top 5 cryptocurrency
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อยากลงทุนกับ Cryptocurrency อยู่หรือเปล่า!? มารู้จักกับ 5 เหรียญตัว Top น่าสนใจไม่ควรพลาดในปี 2022 กัน!

top 5 cryptocurrency

 

 

Cryptocurrency เป็นตลาดการลงทุนที่มีความผันผวนเป็นอย่างมาก ทำให้นักลงทุนที่ต้องการเข้ามาในตลาดนี้จำเป็นที่จะต้องศึกษาหาข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุนเป็นอย่างมาก แต่สำหรับคนที่ชอบเสี่ยงน้อยก็อาจจะทำการเลือก Cryptocurrency เจ้าตลาด ที่ได้รับการพิสูจน์ตัวเองด้วยระยะเวลามานานหลายปีแล้วว่ามีความน่าสนใจและราคาผันผวนน้อยที่สุด

บทความในวันนี้อยากขอพาไปทำความรู้จักกับ Top 5 เหรียญ Cryptocurrency ที่มีความน่าสนใจ เหมาะกับการลงทุนในปี 2022 ว่าจะมีอะไรที่ไม่ควรพลาดกันบ้าง!? (*ข้อมูลเดือน มี.ค. 2022)

 

1.Top 5 เหรียญ Cryptocurrency ที่ดีที่สุด : Bitcoin (BTC)

top 5 cryptocurrency

 

มูลค่าตลาดโดยรวม ( มี.ค. 2022) : มากกว่า 846 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

Bitcoin ถูกสร้างขึ้นในปี 2009 โดยบุคคลปริศนาที่ใช้ชื่อว่า “นากาโมโตะ ซาโตชิ” ทำให้ Bitcoin ถือว่าเป็นสกุลเงินดิจิตอลแบบดั้งเดิม ทำงานบนระบบบล็อกเชนอันเป็นธุรกรรมแบบบันทึกบัญชีแยกประเภทที่กระจายไปทั่วเครือข่ายคอมพิวเตอร์จำนวนหลายพันเครื่องที่คอยทำการตรวจสอบไขรหัสที่เป็นการพิสูจน์การทำงานทำให้ข้อมูลเหล่านั้นถูกเก็บเอาไว้อย่างปลอดภัยห่างไกลจากเหล่ามิจฉาชีพ

 

2.Top 5 เหรียญ Cryptocurrency ที่ดีที่สุด : Ethereum (ETH)

top 5 cryptocurrency

 

มูลค่าตลาดโดยรวม ( มี.ค. 2022) :มากกว่า 361 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

Ethereum (ETH) ถือว่าเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเหล่านักพัฒนาโปรแกรมอันเนื่องจากมี APP ที่มีศักยภาพเป็นอย่างมาก ยกตัวอย่างเช่น การทำสัญญาอัจฉริยะที่จะมีการดำเนินการเองโดยอัตโนมัติเมื่อมีการทำธุรกรรมที่ตรงกับเงื่อนไขและ NFT (Non-fungible token) ที่เขย่าวงการและสร้างรายได้ให้กับวงการศิลปะ เกมและของสะสมดิจิทัลที่มีเอกลักษณ์ในการพิสูจน์ความเป็นเจ้าของได้อย่างง่ายดาย เรียกได้ว่า Ethereum เป็นหนึ่งในเครือข่ายบล็อกเชนที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วมากที่สุดจากศักยภาพของเครือข่ายล้วน ๆ

สำหรับ Ethereum มีการเติบโตอย่างมาก นับตั้งแต่ปี 2016 มาถึงถึงเดือนมีนาคม 2022 ราคาเพิ่มจาก 11 ดอลลาร์สหรัฐ กลายมาเป็นกว่า 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ เรียกได้ว่ามีอัตราการเติบโตที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

 

3.Top 5 เหรียญ Cryptocurrency ที่ดีที่สุด : Tether (USDT)

top 5 cryptocurrency

ภาพจาก : voi.id

 

มูลค่าตลาดโดยรวม ( มี.ค. 2022) : มากกว่า 79 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

