#4 ประเด็นน่ารู้ ซื้อพันธบัตรผ่านธนาคารกรุงไทยดีไหม?
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม
ฉบับย่อ :

  • ธนาคารกรุงไทยมีช่องทางการจำหน่ายพันธบัตร คือ สาขาของธนาคารทั่วประเทศและ APP Krungthai Next
  • หากต้องการติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับซื้อพันธบัตรกับธนาคารกรุงไทย โทร02-111-1111
  • ชาว Pantip มีความเห็นว่าการขายพันธบัตรผ่าน APP Krungthai Next ควรได้รับการปรับปรุง เพราะมักมีปัญหาสั่งจองตัดเงินในบัญชี แล้วมีการโอนเงินคืนภายหลังพร้อมกับให้เหตุผลว่ายอดจองเต็ม เป็นการเสียโอกาสในการไปซื้อผ่านช่องทางอื่น

อยากซื้อพันธบัตรผ่านธนาคารกรุงไทย มีเรื่องอะไรน่ารู้กันบ้าง ลองมาติดตามรายละเอียดกัน

พันธบัตร กรุง ไทย ดี ไหม

 

“ธนาคารกรุงไทย” ถือว่าเป็นหนึ่งในช่องทางหลักที่มีความน่าสนใจอย่างมากในการเปิดจำหน่ายพันธบัตรของทั้งรัฐบาลหรือภาคเอกชน จึงไม่น่าแปลกใจนักที่เมื่อมีการเปิดขายธนบัตรชุดใหม่ ๆ ผู้คนจำนวนมากจะมาเตรียมพร้อมในการซื้อพันธบัตรผ่านธนาคารกรุงไทยกันว่ามีประเด็นอะไรที่ควรรู้ เพื่อเตรียมตัวเองให้พร้อมและการซื้อผ่านธนาคารกรุงไทยดีไหม?

 

1.ซื้อพันธบัตรผ่านธนาคารกรุงไทย โดย APP Krungthai Next ดีไหม?

พันธบัตร กรุง ไทย ดี ไหม

 

APP Krungthai Next ถือว่าเป็นหนึ่งในช่องทางการจำหน่ายธนบัตรแบบออนไลน์ที่มีความรวดเร็วกันเป็นอย่างมาก ถ้าหากใครกำลังสนใจจะทำการซื้อพันธบัตรผ่านช่องทางนี้ ก็มีวิธีง่าย ๆ ดังต่อไปนี้

 

  • เข้าสู่ APP Krungthai Next
  • เลือก “บริการ”
  • เลือก “พันธบัตรออมทรัพย์”
  • เลือก “รุ่นพันธบัตร” ที่ต้องการจอง
  • ระบุ “จำนวนที่จองซื้อ”
  • ตรวจสอบความถูกต้องและ “ยืนยันการชำระเงิน”
  • คำสั่งจองซื้อพันธบัตรสำเร็จ

 

2.ซื้อพันธบัตรผ่านสาขาธนาคารกรุงไทยดีไหม?

พันธบัตร กรุง ไทย ดี ไหม

 

การติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของสาขาธนาคารกรุงไทย เป็นการซื้อพันธบัตรที่รวดเร็วและยังสามารถสอบถามรายละเอียดที่ต้องการได้จากเจ้าหน้าที่โดยตรง นอกจากนี้ยังเหมาะอย่างมากสำหรับคนที่มีอายุ 15 ปีบริบูรณ์ ไม่ถึง 20 ปีบริบูรณ์ที่มีความต้องการที่จะซื้อพันธบัตร เนื่องจากต้องได้รับความยินยอมจากผู้ปกครองด้วย ซึ่งการยืนยันดังกล่าวต้องทำกับเจ้าหน้าที่สาขาของธนาคารกรุงไทยนั่นเอง

 

3.อยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการซื้อพันธบัตรธนาคารกรุงไทย ติดต่อได้ที่ไหนบ้าง ติดต่อได้รวดเร็วดีไหม?

พันธบัตร กรุง ไทย ดี ไหม

 

สำหรับคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับการซื้อธนาคารกรุงไทย แล้วต้องการที่จะติดต่อสอบถามรายละเอียดจากเจ้าหน้าที่เพื่อคลายข้อสงสัยก็สามารถทำได้โดยการโทรศัพท์ไปที่ ธนาคารกรุงไทย : 02-111-1111 ในเวลาทำการ

 

4.มาฟังเสียงชาว Pantip กันว่าการซื้อพันธบัตรกับธนาคารกรุงไทยดีไหม?

พันธบัตร กรุง ไทย ดี ไหม

 

เพื่อเป็นการให้ข้อมูลอย่างครบถ้วนรอบด้าน ลองมาฟังเสียงจากสมาชิกชาว Pantip ที่เคยมีประสบการณ์ในการซื้อพันธบัตรจากธนาคารกรุงไทยกันดีกว่าว่าดีไหม?

