กองทุน อะไร ดี
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม
ฉบับย่อ :
อยากลงทุนกับกองทุนอะไรดี มีอะไรควรรู้บ้าง?

 

  • สำรวจจำนวนเงินทุนของตัวเอง
  • รู้เป้าหมายในการลงทุน
  • เข้าใจความเสี่ยงที่สามารถยอมรับได้
  • กำหนดระยะเวลาในการลงทุน
  • ผลตอบแทนที่ควรได้รับ ย้อนหลัง 4-5 ปี
  • สิทธิในการลดหย่อนภาษี

แนะนำวิธีจัดการกับคำถาม กองทุนอะไรดี!? ด้วยวิธีการแสนง่ายมือใหม่ก็ทำได้

กองทุน อะไร ดี

 

สำหรับคนที่กำลังให้ความสนใจในการลงทุนกับกองทุน ยิ่งเป็นมือใหม่ก็เชื่อว่าจะมีคำถามขึ้นมาในใจว่าควรกองทุนอะไรดี? ถึงจะสามารถสร้างผลกำไรตอบแทนให้มีความเหมาะสมกับการลงทุนของตัวเองให้ดีมากที่สุด

เพื่อเป็นการช่วยจบปัญหากองทุนอะไรดีที่คอยกวนใจว่ากองทุนอะไรดี ขอแนะนำให้ลองมาทำการรู้จักกับหลักการเลือกกองทุนอย่างง่ายดาย ที่ต่อให้เป็นมือใหม่ก็สามารถที่จะทำได้ด้วยตัวเองจากบทความชิ้นนี้กันได้เลย

 

1.กองทุนอะไรดี? : เริ่มจากรู้จำนวนเงินทุนของตัวเอง

กองทุน อะไร ดี

 

เงินลงทุน เป็นหนึ่งในสิ่งที่เรียกได้ว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากเงินทุนเป็นสิ่งที่กำหนดเอาไว้ว่าควรที่จะทำการลงทุนกับกองทุนมากน้อยเพียงใด เพราะกองทุนในแต่ละประเภทเองก็จะมีการกำหนดอัตราขั้นต่ำในการลงทุนครั้งแรกเอาไว้ ถ้าหากใครมีเงินลงทุนน้อยกว่าที่กำหนดเอาไว้ก็จะทำให้ลงทุนได้ลำบาก นอกจากนี้ยังเป็นเกณฑ์สำหรับการลงทุนขั้นสูงสุดของตัวเองได้อีกด้วย

 

2.กองทุนอะไรดี? :  เป้าหมายในการลงทุน

กองทุน อะไร ดี

 

ควรสำรวจตัวเองให้แน่ใจก่อนว่า “เป้าหมายในการลงทุนของตัวเองคืออะไร?” หลายคนอาจอยากที่จะมีผลกำไรตอบแทนเป็นจำนวนมาก ในขณะที่อีกหลายคนอาจมองว่าอยากที่จะได้รับเงินอย่างเหมาะสมในระดับที่ยอมรับได้เท่านั้น เป้าหมายในการลงทุนเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ช่วยกำหนดรูปแบบในการลงทุนในลำดับต่อมาว่าจะสามารถยอมรับความเสี่ยงจากการลงทุนได้มากน้อยเพียงใด

 

3.กองทุนอะไรดี? : ความเสี่ยง

กองทุน อะไร ดี

 

กองทุนแต่ละแห่งมีระดับของ “ความเสี่ยง” ที่แตกต่างกันออกไป ในขณะเดียวกันนักลงทุนแต่ละคนเองก็มีความพร้อมในการยอมรับความเสี่ยงที่แตกต่างกันออกไปด้วยเช่นกัน อย่าลืมทำการประเมินว่าตัวเองยอมรับความเสี่ยงที่เกิดขึ้นกับกองทุนที่สนใจได้มากน้อยเพียงใด เพราะยิ่งระดับความเสี่ยงสูงมากขึ้นเท่าไหร่ ก็จะยิ่งได้รับผลตอบแทนจากกองทุนที่เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน

 

4.กองทุนอะไรดี? : ระยะเวลาในการลงทุน

กองทุน อะไร ดี

 

