ค ริ ป โต ตัว ไหน น่า ซื้อ
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อยากลงทุนซื้อคริปโต มีตัวไหนเหรียญมีตัวไหนน่าซื้อบ้างในปี #2022

ค ริ ป โต ตัว ไหน น่า ซื้อ

 

“คริปโต” (Cryptocurrency) เป็นหนึ่งในการลงทุนที่เรียกได้ว่ามีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะกับเหล่านักลงทุนรุ่นใหม่ที่กำลังมองหาช่องทางในการแสวงหาผลกำไรใหม่ ๆ นอกเหนือจากการลงทุนกระแสหลักที่เป็นที่รู้จักกันดีอย่างเช่น การเล่นหุ้น พันธบัตรหรือกองทุน เป็นต้น

ถึงแม้ว่าธรรมชาติของตลาดคริปโตจะมีความผันผวนเป็นอย่างมาก แต่ในปี 2022 ก็มีคริปโตหลายสกุลเหมือนกันที่ได้รับการพิสูจน์ตัวเองแล้วว่ามีคุณค่า มีอัตราของการเติบโตที่น่าประทับใจ ส่วนจะมีคริปโตตัวไหนน่าซื้อน่าลงทุนกันบ้างนั้น ลองมาติดตามทำความรู้จักกันเลย

 

1.คริปตัวไหนที่น่าซื้อกันบ้าง : Ethereum

ค ริ ป โต ตัว ไหน น่า ซื้อ

 

Ethereum ถือว่าเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ทรงพลังอย่างมาก ถึงแม้ว่าจะมีราคายังเป็นรองเจ้าตลาดอย่าง Bitcoin แต่ด้วยความสามารถในการตั้งโปรแกรมได้ทำให้ระบบสามารถทำได้มากกว่าเพียงแค่การบันทึกข้อมูล และเรียกใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่สามารถดำเนินการได้ด้วยตัวเองที่ถูกเรียกว่า Smart Contact ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เป็นหัวใจของแอฟพลิเคชันกระจายอำนาจ (dApps) 

นอกจากนี้ ยังมีบริการการเงินแบบกระจายอำนาจ (Defi) ทำให้กลายมาเป็นเครือข่าย Defi ที่ใหญ่ที่สุดในวงการอุตสาหกรรมบล็อกเชน ทำให้มีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก ส่งผให้ราคาของคริปโตสกุลนี้ได้เพิ่มสูงขึ้นมากขึ้นตามไปด้วย

 

2.คริปตัวไหนที่น่าซื้อกันบ้าง : Dogecoin

ค ริ ป โต ตัว ไหน น่า ซื้อ

 

Dogecoin เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Meme ตลกในอินเทอร์เน็ต แต่สิ่งที่น่าสนใจคือมันกลับได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แถมยังได้รับการสนับสนุนจาก Elon Musk ที่ส่งผลให้ราคาของมันเติบโตมากขึ้นถึง 12,000% ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2021 ถึงแม้ว่าราคาของมันจะลดลงมในช่วงต้นปี 2022 แต่ก็ยังถือว่าเป็นหนึ่งในเหรียญคริปโตที่น่าสนใจไม่เบา

 

3.คริปตัวไหนที่น่าซื้อกันบ้าง : Solana

ค ริ ป โต ตัว ไหน น่า ซื้อ

 

Solana เปิดตัวในปี 2020 แต่กลับสามารถเติบโตขึ้นมาจนชิงอันดับ Top 10 ของตลาดคริปโตได้อย่างน่าสนใจ เครือข่ายของ Solana ถูกมองว่าจะกลายมาเป็นคู่แข่งคนสำคัญของ ETH เนื่องจากเป็นเครือข่ายที่ถูกตั้งขึ้นมาเพื่อทำการรองรับ Smart Contact และการสร้างแอฟพริเคชันแบบกระจายศูนย์ (dApps)

 

