ประกันสุขภาพคุ้มครองทันทีคืออะไร!? กับ [5 เรื่องควรรู้] ก่อนตัดสินใจทำประกัน
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

ประกันสุขภาพคุ้มครองทันทีคืออะไร!? มีอยู่จริงหรือเปล่า!? บทความนี้มีคำตอบ

ประกัน สุขภาพ คุ้มครอง ทันที

 

เมื่อตัดสินใจที่จะทำประกันสุขภาพสักกรมธรรม์ แน่นอนว่าสำหรับหลายคนที่เป็นวัยรุ่นใจร้อนก็คงอยากที่จะได้รับการ “คุ้มครองทันที” หลังจากที่เซ็นสัญญาและจ่ายเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามการทำประกันสุขภาพแล้วหวังที่จะได้รับการคุ้มครองนั้น มีหลายประเด็นที่ควรทราบเช่นกัน ส่วนจะมีอะไรกันบ้างนั้น ลองมาติดตามอ่านจากบทความชิ้นนี้กันได้เลย

 

ประกันสุขภาพคืออะไร ให้ความคุ้มครองอะไรกันบ้าง!?

ประกัน สุขภาพ คุ้มครอง ทันที

 

ประกันสุขภาพ คือ ประกันที่ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล ที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุหรืออาการเจ็บป่วยโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ที่ผู้เอาประกันภัยสามารถที่จะทำการซื้อประกันสุขภาพจากทางบริษัทประกันภัยต่าง ๆ ได้ตามความต้องการ โดยประกันสุขภาพโดยพื้นฐานจะให้ความคุ้มครองในหลายด้าน ดังต่อไปนี้

 

  • ประกันสุขภาพ คุ้มครองค่าห้อง ค่าอาหารและค่าบริการพยาบาล
  • ประกันสุขภาพ คุ้มครองค่าบริการทั่วไป
  • ประกันสุขภาพ คุ้มครองค่าใช้จ่ายในกรณีที่มีการรักษาพยาบาลหรือผ่าตัดฉุกเฉิน
  • ประกันสุขภาพ คุ้มครองภายใน 24 ชั่วโมง หลังจากเกิดอุบัติเหตุ
  • ประกันสุขภาพ คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลโดยการผ่าตัด โดยศัลยแพทย์และค่าปรึกษาแพทย์ในกรณีที่มีการผ่าตัด เป็นต้น
  • ประกันสุขภาพ คุ้มครองค่าใช้จ่ายในการดูแลด้วยแพทย์ของโรงพยาบาลในแต่ละวัน
  • ประกันสุขภาพ คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลที่ไม่ได้รับการรักษาอยู่ในโรงพยาบาล (ผู้ป่วยนอก)

 

ประกันสุขภาพ ไม่ใช่เรื่องที่สามารถทำได้ในทันที

ประกัน สุขภาพ คุ้มครอง ทันที

 

หลายคนอาจคิดว่าขอเพียงแค่ “มีเงิน” ก็สามารถที่จะสมัครทำประกันสุขภาพได้ในทันทีกับทุกบริษัทประกันภัย แต่ที่จริงแล้วความคิดดังกล่าวถือว่าผิดมหันต์ เพราะทางบริษัทประกันภัยจะมีเงื่อนไขในการรับประกันบางอย่างเสมอ เช่น ไม่รับผู้ป่วยโรคบางอย่าง หรือผู้ที่มีอายุเกินกว่าที่ได้กำหนดเอาไว้ เป็นต้น

ดังนั้น ก่อนที่จะทำการสมัครประกันสุขภาพเพื่อรับการคุ้มครอง ขอแนะนำให้ทำการตรวจสอบเงื่อนไขของกรมธรรม์ให้ดีเสียก่อน เพื่อที่จะได้ทราบข้อกำหนดที่ชัดเจน ไม่เช่นนั้นหากโวยวายในภายหลังว่าไม่ได้รับการคุ้มครองทันทีก็ไม่ได้ช่วยอะไรอย่างแน่นอน

 

ประกันสุขภาพมีระยะเวลารอคอย ทำให้ไม่ได้รับการคุ้มครองในทันที!

