รวมทุกกระทู้น่ารู้ ทำประกันอัคคีภัยบ้านในปี [2564-2565] ที่ไหนดีที่สุด!?
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

เลือกทำประกันอัคคีภัยบ้านอย่างไรให้ปัง! ทำที่ไหนดี!? ชาว Pantip มีคำตอบไม่ควรพลาดมาฝากกัน

ประกัน อัคคีภัย บ้าน ออมสิน

 

ประกันอัคคีภัยบ้าน... เป็นหนึ่งในกรมธรรม์ขั้นพื้นฐานที่คนส่วนใหญ่มองข้าม แต่ผู้เขียนอยากให้หลายคนลองกลับมาคิดทบทวนกันก่อนว่า ถ้าหากเกิดเพลิงไหม้ขึ้นมาเพียงครั้งเดียวก็จะทำให้ทรัพย์สินเกิดความเสียหายได้มากกว่าการถูกโจรปล้นบ้านหลายสิบครั้งกันเลยทีเดียว

เพราะถ้าหากเกิดเพลิงไหม้ขึ้นมา นั่นก็หมายความว่าแม้แต่ตัวอาคาร บ้านเรือนที่อยู่อาศัยก็จะไม่หลงเหลืออยู่เช่นกัน

ดังนั้น การทำประกันอัคคีภัยบ้านเอาไว้ตั้งแต่แรกย่อมเป็นการป้องกันปัญหาไม่ให้เกิดขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วนประกันอัคคีภัยบ้านจะเลือกทำที่ไหนเพื่อให้ได้รับประโยชน์ด้านการคุ้มครองที่สุด ทำที่ไหนกันดีนั้น!? ลองมาติดตามฟังความเห็นของชาว Pantip จากบทความชิ้นนี้กันได้เลย...

 

ประกันอัคคีภัยบ้านที่ไหนดี!? ชาว Pantip มีคำตอบมาบอกกัน

 

เพื่อให้คนที่กำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับการทำประกันอัคคีภัยบ้านเป็นเรื่องที่ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ลองมาฟังความเห็นจากชาว Pantip กันก่อนดีกว่าว่าประกันอัคคีภัยบ้านของบริษัทไหนที่มีความน่าสนใจ ไม่ควรพลาดมากที่สุดกัน!?

 

สมาชิก Pantip  : natlapoon

ของเราทำที่กรุงเทพประกันภัย ถ้าเป็นบ้านพักอาศัยแบบของเราหลังเล็ก ๆ 2 นอน 1 น้ำ ทุนประกัน 700000 ทำ 3 ปี ตกประมาณ 3200 บาท รวมภัยพิบัติแล้วนะ

สมาชิก Pantip  : ซากุระจัง

กรุงเทพประกันภัย ก็บริการดีนะคะ  ส่งกรมธรรม์พร้อมเก็บเงินที่บ้านหรือที่ทำงานได้เลย ของเราทุนประกัน 1.2 ล้าน เบี้ย 3 ปี  3 พันกว่าบาท เมื่อปี 53   ปีนี้เบี้ยน่าจะขึ้นนิดหน่อย ลองโทรคุยกับ จนท ก่อน เขาจะคำนวณเบี้ยประกันให้เลยค่ะ

สมาชิก Pantip  : Visunapa

เคยทำแต่ของกรุงเทพประกันภัย. ทุก 3 ปี.   ก็เกือบ 10 ปีแล้ว. บริการใช้ได้ค่ะ.  เราให้มาส่งกรมธรรม์ พร้อมเก็บเงินที่บ้านเลยค่ะ
สมาชิก Pantip  : 5798131

ของอาคเนย์เลย จ่ายหกร้อยกว่าบาท คุ้มครองอัคคีภัย500,000 แถมน้ำท่วม กะโจรกรรมด้วยอีกนะ

