINUM MASTERCARD

 

บัตรเครดิต KTC PLATINUM MASTERCARD

 

4 วิธีการเลือกสมัครใช้บัตรเครดิตให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณที่สุด มีอะไรควรบ้าง!?

ีบัตรเครดิตคืออะไร

เนื่องจากในปัจจุบันมีผู้ให้บริการบัตรเครดิตเป็นจำนวนมาก ในขณะเดียวกันบัตรเครดิตเองก็มีหลายรุ่นแต่ละรุ่นก็ให้สิทธิประโยชน์กับผู้ครอบครองที่แตกต่างกัน ดังนั้นก่อนทำการเลือกใช้บริการบัตรเครดิตควรทำการศึกษารายละเอียด รวมไปถึงสิทธิประโยชน์ ค่าใช้จ่ายต่างๆที่ถูกกำหนดเอาไว้จากผู้ให้บริการว่าคืออะไรบ้างเพื่อให้เกิดการเลือกสมัครบัตรเครดิตคือ การตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และการใช้ชีวิตของคุณมากที่สุด โดยมีสิ่งที่ควรให้ความสำคัญก่อนการเลือกสมัครบัตรดังต่อไปนี้

 

1.เลือกใช้บัตรเครดิต: ค่าธรรมเนียมการให้บริการ

บัตรเครดิตคืออะไร

 

ควรทำการศึกษาค่าธรรมเนียมที่เกิดจากการให้บริการที่หมายถึงอาทิเช่น ค่าธรรมเนียมแรกเข้า ค่าธรรมเนียมรายปี และค่าธรรมเนียมอื่นๆที่ต้องเสียให้กับผู้ให้บริการบัตรเครดิต รวมไปถึงเงื่อนไขในการยกเว้นค่าธรรมเนียมที่เป็นประโยชน์กับตัวผู้ถือบัตรเอง

 

2.เลือกใช้บัตรเครดิต: รอบเวลาชำระค่าใช้จ่ายที่ปลอดดอกเบี้ย

บัตรเครดิตคืออะไร

 

ควรศึกษารอบระยะเวลาบัญชี หรือระยะเวลาปลอดดอกเบี้ยในแต่ละรอบบิลที่กำหนดเอาไว้ ให้สอดคล้องกับความสามารถในการชำระหนี้ของคุณ ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดหนี้ขึ้น

 

3.เลือกใช้บัตรเครดิต: ความสะดวกในการชำระค่าใช้จ่าย

บัตรเครดิตคืออะไร

 

ควรศึกษาช่องทางในการชำระยอดค่าใช้จ่ายจากบัตรเครดิตว่ามีความสะดวก รวดเร็วมากน้อยเพียงใด ถ้าหากมีช่องทางการชำระเงินที่น้อยและล่าช้า อาจทำให้หมายถึงเกิดการคิดดอกเบี้ยตามบิลชำระอย่างไม่จำเป็นขึ้น

 

4.เลือกใช้บัตรเครดิต: สิทธิประโยชน์ที่ควรได้รับหลังใช้บัตรเครดิต

บัตรเครดิตคืออะไร

 

ควรศึกษาสิทธิประโยชน์ที่ควรได้รับหลังจากที่ใช้บัตรเครดิต โดยพิจารณาอิงกับไลฟ์สไตล์ว่าคืออะไมีความสอดคล้องกันหรือไม่ เช่น ถ้าหากคุณชื่นชอบการท่องเที่ยวต่างประเทศหรือเดินทางไปต่างประเทศบ่อย ควรเลือกบัตรเครดิตที่ให้ความคุ้มครองในขณะที่กำลังพำนักอยู่ในต่างประเทศ เป็นต้น

 

ความรู้เกี่ยวกับบัตรเครดิต รู้หรือไม่ว่าใช้บัตรกดเงินสดเบิกเงินสดประหยัดกว่าถึง 50%

 

หลายคนอาจทราบว่าบัตรเครดิตสามารถที่จะใช้ทำการ "เบิกถอนเงินสด" จากตู้ ATM เพื่อนำมาใช้จ่ายได้ตามความต้องการของตัวเอง อย่างไรก็ตาม การเบิกถอนเงินสดจากบัตรเครดิตนั้นมักที่จะทำให้เกิดค่าใช้จ่ายใน 2 ส่วน สำคัญ คือ

