ยืมเงินจากบัตร ATM
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านไทยพาณิชย์ ดีไหม!? มาฟังความเห็นจากชาว Pantip กัน

รีไฟแนนซ์บ้านไทยพาณิชย์ Pantip

 

การขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน... ดูเหมือนว่าจะกลายเป็นเรื่องธรรมดาของยุคปัจจุบันสำหรับคนที่เริ่มรู้สึกว่าการแบ่งรับอัตราดอกเบี้ยจากธนาคารเดิมเริ่มไม่ค่อยไหว เลยอยากทำการขอรีไฟแนนซ์กับธนาคารใหม่ เพื่อเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้กับตัวเอง โดยหนึ่งในสถาบันทางการเงินที่มีความมั่นคงและให้บริการด้านการรีไฟแนนซ์ที่น่าสนใจในปัจจุบันที่น่าสนใจในปัจจุบัน ก็คงจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจาก “สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านไทยพาณิชย์” นั่นเอง ส่วนสถาบันทางการเงินนี้จะมีโปรโมชั่นที่ตอบโจทย์อย่างไร น่าสมัครใช้บริการแค่ไหน สามารถติดตามอ่านความเห็นของชาว Pantip ได้จากบทความชิ้นนี้กันได้เลย

 

3 ประเด็นร้อนที่น่าสนใจเกี่ยวกับสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านไทยพาณิชย์ โดยชาว Pantip

รีไฟแนนซ์บ้านไทยพาณิชย์ Pantip

 

1.ประเด็นที่น่าสนใจของสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านไทยพาณิชย์ โดยชาว Pantip: บริการหลังการขายดีไหม!?

รีไฟแนนซ์บ้านไทยพาณิชย์ Pantip

 

สมาชิก Pantip : Sara_Pooh

เราเพิ่งรีไฟแนนซ์จาก SCB ไป ออมสิน เสร็จเมื่อเดือนที่แล้ว โดยส่วนตัวทาง SCB บริการดีมากเลยคะ พอแจ้งความประสงค์ว่า ขอรีไฟแนนซ์ ไปออมสิน เขาก็จะถามอัตราดอกเบี้ยใหม่ที่เราได้รับจากที่ใหม่ และเสนอลดดอกเบี้ยของ SCB ให้ ซึ่งก็ยังแพงกว่าอยู่ดี แต่จำรายละเอียดไม่ได้แล้วค่ะ พอเราบอกว่าไม่สนใจต้องการจะย้ายจริงๆ เขาก็จะดำเนินการต่อให้ โดยมีทีมงานหลังการขายซึ่งคอยติดต่อเราตลอดเวลา ของเราช้าที่ออมสินนิดหน่อย เลยจำเป็นต้องต่อประกันบ้านเพิ่มเพราะไถ่ถอนไม่ทัน ก็เสียค่าประกันไปก่อน พอดำเนินการเรียบร้อยยังโอนคืนค่าประกันมาโดยไม่ต้องทวงถามเลย โดยรวมเราประทับใจการบริการของ SCB นะคะ (เสียดายที่ดอกเบี้ยแพงเกินไป แต่บริการดีมากคะ) อาจเป็นโชคดีของตัวเองที่เจอพนักงานดีคะ

 

ในประเด็นการบริหารหลังการขายหลังจากที่ทำการกู้สินเชื่อบ้านกับธนาคารไทยพาณิชย์ และต้องการที่จะย้ายไปรีไฟแนนซ์กับธนาคารใหม่ ชาว Pantip มองว่าเจ้าหน้าที่มีการบริการที่ค่อนข้างรวดเร็วเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

2.ประเด็นที่น่าสนใจของสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านไทยพาณิชย์ โดยชาว Pantip: ขอสินเชื่อง่ายหรือเปล่า!?

รีไฟแนนซ์บ้านไทยพาณิชย์ Pantip

 

สมาชิก Pantip : egizen

ผมทำเมื่อเกือบ 3 ปีที่แล้ว1.ก็ง่ายนะครับ โหลดเอกสารมากรอกข้อมูลแล้วยื่นทางอีเมล รอทางแบงก์โทรมาแจ้งผลและนัดวันเซ็นสัญญาตามวันและสาขาที่เราสะดวก

2.ดอกเบี้ยตอนนั้นจากลอยตัวประมาณ 5.8% ผมได้ 4% คงที่ 3 ปี

3.ถ้าจำไม่ผิด ไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มเติมครับ อาจจะมีค่าอากรนิดๆหน่อยๆหรือเปล่าจำไม่ได้จริงๆครับ

 