สมาชิก Pantip  : Chai bb

ทำของกรุงเทพประกันภัยเข้าปีที่5แล้วครับ(ผมซื้อประกันแบบ3ปี) ที่นี่เทียบแล้วผมว่าไม่แพง มั่นคงน่าเชื่อถือและบริการดีมาก เคยแต่เคลมเล็ก2รอบคือท่อรั่วฝ้าทะลุโคมไฟตกลงมากับอีกเคสระเบียงนอกบ้านมีเศษใบไม้อุดท่อน้ำขังซึมลงฝ้าทะลุก็โทรไปแจ้ง     เขาให้ถ่ายรูปก่อน-หลังซ่อมแล้วขอใบเสร็จค่าซ่อมค่าของส่งmailไปให้  เขาก็จ่ายเช็คกลับมาให้   ที่สำคัญทำสัญญาประกันปีต่อปีจะแพงกว่าสัญญาระยะยาวเยอะพอสมควร

สมาชิก Pantip  : เท่ง หงส์แดง

เคยทำกับทิพยประกันภัย ทาวน์เฮ้าส์ต่างจังหวัดได้ทุนประกันสูงมาก 1,200,000 เบี้ยประกัน 3 ปี 3 พันนิด ๆ

สมาชิก Pantip  : 2011928

ขอแนะนำให้ทำกับธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบริษัทสามัคคีหรือชับบ์นี่ล่ะค่ะ คือเราเคยทำประกันแล้วพอปี 54 ที่น้ำท่วมใหญ่ เขาโทรมาตามให้เข้าไปเคลมที่สนง.บริษัทและได้เงินมาทั้งที่ไม่ได้ตั้งใจจะเคลมด้วยซ้ำ รู้สึกว่าเชื่อถือได้และดูแลดี ก็เลยทำประกันอัคคีภัย น้ำท่วม ฯลฯ กับเขามาตลอด ตอนเคลมจำได้ว่าเข้าไปกรอกเอกสารครั้งเดียวแล้วก็รอเงิน แต่จำไม่ได้ว่าใช้หลักฐานอะไรบ้าง

 

โดยรวมแล้วประกันอัคคีภัยบ้านที่ชาว Pantip ให้ความนิยมทำกันบ่อย ๆ และมองว่าดีคือที่ไหนบ้าง!?

 

เมื่อนำข้อมูลความเห็นของชาว Pantip ในข้างต้นมารวมกันจะเห็นได้ว่าสามารถสรุปบริษัทประกันอัคคีภัยบ้านที่น่าสนใจ เบี้ยประกันถูกและให้ความคุ้มครองที่ดีได้ดังต่อไปนี้

 

  • ประกันอัคคีภัยบ้าน บริษัทกรุงเทพประกันภัย
  • ประกันอัคคีภัยบ้าน บริษัทอาคเนย์ประกันภัย
  • ประกันอัคคีภัยบ้าน ธนาคารไทยพาณิชย์

 

สำหรับบริษัทประกันอัคคีภัยบ้านที่มีชื่อเสียงและชาว Pantip ให้ความยอมรับกันมากที่สุดคือ “กรุงเทพประกันภัย” โดยให้เหตุผลว่า กรุงเทพประกันภัยนั้นเคลมไม่ยาก รวดเร็ว มีความมั่นคงน่าเชื่อถือ มีการส่งกรมธรรม์พร้อมเก็บเงินถึงที่บ้านหรือที่ทำงานได้เลย การทำประกันอัคคีภัยบ้านกับกรุงเทพประกันภัยจึงเป็นเรื่องที่สะดวกสบายอย่างมากเลยทีเดียว

 

บทสรุปส่งท้าย : การเลือกทำประกันอัคคีภัยบ้านที่ไหนดี!? ไม่ใช่เรื่องยากเพียงแค่เปรียบเทียบให้เหมาะกับตัวเอง

ประกันอุบัติเหตุ Cigna Free PA
ประกันอุบัติเหตุ Cigna Free PA

 

หลังจากที่ได้ทำความรู้จักกับประกันอัคคีภัยบ้านที่ชาว Pantip ต่างพากันให้การแนะนำไปแล้วในข้างต้น เชื่อว่าตอนนี้หลายคนก็คงจะสามารถตอบตัวเองได้แล้วว่าประกันอัคคีภัยบ้านของบริษัทประกันภัยใด ที่มีความเหมาะสมกับตัวเองและคุ้มค่าน่าทำกันมากที่สุด!?

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