บัตรเครดิตหมดอายุ
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

บัตรเครดิตหมดอายุสังเกตอย่างไร
ควรทำไงดี สมัครใหม่หรือเปล่า?

บัตรเครดิตหมดอายุ

 

หลังจากที่ได้รับอนุมัติบัตรเครดิตแล้วเริ่มใช้งานจนกระทั่งเวลาผ่านไป..  มือใหม่หลายคนที่พึ่งเริ่มใช้บัตรเครดิตอาจเริ่มมีคำถามในใจว่าแล้วถ้าบัตรเครดิตหมดอายุขึ้นมาวันไหนควรทำไงดี? ควรดูตรงไหน!?

ขอเพียงแค่ปฏิบัติตามคำแนะนำแสนง่ายในบทความชิ้นนี้ รับรองว่าจะช่วยให้คุณรับมือกับปัญหาบัตรเครดิตหมดอายุได้เป็นอย่างดีแบบปราศจากความกังวลได้อย่างแน่นอน

 

 

บัตรเครดิต มีอายุการใช้งานนานแค่ไหน กี่ปีกัน!?

 

โดยทั่วไปแล้วอายุของบัตรเครดิตจะถึงวันหมดอายุก็ต้องผ่านไปนานถึง 3-5 ปี ทำให้คนส่วนใหญ่ที่ใชบัตรเครดิตไปนานๆ ถึงกับลืมไปเลยทีเดียวว่าบัตรเครดิตมีวันหมดอายุนั่นเอง อย่างไรก็ตาม ก่อนใช้งานบัตรเครดิตจับจ่ายซื้อสอยสินค้าหรือบริการต่างๆ ขอแนะนำให้ทำการตรวจสอบวันหมดอายุให้ดีเสียก่อน ไม่อย่างนั้นหากรูดชำระไม่ผ่านขึ้นมาแล้วพึ่งมาตระหนักได้ว่าควรทำไงดี ณ ตอนนั้น ก็ดูจะเป็นเรื่องที่สายเกินไปนั่นเอง ส่วนใครที่ไม่รู้ว่าควรดูตรงไหน ให้ติดตามอ่านจากหัวข้อถัดไปได้เลย...

 

สังเกตว่าบัตรเครดิตหมดอายุวันไหน ดูตรงไหนกัน!?

 

บัตรเครดิตหมดอายุ

 

การตรวจสอบว่าบัตรเครดิตใกล้ถึงวันหมดอายุ หรือหมดอายุไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วหรือยังเป็นสิ่งที่สามารถทำได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่หยิบบัตรเครดิตคู่ใจออกมาจากกระเป๋าสตางค์ จากนั้นให้ทำการสังเกตบริเวณด้านหน้าของบัตรเครดิต จะมีการระบุ "วัน เดือน และปี" ที่บัตรหมดอายุการใช้งานเอาไว้อย่างชัดเจน วันหมดอายุดังกล่าว ยังเป็นสิ่งที่ช่วยเตือนการตัดสินใจของเจ้าของบัตรว่าหากวันหมดอายุมาถึงแล้วจะทำการใช้งานบัตรเครดิตใบดังกล่าวต่อ หรือจะทำการปิดใช้งานบัตรเครดิตไปเลย ถ้าหากใครไม่มีมยอดหนี้ค้างชำระกับทางบัตรเครดิต แล้วไม่ต้องการใช้บัตรฯต่อ ก็ขอแนะนำให้ทำการโทรศัพท์ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ เพื่อทำการปิดบัตรเครดิตก่อนวันหมดอายุมากกว่า 1 เดือน เพราะไม่อย่างนั้นทางธนาคารจะทำการส่งบัตรใบใหม่มาให้โดยอัตโนมัติใน 1 เดือน ก่อนที่จะถึงกำหนดวันหมดอายุของบัตรนั่นเอง..

 

บัตรเครดิตหมดอายุ ใช้ได้ถึงวันไหนกัน?

บัตรเครดิตหมดอายุ

 

ในกรณีที่บัตรเครดิตหมดอายุ เช่น หมดอายุ 10/19 หมายความว่าบัตรเครดิตใบดังกล่าวสามารถนำมาใช้ในการจับจ่ายซื้อสินค้าชำระค่าบริการได้ถึงวันสุดท้ายของเดือน 10 ปี 2019 นั่นเอง

 

ทำไงดี! สามารถต่ออายุบัตรเครดิตที่หมดอายุโดยใช้เลขบัตรเดิมได้หรือเปล่า?