 

  • ดอกเบี้ยในการเบิกถอนเงินสด = สูงสุด 18%
  • ค่าธรรมเนียมในการเบิกถอนเงินสด = 3%

 

ในขณะที่บัตรกดเงินสดนั้นจะมีจุดเด่นที่น่าสนใจตรงที่ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการกดเบิกถอนเงินสดจากตู้ ATM 3% ทำให้เมื่อทำการรวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้ว การใช้บัตรกดเงินสดทำการเบิกถอนเงินสดนั้น จะมีความคุ้มค่ามากกว่าการใช้บัตรเครดิตเป็นอย่างมากเลยทีเดียว จึงเป็นความรู้เกี่ยวกับบัตรเครดิตที่ทุกคนควรทราบ เพื่อที่จะได้สามารถใช้บัตรเครดิตได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุดนั่นเอง...

 

บัตรเครดิตใช้ยังไงไม่ให้เกิดหนี้ รวมเคล็ดลับน่ารู้ที่บอกเลยว่า "ห้ามพลาด"

 

บัตรเครดิต เป็นสินเชื่อในรูปแบบของบัตรกดเงินอิเล็กทรอนิกส์ที่สมัครมาใช้ไม่ยาก แต่สิ่งที่่ยากกว่าคือการใช้งานยังไง ถึงจะไม่สร้างภาระหนี้สิ้นให้กับตัวเอง!? ลองมาฟังคล็ดลับฉบับย่อต่อไปนี้กันดีกว่าว่ามีอะไรที่น่าสนใจ ควรทำตามกันบ้าง!?

 

  • บัตรเครดิตใช้ยังไงไม่ให้เกิดหนี้ พยายามอย่าจ่ายขั้นต่ำ เพราะเงินต้นมักไม่ลดตามไปด้วย
  • บัตรเครดิตใช้ยังไงไม่ให้เกิดหนี้ ควรจำกัดวงเงินการใช้ของตัวเองต่อรอบบิล เพื่อป้องกันไม่ให้ฟุ่มเฟือยเกินความจำเป็น
  • บัตรเครดิตใช้ยังไงไม่ให้เกิดหนี้ รูดใช้ไปเท่าไหร่ โปะ! จ่ายคืนให้ครบ
  • บัตรเครดิตใช้ยังไงไม่ให้เกิดหนี้ สิ่งของที่ไม่รีบร้อนใช้งาน เก็บเงินออมซื้อเงินสดได้ด้วยตัวเองจะดีกว่า
  • บัตรเครดิตใช้ยังไงไม่ให้เกิดหนี้ ชำระหนี้ให้ตรงเวลา
  • บัตรเครดิตใช้ยังไงไม่ให้เกิดหนี้ ศึกษาใบแจ้งหนี้และมองหาตัวเลขผิดปกติจากสถาบันการเงิน ช่วยป้องกันหนี้แฝงได้

 

ควรทำบัตรเครดิตดีไหม!? ลองมาฟังความเห็นจากชาว Pantip กัน!

 

หลายคนที่กำลังให้ความสนใจกับการสมัครใช้บริการบัตรเครดิตอาจมีความกังงวลขึ้นมาในใจว่า สมัครใช้บัตรเครดิตดีไหม!? เพราะหลายคนต่างก็กลัวว่าการสมัครบัตรเครดิตมาใช้งานจะทำให้ตัวเองกลายมาเป็นหนี้โดยไม่รู้ตัว เพื่อเป็นข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจ ลองมาฟังความเห็นของชาว Pantip กันดีกว่าว่าบัตรเครดิตดีไหม!?

