สินเชื่อบ้านธนาคารออมสิน
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

กลัวสถาบันการเงินเช็คเครดิตบูโร!? กลัวขอสินเชื่อบ้านไม่ได้!? บทความนี้มีคำตอบ

สินเชื่อบ้าน ไม่เช็คบูโร

 

เครดิตบูโร... เป็นหนึ่งในองค์ประกอบการพิจารณาสินเชื่อที่ทางสถาบันทางการเงินและธนาคารนำมาใช้ใกันอย่างกว้างขวาง เพราะสามารถช่วยบอกถึงสภาพทางการเงินรวมไปถึงพฤติกรรมในการชำระคืนของลูกหนี้ว่าเป็นเช่นไร แม้จะมีข้อดีมากมายสำหรับสถาบันทางการเงินแต่สำหรับลูกหนี้หลายคนที่ติดปัญหา “แบล็กลิสต์เครดิตบูโร” อาจกังวลว่าตัวเองจะทำการขอกู้ยืมสินเชื่อบ้านได้หรือเปล่า และทางสถาบันทางเงินจะเช็คเครดิตบูโรหรือไม่!? ถ้าหากใครกำลังกังวลในใจเรื่องนี้ รับรองว่าบทความชิ้นนี้จะมีคำตอบที่จะไม่ทำให้คุณต้องกังวลอีกต่อไปอย่างแน่นอน...

 

เครดิตบูโร คืออะไร!?

สินเชื่อบ้าน ไม่เช็คบูโร

 

เครดิตบูโร คือ บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำหัก ที่ทำหน้าหน้าที่ในการรวบรวมข้อมูลสินเชื่อและประวัติในการชำระหนี้สินเชื่อทุกประเภทอาไว้ในฐานข้อมูลเดียวกัน โดยสถาบันทางการเงินและธนาคาร สามารถเข้าถึงข้อมูลดังกล่าวเพื่อนำมาใช้ประกอบการพิจารณาสินเชื่อได้เป็นอย่างดี

แบล็กลิสต์และเครดิตบูโรสำคัยอย่างไร ทำไมสถาบันทางการเงินต้องขอเช็คก่อนปล่อยกู้สินเชื่อบ้าน

สินเชื่อบ้าน ไม่เช็คบูโร

 

ในขั้นตอนการยื่นเอกสาร ผู้กู้จะต้องยินยอมให้สถาบันทางการเงินทำการตรวจสอบเช็คเครดิตบูโร หรือประวัติในการชำระหนี้ของตัวเองกับทางเครดิตบูโร ถ้าหากพบว่ามีประวัติที่ไม่ดีทางสถาบันทางการเงินอาจมองว่าหากปล่อยให้ทำการกู้ยืมไปก็จะกลายเป็นหนี้เสียจึงไม่ทำการอนุมัติสินเชื่อบ้าน

อยากเช็คเครดิตบูโรของตัวเองก่อนกู้สินเชื่อบ้านทำได้ที่ไหนบ้าง!?

สินเชื่อบ้าน ไม่เช็คบูโร

 

สำหรับคนที่ไม่สบายใจ อยากทำการตรวจสอบเครดิตบูโรก่อนที่จะไปยื่นเรื่องขอทำการกู้สินเชื่อบ้าน ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดายด้วยตัวเองเพียง 15 นาที โดยมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการเพียง 100 บาท ได้หลายช่องทางตามความสะดวก ดังต่อไปนี้

  • ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) สำนักงานใหญ่ อาคาร 2 ชั้น 2
  • อาคารกลาสเฮ้าส์ (ชั้นใต้ดิน) ปากซอยสุขุมวิท 25
  • สถานีรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง
  • ห้างเจ-เวนิว (นวนคร) ชั้น 4
  • อาคารเพิร์ล แบงก์ค็อก ชั้น 3
  • CITI Advance สาขาเดอะมอลล์ บางกะปิ, เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน, เมกา บางนา

ติดแบล็กลิสต์เครดิตบูโร สามารถขอทำการซื้อบ้านได้หรือเปล่า!?

