ดาวน์รถแลกเงินผิดกฎหมายไหม
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

ดาวน์รถแลกเงินคืออะไร!? อันตรายแค่ไหนมาทำความรู้จักกัน!

ดาวน์รถแลกเงินคือ

 

หลายช่วงเวลาในการใช้ชีวิต... เชื่อว่าหลายคนอาจต้องประสบปัญหาเกี่ยวกับด้านการเงินจนมืดมัวอย่างมองหาทางออกโดยขาดสติ ทำให้หลายครั้งอาจตกเป็นเหยื่อของเหล่ามิจฉาชีพอย่างไม่ทันรู้ตัว ซึ่งหนึ่งในธุรกิจการเงินที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากก็คือ “ดาวน์รถแลกเงิน” นั่นเอง ส่วนเจ้าธุรกิจสินเชื่อดาวน์รถแลกเงินคืออะไร!? ทำไมถึงไม่ควรไปเกี่ยวข้องด้วยประการทั้งปวง ลองมาฟังข้อมูลที่น่าสนใจ ไม่ใช่การใส่ความจากบทความชิ้นนี้กันเลย...

 

ก่อนอื่นมารู้จัก “เงินดาวน์” กันก่อน (Down Payment)

ดาวน์รถแลกเงินคือ

 

เงินดาวน์ คือ เงินก้อนที่นำไปจ่ายให้กับธนาคารเพื่อตัดยอดของก็สินเชื่อบ้าน หรือรถยนต์ โดยทั่วไปแล้วเงินดาวน์ดังกล่าวจะต้องจ่ายประมาณ 20% ของราคาบ้านหรือรถยนต์ แต่ในบางครั้งผู้จำหน่ายบ้านและรถยนต์ก็อาจมีโปรโมชั่นที่น่าสนใจอย่าง ฟรี! เงินดาวน์ หรือโปรโมชั่นเงินดาวน์แบบ 0% ที่ถูกอกถูกใจคนที่ไม่อยากเก็บหอมรอมริบเงินก้อนที่ต้องใช้เวลาค่อนข้างนาน

ฟรี! เงินดาวน์กับโปรโมชั่นเงินดาวน์ 0% ดีหรือเปล่า!?

ดาวน์รถแลกเงินคือ

 

หากมองอย่างผิวเผิน หลายคนดีใจที่จะได้รับข้อเสนอดังกล่าวจากผู้จำหน่ายบ้านและรถยนต์ เพราะดูจะเป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย แต่ที่จริงแล้วการวางเงินดาวน์ยิ่งเป็นจำนวนมากเท่าไหร่ ก็จะเป็นการช่วยตัดยอดสินเชื่อที่ต้องทำการกู้ยืมมาซื้อให้น้อยลง ยิ่งเงินกู้สินเชื่อมีจำนวนมากเท่าไหร่ อัตราของดอกเบี้ยก็จะมากขึ้นและเวลาในการผ่อนชำระเงินกู้ก็จะยาวนานมากขึ้นนั่นเอง ดังนั้น ถ้าหากเป็นไปได้ ขอแนะนำให้ทำการวางเงินดาวน์จะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ดาวน์รถแลกเงิน (Down Payment for Cash) คืออะไร!?

ดาวน์รถแลกเงินคือ

 

ดาวน์รถแลกเงิน คือ “เงินกู้นอกระบบรูปแบบหนึ่ง” เป็นเทคนิคการหลอกลวงให้เกิดหนี้จำนวนมาก โดยการใช้บริษัทรถยนต์เข้ามามีส่วนร่วมดัวย

 

โฆษณาจูงใจของธุรกิจสินเชื่อดาวน์รถแลกเงิน คืออะไรกันบ้าง!?

ดาวน์รถแลกเงินคือ

 

 

เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าใจ ลองมาฟังโฆษณาของเหล่านักธุรกิจดาวน์รถแลกเงินกันดีกว่าว่า หลักการโฆษณาของพวกเขาคืออะไร จูงใจแค่ไหนกันบ้าง!?

 

ขั้นตอนของขบวนการดาวน์รถแลกเงิน คืออะไรกันบ้าง!?

ดาวน์รถแลกเงินคือ

 

1.ผู้ปล่อยกู้จะทำการโฆษณาส่วนใหญ่ผ่านทางออนไลน์ว่า ต้องการปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ

2.ผู้ที่สนใจสมัครดาวน์รถแลกเงินทำการติดต่อ

3.ผู้ปล่อยกู้จะหลอกล่อให้ผู้ต้องการกู้ทำการซื้อรถยนต์หรือจักรยานยนต์แบบเจาะจงยี่ห้อและรุ่นที่มีราคาสูง โดยให้ทำการวางเงินดาวน์รถเหล่านั้น

4.เมื่อทำการวางเงินดาวน์ได้รับรถแล้ว ผู้ปล่อยกู้จะให้นำรถเหล่านั้นมามอบให้เพื่อเป็นหลักประกันเงินกู้

5.ลูกค้าทำการผ่อนชำระเงินกู้คืนให้กับผู้ปล่อยกู้ตามปกติ

6.หลังจากผ่อนชำระได้นานประมาณ 2 เดือน ผู้ปล่อยกู้จะให้ผู้กู้ทำการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ารถที่ซื้อมาถูกขโมย

7.ลูกค้านำหลักฐานการแจ้งความไปติดต่อกับบริษัทประกัน เมื่อได้รับเงินชดเชย หลังจากนั้นผู้กู้ต้องนำเงินดังกล่าวไปจ่ายให้กับผู้ปล่อยกู้

8.ผู้ปล่อยกู้จะนำรถไปแยกชิ้นส่วนขาย หรือหลอกลวงขายต่อให้กับผู้อื่นว่าเป็นรถหลุดจำนำ แบบไม่มีทะเบียน เป็นต้น

 

มาฟังประสบการณ์ของชาว Pantip ที่ชีวิตพังเพราะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับธุรกิจดาวน์รถแลกเงินกัน!