 

สมาชิก Pantip สมัครบัตรเครดิตดีไหม!? : waiting day

ใช้ให้เป็น  มีวินัย    เป็นคุณมากกว่าค่ะ

สมาชิก Pantip สมัครบัตรเครดิตดีไหม!?: polmee

บางคนบอก อย่าทำเลย  เด๋วจะเป็นหนี้ ท่วมหัว -- อันนี้ ขึ้นอยู่กับวินัยของคุณเองค่ะ หากมีวินัย มีบัตรเครดิตกี่ใบ ก็ไม่เป็นหนี้ท่วมหัว

บางคนก็บอก  ทำไว้ก็ได้  จะได้มีเครดิต  เวลาไปกู้ซื้อบ้าน หรืออะไร - ไม่เกี่ยวกันเลยค่ะ การมีบัตรเครดิต ไม่ได้เป็นการบอกว่ามีเครดิตเพื่อไปกู้อะไรได้ แถมถ้าคุณติดหนี้บัตรเครดิตแล้วไม่ใช้ นั่นจะทำให้คุณกู้ไม่ได้อีกต่างหาก

เราทำบัตรเครดิต เพื่อความสะดวกในการจ่ายเงิน บางทีซื้อของหลักหมื่น หรือจ่ายประกันหลักแสน เราขี้เกียจเบิกเงิน เราก็รูดบัตร แล้วหักบัญชี สะดวกกว่า และที่เราชอบ เพราะได้แต้มด้วย เราเอาแต้มไปแลกไมล์การบินไทย ได้ตั๋วฟรีมาสิบกว่าใบแล้ว แต่การใช้บัตรเครดิต ย้ำ ว่า วินัยส่วนตัวสำคัญค่ะ

สมาชิก Pantip สมัครบัตรเครดิตดีไหม!? : 3242199

ถ้าควบคุมตัวเองไม่ให้ฟุ้งเฟ้อได้ สมัครไว้ก็ดีค่ะ
ใช้ประโยชน์จากบัตรให้ได้มากกว่าที่บัตรจะหาประโยชน์จากเราค่ะ
สมาชิก Pantip สมัครบัตรเครดิตดีไหม!? : 3229032

ทำแล้ว รู้จักควบคุมการใช้จ่ายให้เท่าเดิมได้มั้ย ถ้าได้ ก็ทำไป มีแต่ประโยชน์ ที่เกิดปัญหา เพราะบางคนทำบัตรเครดิต แล้วใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เงินออกง่ายขึ้น ไม่มีวุฒิภาวะทางอารมณ์

สมาชิก Pantip สมัครบัตรเครดิตดีไหม!? : 826610

บัตรเครดิตมันเป็นเครื่องอำนวยความสะดวก อย่าเอาไปใช้หมุนเงิน รู้จักใช้จ่ายให้เหมาะสมกับรายได้ก็ไม่มีปัญหาหรอก .... ผมใช้บัตรเครดิตมานานกว่าอายุ จขกท. เสียอีก ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไร

เรื่องการกู้เงินผมว่าหลักๆ เขาดูความสามารถในการชำระคืนเป็นหลัก เรื่องสถานะจากประวัติการใช้บัตรเครดิตอาจจะช่วยได้บ้าง แต่ผมว่าไม่ค่อยเท่าไรหรอก

ค่าธรรมเนียมรายปีก็แล้วแต่นโยบายของแต่ละบัตร แบบฟรีไม่มีเงื่อนไขก็มี แบบที่ต้องมียอดใช้จ่ายพอสมควรก็มี ลองเลือกดูละกัน

สมาชิก Pantip สมัครบัตรเครดิตดีไหม!?  : zero401

บัตรเครดิตผมว่าจำเป็นในหลายกรณี เช่น จองตั๋วเครื่องบิน โรงแรม เข้าโรงพยาบาลฉุกเฉิน ผ่อนสินค้า แต่ดูแล้ว จขกท.มีเงินเก็บพอสมควรแต่ต้องการใช้บัตรเครดิตเพื่อสร้างเครดิตในการกู้บ้าน ผมแนะนำว่า จขกท. ให้สมัครบัตรเป็นแบบค้ำประกัน คืออาญัติเงินในบัญชีเราไว้ วงเงินจะได้เท่ากับที่อาญัติ ซึ่งต่างจากการบัตรเครดิตปกติที่ได้วงเงิน 5 เท่า เป็นการควบคุมวงเงินไม่ให้รูดเกินกำลังได้ แต่ต้องจ่ายให้ตรงเวลานะครับ ให้เลือกบัตรที่คิดว่าตัวเองต้องใช้บ่อย เช่น เข้าโลตัสบ่อย ก็สมัครบัตรโลตัส จะซื้อบ้านก็อาจจะสมัครบัตรของโฮมโปร  ใช้ผ่อนสินค้าก็สมัครเฟิร์สช้อย หรือ บินบ่อยก็สมัครบัตรแอร์เอเชียครับ ส่วนที่ถามว่าเสียค่าธรรมเนียมรายปีไหม ส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่บัตรระดับสูง แค่รูดตามจำนวนครั้งที่ธนาคารกำหนด ก็ไม่ต้องเสียครับ ธนาคารที่สมัครบัตรแบบค้ำประกันได้ เช่น กรุงศรี กรุงเทพ ไทยพาณิชย์ เป็นต้น