ระยะเวลาในการลงทุน เป็นหนึ่งในประเด็นสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพราะมันหมายความว่าจะลงทุนกับกองทุนประเภทใด เป็นระยะเวลานานเท่าใด และเมื่อไหร่ที่ธุรกิจการลงทุนของกองทุนเหล่านั้นจะอยู่นอกกระแสไม่ได้รับความนิยมอย่างที่ควรจะเป็น การตั้งระยะเวลาเอาไว้อย่างชัดเจนจะช่วยให้สามารถทำการปรับพอร์ตการลงทุนได้อย่างเหมาะสมยิ่งขึ้น

 

5.กองทุนอะไรดี? : ผลตอบแทนที่ควรได้รับ

กองทุน อะไร ดี

 

ก่อนที่จะทำการตัดสินใจว่าจะลงทุนกับกองทุนอะไรดี สิ่งหนึ่งที่เรียกได้ว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมากก็คือการตรวจสอบย้อนหลังเป็นระยะเวลา 4-5 ปี ว่ากองทุนดังกล่าวมีความสามารถในการจ่ายผลตอบแทนคืนให้กับสมาชิกกองทุนมากน้อยเพียงใด หากมีศักยภาพที่สามารถทำได้อย่างสม่ำเสมอก็สามารถมั่นใจได้ว่าจะได้รับผลตอบแทนคืนมาที่มีความคุ้มค่าต่อการลงทุน

 

6.กองทุนอะไรดี? : การลดหย่อนภาษี

กองทุน อะไร ดี

 

โดยพื้นฐานแล้ว กองทุนแหล่งออกได้เป็นสองประเภทคือ กองทุนที่ได้รับสิทธิในการลดหย่อนภาษี และไม่สามารถลดหย่อนภาษีได้ ดังนั้น การลงทุนทุกครั้งจึงต้องทำการตรวจสอบรายละเอียดให้ดี พร้อมกับถามวัตถุประสงค์ของตัวเองให้แน่ใจด้วยว่ามีความต้องการที่จะทำการลดหย่อนภาษีหรือไม่ เพื่อเป็นการประกอบการตัดสินใจดังกล่าว

 

.
การลงทุนกับกองทุนมีหลายเรื่องที่ต้องคิด ต้องทำตามทั้งหมดเลยไหมคะ?

.
ที่จริงแล้วการลงทุน การตัดสินใจจะขึ้นอยู่กับสไตล์ของตัวเองมากกว่า แต่ถ้าหากใครเป็นมือใหม่หัดลงทุน การลองทำตามคำแนะนำในข้างต้นเชื่อว่าจะช่วยลดความเสี่ยงให้น้อยลงได้มากเลยละ

 

 

บทสรุปส่งท้าย : ลงทุนกับกองทุนอะไรดี? หวังว่าบทความนี้จะให้คำตอบ

กองทุน อะไร ดี

 

จากตัวอย่างในข้างต้นจะเห็นได้ว่า การลงทุนกับกองทุนอะไรดี? ล้วนแล้วแต่มีเกณฑ์ที่น่าสนใจหลายประการที่จะช่วยทำให้การตัดสินใจลงทุนกลายมาเป็นเรื่องที่มีความง่ายดายมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ถ้าหากใครเริ่มต้นลงทุนแล้วไม่รู้ว่าควรกองทุนอะไรดี? ลองทำตามคำแนะนำในข้างต้น เชื่อว่าจะช่วยลดความเสี่ยงที่เกิดขึ้นให้น้อยลงได้อย่างแน่นอน

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
อยากสมัครบัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A money) สมัครผ่านช่องทางใดได้บ้าง บทความนี้มีคำตอบ!!!
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
อยากสมัครบัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A money) สมัครผ่านช่องทางใดได้บ้าง บทความนี้มีคำตอบ!!!
อยากสมัครบัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A money) พร้อมติดต่อบริษัทแม่ผ่านช่องทา...
6 บริการสินเชื่อรถธนาคารกรุงศรี ตอบทุกโจทย์ความต้องการ อยากมีรถใหม่หรือรถแลกเงิน เลือกได้แบบครบวงจร
สินเชื่อ
6 บริการสินเชื่อรถธนาคารกรุงศรี ตอบทุกโจทย์ความต้องการ อยากมีรถใหม่หรือรถแลกเงิน เลือกได้แบบครบวงจร
อยากกู้ยืมสินเชื่อรถใหม่ หรือรถแลกเงิน ทุกความต้องการเป็นจริงได้กับ 6 ...