บัตรเครดิตหมดอายุ

 

เมื่อบัตรเครดิตหมดอายุ คุณไม่จำเป็นที่จะต้องทำอะไรเพราะทางธนาคารหรือสถาบันทางการเงินของบัตรเครดิตหมดอายุไปแล้วจะทำการส่งบัตรเครดิตใบใหม่มาให้ถึงที่บ้านในเวลาเพียงไม่กี่วันอันเป็นขั้นตอนปกติของการให้บริการจากธนาคารหรือสถาบันการเงินเจ้าของบัตร โดยทั่วไปแล้วการส่งบัตรใหม่มาให้นี้จะเกิดขึ้นล่วงหน้าก่อนที่บัตรเครดิตหมดอายุประมาณ 1 เดือน และบัตรเครดิตที่ถูกส่งมานั้นจะเป็นหมายเลขเดียวกับบัตรเครดิตหมดอายุเดิมทุกประการ ทำให้คนที่ใช้บัตรเครดิตบ่อยจนสามารถจดจำเลขบัตรของตัวเองได้มีความสะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น สำหรับคนที่จำหมายเลขบัตรเครดิตของตัวเองได้ก็ไม่ต้องกังวลไปว่าจะต้องมาท่องจำเลขใหม่ให้เสียเวลา

 

เมื่อทำการต่ออายุของบัตรแล้วจะสามารถขอทำการเปลี่ยนประเภทของบัตรได้หรือเปล่า?

บัตรเครดิตหมดอายุ

 

การเปลี่ยนแปลงประเภทของบัตรเครดิตที่หมดอายุ เช่น จากบัตรเครดิตแบบ Classic เป็น Gold หรือ Platinum นั้น ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการให้บริการของธนาคารหรือสถาบันการเงินที่เป็นผู้ออกบัตรเครดิตให้ แต่ในบางครั้งถ้าหากมีการใช้งานบัตรเครดิตที่หมดอายุไปแล้วมากทางผู้ให้บริการอาจมีการเสนอบัตรใบใหม่ที่เพิ่มวงเงินให้มากขึ้นให้เองโดยอัตโนมัติถ้าหากฐานรายได้ของผู้ครอบครองบัตรถึงเกณฑ์การพิจารณา

 

การเปลี่ยนบัตรกับต่ออายุบัตรเครดิตแบบไหนดีกว่ากัน?

บัตรเครดิตหมดอายุ

 

  • ข้อดีของการต่ออายุบัตรเครดิต : เหมาะกับคนที่พอใจกับวงเงินและสิทธิประโยชน์เดิมที่มีอยู่
  • ข้อดีของการเปลี่ยนบัตรเครดิตใหม่ : เหมาะกับคนที่ต้องการอัพเกรดบัตรเพื่อเพิ่มวงเงินและสิทธิประโยชน์ให้มากขึ้นกว่าเดิม

 

บัตรเครดิตหมดอายุ แต่เคยมีประวัติถูกโจรกรรมควรต่ออายุใช้ต่อหรือเปล่า!?

 

สำหรับคนที่ใช้บัตรเครดิตแล้วพบปัญหาว่าถูกมิจฉาชีพโจรกรรมนำข้อมูลของบัตรเครดิตไปใช้ ถึงแม้ว่าจะได้ทำการติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของสถาบันทางการเงินและจัดการกับปัญหาดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขอแนะนำว่าควรทำการ "เปลี่ยนบัตรใหม่" ทั้งตัวบัตรเครดิตและตัวเลขของบัตรเครดิตใหม่ โดยยังคงโปรโมชั้นเดิมที่เคยใช้เอาไว้ โดยทั่วไปแล้วการยื่นเรื่องในลักษณะนี้ทางสถาบันทางการเงินจะพิจารณาการเปลี่ยนบัตรเครดิตใบใหม่ให้อย่างไม่ยากอย่างแน่นอน

 

บัตรเครดิตหมดอายุ อยากปิดบัตรควรทำยังไง?

บัตรเครดิตหมดอายุ

 

เมื่อทำการตรวจสอบบัตรเครดิตแล้วพบว่ากำลังใกล้ถึงวันหมดอายุ ควรทำการพิจารณาว่าควรทำการต่ออายุบัตรหรือปิดบัตรเครดิต ถ้าหากไม่ต้องการใช้บัตรเครดิตที่กำลังจะหมดอายุควรโทรศัพท์เพื่อทำการติดต่อ Call Center ของธนาคารหรือสถาบันทางการเงินของผู้ให้บริการบัตรเครดิตเพื่อขอทำการปิดบัตร เพื่อเป็นการช่วยป้องกันไม่ให้มีการส่งบัตรเครดิตใบใหม่ไปที่บ้านในทันที

 

บัตรเครดิตหมดอายุอยากทำการปิดบัตรแต่วงเงินยังเต็มอยู่ควรทำไง?

