สินเชื่อ รี ไฟแนนซ์ รถยนต์
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

สินเชื่อรถยนต์ หรือ รีไฟแนนซ์รถยนต์คืออะไรกันนะ?

สินเชื่อ รี ไฟแนนซ์ รถยนต์

 

รีไฟแนนซ์รถยนต์ หรือ สินเชื่อรถยนต์ คือสินเชื่อสำหรับผู้ที่มีรถยนต์ที่ต้องการขอวงเงินและเสริมสภาพคล่องทางการเงินในแต่ละเดือนให้น้อยลง โดยการนำรถยนต์ที่ยังผ่อนชำระอยู่ไปทำการขอสินเชื่อเงินกู้จากสถาบันทางการเงิน โดยจะเป็นสถาบันทางการเงินแห่งใหม่หรือแห่งเดิมก็ได้

 

เมื่อการยื่นขอวงเงินกู้เรียบร้อยแล้ว ทางสถาบันทางการเงินหรือธนาคารจะปิดยอดเดิมและปรับการผ่อนชำระค่างวดใหม่ ซึ่งจะช่วยให้ค่างวดที่จะต้องจ่ายนั้นลดลง แถมระยะเวลาผ่อนก็นานขึ้น ทำให้สามารถจัดการปัญหาหนี้สินทางการเงินได้ดีขึ้นค่ะ

 

ก่อนลงมือขอสินเชื่อรถยนต์หรือรีไฟแนนซ์รถยนต์ ต้องรู้อะไรก่อนบ้าง?

สินเชื่อ รี ไฟแนนซ์ รถยนต์

 

ข้อควรรู้ก่อนขอสินเชื่อรถยนต์ หรือ รีไฟแนนซ์รถยนต์ ข้อที่ 1 : ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์

สินเชื่อ รี ไฟแนนซ์ รถยนต์

 

ในการรีไฟแนนซ์รถยนต์นั้นมีการแบ่งแยกรถยนต์ที่รีไฟแนนซ์ไม่ได้หรือรีไฟแนนซ์ได้น้อย กับรถยนต์ที่รีไฟแนนซ์ได้ค่อนข้างดีอยู่ด้วย ดังนั้นก่อนรีไฟแนนซ์ควรตรวจสอบรถให้ดีก่อนว่าสามารถรีไฟแนนซ์ได้หรือไม่ รีไฟแนนซ์แล้วคุ้มค่าหรือไม่ค่ะ ซึ่งรถที่มักรีไฟแนนซ์ไม่ได้หรือรีไฟแนนซ์ได้ยอดเงินน้อยมักเป็นรถเก่าที่อายุเกิน 16 ปีขึ้นไป ส่วนรถที่มักรีไฟแนนซ์ได้ราคาค่อนข้างดีคือรถยนต์รุ่นยอดนิยม เช่น Benz, BMW, Honda เป็นต้น

 

ข้อควรรู้ก่อนขอสินเชื่อรถยนต์ หรือ รีไฟแนนซ์รถยนต์ ข้อที่ 2 : สำรวจปัญหาของตัวเองก่อนรีไฟแนนซ์รถยนต์

สินเชื่อ รี ไฟแนนซ์ รถยนต์

 

หากต้องการขอสินเชื่อรถยนต์หรือรีไฟแนนซ์รถยนต์ก็ควรสำรวจตัวเองถึงความเป็นไปได้ที่จะยื่นขอสินเชื่อผ่านก่อน ซึ่งมีหลักๆ 3 ข้อดังต่อไปนี้ที่มีโอกาสยื่นขอรีไฟแนนซ์รถยนต์แล้วจะไม่ผ่าน

1 ไม่มีเงินฝากหรือไม่มีเงินเดินในบัญชี

สินเชื่อ รี ไฟแนนซ์ รถยนต์

 

ข้อแรกที่สำคัญที่ทำให้การยื่นขอรีไฟแนนซ์ไม่ผ่านเลยคือการไม่มีเงินในบัญชีหรือไม่มีเงินเดินหรือหมุนเวียนในบัญชี ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมาหเนื่องจากทางสถาบันทางการเงินจะต้องใช้เอกสารยืนยันรายได้ เพื่อตรวจสอบสภาพคล่องทางการเงินต่อไปด้วยนั่นเอง

2 มีหนี้สินค้างมากเกินไป

สินเชื่อ รี ไฟแนนซ์ รถยนต์

 

โอกาสที่จะรีไฟแนนซ์ไม่ผ่านสำหรับผู้ที่มีหนี้สินตกค้างเป็นจำนวนมากนั้นสูงทีเดียว เนื่องจากมันแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการชำระว่ามีศักยภาพพอหรือไม่ค่ะ

