สินเชื่อรถแลกเงินไม่ต้องโอนเล่ม
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

อยากรีบใช้เงินแต่กังวลว่าติดคุกไหม อย่าไปยุ่งกับธุรกิจดาวน์รถแลกเงิน!!!

ดาวน์รถแลกเงินติดคุกไหม

 

ในปัจจุบัน...

เหล่ามิจฉาชีพได้พัฒนาวิธีการหลอกลวงที่ดูน่าเชื่อถือเพื่อทำให้เหยื่อหลงเชื่อมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งธุรกิจ “ดาวน์รถแลกเงิน” เองก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน แต่ด้วยความรีบเร่งจะใช้เงินก้อนหลายคนจึงหลงเชื่อมิจฉาชีพเหล่านี้

บางคนถึงเริ่มเกิดคำถามขึ้นมาในใจว่าการดาวน์รถแลกเงินติดคุกไหม!? ถ้าหากใครที่หลงเข้าไปมีส่วนร่วมกับธุรกิจดาวน์รถแลกเงิน แล้วกังวลว่าตัวเองจะติดคุกไหม!?

ลองมาอ่านข้อเท็จจริงที่น่าสนใจจากบทความชิ้นนี้กันได้เลย

 

 “เงินดาวน์” (Down Payment) คืออะไร!?

ดาวน์รถแลกเงินติดคุกไหม

 

เงินดาวน์ คือ เงินก้อนที่นำไปจ่ายให้กับธนาคารเพื่อตัดยอดของก็สินเชื่อบ้าน หรือรถยนต์ โดยทั่วไปแล้วเงินดาวน์ดังกล่าวจะต้องจ่ายประมาณ 20% ของราคาบ้านหรือรถยนต์ แต่ในบางครั้งผู้จำหน่ายบ้านและรถยนต์ก็อาจมีโปรโมชั่นที่น่าสนใจอย่าง ฟรี! เงินดาวน์ หรือโปรโมชั่นเงินดาวน์แบบ 0% ที่ถูกอกถูกใจคนที่ไม่อยากเก็บหอมรอมริบเงินก้อนที่ต้องใช้เวลาค่อนข้างนาน

 

ดาวน์รถแลกเงิน (Down Payment for Cash) คืออะไร!?

 

ดาวน์รถแลกเงินติดคุกไหม

 

ดาวน์รถแลกเงิน คือ “เงินกู้นอกระบบรูปแบบหนึ่ง” เป็นเทคนิคการหลอกลวงให้เกิดหนี้จำนวนมาก โดยการใช้บริษัทรถยนต์เข้ามามีส่วนร่วมดัวย ถ้าหากกล่าวให้เข้าใจอย่างง่ายดายก็คือ การให้บุคคลที่ต้องการเงินก้อนไปทำเรื่องเพื่อผ่อนซื้อมอเตอไซต์ จากนั้นก็จะทำการขอซื้อต่อ ในขณะเดียวกันผู้ซื้อรถมอเเตอไซต์ก็ต้องผ่อนชำระค่างวดให้กับทางร้านค้าที่ซื้อมาจนหมด

 

ดาวน์รถแลกเงินคดีไหม คุ้มค่าน่าทำหรือเปล่า!?

 

ดาวน์รถแลกเงิน อาจเหมาะกับคนที่ต้องการเงินก้อนแบบด่วนและไม่ได้ทำการศึกษารายละเอียดอย่างชัดเจนนัก เพราะที่จริงแล้วเงินสดที่ได้รับจากผู้รับซื้อนั้นมีจำนวนเพียงไม่กี่หมื่นเท่านั้น ในบางกรณีหากต้องเป็นผู้ที่ต้องออกเงินดาวน์เอง เมื่อหักในส่วนนี้ออกไปแล้วก็จะยิ่งเหลือเงินส่วนต่างเพียงเล็กน้อยเท่านั้นและยังมีส่วนของอัตราดอกเบี้ยการกู้ซื้อรถของทางไฟแนนซือีก ทำให้เงินในส่วนที่เหลือมานั้นน้อยมาก จนกระทั่งแทบจะมองไม่เห็นความคุ้มค่าเลยทีเดียว

 

ดาวเน์ครื่องใช้ไฟฟ้าแลกเงิน ต้นกำเนิดของการดาวน์รถแลกเงิน 

 