บัตรเครดิตหมดอายุ

 

ถ้าหากมีความประสงค์อยากทำการปิดบัตรเครดิตที่หมดอายุ แต่วงเงินยังเต็มอยู่ ทำไงดี!? ขอแนะนำให้ไปแจ้งความประสงค์กับทางธนาคารหรือสถาบันทางการเงินที่เป็นผู้ให้บริการบัตรเครดิตเพื่อขอทำการปิดบัตร พร้อมกับชำระค่าธรรมเนียมและดอกเบี้ยใหม่เพื่อทำการรีไฟแนนซ์สินเชื่อในการปิดบัตร ในขณะเดียวกันอาจมีค่าธรรมเนียมอื่นเพิ่มเติม รวมไปถึงดอกเบี้ยเก่าที่ยังคงค้างคามาจากการใช้งานบัตรเครดิตในเดือนก่อนอีกด้วย

 

บัตรเครดิตที่หมดอายุไปแล้วควรจัดการยังไง?

บัตรเครดิตหมดอายุ

 

 

หลังจากที่รู้กันไปแล้วว่าดูตรงไหนถึงจะรู้ว่าบัตรหมดอายุ สำหรับบัตรเครดิตเก่าที่ถึงวันหมดอายุไปแล้ว ขอแนะนำว่าควร "ทำลายทิ้งทันที" หลังจากที่ได้รับบัตรใบใหม่จากธนาคารหรือสถาบันทางการเงินที่เป็นผู้ให้บริการบัตรเครดิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่ควรเก็บเอาเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มิจฉาชีพแอบทำการคัดลอกข้อมูลจากบัตรเครดิตหมดอายุไปใช้ต่อได้ ซึ่งจะเป็นการช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้บัญชีบัตรเครดิตของคุณได้มากขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ ก่อนทำการทำลายบัตรเครดิตหมดอายุควรทำการตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าในระหว่างการใช้งานบัตรเครดิตใบเก่านั้น ได้มีการทำการผูกบัตรเครดิตเข้ากับบริการชำระเงินหรือบัญชีธนาคารออนไลน์เอาไว้หรือไม่ อาทิเช่น Paypal , Google Drive หรือเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ ถ้าหากว่าเคยทำการผูกบัตรเครดิตที่หมดอายุเอาไว้ ควรทำการเข้าไปในระบบของบริการเหล่านั้นเพื่อทำการอัพเดทข้อมูลบัตรเครดิตใหม่ โดยทำการใส่เลขวันหมดอายุและ CCV ใหม่ให้ครบถ้วน เพราะไม่อย่างนั้นคุณจะไม่ขอรับการบริการจากเว็บไซต์เหล่านี้ได้เนื่องจากเกิดการเปลี่ยนแปลงของข้อมูลบัตรเครดิตนั่นเอง

 

มาฟังคำตอบของธนาคารและสถาบันทางการเงินดีกว่าว่าหากบัตรเครดิตหมดอายุ ธนาคารกรุงไทย KTC กสิกรไทยและกรุงเทพ ควรทำยังไง!?

 

1.บัตเครดิตธนาคารกรุงไทยหมดอาย ควรทำยังไงดี!?

 

 

2.บัตเครดิตธนาคารกสิกรไทยหมดอาย ควรทำยังไงดี!?

 

 

3.บัตเครดิต KTC หมดอาย ควรทำยังไงดี!?

 

 

4.บัตรอิออนหมดอายุควรทำยังไง!?

 

หากบัตรอิออนหมดอายุ ทางบริษัทจะทำการจัดส่งบัตรใบใหม่ให้กับลูกค้าโดยอัตโนมัติ ในกรณีที่ไม่ได้รับบัตรขอนแนะนำให้ทำการติดต่อกับสาขาของอิออนทั่วประเทศเพื่อทำการสอบถามรยละเอียด หรือดำเนินการออกบัตรใหม่

 

มาลองฟังความเห็นของชาว Pantip กันดีกว่าว่าเมื่อบัตรเครดิตหมดอายุทําไงดี!?