3 มีประวัติเสียทางการเงิน

สินเชื่อ รี ไฟแนนซ์ รถยนต์

 

การมีประวัติเสียทางการเงินจะทำให้ไม่มีสถาบันทางการเงินไหนกล้าปล่อยสินเชื่อใหม่ให้อย่างแน่นอน หากพบว่ามีข้อมูลการผิดนัดชำระหรือประวัติเสียในเครดิตบูโรก็จะต้องชำระหนี้ที่ค้างไว้จึงจะทำให้ประวัติเสียหายไป หรืออาจจะต้องรอถึง 3 ปี ประวัติในเครดิตบูโรถึงจะหายไป

 

หากเพื่อนๆ พบว่าตนเข้าข่ายข้อใดข้อหนึ่งใน 3 ข้อนี้ก็ควรจัดการปัญหาหนี้ก่อนจึงจะเพิ่มโอกาสการรีไฟแนนซ์ให้ผ่านได้มากขึ้นค่ะ

ข้อควรรู้ก่อนขอสินเชื่อรถยนต์ หรือ รีไฟแนนซ์รถยนต์ ข้อที่ 3 : การรีไฟแนนซ์อาจคุ้มหรืออาจไม่คุ้มก็ได้

สินเชื่อ รี ไฟแนนซ์ รถยนต์

 

การรีไฟแนนซ์รถยนนั้นหลายๆ คนก็อาจทราบดีว่ามีโอกาสที่จะได้เงินก้อนออกมาใช้ยามฉุกเฉินหรือนำเงินก้อนส่วนต่างไปลงทุนได้ แต่ไม่ใช่ว่าจะเป็นเช่นนั้นเสมอไป เพราะรีไฟแนนซ์รถยนต์นั้นต่างจากรีไฟแนนซ์บ้านที่เมื่อเวลาผ่านไปมูลค่าของรถยนต์จะลดลง ทำให้เมื่อนำไปรีไฟแนนซ์แล้วก็อาจทำให้มีส่วนต่างที่เหลืออยู่โดยไม่มีเงินก้อนเลย

 

เช่น ยอดหนี้รถยนต์อยู่ที่ 500,000 บาท แต่มูลค่ารถยนต์ที่สามารถขอสินเชื่อได้อยู่ที่ 400,000 บาท จะทำให้มีส่วนต่างติดลบอยู่ที่ 100,000 บาทและขาดทุนเพิ่มเมื่อจะต้องทำการรีไฟแนนซ์  จึงควรสำรวจสภาพรถยนต์ก่อนรีไฟแนนซ์ตามข้อควรรู้ข้อที่ 1 ก่อนค่ะ

 

บทส่งท้ายกับผู้เขียน : สรุปแล้วการขอสินเชื่อรถยนต์ หรือ รีไฟแนนซ์รถยนต์ดีหรือไม่?

สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ KTC พี่เบิ้ม

 

สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ KTC พี่เบิ้ม

 

จากข้อควรรู้ทั้ง 3 ข้อนั้นทำให้สามารถพูดได้ว่าก่อนจะทำการรีไฟแนนซ์รถยนต์จะต้องทำการประเมินจนเองให้ถี่ถ้วนก่อน รวมไปถึงสภาพของรถยนต์ด้วย เพราะการรีไฟแนนซ์รถยนต์นั้นมีความเสี่ยงที่จะไม่คุ้มค่าอยู่เช่นกัน หากประเมินสภาพการณ์แล้วมีโอกาสคุ้มค่าสูงถึงจะสามารถบอกได้เต็มปากว่าคุ้มค่ะ มิเช่นนั้นจะเป็นแบบข้อควรรู้ข้อที่ 3 ที่มีส่วนต่างติดลบได้ เพื่อนๆ อย่าลืมตรวจสอบให้รอบคอบนะคะ!

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
อยากเป็นเจ้าของรถเต็นท์ไม่เห็นยาก มารู้จักกับสินเชื่อกรุงศรี ยูสด์ คาร์ อนุมัติไว วงเงินสูง ปัง! โดนใจแน่นอน
สินเชื่อ
อยากเป็นเจ้าของรถเต็นท์ไม่เห็นยาก มารู้จักกับสินเชื่อกรุงศรี ยูสด์ คาร์ อนุมัติไว วงเงินสูง ปัง! โดนใจแน่นอน
สินเชื่อรถกรุงศรี ยูสด์ คาร์ ทางเลือกทันใจ สำหรับคนที่อยากเป็นเจ้าของร...