4.คริปตัวไหนที่น่าซื้อกันบ้าง : Bitcoin

ค ริ ป โต ตัว ไหน น่า ซื้อ

 

Bitcoin ยังคงเป็นเจ้าตลาดในตลาดของคริปโตอย่างที่ยากจะมีผู้ท้าชิงสามารถทำการโคนบัลลังก์ได้สำเร็จ มันยังคงเต็มไปด้วยความแข็งแกร่งอย่างมากถึงแม้ว่าราคาจะมีความผันผวนกวัดแกว่งขึ้นลงอย่างน่าหวาดเสียวตามสภาพตลาดคริปโตอันเป็นธรรมชาติที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ก็ตาม 

 

5.คริปตัวไหนที่น่าซื้อกันบ้าง : Luckyblock

ค ริ ป โต ตัว ไหน น่า ซื้อ

ภาพจาก : coincierge.de

 

Luckyblock เป็นเครือข่ายบล็อกเชนที่พยายามยามอย่างมากในการปฏิวัติวงการลอตเตอรี่ระดับโลก ด้วยการกระจายอำนาจในการเล่นลอตเตอรี่ผ่านเครือข่ายกระจายอำนาจ ทำให้ทุกคนสามารถที่จะทำการเล่นลอตเตอรี่ได้จากที่บ้านโดยไม่ต้องผ่านโอเปอเรเตอร์อีกต่อไป

นอกจากนี้ เพื่อให้มั่นใจว่า Luckyblock จะมอบความชอบธรรมให้กับผู้เล่น ฟังก์ชันในการเล่นทั้งหมดจะถูกควบคุมและทำการดำเนินการโดย Smart Contact ทำให้มั่นใจได้ว่าการออกลอตเตอรี่ทุกครั้งจะมีความถูกต้องและยุติธรรม เนื่องจากผู้ดูแลจัดการระบบจะไม่สามารถทำการแก้ไขผลลัพธ์ได้

 

6.คริปตัวไหนที่น่าซื้อกันบ้าง : XRP

ค ริ ป โต ตัว ไหน น่า ซื้อ

ภาพจาก : cripto-valuta.net

 

XRP เป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลที่เรียกว่า RippleNet เป็นโทเค็นที่ถูกสร้างขึ้นมาโดย Ripple เพื่อเป็นทางเลือกในการทำธุรกรรมที่มีความรวดเร็ว ราคาไม่แพงและสามารถปรับขนาดได้มากกว่าสินทรัพย์ดิจิทัลแบบอื่น ๆ รวมไปถึงแพลตฟอร์มในการชำระเงินที่มีอยู่แบบดั้งเดิม เครือข่ายสามารถประมวลผลการทำธุรกรรมให้แล้วเสร็จในเวลาเพียง 3-5 วินาที และยังเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีช่วงราคาที่เหมาะสมกับการลงทุนในท้องตลาดอีกด้วย

 

ส่งท้ายก่อนจาก : หวังว่าบทความชิ้นนี้คงจะช่วยให้เข้าใจมากขึ้นว่าคริปโตตัวไหนที่น่าซื้อ

 

คริปโตมีให้เลือกกันอย่างมากมายนับหมื่นสกุลเงินดิจิทัล แต่ท่ามกลางคริปโตมากมายเหล่านั้นก็มีเพียงแค่มีกี่ตัวเท่านั้นที่มีความน่าสนใจน่าซื้อกันเป็นอย่างมาก ส่วนตัวไหนที่น่าซื้อมากที่สุดนั้นก็อย่าลืมพิจารณาองค์ประกอบของบล็อกเชนและความน่าสนใจโดยรวมด้วย เพื่อที่จะได้เลือกคริปโตที่สามารถมีเครือข่ายที่ยั่งยืนยาวนานได้มากที่สุด และให้ผลตอบแทนที่น่าสนใจได้มากที่สุดนั่นเอง

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