 

สมาชิก Pantip บัตรเครดิตหมดอายุทําไงดี!?  : Life_In_The_Fast_Lane

ไม่ต้องทำอะไรค่ะ เดี๋ยวเขาก็ส่งใบใหม่มาให้
ส่วนการอัพบัตรคงขึ้นกับธนาคาร และชนิดบัตรค่ะ หากใช้เยอะบางที่ก็เสนอบัตรใหม่มาให้เอง

สมาชิก Pantip บัตรเครดิตหมดอายุทําไงดี!?  : laklc

ปกติจะได้รับบัตรใหม่ล่วงหน้าประมาณ 1เดือนค่ะ
หากต้องการเปลี่ยนบัตรโดยเน้นอัพบัตร ลองติดต่อไปยังธนาคารก่อนได้เลยค่ะ
สมาชิก Pantip บัตรเครดิตหมดอายุทําไงดี!?  : O.SAHA 

ขอตอบตามนี้
1) บัตรต่ออายุจะส่งให้ล่วงหน้า และเป็นหมายเลขเดิม
2) การจะ Up Grade บัตร อยู่ที่รายได้ ถ้ารายได้เข้าเกณฑ์ไม่น่ามีปัญหา
    หรืออยู่ที่นโยบาย Up Grade ให้กับลูกค้าที่ดี  โดยหมายเลขบัตรจะเปลี่ยนใหม่
3) การต่ออายุบัตรเป็นขั้นตอนปกติที่ได้รับอยู่แล้ว  แต่การ Up Grade เป็นไปตามข้อ 2

เรื่องสำคัญ! ที่ห้ามลืมอย่างเด็ดขาดเมื่อบัตรเครดิตหมดอายุและได้รับบัตรใบใหม่เรียบร้อยแล้ว

เป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างมากสำหรับคนที่ได้ทำการผูกบริการธุรกรรมทางการเงินทั้งออฟไลน์และออนไลน์เอาไว้กับบัตรเครดิตใบเดิมที่ได้หมดอายุไปแล้วอาทิเช่น
  • บริการ E-wallet
  • Paypal
  • Google Drive
  • Facebook
  • Netflix
  • Shopee
  • Lazada
  • Line Pay
  • Grab
สำหรับคนที่ทำการผูกบริการเหล่านี้เอาไว้กับบัตรเครดิต ขอแนะนำว่าอย่าลืมทำการอัพเดตข้อมูลของบัตรเครดิตใบใหม่ที่ได้รับมา โดยทำการกรอกตัวเลขวันหมดอายุ และ CVV อันใหม่ เพราะถ้าหาไม่ทำการอัพเดตข้อทูลก็จะทำให้ไม่สามารถใช้บริการเหล่านี้ได้นั่นเอง

 

บทสรุปส่งท้าย : บัตรเครดิตหมดอายุ ขอเพียงใส่ใจสักนิดรับรองว่าหมดปัญหาการใช้งาน

บัตรเครดิต ซิตี้ ลาซาด้า

 

บัตรเครดิต ซิตี้ ลาซาด้า

 

หวังว่าข้อแนะนำเกี่ยวกับบัตรเครดิตที่ถึงวันหมดอายุ ทำไงดี!? ในข้างต้น.. หวังว่าจะช่วยไขข้อสงสัยเกี่ยวกับปัญหาบัตรเครดิตหมดอายุควรทำอย่างไรดี ดูตรงไหนถึงทราบว่าบัตรหมดอายุ และทำให้เข้าใจถึงขั้นตอนการต่ออายุบัตรเครดิตหรือยกเลิกบัตรเครดิตในกรณีที่ไม่ต้องการใช้งานแล้วได้อย่างเหมาะสมและปราศจากความกังวลในการใช้บัตรเครดิตเพื่อช่วยในการอำนวยความสะดวกให้กับชีวิตประจำวัน

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
6 บริการสินเชื่อรถธนาคารกรุงศรี ตอบทุกโจทย์ความต้องการ อยากมีรถใหม่หรือรถแลกเงิน เลือกได้แบบครบวงจร
สินเชื่อ
6 บริการสินเชื่อรถธนาคารกรุงศรี ตอบทุกโจทย์ความต้องการ อยากมีรถใหม่หรือรถแลกเงิน เลือกได้แบบครบวงจร
อยากกู้ยืมสินเชื่อรถใหม่ หรือรถแลกเงิน ทุกความต้องการเป็นจริงได้กับ 6 ...