ประกันการเดินทางต่างประเทศสำคัญหรือเปล่า!? บทความนี้มีคำตอบ
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

ประกันการเดินทางต่างประเทศ เรื่องสำคัญใกล้ตัวที่ไม่ควรพลาด

ประกันเดินทางต่างประเทศ

 

          เมื่อถึงคราวจำเป็นที่จะต้องเดินทางไปยังต่างประเทศ.... หลายคนก็คงอยากที่จะสร้างหลักประกันให้กับตัวเองว่าหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นจะได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม ไม่ต้องเดือดร้อนญาติพี่น้องคนสนิทต้องวิ่งประสานงานจากประเทศไทยให้วุ่นวาย ดังนั้น การทำ “ประกันการเดินทางต่างประเทศ” จึงกลายเป็นเรื่องที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ส่วนประกันการเดินทางต่างประเทศจะมีความน่าสนใจอย่างไรกันบ้างนั้น มาลองติดตามอ่านจากบทความชิ้นนี้กันได้เลย

 

ประกันการเดินทางคืออะไร!?

ประกันเดินทางต่างประเทศ

 

ประกันการเดินทาง คือ ประกันภัยที่จะให้ความคุ้มครองทั้งชีวิตและทรัพย์สินเมื่อเกิดอุบัติเหตุ หรือได้รับความเสียหายระหว่างการเดินทาง รวมไปถึงอาการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นในระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว โดยเฉพาะในต่างประเทศที่จำเป็นที่จะต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลที่แสนแพง

 

ประโยชน์ที่น่าสนใจของประกันการเดินทาง

ประกันเดินทางต่างประเทศ

 

สำหรับสิทธิประโยชน์หลักที่ประกันการเดินทางมอบให้นั้น สามารถทำการสรุปได้ดังต่อไปนี้

1.ประกันการเดินทาง คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล

 

 

ไม่ว่าจะเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุ หรืออาการเจ็บป่วย (*ยกเว้นโรคประจำตัว) ประกันการเดินทางก็จะให้การคุ้มครอง โดยทุนการคุ้มครองนี้โดยทั่วไปแล้วจะขึ้นอยู่กับว่าเลือกแผนใด แต่มักที่จะให้การคุ้มครองหลักแสน ไปจนถึงหลักล้านบาทกันเลยทีเดียว

 

2.ประกันการเดินทาง ให้บริการผู้ช่วยทั่วโลกตลอด 24 ชั่วโมง

 

ไม่ว่าจะเดินทางไปยังงมุมใดของโลก ประกันการเดินทางก็จะมีผู้ช่วยไว้ค่อยให้บริการ ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือทางการแพทย์ฉุกเฉิน หรือช่วยเหลือในการวางแผนการเดินทาง นับได้ว่าเป็นหนึ่งในสิทธิประโยชน์ที่มีความน่าสนใจไม่เบาเลยทีเดียว

 

3.ประกันการเดินทาง ช่วยคุ้มครองสัมภาระและทรัพย์สิน

 

ประกันการเดินทาง ช่วยในหารคุ้มครองทรัพย์สิน รวมไปถึงเอกสารที่มีความสำคัญในการเดินทาง อย่างไรก็ตามความคุ้มครองดังกล่าวก็ต้องขึ้นอยู่กับแผนที่เลือกด้วยว่าให้การคุ้มครองที่มากน้อยเพียงใด

 

4.ประกันการเดินทาง ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทาง

 

ประกันการเดินทาง ยังให้ความคุ้มครองในกรณีที่เกิดปัญหาการเดินทางที่ไม่สะดวกเรียบร้อย อาทิเช่น เที่ยวบินล่าช้าหรือยกเลิก ทำให้สามารถเคลมค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในระหว่างเกิดปัญหาเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี อย่างไรปัญหาที่อยู่ในเงื่อนไขของประกันการเดินทาง จะต้องเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจากข้อผิดพลาดของสายการบินเท่านั้น

 