.
พันธบัตร รัฐบาล รุ่น10ปี เปิดขาย22พ.ย.2564 จองผ่าน แอพ ธ.กรุงไทย เวลาที่บันทึกว่าสำเร็จเรียบร้อบ คือ 8:30น.และมีการตัดเงินในบัญชีไป ตกเย็น มีข้อความ sms แจ้งเข้ามาตอน ใกล้ๆ 18:00น ว่าคืนเงินที่จองซื้อไว้ เนื่องจากเต็มจำนวนแล้ว ก็เป็นงงเหมือนกัน เราจองซื้อสำเร็จ ตอน 8:30 ยังไม่ได้รับการจัดสรรคลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

.
โดนเหมือนกันเลยค่าา นึกว่าตัวเองได้แล้วก็สบายใจไม่ซื้อของธนาคารอื่น ตั้งใจจะซื้อรุ่น 10  ปีอีกครั้ง เย็นเจอ  sms  ส่งมาว่าไม่ได้ อย่างเซ็ง...คลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

.
โดนเหมือนกันค่ะ จองทางกรุงไทยnext หักบช.สำเร็จ 8.31น. ดีใจว่าจองได้ พอตอน 17.35น. มี sms แจ้งมาว่าเต็ม พร้อมโอนเงินคืน ระบบของกรุงไทยแย่มากเลย ถ้าเต็มควรแจ้งตอนจองเลย เสียโอกาสจองกับธนาคารอื่น เข็ดล่ะคลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

.

โดนเหมือนกันค่ะ แปลกมากๆ เพราะปกติจองหุ้นกู้ ซื้อพันธบัตรแบบออนไลน์บนเว็บ ibanking มาตลอด ถ้าซื้อไม่ได้ ไม่ทัน เต็มก่อน จะแจ้งเลย รับรู้เลย แล้วเราก็โยกเงินไปธนาคารอื่น เผื่อบางธนาคารยังมีเหลือให้ซื้อได้ แต่ครั้งนี้ ครั้งแรกที่ซื้อพันธบัตรทางออนไลน์บนแอปกรุงไทยเน็กซ์บนมือถือ ตัดเงินไปแล้ว นึกว่าซื้อได้ ห้าโมงกว่าๆ มาเทซะงั้น เซ็งมากๆ ถ้ารู้ทันทีว่าซื้อไม่ทัน จะได้เผื่อไปซื้อทางแบงค์อื่นบ้าง เสียความรู้สึกค่ะคลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

.
โดนเหมือนกันค่ะ ย้ายเงินจากแบงค์อื่น เพื่อจะมาซื้อ ผลสุดท้ายโดนเท เสียเวลามากค่ะ มีการหักเงินก่อน แล้วคืนให้คลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

 

 

โดยรวมแล้วชาว Pantip หลายคนมีปัญหาคล้ายกันคือ เมื่อทำการซื้อพันบัตรผ่านธนาคารกรุงไทยแล้ว มีการสั่งจองเรียบร้อยและจ่ายเงินเสร็จแล้วปรากฏว่ามีการคืนเงินให้ภายหลังเนื่องจากยอดการจองธนบัตรเต็มแล้ว ทำให้หลายคนสูญเสียโอกาสในการไปซื้อกับทางธนาคารอื่น สำหรับประเด็นนี้เป็นสิ่งที่ทางธนาคารกรุงไทยต้องมีการปรับปรุงระบบในอนาคตต่อไปให้ดียิ่งขึ้น

 

.
ซื้อพันธบัตรผ่านธนาคารกรุงไทยดีไหมคะ?

.
ธนาคารกรุงไทยถือว่าเป็นผู้ให้บริการชั้นแนวหน้าที่เหมาะกับการสั่งจอง สั่งซื้อธนบัตร แต่บางช่วงเวลาก็อาจจะมีผู้ใช้บริการพร้อมกันเยอะ อาจต้องทำใจเกี่ยวกับปัญหาระบบล่มที่อาจเกิดขึ้นได้เช่นกัน

 

ส่งท้ายก่อนจาก #ซื้อพันธบัตรผ่านธนาคารกรุงไทยดีไหม?

พันธบัตร กรุง ไทย ดี ไหม

 

โดยรวมแล้ว ธนาคารกรุงไทยถือว่าเป็นช่องทางในการจำหน่ายธนบัตรที่ได้รับยอมรับเป็นอย่างมาก ทั้งจากหน่วยงานที่ออกพันธบัตรและนักลงทุนที่มีความต้องการอยากที่จะซื้อพันธบัตร ถ้าหากย้อนกลับมาถามอีกครั้งว่าแล้วการซื้อพันธบัตรผ่านธนาคารกรุงไทยดีไหม? ก็คงต้องตอบว่าเป็นช่องทางที่ไม่ยากอย่างแน่นอน

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