crypto ที่ น่า สนใจ
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อยากซื้อ Crypto มีเหรียญอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง!? บทความนี้มีคำตอบมาฝากกัน

crypto ที่ น่า สนใจ

 

Crypto... (Cryptocurrency) หรือ “สกุลเงินดิจิทัล” เป็นหนึ่งในการลงทุนของคนยุคใหม่ที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าตลาดโดยรวมของ Crypto จะมีความผันผวนค่อนข้างมาก แต่โดยรวมแล้วก็ยังมีความแปลกใหม่ น่าตื่นเต้นและมอบผลตอบแทนให้กับคนที่มีความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนให้เหนือกว่ามาตรฐานของการลงทุนแบบอื่น

จึงไม่น่าแปลกใจที่จะได้เห็นตลาดของ Crypto มีการขยายตัวมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ก่อนที่จะตัดสินใจเข้าร่วมการลงทุนลองมาทำความรู้จักกับ 3 ยักษ์ใหญ่ แห่งวงการ Crypto ที่มีความน่าสนใจกันก่อนดีกว่าว่ามีอะไรกันบ้าง เผื่อเอาไว้อาจเป็นตัวเลือกในการลงทุนในอนาคต

 

1.เหรียญ Crypto ยักษ์ใหญ่ที่น่าสนใจ : Bitcoin (BTC)

crypto ที่ น่า สนใจ

 

Bitcoin ถือว่าเป็นเหรียญที่ได้รับความนิยมกันมากที่สุดในโลก โดยคิดเป็นอัตราส่วนราว 46% ของตลาดสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดและมีราคาที่สูงมากขึ้นเรื่อย ๆ ตามความต้องการของตลาด จนในปัจจุบัน Bitcoin ถูกเรียกว่า “ทองคำเสมือน” ที่นักลงทุนเหรียญดิจิทัลนิยมซื้อเก็บเอาไว้เพื่อทำการลงทุนในระยะยาว

นอกจากนี้ Bitcoin ยังคงเป็นเหรียญ Crypto ที่น่าสนใจมากที่สุดและอยู่ตลาดของการลงทุนมาอย่างยาวนานเป็นระยะเวลานานถึง 13 ปี ทำให้มีความมั่นคงค่อนข้างสูงและมีมูลค่าสูง จากระยะเวลาอันยาวนานดังกล่าวน่าจะเป็นสิ่งที่ช่วยทดสอบแล้วว่า Bitcoin จะยังคงเป็นCryptoที่ได้รับความนิยมอย่างไม่เสื่อมคลายในปี 2022

 

2.เหรียญ Crypto ยักษ์ใหญ่ที่น่าสนใจ : Ethereum (ETH)

crypto ที่ น่า สนใจ

 

          เหรียญ Ethereum มีอัตราส่วนในของ Market อยู่ที่ประมาณ 20% แต่ก็มีแนวโน้มว่าจะได้รับความนิยมมีการเจริญเติบโตมากขึ้นในอนาคตเช่นกัน เรียกได้ว่า Crypto สกุลนี้เป็นรองเพียงแค่ Bitcoin เท่านั้น นอกจากนี้ ยังได้รับความนิยมในการนำมาใช้กับธุรกรรมการเงินและการชำระเงินกันอย่างแพร่หลายไปทั่วโลกทำให้เครือข่ายของ Ethereum มีการใช้งานได้อย่างหลากหลายและมีความเข้มแข็งเป็นอย่างมาก

Ethereum (ETH) เป็นตัวเลือกในการลงทุนที่น่าสนใจ เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มในการกระจายอำนาจที่ช่วยให้เกิดกระบวนการสร้างและ Run สัญญาณแบบอัจฉริยะที่ไม่จำเป็นจะต้องหยุดการทำงาน ปราศจากการเข้ามาแทรกแซง ควบคุมจากบุคคลที่สาม โดยมีเป้าหมายจริง ๆ คือการสร้างการเงินที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้โดยเสรี ปราศจากกฎข้อบังคับ