สมาชิก Pantip สมัครบัตรเครดิตดีไหม!? : Option Prime

ทำบัตรไว้ก็ดีครับ ถ้ากลัวค่าธรรมเนียมก็หาบัตรที่ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี แล้วถ้าเราจ่ายเงินตามรอบบิล ไม่มีจ่ายขั้นต่ำก็เป็นผลดีอีก เพราะจะมีแต้มให้สะสมต่างๆนานา เอาไว้ใช้แลกใช้ซื้อของอะไรได้อีก อีกส่วนนึงคือ สมัครไว้เพื่อให้มีประวัติการมีเครดิตในบูโร บางธนาคารถ้าไม่มีประวัติการใช้วงเงินใดๆเลยก็กู้ยาก อย่างน้อยต้องมีบัตรไว้ก่อนสักใบอะครับ

 

สรุปความเห็นของชาว Pantip สมัครบัตรเครดิตติดตัวเอาไว้ดีหรือเปล่า!?

 

  • ชาว Pantip มีความเห็นว่า ถ้าหากใช้จ่ายตามรอบบิล ไม่จ่ายขั้นต่ำก็ไม่ต้องกลัวที่จะเป็นหนี้
  • ชาว Pantip มีความเห็นว่า บัตรเครดิตช่วยสร้างประวัติเครดิตบูโรที่ดี ทำให้ช่วยให้กู้เงินในอนาคตได้ง่ายดายมากขึ้น
  • ชาว Pantip มีความเห็นว่า การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตช่วยให้ได้รับแต้มสะสม สำหรับใช้แลกซื้อของหรือบริการได้มากมาย
  • ชาว Pantip มีความเห็นว่า เหมาะกับการใช้จ่ายยามฉุกเฉิน เช่น การจองตั๋วเครื่องบินและเจ็บป่วยเข้าโรงพยาบาล เป็นต้น
  • ชาว Pantip มีความเห็นว่า ช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับชีวิต และไม่ต้องพกเงินสดเป็นจำนวนมาก

 

แนะนำ 10 บัตรเครดิตที่น่าสนใจ มีใบไหนอะไรบ้างที่เหมาะพกติดตัวใช้จ่ายมารู้จักกันเลย

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต 2563

 

สำหรับคนที่กำลังมองหาบัตรเครดิตดีๆสักใบติดตัวเอาไว้ใช้จ่ายสินค้าหรือบริการที่ตัวเองต้องการ คงมีข้อสงสัยว่าควรเลือกบัตรเครดิตใบไหนอะไรดี ถึงจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของตัวเองได้เป็นอย่างดีมากที่สุด ลองมาทำความรู้จักกับบัตรเครดิตดต่อไปนี้กัน รับรองว่าจะช่วยให้ปัญหาดังกล่าวหายลับไปกับตาได้อย่างแน่นอน

 

1.บัตรเครดิตใบไหนดี : KTC JCB

บัตรเครดิต KTC Visa Platinum

 

 

บัตรเครดิต KTC Visa Platinum

 

 

จุดเด่นที่น่าสนใจของบัตรเครดิต KTC JCB Platinum

 

