ขุด บิท คอย น์ ด้วย มือ ถือ
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

อยากขุดหาเหรียญบิทคอยน์ด้วยมือถือดีไหม!? ทำได้หรือเปล่า!? บทความนี้มีคำตอบ

ขุด บิท คอย น์ ด้วย มือ ถือ

 

สำหรับคนที่ก้าวเข้ามาในวงการ “ขุด” หรือ “ทำเหมือง” บิทคอยน์ อาจจะเกิดคำถามคาใจขึ้นมาว่า ถ้าหากจะไม่ใช่ CPU ในการขุดบิทคอยน์แล้วหันไปขุดด้วยมือถือแทนจะสามารถทำได้หรือเปล่า!?

ถ้าหากตอบในเชิงทฤษฎีมันเป็นสิ่งที่สามารถ “ทำได้” แต่ในทางปฏิบัติแล้วไม่อยากแนะนำให้ลองทำตามสักเท่าใดนัก ด้วยเหตุผลที่อยากให้รู้ว่าทำไมการขุดบิทคอยน์ด้วยมือถือจึงไม่ใช่เรื่องที่น่าทำนักและไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าที่ควร ดังต่อไปนี้

 

1.เหตุผลที่ไม่ควรขุดบิทคอยน์ด้วยมือถือ : มือถือเสื่อมสภาพและพังอย่างรวดเร็ว

ขุด บิท คอย น์ ด้วย มือ ถือ

 

การขุดบิทคอยน์ด้วยมือถือ หมายความว่าจะต้องทำการรันโปรแกรมสำหรับทำการขุดเอาไว้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง ทำให้มือถือต้องทำงานตลอดเวลาและต้องเสียบพลังงานเอาไว้เสมอ โดยพื้นฐานแล้วมือถือไม่ได้รับการออกแบบมาให้เหมาะสำหรับการทำงานแบบสมบุกสมบันขนาดนั้น ทำให้อายุขัยการใช้งานของมือถือลดลงอย่างรวดเร็วเป็นอย่างมาก จึงไม่คุ้มค่ากับการลงทุนนัก

 

2.เหตุผลที่ไม่ควรขุดบิทคอยน์ด้วยมือถือ : พลังประมวลผลไม่สามารถสู้กับคู่แข่งได้

ขุด บิท คอย น์ ด้วย มือ ถือ

 

ในปัจจุบัน มีนักลงทุนจำนวนมากที่ทุ่มเงินไปกับการทำเหมืองด้วยฮาร์ดแวร์ที่มีประสิทธิภาพเป็นอย่างมาก พลังในการประมวลผลที่ได้รับการทุ่มเทอย่างมากเหล่านี้เองเป็นสิ่งที่สร้างช่องว่างสำหรับคนที่อยากทำการลองขุดบิทคอยน์ด้วยมือถือเป็นอย่างมาก เพราะด้วยพลังในการประมวลผลของมือถือที่น้อยกว่ามากการได้รับเหรียญกลับคืนมาจากการขุดอาจจะไม่คุ้มค่าอินเทอร์เน็ตสำหรับมือถือและไฟฟ้าที่ใช้ไปนัก

 

3.เหตุผลที่ไม่ควรขุดบิทคอยน์ด้วยมือถือ : การสั่งแบนโปรแกรมขุดบิทคอยน์สำหรับมือถือ

ขุด บิท คอย น์ ด้วย มือ ถือ

 

ในปี 2018 บรรดาผู้ให้บริการดาวน์โหลด APP มือถืออย่าง Google Pay Store และ Apple APP Store ได้ทำการแบน APP สำหรับการขุดเหมืองบิทคอยน์ของมือถือออกไปเป็นจนเกือบหมด โดยให้เหตุผลเดียวกับในหัวข้อแรกที่กล่าวถึงกันไปแล้ว ถ้าหากโปรแกรมขุดบิทคอยน์ด้วยมือถือเป็นมิตรกับระบบของมือถือจริง ๆ การแบนดังกล่าวก็จะไม่เกิดขึ้นนั่นเอง

 

4.เหตุผลที่ไม่ควรขุดบิทคอยน์ด้วยมือถือ : ไม่สามารถใช้ทำอย่างอื่นได้นอกเหนือจากการขุด

ขุด บิท คอย น์ ด้วย มือ ถือ

 