สินเชื่อบ้าน ไม่เช็คบูโร

 

หากทางสถาบันทางการเงินทำการเช็คเครดิตบูโรแล้วพบว่าผู้ทำเรื่องขอกู้สินเชื่อบ้านมีประวัติที่ไม่ดี ทางสถาบันทางการเงินอาจมองว่าไม่มีวินัยในการชำระหนี้สินที่มากพอสำหรับสินเชื่อบ้านที่เรียกได้ว่าเป็นหนี้สินก้อนใหญ่ที่จำเป็นจะต้องใช้ระยะเวลาในการปล่อยกู้เป็นระยะเวลานาน ส่งผลให้ไม่ทำการอนุมัติสินเชื่อที่ต้องการ แต่ปัญหานี้ก็ไม่น่าห่วงนักเพราะสามารถแก้ปัญหาได้ด้วยการ “เคลียร์ปัญหาหนี้สินเก่าทั้งหมด” ให้เรียบร้อย เพื่อให้ประวัติทางการเงินกลับมาขาวสะอาดอีกครั้ง

เคลียร์หนี้สินเก่าทั้งหมดแล้วต้องรอนานเท่าไหร่ถึงจะเช็คว่าไม่มีปัญหาเครดิตบูโร!?

สินเชื่อบ้าน ไม่เช็คบูโร

 

หลังจากที่ทำการจัดการกับปัญหาหนี้สินทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทั่วไปแล้วประวัติในเครดิตบูโรยังคงอยู่อีกประมาณ 2-3 ปี ประวัติถึงจะกลับมามีความขาวสะอาดอีกครั้ง

 

เทคนิคเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับตัวเองในการกู้สินเชื่อบ้านไม่ต้องกลัวเช็คเครดิตบูโรแล้วนก!

สินเชื่อบ้าน ไม่เช็คบูโร

 

สำหรับคนที่อยากเพิ่มโอกาสในการกู้ยืมสินเชื่อซื้อบ้านของตัวเอง โดยไม่จำเป็นที่ต้องกลัวว่าจะไม่ได้รับการอนุมัติ สามารถทำได้ด้วยตัวเองผ่านขึ้นตอนดังต่อไปนี้

  • ทำการเดินบัญชีธนาคารอย่างสม่ำเสมอ โดยมีรายการเงินเข้าออกบัญชีเป็นประจำ
  • ปิดบัญชีบัตรเครดิตต่างๆที่ไม่ได้ใช้งาน เพื่อให้เห็นถึงวินัยในการใช้จ่ายเฉพาะที่จำเป็น
  • เก็บออมเงินในบัญชีเงินฝากให้มากในระดับหนึ่งอย่างสม่ำเสมอ
  • รักษาประวัติการผ่อนชำระรายการต่างๆ ให้ยังมีอยู่อย่างสม่ำเสมอ

 

บทสรุปส่งท้าย : อยากขอสินเชื่อบ้านไม่ต้องกลัวการเช็คเครดิตบูโรทำได้ไม่ยาก เริ่มที่ตัวเอง

สินเชื่อบ้าน ไม่เช็คบูโร

 

          การเช็คเครดิตบูโร... เป็นเพียงขั้นตอนมาตรฐานที่คนอยากขอสินเชื่อบ้านทุกคนต้องเผชิญ แต่ถ้าหากใครมีปัญหาเรื่องของเครดิตบูโรอย่างที่ได้กล่าวกันไปแล้วในตอนต้น ขอแนะนำว่าให้เริ่มต้นจากการปล่อยใจให้ว่าง อย่าเครียดและเริ่มต้นลงมือตามวิธีการแก้ไขปัญหาที่แนะนำไปแล้วอย่างรวดเร็วที่สุด เพียงเท่านี้การขอกู้สินเชื่อบ้าน โดยไม่ต้องกลัวการเช็คเครดิตบูโรก็จะไม่ใช่เรื่องที่ยากจนเกินเอื้อมอย่างแน่นอน...

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