ในอดีตมีธุรกิจหนึ่งที่มีรูปแบบคล้ายกับการดาวน์รถแลกเงิน ที่เรียกกันว่า "ดาวเน์ครื่องใช้ไฟฟ้าแลกเงิน" โดยมีลักษณะที่จะให้คนที่มีปัญหาด้านการเงินหรือร้อนเงินไปทำเรื่องขอผ่อนเครือ่งใช้ไฟฟ้า อาทิเช่น ทีวี ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เป็นต้น จากนั้นนำเครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านั้นไปจายให้กับผู้รับซื้อในราคา 50% ของราคาเต็ม หลังจากนั้นเจ้าของเครืองใช้ไฟฟ้าก็ต้องทำหน้าที่ผ่อนชำระต่อไปให้กับร้านค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าจนหมด ในภายหลังธุรกิในลักษณะนี้จึงได้เติบโตขึ้นมากลายเป็นการดาวน์รถแลกเงินนั่นเอง

 

ขั้นตอนกลโกงของขบวนการดาวน์รถแลกเงิน

ดาวน์รถแลกเงินติดคุกไหม

 

1.ผู้ปล่อยกู้จะทำการโฆษณาส่วนใหญ่ผ่านทางออนไลน์ว่า ต้องการปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ

2.ผู้ที่สนใจสมัครดาวน์รถแลกเงินทำการติดต่อ

3.ผู้ปล่อยกู้จะหลอกล่อให้ผู้ต้องการกู้ทำการซื้อรถยนต์หรือจักรยานยนต์แบบเจาะจงยี่ห้อและรุ่นที่มีราคาสูง โดยให้ทำการวางเงินดาวน์รถเหล่านั้น

4.เมื่อทำการวางเงินดาวน์ได้รับรถแล้ว ผู้ปล่อยกู้จะให้นำรถเหล่านั้นมามอบให้เพื่อเป็นหลักประกันเงินกู้

5.ลูกค้าทำการผ่อนชำระเงินกู้คืนให้กับผู้ปล่อยกู้ตามปกติ

6.หลังจากผ่อนชำระได้นานประมาณ 2 เดือน ผู้ปล่อยกู้จะให้ผู้กู้ทำการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ารถที่ซื้อมาถูกขโมย

7.ลูกค้านำหลักฐานการแจ้งความไปติดต่อกับบริษัทประกัน เมื่อได้รับเงินชดเชย หลังจากนั้นผู้กู้ต้องนำเงินดังกล่าวไปจ่ายให้กับผู้ปล่อยกู้

8.ผู้ปล่อยกู้จะนำรถไปแยกชิ้นส่วนขาย หรือหลอกลวงขายต่อให้กับผู้อื่นว่าเป็นรถหลุดจำนำ แบบไม่มีทะเบียน เป็นต้น

 

ดาวน์รถแลกเงินติดคุกไหม!?

ดาวน์รถแลกเงินติดคุกไหม

 

การดาวน์รถแลกเงิน ถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ดังนั้น ถ้าหากถามว่าดาวน์รถแลกเงินติดคุกไหม!? ขอตอบเลยว่า “ติดแน่” โดยมีรายละเอียดของบทลงโทษทางกฎหมายที่ควรทราบ ดังต่อไปนี้

  • ข้อหาแจ้งความเท็จ มีความผิดอาญา โทษจำคุก 5 ปีและปรับไม่เกิน 4,000 บาท (*ส่วนใหญ่มักติดคุกโดยไม่รอลงอาญา)
  • ข้อหายักยอกทรัพย์ ตามประมวลกฎหมายอาญา ตามมาตรา 352  กรณีผู้เช่าซื้อขายรถให้กับเต็นท์หรือบุคคลอื่น หรือนำรถไปจำนำ หรือนำรถให้เช่าต่อและติดตามรถคืนให้แก่บริษัทไฟแนนซ์ไม่ได้

 

หลังจากที่ติดคุกจากคดีดาวน์รถแลกเงินต้องผ่อนค่ารถต่อไหม!?

ดาวน์รถแลกเงินติดคุกไหม

 

หลายคนอาจคิดว่าหลังจากที่ติดคุกไปแล้ว เพื่อชดเชยในความผิดที่ได้ก่อขึ้นจะรอดตัว แต่ที่จริงแล้วหลังตากที่พ้นโทษออกมาจากคุกแล้ว ก็ยังต้องทำการผ่อนชำระค่ารถที่นำไปให้นายทุนดาวน์รถแลกเงิน รวมถึงดอกเบี้ยในการผ่อนอีกด้วย ในขณะที่รถที่นำไปจำนำเอาไว้ก็จะถูกนำไปขายต่อหรือแยกชิ้นส่วนขายอย่างผิดกฎหมาย

 

มีปัญหาด้านการเงินแต่ไม่อยากโดนหลอกให้ดาวน์รถแลกเงิน ควรทำอย่างไรดี!?