การใช้มือถือทำการขุดบิทคอยน์ลดประสิทธิภาพของฮาร์ดแวร์มือถือลงเป็นอย่างมาก ดังนั้น ทำให้มือถือเครื่องที่กำลังขุดบิทคอยน์อยู่จะไม่สามารถทำงานอื่นใดได้เลย หมายความว่าเครื่องนั้นจะถูกใช้เพียงแค่การขุดเหมืองเหล่านั้น หมดสิทธิ์ในการนำมาเล่นเกมหรือนั่งดูยูทูปฆ่าเวลานั่นเอง

 

ข้อดีของการขุดบิทคอยน์ด้วยมือถือ

ขุด บิท คอย น์ ด้วย มือ ถือ

 

ถึงแม้ว่าการขุดบิทคอยน์ด้วยมือถือจะมีข้อเสียหลายประการดั่งที่ได้กล่าวถึงกันไปแล้วในตอนต้น แต่ในขณะเดียวกันมันก็มีข้อดีและประโยชน์หลายประการที่นักลงทุนบางคนบอกว่าไม่ควรมองข้ามด้วยเช่นกัน อาทิเช่น

 

1.การขุดบิทคอยน์ด้วยมือถือ : ขุดได้ทุกสถานที่ทุกเวลา

ขุด บิท คอย น์ ด้วย มือ ถือ

 

การพกพา CPU สำหรับการขุดบิทคอยน์ไปด้วยยามต้องเดินทางหรือออกไปข้างนอกเป็นสิ่งที่ไม่สามารถเป็นไปได้ แต่การขุดด้วยมือถือสามารถช่วยกลบข้อจำกัดในส่วนนี้ได้เป็นอย่างดี ทำให้ไม่ว่าจะอยู่ ณ สถานที่ใดในโลกหากมีอินเทอร์เน็ตและพลังงานไฟฟ้าก็ยังทำการขุดบิทคอยน์ด้วยมือถือได้ตลอดเวลา

 

2.การขุดบิทคอยน์ด้วยมือถือ : ง่ายดายต่อการใช้งาน

ขุด บิท คอย น์ ด้วย มือ ถือ

 

การขุดบิทคอยน์ด้วยมือถือมักมี APP รองรับทำให้สามารถการขุดผ่านทาง APP ได้อย่างง่ายดายในลักษณะอัตโนมัติและยังสามารถที่จะทำการยกเลิก APP เมื่อไหร่ก็ได้ตามที่ต้องการ

 

3.การขุดบิทคอยน์ด้วยมือถือ : เหมาะกับคนที่ไม่มีทรัพยากรมากพอ

ขุด บิท คอย น์ ด้วย มือ ถือ

 

การลงทุนกับฮาร์ดแวร์เฉพาะสำหรับการขุดบิทคอยน์เป็นเรื่องจำเป็นจะต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก ทำให้คนที่มีงบน้อยอาจเริ่มต้นจากการใช้มือถือในการขุดบิทคอยน์ อันเป็นทางเลือกที่มีความเหมาะสมกับงบประมาณได้นั่นเอง

 

บทสรุปส่งท้าย : การขุดบิทคอยน์ด้วยมือถือ เป็นไปได้จริงหรือเปล่า!?

จากข้อมูลในข้างต้นจะเห็นได้ว่า ในปัจจุบันการขุดบิทคอยน์จำเป็นที่จะต้องใช้พลังในการประมวลผลและจำนวนมหาศาลเพื่อที่จะสามารถต่อสู้กับการแข่งขันทำเหมืองที่ดุเดือดได้ แน่นอนว่าการขุดบิทคอยน์ด้วยมือถือในแง่ของทฤษฎีเป็นไปได้ แต่มีแนวโน้มว่าจะไม่ได้รับรายได้ที่คุ้มค่ากลับคืนมา ดังนั้น การไม่ลองจะเป็นการดีกว่า...bit

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
[13 เหตุผล] ที่ทำให้สมัครบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพไม่ผ่าน และทำยังไงดีให้ผ่าน!?
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
[13 เหตุผล] ที่ทำให้สมัครบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพไม่ผ่าน และทำยังไงดีให้ผ่าน!?
สมัครบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพไม่ผ่านทำไงดี!? บทความนี้รวมทุกคำตอบที่รับ...