  • KTC JCB กับดีไซน์บัตรที่เลือกได้ด้วยตัวเอง
  • ฟรี! ค่าธรรมเนียมรายปี
  • เที่ยวสนุก ช้อปสนั่นที่ญี่ปุ่น รับคะแนน x2
  • บริการ Airport Lounge สุดพิเศษ
  • บริการ JCB Plaza Lounge
  • บริการเลขาส่วนบุคคล ตลอด 24 ชั่วโมง
  • ผ่อนชำระง่ายดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 10 เดือน
  • ประกันอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง
  • เบิกถอนเงินสดได้ 100%
  • รับคะแนนสะสมได้อย่างง่ายดาย

 

2.บัตรเครดิตใบไหนดี : KTC Royal Orchid Plus Select

 

 

จุดเด่นที่น่าสนใจของ KTC Royal Orchid Plus Select

 

  • เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการเดินทางไปยังต่างประเทศ
  • ทุกการใช้จ่าย 20 บาท = 1 คะแนนสะสม 1 ไมล์
  • คะแนนสามารถใช้ในการเดินทาง
  • สิทธิพิเศษบริการห้องพักรับรอง Royall Silk Lounge ณ สนามบินสุวรรณภูมิ 2 ครั้ง ต่อปี
  • คะแนนสะสมทุก 4,000 คะแนน รับส่วนลด 1,000 บาท
  • ทำการบินกับสายการบินไทย รับคะแนนสะสมซิตี้ รีวอร์ด ที่ไม่มีวันหมดอายุ

 

3.บัตรเครดิตใบไหนดี : KTC Royal Orchid Plus JCB Platinum

บัตรเครดิต KTC Royal Orchid Plus JCB Platinum

 

 

บัตรเครดิต KTC Royal Orchid Plus JCB Platinum

 

 

จุดเด่นที่น่าสนใจของบัตรเครดิต KTC Royal Orchid Plus JCB Platinum

 

  • ฟรีค่าธรรมเนียมรายปี
  • รับคะแนน x2 ทุกการใช้จ่ายที่ประเทศญี่ปุ่น
  • จุดเด่นที่น่าสนใจของKTC Royal Orchid Plus JCB Platinum
  • บริการAirport Lounge บริการห้องรับรองในสนามบินญี่ปุ่น 28 แห่ง ฮ่องกง เกาหลี สิงคโปร์ จีน และฮาวาย
  • บริการJCB Plaza Lounge บริการห้องรับรองใน 9 ประเทศ และบริการเลขาส่วนตัว ผ่าน JCB Plaza ท่ัวโลก
  • บริการผู้ช่วยส่วนตัวตลอด 24 ชั่วโมง
  • ผ่อนชำระง่าย ชำระสินค้า/บริการด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% สูงสุด 10 เดือน
  • ประกันการเดินทางคุ้มครองสูงสุด 8 ล้านบาท
  • ทุก 25 บาท ที่ใช้จ่ายผ่านบัตรฯ รับ 1 คะแนน KTC ROP เพื่อใช้แลกเป็นรอยัล ออร์คิด พลัส ไมล์
  • เบิกถอนเงินสดล่วงหน้าได้ 100%

 

4.บัตรเครดิตใบไหนดี : KTC FUTURE VISA PLATINUM

 

จุดเด่นที่น่าสนใจของบัตรเครดิต KTC FUTURE VISA PLATINUM

 

  • เหมาะสำหรับนักช้อปปิ้งทั้งแบบออนไลน์-ออฟไลน์ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ในประเทศ-ต่างประเทศ
  • ตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างยอดเยี่ยม เหมาะกับขาลุยช้อปปิ้งหนักๆ

 

5.บัตรเครดิตใบไหนดี : KTC Platinum MasterCard

บัตรเครดิต KTC PLATINUM MASTERCARD

 

 

บัตรเครดิต KTC PLATINUM MASTERCARD

 

 

จุดเด่นที่น่าสนใจของบัตรเครดิต KTC Platinum MasterCard

 