 

การดาวน์รถแลกเงิน จักว่าเป็นหนึ่งในเทคนิคด้านจิตวิทยาที่ทำให้คนที่ประสบปัญหาด้านการเงิน มองเห็นช่องทางในการทำเงินได้อย่างง่ายดาย โดยที่ตัวเองไม่ต้องเสียอะไร จึงไม่น่าแปลกใจนักที่ในแต่ละปีจะมีคนที่ใจร้อน ไม่ตรวจสอบรายละเอียดข้อมูลอย่างถี่ถ้วนกลายมาเป็นเหยื่อจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่มีปัญาด้านการเงินก็มีช่องทางอื่นที่น่าสนใจที่จะช่วยให้ได้รับสินเชื่ออเนกประสงค์มาใช่จ่ายตามความต้องการของตัวเองได้เช่นกัน ส่วนจะมีอะไรกันบ้างนั้น ลองมาติดตามกันจากหัวข้อข้างล่างนี้กันเลย

สินเชื่อรถแลกเงิน ทางออกของคนที่มีปัญหาการเงินแและหลีกห่างจากการโดนหลอกให้ดาวน์รถแลกเงิน

 

สมัครออนไลน์ คลิกเลย!

 

สำหรับคนที่กำลังประสบปัญหาทางการเงินแล้วไม่อยากที่จะตกเป็นเหยื่อโดนหลอกให้ดาวน์รถแลกเงิน หนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจและช่วยให้รอดพ้นจากปัญหาด้านการเงินอย่างเหมาะสมก็มีอยู่หลายวิธีที่ถูกต้องตามที่กฏหมายกำหนดเอาไว้เช่น การขอกู้สินเชื่อรถแลกเงินนั่นเอง ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่เงินแบบได้เปล่าเหมือนกับที่การตาวน์รถแลกเงินได้ทำการโฆษณาชวนเชื่อเอาไว้ แต่รับรองว่าเงินที่ได้รับมาจะช่วยสร้างความสบายใจให้อย่างแน่นอน

 

สินเชื่อส่วนบุคคล ดอกเบี้ยต่ำ ผ่อนยาวนาน หมดปัญหาโดนหลอกให้ดาวน์รถแลกเงิน

สินเชื่อบุคคล ซิตี้

 

 

สินเชื่อบุคคล ซิตี้

 

สินเชื่อส่วนบุคคลเองก็ถือว่าเป็นหนึ่งในการช่วยแก้ไขปัญหาด้านการเงินและป้องกันการถูกหลอกให้ดาวน์รถแลกเงินได้เ็นอย่างดี ซึ่งในปัจจุบันเองทางธนาคารและสถาบันทางการเงินเองก็ได้เปิดให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลมากมาย โดยมอบสิทธิพิเศษมากมายที่แตกต่างกัน ดังนั้น ก่อนที่จะทำการเลือกสินเชื่อส่วนบุคคลทุกครั้ง ขอแนะนำว่าให้ทำการศึกษารายละเอียดให้ดีเสียก่อน เพื่อที่จะได้เลือกกู้ยืมสินเชื่อส่วนบุคคลที่เหมาะสมกับตัวเองได้มากที่สุด

 

บทสรุปส่งท้าย : ดาวน์รถแลกเงินติดคุกไหม ควรไปยุ่งเกี่ยวหรือเปล่า!?

ดาวน์รถแลกเงินติดคุกไหม

 

จากข้อมูลในข้างต้น...

จะเห็นได้ว่าการเข้าร่วมกับธุรกิจดาวน์รถแลกเงินนั้น มีแต่ข้อเสียไม่ได้มีข้อดีเหมือนอย่างที่หลายคนเข้าใจ เพราะหลักการของเหล่ามิจฉาชีพเหล่านี้คือการล้อเล่นกับความโลภของมนุษย์ที่คิดว่าจะได้รับเงินก้อนอย่างง่ายดาย โดยที่ไม่ต้องลงทุนเพราะถ้าหากรถหายไป บริษัทประกันชั้นหนึ่งก็จะทำการชำระเงินทั้งหมดให้กับบริษัทไฟแนนซ์

แต่ที่จริงแล้วมันเป็นเพียงเทคนิคการหลอกลวงของเหล่าดาวน์รถแลกเงิน ที่หลอกล่อให้กลายเป็นแพะรับความผิดแทนและนำรถไปขายต่อ ด้วยการจ่ายเพียงเศษเงินให้กับเจ้าของรถเท่านั้นเอง...

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรเครดิตกรุงศรี First Choice
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
ชาว Pantip แนะนำบัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ สมัครมีติดตัวไว้อุ่นใจทุกการใช้จ่าย
บัตรเครดิตกรุงศรี First Choice คืออะไร? มีความโดดเด่นที่น่าสนใจอย่างไร...