 

สมาชิก Pantip : 5757100

จํานําจอดรถมอเตอร์ไซค์ป้ายแดงไว้ พึ่งผ่อนกับไฟแนนซ์ได้25วัน ส่งทุกวันที่ 5 ตอนนี้ยังไม่ได้ส่งค่างวดเพราะยังมาไม่ถึง แต่ ไฟแนนซ์เหมือนส่งสัยว่าเราเอารถไปดาวน์รถแลกเงิน จึงโทรมาบอกให้เอารถไปให้ร้านดู อยากเช็คตัวเครื่อง ควรทํายังไงดี ผมจะติดคุกมั้ยข้อหายักยอกทรัพย์ กลุ้มใจมากตอนนี้ ควรทําไง ไม่อยากติดคุก คนที่รับฝากจํานําก็หาย ติดต่อไม่ได้เลยตอนนี้

สมาชิก Pantip : 3081696

คุณจะเป็นหนี้ไปอีกหลายปี  และถ้ารถคันนั้นไปทำผิด  อาจมาคดีอาญาและทางเพ่งแถมมาด้วย
สมาชิก Pantip : 3859442

หนี้สองแสน ร้ายสุดๆ ก็ไปจบกันที่ศาล ผ่อนสวยๆพ่วงบูโร จะได้ไม่ไปก่อหนี้ที่ใหนอีก แต่ไอ้ 5 แสน จะไปติดกับอีกสถาบันการเงินนึง ไม่พอ ยักยอกทรัพย์ = อาญา ติดคุกนะครับ ผ่อนไม่ไหว ก็กลับไปอิหรอบ 2 แสนเหมือนเดิม เพิ่มเติม ไม่มีรถให้เค้ายึดอีกตังหาก

 

ตำรวจเตือนหนุ่มสาวโรงงาน อย่างหลงเชื่อแก๊งเงินกู้หลอดกาวน์รถจยย.

ดาวน์รถแลกเงินคือ

 

Credit : กรุงเทพธุรกิจ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อวิน เตือนหนุ่มสาวโรงงาน อย่าหลงเชื่อแก๊งเงินกู้หลอกดาวน์รถจยย. ให้ค่าจ้างคันละ 20,000 – 30,000 บาท แล้วให้ไปแจ้งความอาจติดคุกไม่ทันรู้ตัว โดยใช้วิธีการหลอกให้ไปทำการดาวน์รถแล้วนำรถจักรยานยนต์ไปให้ พร้อมกับทิ้งกุญแจรถไว้หนึ่งดอก แล้วแนะนำให้หลังจากนั้นสองเดือนให้ไปทำการแจ้งความว่ารถหายที่สถาณีตำรวจใกล้บ้าน เพื่อให้ประกันรถชั้นหนึ่งมาจ่ายค่ารถกับไฟแนนซ์ โยผู้ที่ทำการแจ้งความเท็จกับเจ้าหน้าที่ตำรวจมีความผิดอาญา ทาจำคุก 2 ปี และปรับไม่เกิน 4,000 บาท และเมื่อออกจากเรือนจำแล้ว ต้องทำการผ่อนรถจยย. ที่เอาให้นายทุนเงินกู้พร้อมดอกเบี้ยจนกว่าจะหมด

 

บทสรุปส่งท้าย : ดาวน์รถแลกเงิน คือเรื่องอันตรายใช่หรือเปล่า!?

ดาวน์รถแลกเงินคือ

 

          จากข้อมูลอย่างละเอียดที่ได้ยกมาประกอบในตอนต้น... เชื่อว่าตอนนี้หลายคนจะเห็นภาพรวมแล้วว่าดาวน์รถแลกเงินคือเรื่องอันตราย! ที่ไม่ควรไปข้องเกี่ยวด้วยอย่างเด็ดขาด เพราะนอกจากจะต้องเป็นหนี้สินเชื่อรถแล้ว ยังต้องเสียรถให้กับมิจฉาชีพและเสี่ยงกับการถูกจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายอีกด้วย เรียกได้ว่าถ้าหากใครไม่อยากให้ชีวิตของตัวเองพัง คืออย่าไปยุ่งเกี่ยวกับดาวน์รถแลกเงินจะเป็นการดีที่สุด!

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตร กด เงินสด อิ ออน
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
สมัครง่าย อนุมัติไว พร้อมกดเงินสดหลังอนุมัติ กับ "บัตรกดเงินสดอิออน" [อัพเดทปี 2021]
กดเงินสดได้ ไม่ต้องรีรอ! ด้วยบัตรกดเงินสดอิออน ที่พร้อมตอบโจทย์เรื่องก...