  • ฟรี! ค่าธรรมเนียมรายปี
  • ประกันการซื้อสินค้าทุกครั้งที่ทำการช้อปปิ้งผ่านทางออนไลน์
  • บริการผู้ช่วยส่วนตัวตลอด 24 ชั่วโมง
  • ผ่อนชำระสินค้า / บริการด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% สูงสุด 10 เดือน ผ่านบริกรผ่อนชำระกับบัตรเครดิต KTC
  • เบิกถอนเงินสดด้วยบัตรเครดิตได้เต็มจำนวนของยอดเงินคงเหลือในขณะนั้น หรือสูงสุดไม่เกิน 200,000 บาท / วัน
  • รับคะแนนสะสมง่ายดาย ทุก 25 บาท รับคะแนน KTC Forever เพื่อแลกสินค้าและบริการ ณ ร้านอาหารที่เข้าร่วมรายการ
  • คะแนนสะสมไม่มีวันหมดอายุ
  • แตะจ่ายง่าย ปลอดภัย รวดเร็ว ด้วย Mastercard Contactless
  • ช้อปออนไลน์ คุ้มสุด กับ Mastercard® รับส่วนลดสูงสุด 600 บาท เมื่อช้อปผ่าน Lazada, Shopee, JD CENTRAL และ Pomelo เป็นต้น

 

6.บัตรเครดิตใบไหนดี : KTC BANGCHAK VISA PLATINUM

บัตรเครดิต KTC Bangchak Visa Platinum

 

 

บัตรเครดิต KTC Bangchak Visa Platinum

 

 

จุดเด่นที่น่าสนใจของบัตรเครดิต KTC BANGCHAK VISA PLATINUM

 

  • รับส่วนลดน้ำมันใส 1% ที่สถานีน้ำมันบางจาก (*ยอดชำระไม่เกิน 3,000 บาท / เซลล์สลิป)
  • รับสิทธิพิเศษและส่วนลดที่สถานีน้ำมันบางจาก
  • KTC Samsung Pay ช้อปปิ้งได้ไม่มีลิมิตผ่านสมาร์ทโฟน ด้วย KTC VISA และ KTC MASTERCARD
  • บริการผู้ช่วยส่วนตัวตลอด 24 ชั่วโมง
  • ค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีฟรี!

 

7.บัตรเครดิตใบไหนดี : UOB Lady

บัตรเครดิต UOB เลดี้

 

 

บัตรเครดิต UOB เลดี้

 

 

จุดเด่นที่น่าสนใจของบัตรเครดิตธนาคาร UOB Lady

 

  • รับคะแนนสะสม 10 บาท เท่ากับ 1 คะแนน สำหรับการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ในหมวดแฟชั่น หมวดร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้าทั่วโลก Lazada, Shopee, Joox, Spotify และ Netflix
  • รับคะแนนสะสม 25 บาท = 1 คะแนน สำหรับยอดใช้จ่ายจากหมวดอื่นๆ
  • แลกรับเครดิตเงินคืน 15% แลกคะแนนสะสมเท่ากับยอดใช้จ่ายที่ Central,Robinson, The Mall, Paragon, Emporium, Emquartier, Bluport และ EVEANDBOY เป็นต้น
  • แบ่งชำระ 0% 6 เดือน สำหรับการซื้อกระเป๋า และรองเท้า แบรนด์ชั้นนำทั่วโลก *ที่เข้าร่วมรายการ
  • ฟรี! ค่าธรรมเนียมแรกเข้า

 

8.บัตรเครดิตใบไหนดี : UOB Preferred Platinum

บัตรเครดิต UOB Preferred Platinum

 

 

บัตรเครดิต UOB Preferred Platinum

 

 

จุดเด่นที่น่าสนใจของบัตรเครดิตธนาคาร UOB Preferred Platinum

 