ประกัน สุขภาพ คุ้มครอง ทันที

 

ประกันสุขภาพมี “ระยะเวลารอคอย” เสมอ ทำให้ไม่สามารถให้การคุ้มครองได้ในทันที โดยส่วนใหญ่แล้วระยะเวลารอคอยจะอยู่ที่ประมาณ 30 วัน นับจากวันที่ทางกรมธรรม์มีผลบังคับใช้ (บางโรค 90-120 วัน) ทำให้หากเกิดอาการเจ็บป่วยขึ้นมาในระยะเวลาดังกล่าวจะไม่สามารถที่จะทำการเคลมประกันภัยได้นั่นเอง

สำหรับเหตุผลที่จำเป็นจะต้องมีระยะเวลารอคอย ไม่สามารถทำการคุ้มครองได้ในทันทีเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้คนที่รู้ตัวว่าตนเองมีอาการเจ็บป่วยในเร็ววัน แต่แอบมาซื้อประกันสุขภาพเอาไว้ล่วงหน้าเล็กน้อย ทำให้ทางบริษัทประกันภัยเกิดความเสียหาย จึงได้มีการคิดระบบระยะเวลารอคอยขึ้นเพื่อลดความเสี่ยงในการเผชิญหน้ากับลูกค้าประเภทนี้นั่นเอง

 

ประกันสุขภาพไม่คุ้มครองบางโรค

ประกัน สุขภาพ คุ้มครอง ทันที

 

เงื่อนไขของกรมธรรม์จะมีเงื่อนไขในการยกเว้นการคุ้มครองบางโรค บางสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการเจ็บป่วยขึ้นด้วยเช่นกัน ดังนั้น ก่อนที่จะทำประกันสุขภาพควรทำการตรวจสอบความคุ้มครองให้ดีเสียก่อนว่ามีในเรื่องใดและยกเว้นในเรื่องใดบ้าง เพื่อที่จะได้สามารถเป็นสมาชิกของประกันสุขภาพได้อย่างสบายใจมากขึ้นกว่าเดิม

 

การทำประกันสุขภาพ หากอยากได้รับการคุ้มครองเต็มที่ต้องเปิดเผยข้อมูลตามจริงทันที

ประกัน สุขภาพ คุ้มครอง ทันที

 

ในกรณีที่การทำประกันสุขภาพแบบที่ไม่ต้องทำการตรวจสุขภาพ ในใบสมัครทำประกันสุขภาพจะต้อง “แถลงและให้คำรับรองเรื่องสุขภาพ” โดยจะต้องทำการตอบตามความเป็นจริงไม่ปิดบังโรคที่ตัวเองเคยเป็นหรือกำลังเป็นอยู่

ถ้าหากทำการปิดบังและทางบริษัทได้ทำการสืบพบในภายหลังว่ามีการปิดบังข้อมูล หรือให้ข้อมูลที่เป็นเท็จ ทางบริษัทประกันกันภัยมีสิทธิ์ในการบอกเลิกกรมธรรม์ประกันสุขภาพได้ตามกฎหมาย ทำให้การทำประกันสุขภาพเสียประโยชน์สำหรับคนทำเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

 

บทสรุปส่งท้าย : ประกันสุขภาพคุ้มครองทันที่มีอยู่จริงหรือเปล่า!?

ประกันสุขภาพเเบบเหมาจ่าย i Healthy

 

ประกันสุขภาพเเบบเหมาจ่าย i Healthy

 

หลังจากที่ได้รับทราบข้อมูลที่น่าสนใจในข้างต้นกันไปแล้ว เชื่อว่าตอนนี้หลายคนก็คงจะเห็นภาพรวมกันแล้วว่าประกันสุขภาพคุ้มครองทันทีนั้นไม่มีอยู่จริง เพราะหลังจากที่ทำประกันชีวิตแล้วจำเป็นที่จะต้องมีระยะเวลารอคอยด้วยนั่นเอง

ดังนั้น ถ้าหากใครกำลังอยากที่จะทำประกันสุขภาพเพื่อหาความคุ้มครองที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง ก็อย่าลืมทำการตรวจสอบสิทธิ์ในการคุ้มครองและระยะเวลาการรอคอยให้ดี หลังจากนั้นก็จะได้รับสิทธิ์ในการคุ้มครองทันทีอย่างแน่นอน...

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
สะดวกทุกช่องทางการติดต่อธนชาตประกันภัย โทรเบอร์เดียวรู้ทุกเรื่องของธุรกรรม!  [ข้อมูลล่าสุดปี 2022]
ประกัน
สะดวกทุกช่องทางการติดต่อธนชาตประกันภัย โทรเบอร์เดียวรู้ทุกเรื่องของธุรกรรม!  [ข้อมูลล่าสุดปี 2022]
รวมทุกช่องทางติดต่อธนชาตประกันภัยไว้ที่นี่! เพียงแค่เบอร์เดียวก็ติดต่อ...