ควรรู้ก่อนใช้! บัตรกดเงินสดคืออะไร? พร้อม [3 ข้อดี 3 ข้อควรระวัง] สำหรับการใช้บัตรกดเงินสด  
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

บัตรกดเงินสดคืออะไร ทำไมถึงควรมีพกไว้ใช้

บัตร กด เงินสด คือ

 

เมื่อพบกับสถานการณ์เงินช็อต หรือต้องการเงินใช้ด่วน ตัวช่วยฉุกเฉินยามจำเป็นอย่าง บัตรกดเงินสดอีกหนึ่งทางเลือก ให้กับคนที่ต้องการเงินมาช่วยหมุนอย่างกะทันหัน โดยบัตรกดเงินสดเป็นวงเงินสินเชื่ออีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งการกดเงินสดสามารถทำการกดเงินได้จากตู้ ATM ตามวงเงินที่ได้รับอนุมัติ ไม่จำเป็นต้องมีทรัพย์สินหรือเงินภายในบัญชีมาใช้เป็นหลักประกัน ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานสำหรับผู้ที่ต้องการเงินฉุกเฉิน

 

3 ข้อดีของการใช้บัตรกดเงินสด บัตรที่มีไว้ใช้อุ่นใจยามฉุกเฉิน

บัตร กด เงินสด คือ

 

ข้อดีสำหรับการใช้บัตรกดเงินสด อาจเป็นข้อมูลที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกใช้บริการได้อย่างสบายใจ และอาจตอบโจทย์การใช้งานสำหรับใครหลายคน โดยข้อดีทั้ง 3 ข้อจะมีรายละเอียดดังนี้

1. ข้อดีของการใช้บัตรกดเงินสด: ใช้ผ่อนชำระสินค้าได้

บัตร กด เงินสด คือ

 

หากถือบัตรกดเงินสดไว้ ก็สามารถชำระซื้อสินค้าต่าง ๆ ที่ร่วมรายการได้ โดยไม่ต้องเสียดอกเบี้ย รวมถึงการผ่อนชำระจะมีระยะเวลาที่นานกว่าการใช้บัตรเครดิต เช่น สามารถผ่อนได้ 0% นานถึง 24 เดือน

 

2. ข้อดีของการใช้บัตรกดเงินสด: ไม่เสียค่าธรรมเนียมเมื่อกด

บัตร กด เงินสด คือ

 

การใช้บัตรกดเงินสดไปกดเงินออกมาใช้ในแต่ละครั้ง ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี และไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการเบิกถอน 3% และค่า VAT 7% เหมือนกับบัตรเครดิต หากไม่ได้กดเงินสดออกมาใช้ก็ไม่จำเป็นต้องจ่ายอะไรเพิ่มเติม จึงมีความเหมาะสมสำหรับคนที่ต้องการเงินสดมาใช้หมุนสภาพคล่อง

 

3. ข้อดีของการใช้บัตรกดเงินสด: เป็นเงินสำรองใช้ยามฉุกเฉิน

บัตร กด เงินสด คือ

 

เมื่อต้องพบกับสถานการณ์ที่จำเป็นต้องใช้เงินอย่างเร่งด่วน หรือสถานการณ์ที่ไม่ทันได้คาดคิด อาทิ ค่าบ้าน ค่ารถ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่ารักษาพยาบาล หรือค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ในชีวิตประจำวัน ก็สามารถใช้บัตรกดเงินสดนำเงินออกมาใช้เป็นเงินสำรอง ซึ่งเป็นตัวช่วยในการหมุนเวียนเงินหรือแบ่งเบาภาระทางด้านการเงินได้ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง

 

3 ข้อควรระวังของการใช้บัตรกดเงินสดที่ควรรู้ไว้

บัตร กด เงินสด คือ

 

เรื่องของการเงินล้วนต้องมีสิ่งที่พึงควรระวังเอาไว้ กับบัตรกดเงินสดเองก็ด้วยเช่นกัน แม้จะมีการใช้งานที่ง่าย สะดวกสบายสามารถกดเงินออกมาใช้ได้ทุกเมื่อ แต่ในอีกมุมหนึ่งก็มีข้อควรระวังที่จะนำปัญหามาไปสู่คุณได้ ซึ่งข้อควรระวังจะมีอะไรบ้าง มาดูกัน...