Tether (USDT) เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ค่อนข้างแตกต่างจาก Cryptocurrency อื่น ๆ เนื่องจากมีความ “เสถียรภาพ” เนื่องจากได้รับการสนับสนุนจากสกุลเงิน Fiat อย่างดอลลาร์สหรัฐและยูโร ทำให้มูลค่าของ Tether ถูกตรึงเอาไว้กับราคาของค่าเงินเหล่านี้ ทำให้กลายมาเป็นหนึ่งสกุลเงินดิจิทัลโปรดปรานของเหล่านักลงทุนที่ไม่ชื่นชอบความเสี่ยงจากความผันผวนสักเท่าใดนัก

 

4.Top 5 เหรียญ Cryptocurrency ที่ดีที่สุด : Binance (BNB)

top 5 cryptocurrency

 

มูลค่าตลาดโดยรวม ( มี.ค. 2022) : มากกว่า 68 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

Binance (BNB) เป็นหนึ่งใน Cryptocurrency ที่สามารถใช้เพื่อทำการชำระค่าธรรมเนียมที่เกิดขึ้นจากการซื้อ-ขาย Cryptocurrency บนแพลตฟอร์มของ Binance ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในตลาดซื้อขายที่ใหญ่ที่สุดในโลก แล้วได้รับการขยายให้สามารถใช้ในการซื้อ-ขาย ชำระเงินหรือแม้แต่การจองตั๋วเดินทาง รวมไปถึงใช้ในการซื้อ-ขาย แลกเปลี่ยนกับสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ เช่น BTC หรือ ETH ได้อีกด้วย

เดิมทีราคาของ Binance เริ่มต้นที่ 0.10 ดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2017 แต่ในช่วงเดือนมีนาคม 2022 ราคาได้เพิ่มมากขึ้นกลายเป็น 413 ดอลลาร์สหรัฐ เรียกได้ว่า Binance มีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดดอย่างมากในระยะเวลาเพียงแค่ 5 ปี เท่านั้น

 

5.Top 5 เหรียญ Cryptocurrency ที่ดีที่สุด : U.S. Dollar Coin (USDC)

top 5 cryptocurrency

ภาพจาก : blog.bitnovo.com

 

มูลค่าตลาดโดยรวม ( มี.ค. 2022) : มากกว่า 53 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

U.S. Dollar Coin (USDC) มีลักษณะเหมือนกับ Tether ที่มีเสถียรภาพสูงมาก เนื่องจากได้รับการผูกราคาเอาไว้กับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ โดยมีการตั้งอัตราส่วนเอาไว้ที่ 1 ดอลลาร์สหรัฐ = 1 USDC ที่ทำการขับเคลื่อนผ่านระบบบล็อกเชนของ ETH นอกจากนี้ U.S. Dollar Coin ยังได้รับการสนับสนุนในการทำธุรกรรมกับทั่วโลกได้อีกด้วย

 

บทสรุปส่งท้าย : เลือกกันเลยว่าเหรียญ Cryptocurrency ใดที่เหมาะกับการลงทุนของคุณที่สุด!?

 

Top 5 ของเหรียญ Cryptocurrency ที่ได้นำมาเสนอให้กับคุณอ่านในวันนี้ ล้วนแล้วแต่เรียกได้ว่าเป็น Cryptocurrency ที่มีความน่าลงทุนเป็นอย่างมากอีกทั้งยังมีมูลค่าทางการตลาดรวมที่เรียกได้ว่าสูงมาก ถ้าหากใครอยากที่จะเริ่มทำการลงทุนก็อย่าลืมศึกษาประโยชน์ของเครือข่ายบล็อกเชนของ Top 5 Cryptocurrency เหล่านี้ด้วยว่ามีหลักการเช่นใด น่าสนใจหรือเปล่า เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจแนวโน้มในการลงทุนอีกครั้ง

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
ยูเมะพลัส เพิ่มวงเงิน
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
เคล็ดลับขอเพิ่มวงเงินบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส (Umay+) แบบละเอียดยิบ รับรองไม่นกแน่นอน!!!
อยากเพิ่มวงเงินบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส (Umay+) ไม่เห็นยาก บทความนี้มีคำต...
แบบฟอร์ม kyc ธนาคารกรุงเทพ
อื่นๆ
ใครอยากเป็นลูกค้าธนาคารกรุงเทพยกมือขึ้น!? พาไปรู้จักแบบฟอร์ม KYC ธนาคารกรุงเทพ ว่าที่ขาประจำห้ามพลาด
อยากรู้ไหม แบบฟอร์มลูกค้าธนาคารกรุงเทพต้องได้ทำทุกคน คลิก! อ่านกันเลย...