Sorare เล่นยังไง!? แนะนำ [5] ขั้นตอนพื้นฐานน่ารู้เกี่ยวกับ NFT Game กีฬา ที่น่าสนใจไม่ควรพลาด!
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Sorare เล่นยังไง บทความนี้รวบรวมคำตอบที่น่าสนใจมาฝากกัน

sorare เล่น ยัง ไง

 

 

ในปัจจุบันดูเหมือนว่า NFT Game กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ หลายเกมเองก็มีผู้เล่นจำนวนมากและได้กลายมาเป็นตำนานที่หลายคนอยากเข้าไปร่วมเล่น เพราะการเล่นเหล่านั้นนอกจากความสนุกสนานแล้วยังสามารถสร้างผลกำไรได้อย่างน่าสนใจอีกด้วย

บทความในวันนี้ อยากขอพาไปทำความรู้จักกับหนึ่งในเกม NFT ที่ขึ้นแท่นความนิยมของแฟน ๆ สายกีฬาฟุตบอลที่มีชื่อว่า “Sorare” ส่วน Sorare จะเล่นยังไง คืออะไรและมีขั้นตอนที่ควรทราบอะไรกันบ้างนั้น ลองมาติดตามอ่านจากบทความชิ้นนี้กันได้เลย

 

Sorare คืออะไรก่อนที่จะเริ่มต้นเล่นยังไงมีอะไรควรรู้กันบ้าง!?

sorare เล่น ยัง ไง

ภาพจาก : trustwallet.com

 

Sorare เป็นเกม NFT เกมแรกอย่างเป็นทางการในรูปแบบการเล่นแบบการ์ด ผ่าน Sorare Blockchain หลังจากนั้นได้ย้ายไปยังเครือข่าย Ethereum ในปี 2019 ที่ช่วยให้การ์ดทั้งหมดได้รับรองความถูกต้อง โดยการ์ดทั้งหมดนั้นสามารถที่จะนำมาใช้ในการซื้อ ขายและแลกเปลี่ยนกับผู้เล่นออนไลน์อื่น ๆ โดยหลักการพื้นฐานคือการสร้างคอลเลกชันการ์ดที่ดีที่สุดเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน เสมือนกับผู้เล่นเป็นโค้ชของทีม

การสร้างรายได้ผ่าน Sorare คือ การเข้าร่วมการแข่งและลุ้นรับรางวัล เช่น เงินในเกมหรือการ์ดอื่น ๆ เป็นต้น หลังจากนั้นก็สามารถที่จะนำเอาการ์ดเหล่านั้นมาทำการซื้อ ขายเพื่อสร้างผลกำไรให้เกิดขึ้น ยิ่งผู้เล่นในทีมมีอันดับที่สูงมากเท่าใด รางวัลที่ได้รับตอบแทนก็จะดีมากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน

 

Sorare เล่นยังไง!?

sorare เล่น ยัง ไง

ภาพจาก : he-crypto-post.com

 

สำหรับวิธีการเล่น Sorare ยังไง!? เป็นสิ่งที่สามารถเข้าใจได้อย่างง่ายดายเป็นอย่างมาก โดยสามารถที่จะทำการเล่นโดยเพียงแค่ทราบเรื่องพื้นฐานดังต่อไปนี้

 

  • Sorare เล่นยังไง!? สร้างทีมแรกของตัวเอง โดยเมื่อทำการสมัครในครั้งแรกจะได้รับการ์ดระดับทั่วไปเป็นจำนวน 10 ใบ ทันที
  • Sorare เล่นยังไง!? นำทีมเข้าสู่ Rookie League ที่ได้รับการสงวนเอาไว้สำหรับผู้เล่นใหม่
  • Sorare เล่นยังไง!? สร้างทีมครั้งแรก โดยการเลือกการ์ดทั้งหมด 5 ใบ ในฐานะของผู้จัดการ
  • Sorare เล่นยังไง!? นำทีมเข้าสู่ League การแข่งขัน สูงสุด 4 ลีก หรือเล่นเป็นระยะเวลา 4 สัปดาห์ หลังจากนั้นผู้เล่นก็จะได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นผู้จัดการคนใหม่
  • Sorare เล่นยังไง!? สร้างทีมใหม่ด้วยการ์ดที่ได้รับมาจากผู้เล่นที่สามารถเอาชนะได้ หรือทำการซื้อ ขายแลกเปลี่ยนจาก Market เพื่อสร้างทีมนักฟุตบอลที่สร้างผลงานได้ดีมากที่สุด