สมาชิก Pantip : 

Retention กับ SCB ไปเมื่อเดือนมีนาคม 63 ค่ะ เดิม 3 ปีเเรก ใช้ดอกเบี้ย 3.25 % ปีที่ 4 จะเป็น MRR-2%ค่ะ Retentionใหม่ได้ 3 ปี 3.15 % ปีที่ 4 จะเป็น MRR-1.75%ค่ะ

  1. ขั้นตอนไม่ยุ่งยากมาก เเต่ค่อนข้างใช้เวลาเดือนครึ่งกว่าจะจบกระบวนการค่ะ
  2. ดอกเบี้ยอยู่ที่การต่อรองค่ะ บางคนอาจจะได้ถูกกว่านี้ เดิมตั้งใจจะไปเเบงก์เหลือง 2.8 เเต่ต่อรองไปมาเเล้ว SCB 3.15 ก็ไม่ได้ต่างกันเลยไม่ย้ายค่ะ
  3. Retention ของที่ทำไม่ได้เสียค่าธรรมเนียม 1% ค่ะ เเค่เซ็นสัญญาใหม่สาขาที่เราสะดวกค่ะ

     

    ชาว Pantip มีความเห็นว่า การขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านไทยพาณิชย์มีขั้นตอนที่เรียกได้ว่าค่อนข้างง่าย และมีค่าธรรมเนียมที่ค่อนข้างน้อยในการดำเนินการ อย่างไรก็ตามระยะเวลาในการดำเนินการจะค่อนข้างนานสักหน่อย แต่โดยรวมแล้วประมาณไม่เกินเดือนครึ่งก็จะทราบผลการอนุมัติสินเชื่อ

     

    3.ประเด็นที่น่าสนใจของสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านไทยพาณิชย์ โดยชาว Pantip: ไม่อนุมัติสินเชื่อขึ้นอยู่กับอะไรบ้าง!?

    รีไฟแนนซ์บ้านไทยพาณิชย์ Pantip

     

    สมาชิก Pantip : NKK

    เขามาประเมินบ้าน ถ้าบ้านมูลค่าสูงมากกว่าหนี้เยอะ เขาก็อาจจะปล่อย แต่ถ้าหมิ่นเหม่ก็ไม่ปล่อยไงครับ

    สมาชิก Pantip : 2116489

    มีภาระการเงินค่อนข้างหนัก (เมื่อเทียบกับรายได้) อยู่ดี ๆ มากู้เงินเกือบสองล้าน เกือบเต็มมูลค่าบ้าน ธนาคารก็ต้องหวั่นไหวว่าเอาเงินไปทำอะไร มีหนี้อะไรซ่อนอยู่อีก ผ่านยาก

    สมาชิก Pantip : VIKTIGT

    1 สินเชื่อบ้านต่ำกว่าล้าน โอกาสผ่านต่ำ2 คุณไม่ได้กะรีไฟแนนซ์ คุณต้องการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ

    3 ค่าประเมิน ธนาคารจ้างคนอื่นมาประเมิน ไม่มีส่วนได้เสีย แต่คุณต้องรับความเสี่ยงเอาเอง หากเงินกู้ไม่ผ่าน ปิดหนี้บ้านแล้นเอาบ้านไปค้ำประกันสินเชื่ออเนกประสงค์สิ น่าจะผ่าน แต่รับรองดอกเบี้ยบาน

     

    ชาว Pantip มีความเห็นว่า สาเหตุที่ทำให้การขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านไทยพาณิชย์ไม่ผ่าน โดยทั่วไปแล้วมักเกิดขึ้นจากจากประเด็นดังต่อไปนี้

    • หากสินเชื่อบ้านที่มีราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท ค่อนข้างผ่านยาก
    • ผู้กู้มีภาระหนี้ค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับรายได้

     

     

    บทสรุปส่งท้าย : สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านไทยพาณิชย์ในสายตาของชาว Pantip โดยรวมดีไหม!?

    รีไฟแนนซ์บ้านไทยพาณิชย์ Pantip

     

              จากการเก็บข้อมูลจากชาว Pantip… พบว่าภาพโดยรวมของสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านไทยพาณิชย์ ค่อนข้างถูกอกถูกใจของชาว Pantip เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในเรื่องการให้บริการหลังการขายของพนักงาน ที่สามารถทำการติดต่อประสานงานจนสามารถทำการสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านไทยพาณิชย์ หรือย้ายไปยังธนาคารอื่นได้อย่างรวดเร็วเหมาะสมอย่างน่าประทับใจ...

     

    บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

    อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

    บทความแนะนำ