ด้วยแนวคิดนี้ทำให้ในบางประเทศเริ่มให้ความสนใจกันมากขึ้น เพราะหมายความว่าคนที่ไม่สามารถเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานของรัฐ ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชนก็สามารถที่จะเข้าถึง ใช้บริการบัญชีธนาคาร เงินกู้ ประกันและผลิตภัณฑ์ทางการเงินได้อย่างหลากหลาย และที่สำคัญคือในเดือน มกราคม 2022 ราคาของEthereum (ETH) จบลงที่ราวครึ่งหนึ่งของ BitCoin อันเป็นการแสดงให้เห็นถึงความนิยมอย่างมาก

นักลงทุนระยะยาวมองว่าในอนาคต Ethereum (ETH) จะมีศักยภาพด้านราคาที่เหนือกว่า Bitcoin เสียอีก ผ่านการนำเสนอสื่อกลางแบบ dApp อันเป็นการทำสัญญาแบบอัจฉริยะที่จะช่วยในการปฏิบัติอุตสาหกรรมต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และจากการที่กำลังจะมีการอัปเกรดเป็น Ethereum 2.0 ที่จะช่วยเพิ่มความเร็วและลดค่าธรรมเนียมในการใช้เครือข่ายให้น้อยลง ทำให้นักลงทุนมองเห็นโอกาสที่เหรียญนี้จะเติบโตได้มากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน

 

3.เหรียญ Crypto ยักษ์ใหญ่ที่น่าสนใจ : Litecoin (LTC)

crypto ที่ น่า สนใจ

 

หนึ่งในเหรียญสกุลเงินดิจิทัลที่เกิดขึ้นมาในยุคแรก ๆ (2011) Litecoin ถูกเปรียบเทียบว่าคล้ายกับ “เงิน” มีความโดดเด่นในเรื่องของค่าใช้จ่ายผ่านทางเครือข่ายที่แทบจะเป็นศูนย์ มีประสิทธิภาพในการทำธุรกรรมที่รวดเร็วและการจัดเก็บข้อมูลที่ดีมากกว่าของ Bitcoin โดยระบบทำการอิงมาจากเครือข่ายการชำระเงินในระดับโลกแบบ Open-source ที่ไม่ได้ผ่านควบคุมโดยหน่วยงานกลางใด ๆ และใช้การเข้ารหัสแบบ Pow ที่ได้รับถอดรหัสได้ด้วยความช่วยเหลือหน่วยประมวลผลกลาง หรือใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ของสมาชิกในเครือข่ายนั่นเอง ถึงจะมีรูปแบบที่ดูคล้ายกับ Bitcoin แต่ Litecoin (LTC) เองก็มีจุดเด่นในเรื่องอัตราการสร้างบล็อกที่รวดเร็วกว่า ส่งผลให้การยืนยันธุรกรรมได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ที่สำคัญคือในเดือนมกราคมปี 2022 Litecoin (LTC) มีมูลค่าอยู่ที่อันดับ 22 ของโลก

 

บทสรุปส่งท้าย : 3 ยักษ์ใหญ่แห่งวงการ Crypto เหรียญไหนที่น่าสนใจที่สุด!?

 

จากข้อมูลที่ได้นำเสนอกันไปแล้วในตอนต้นจะเห็นได้ว่า 3 ยักษ์ใหญ่แห่ง Crypto เป็นอะไรที่เรียกได้ว่ามีความน่าสนใจกันเป็นอย่างมาก แถมยังมีมูลค่าในการลงทุนสูงสุด มีผู้เลือกใช้บริการในเครือข่ายเป็นจำนวนมากอันเป็นการช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับบล็อกเชนเป็นอย่างมาก ที่สำคัญที่สุดคือได้ความไว้วางใจจากนักลงทุน เพราะถ้าหากยักษ์ใหญ่ Crypto ทั้งสามล้มลง ก็หมายความว่าเหรียญ Crypto อื่น ๆ มีโอกาสที่จะไม่รอดสูงตามไปด้วยนั่นเอง...

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