 

หนึ่งในคุณสมบัติที่น่าสนใจของ Sorare คือ การที่ผู้เล่นใหม่เองก็ไม่ได้เสียเปรียบผู้เล่นเก่ามากมายนัก เพราะเกมเองก็ได้มีการเตรียมทรัพยากรและโหมดในการทดลองเล่นที่พร้อมสำหรับให้ผู้เล่นใหม่ได้มีโอกาสขัดเกลาทักษะในฐานะของผู้

 

สิ่งที่ทำให้ Sorare เล่นแล้วแตกต่างจากเกมอื่นมีอะไรยังไงกันบ้าง!?

sorare เล่น ยัง ไง

 

Sorare มีแนวคิดในการสร้างเกมฟุตบอลที่มีพื้นฐานมาจาก Blockchain ที่ช่วยให้ผู้เล่นสามารถทำการแลกเปลี่ยนการ์ดของผู้เล่น จัดทีมของตัวเองและเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อชิงรางวัลที่มีมูลค่าเป็นประจำทุกสัปดาห์

กระบวนการเล่นของ Sorare ถือว่าออกแบบมาได้อย่างยอดเยี่ยม การ์ดของนักเตะในแต่ละฤดูกาลมีจำนวนที่จำกัด (การ์ดไม่มีวันหมดอายุ) ทำให้จะมีผู้เล่นเพียงเล็กน้อยเท่านั้นที่สามารถเป็นเจ้าของครอบครองนักเตะชั้นยอด ในขณะเดียวกันการแข่งขันทุกคนก็สามารถเข้าร่วมได้ฟรี! ไม่จำกัดจำนวนของการแข่งขันที่เข้าร่วมได้

สิ่งที่ทำให้ Sorare แตกต่างจากการแข่งขันการ์ดเกมฟุตบอลทั่วไปคือ “ระดับของรางวัล” ที่ได้รับการสนับสนุนจากเกมแบรนด์เจ้าใหญ่ เช่น ConSensys, Ubisoft และ Opta เป็นต้น ทำให้สามารถสร้างเกมการ์ดจากนักเตะที่ได้รับการรับรองจาก 141 สโมสรฟุตบอลและเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ เรียกได้ว่าถูกอกถูกใจของแฟนฟุตบอลที่จะได้สร้างทีมในฝันของตัวเองอย่างแน่นอน

 

บทสรุปส่งท้าย : Sorare เล่นยังไง!? หวังว่าบทความชิ้นนี้จะให้คำตอบ

 

Sorare ถือว่าเป็นเกมการ์ดฟุตบอลที่น่าจะโดนใจของคอลูกหนังเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะมีการ์ดนักเตะสำหรับให้สะสมตามความชื่นชอบของตัวเองแล้ว Sorare ยังมีระบบการเล่นที่เรียกได้ว่ายังไงก็เล่นได้อย่างง่ายดาย ใช้เวลาไม่นานในการเล่นและที่สำคัญที่สุดก็คือมันเป็นการเล่นที่สามารถได้รับเงินในโลกแห่งความเป็นจริงผ่านการแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตอีกด้วยทำให้เป็นอีกหนทางหนึ่งสำหรับคนที่รักเกมกีฬา การเล่นเกมและต้องการสร้างรายได้ที่น่าสนใจไม่เลวเลยทีเดียว

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