  • Perferred WOW 1Point อร่อยว้าวเพียง 1 คะแนน
  • รับคะแนนสะสม 15 บาท เท่ากับ 1 คะแนน UOB Reward Plus ทุกการใช้จ่าย
  • รับคะแนน The 1 เพิ่ม 2 คะแนน สำหรับยอดการใช้จ่ายทุก 25 บาท ที่ Central ทุกสาขา, Zen, Robinson, Central Food Hall, Tops market, Tops SUPERSTORE, Tops superkoom, Tops daily, Muji, Marks & Spencer และ FamilyMart เป็นต้น
  • รับเครดิตเงินคืน 15% เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตยูโอบี พรีเฟอร์ ที่ Shopee, Lazada, JD Central, Cafe Amazon, Dean & Deluca, True Coffee, Au Bon Pain, Family Mart, Matsumoto Kiyoshi เฉพาะสาขาที่ร่วมรายการการชำระค่าบริการผ่าน Application GRAB, True Money Wallet, Line Pay, Food Panda และ Dolfin Wallet (*หมดเขต 31 ธ.ค. 64)
  • แบ่งชำระ 0% 6 เดือน สำหรับการซื้อกระเป๋า และรองเท้า แบรนด์ชั้นนำทั่วโลก *ที่เข้าร่วมรายการ
  • ฟรี! ค่าธรรมเนียมแรกเข้า

 

9.บัตรเครดิตใบไหนดี : UOB Yolo Card

บัตรเครดิต UOB Yolo Card

 

 

บัตรเครดิต UOB Yolo Card

 

 

จุดเด่นที่น่าสนใจของบัตรเครดิตธนาคาร UOB Yolo Card

 

  • รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 15% เมื่อใช้จ่ายรถไฟฟ้าและ MRT, 7-11, Boots,Watsons, Grab, Shopee, Burger King, Matsumoto Kiyoshi, Baskin Robbins,Ticket Melon*
  • รับเครดิตเงินคืน 1% สำหรับค่าใช้จ่ายอื่นๆ
  • แบ่งชำระ 0% นาน 3 เดือน เมื่อมียอดใช้จ่ายในหมวด ท่องเที่ยวและออนไลน์
  • ฟรี! ค่าธรรมเนียมแรกเข้า

 

10.บัตรเครดิตใบไหนดี : UOB Privimiles

บัตรเครดิต UOB พรีวิไมลส์

 

 

บัตรเครดิต UOB พรีวิไมลส์

 

 

จุดเด่นที่น่าสนใจของบัตรเครดิตธนาคาร UOB Privimiles

 

  • ทุกการใช้จ่าย 18 บาท รับ 1 คะแนนสะสม
  • 2 คะแนน แลกรับไมล์สะสม (*เทียบเท่า 18 บาท = ไมล์สะสม)
  • บริการพิเศษ UOB TRAVEL SERVICE โทร 0-2285-1551 แลกคะแนนสะสมเป็นเที่ยวบิน แพ็กเกจทัวร์ ห้องพักโรงแรม รถเช่า หรือแลกรับคะแนนสะสม เพื่อรับเครดิตเงินคืน 15% กับโปรแกรม Fly First Redeem Later
  • บริการห้องรับรองพิเศษ Royal Silk Lounge ที่สนามบินสุวรรณภูมิสูงสุด 4 ครั้ง/ปี
  • บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน และบริการเลขาส่วนตัวตลอด 24 ชั่วโมง
  • คุ้มครองอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง ในวงเงินสูงสุด 20 ล้านบาท

 

บทสรุปส่งท้าย : บัตรเครดิตคือะไร หมายถึงอะไร ใช้อย่างไรและมีประโยชน์เพียงใดหวังว่าบทความนี้จะช่วยได้!?

 

เชื่อว่าด้วยประโยชน์ และข้อดีเกี่ยวกับบัตรเครดิตที่ได้กล่าวถึงไปแล้วในตอนต้น.. 

คงทำให้คุณผู้อ่านเริ่มตระหนักแล้วว่าบัตรเครดิตนั้นคืออะไร? และมีหมายถึงความคุ้มค่าควรค่าแกการมีเอาไว้ครอบครองเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับชีวิตให้มากขึ้นกว่าเดิม

ขอเพียงแค่มี “สติ” ในการนำไปใช้อย่างเหมาะสม ถ้าหากใครอยากเริ่มต้นสมัครบัตรเครดิตโดยเริ่มจากบัตรเครดิตจากสถาบันที่เข้าใจได้ง่าย มีอัตราดอกเบี้ยต่ำและวงเงินครอบคลุมเหมาะกับการใช้ชีวิตในยุคปัจจุบันมากที่สุด...

 

 

บัตรเครดิต KTC Visa Platinum
บัตรเครดิต KTC Visa Platinum

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