เคล็ดลับที่น่าสนใจในการเลือกทำประกันเดินทาง

ประกันเดินทางต่างประเทศ

 

ก่อนตัดสินใจเลือกทำประกันการเดินทาง มีเคล็ดลับที่น่าสนใจเล็กน้อยควรทราบ ที่จะช่วยทำให้การเลือกทำประกันการเดินทางตอบโจทย์มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ดังต่อไปนี้

 

1.เลือกประกันการเดินทาง ให้มีความสอดคล้องเหมาะสมตามระยะเวลาเดินทาง

 

ระยะเวลาในการเดินทาง เป็นอีกเรื่องที่ควรใส่ใจเป็นอย่างมาก และยังเป็นสิ่งที่กำหนดระยะเวลาในการซื้อประกัน ถ้าหากใครไม่ได้มีแผนแบบรีบไปรีบกลับหรือเดินทางบ่อยในแต่ละปี การซื้อประกันรายปีที่ไม่จำกัดจำนวนวันจะเป็นตัวเลือกที่ช่วยให้ประหยัดได้มากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน

 

2.เลือกประกันการเดินทาง ที่คุ้มครองการรักษาพยาบาลครอบคลุมทั่วโลก

 

ก่อนทำการซื้อประกันการเดินทาง ควรทำการตรวจสอบให้ดีก่อนว่าแผนประกันครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอก (OPD) และผู้ป่วย (IPD) และมีสถานพยาบาลในเครือข่ายจำนวนมากที่ครอบคลุมทั่วโลก

 

3.เลือกประกันการเดินทาง ที่ติดต่อได้อย่างง่ายดาย

 

ควรเลือกบริษัทประกันภัยที่สามารถติดต่อได้อย่างง่ายดายตลอด 24 ชั่วโมง เผื่อเอาไว้ในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินไม่คาดฝันขึ้น

 

สิ่งสำคัญที่ควรทราบเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันการเดินทาง

ประกันเดินทางต่างประเทศ

 

แม้ว่าโดยทั่วไปแล้วประกันเดินทางจะให้ความคุ้มครองทันทีหลังจากที่ทำการจ่ายเบี้ยประกันภัย แต่ขอแนะนำว่าควรทำการซื้อก่อนออกเดินทาง เพราะหากทำการซื้อหลังจากที่ออกเดินทางไปแล้วจะไม่ได้รับสิทธิพิเศษในการคุ้มครอง และควรทำการศึกษารายละเอียดของแผนประกันการเดินทางให้ดีเสียก่อน โดยเน้นในเรื่องของสิทธิ์ในการคุ้มครองและระยะเวลาที่เหมาะสมกับตัวเองให้มากที่สุด แล้วจึงค่อยทำการเปรียบเทียบความคุ้มค่ากับราคาอีกครั้ง เพื่อให้สามารถเลือกประกันเดินทาง ที่เหมาะสมกับตัวเองได้มากที่สุดนั่นเอง

 

บทสรุปส่งท้าย : ประกันการเดินทางดีไหม!?

 

          จากข้อมูลในข้างต้นจะเห็นได้ว่า... ประกันการเดินทาง เป็นสิ่งที่ควรให้ความใส่ใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะช่วยให้อุ่นใจยามเมื่อเดินทางไม่ว่าจะภายในประเทศหรือต่างประเทศแล้ว ประกันการเดินทางยังช่วยอำนวยความสะดวกให้การเดินทางดีมากขึ้นกว่าเดิมได้เป็นอย่างมากกันเลยทีเดียว...

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
[7 ข้อดี] ของบัตรกดเงินสดธนาคารกสิกรไทย ตัวช่วยสำหรับผู้มีปัญหาเรื่องการเงิน
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
[7 ข้อดี] ของบัตรกดเงินสดธนาคารกสิกรไทย ตัวช่วยสำหรับผู้มีปัญหาเรื่องการเงิน
ของบัตรกดเงินสดธนาคารกสิกรไทย ตัวช่วยสำหรับผู้มีปัญหาเรื่องการเงิน มาต...