 

1. ข้อควรระวังของการใช้บัตรกดเงินสด: ควรคำนึงเรื่องของดอกเบี้ย

บัตร กด เงินสด คือ

 

ถึงแม้บัตรกดเงินสดจะไม่เสียในเรื่องของค่าธรรมเนียม แต่บัตรกดเงินสดก็เป็นสินเชื่อที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงสุดในบรรดาสินเชื่อส่วนบุคคล อีกทั้งบัตรกดเงินสดเป็นบัตรที่คิดดอกเบี้ยยังเป็นรายวัน โดยอัตราดอกเบี้ยจะอยู่เฉลี่ยประมาณ 24-28% ต่อปีเลยทีเดียว

 

2. ข้อควรระวังของการใช้บัตรกดเงินสด: ควรกดใช้แค่ยามจำเป็น

บัตร กด เงินสด คือ

 

เนื่องจากการคิดดอกเบี้ยของบัตรกดเงินสด ถึงจะไม่มีระยะเวลาปลอดเบี้ยเหมือนกับบัตรเครดิตแต่ก็เสียดอกเบี้ยทุกครั้งที่กดใช้ ยิ่งกดออกมาใช้มาก ดอกเบี้ยก็จะยิ่งทบมากขึ้นถ้าไม่ได้จ่ายเงินก้อนคืน แม้จะกดใช้เพียงแค่วันเดียวหรือชำระเพียงขั้นต่ำ ก็ต้องเสียดอกเบี้ยด้วยเช่นกัน หากกดออกมาใช้บ่อยครั้ง อาจสร้างผลเสียเพิ่มปัญหาทางด้านการเงินมากยิ่งขึ้นได้

 

3. ข้อควรระวังของการใช้บัตรกดเงินสด: ควรวางแผนการเงินล่วงหน้า

บัตร กด เงินสด คือ

 

ก่อนที่จะกดเงินทุกครั้งควรวางแผนการเงินให้ดีเสียก่อน ว่าพร้อมจะคืนเงินก้อนนี้เมื่อไหร่ เนื่องจากบัตรกดเงินสดนั้น เป็นก้อนเงินที่จะช่วยเหลือคุณด้านการเงินในเวลาสั้น ๆ เพราะการกดเงินออกจากตู้ทุกครั้ง ดอกเบี้ยจะเริ่มเดินทันที การวางแผนการเงินจะช่วยให้คุณเตรียมพร้อมใช้เงินได้เป็นระบบมากขึ้น และไม่ต้องกังวลเรื่องการจ่ายดอกเบี้ย

 

บัตรกดเงินสดคืออะไร ต่างกับบัตรเครดิตอย่างไร ชาว Pantip มีคำตอบ!

บัตร กด เงินสด คือ

 

เมื่อทราบถึงข้อมูลเกี่ยวกับบัตรกดเงินสดไปกันไปบ้างแล้ว เราก็ได้นำความคิดเห็นจากชาว Pantip ที่พูดถึงความหมายของบัตรกดเงิน ความแตกต่างของบัตรกดเงินสดกับบัตรเครดิตมาให้ได้ทราบเพิ่มเติมกัน

 

ความคิดเห็นจากคุณ amameera

บัตรเครดิต เอาตัวบัตรใปใช้ที่ร้าน หักวงเงินในบัตรออกไป บัตรกดเงินสด กดเงินสดออกมา แล้วเอาเงินไปใช้

 

ความคิดเห็นจากคุณ tokara

จะมีการขั้นต่ำในชำระของแต่ละบัตร เช่น 10%, 3% ของยอดถอดออกมาหรือยอดค้างชำระ ส่วนดอกเบี้ยก็ 18%, 28% ต่อปีของยอดที่ถอนรายละเอียดคำนวณ

อ่านความคิดเห็นเพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

เรื่องน่ารู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับดอกเบี้ยของบัตรกดเงินสด

บัตร กด เงินสด คือ

 

สำหรับใครที่ต้องการใช้บัตรกดเงินสดแต่ไม่อยากให้ดอกเบี้ยเดินและทบกันไปเรื่อย ๆ วิธีการแก้ไขในส่วนนี้คือต้องจ่ายคืนให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งควรจ่ายตามจำนวนเงินที่กดออกมาใช้ รวมถึงจ่ายดอกเบี้ยตามจำนวนวันด้วยเช่นกัน เพราะถ้าจ่ายคืนแค่ยอดขั้นต่ำหรือรอรอบบิลมาเก็บจนทำให้ต้องจ่ายช้า ค่าดอกเบี้ยที่ต้องเสียก็ยิ่งสูงมากขึ้น การจ่ายคืนเร็วจึงเป็นการตัดปัญหาเรื่องของดอกเบี้ยได้ดีในระดับหนึ่ง

 

สรุปส่งท้าย: เลือกใช้ประโยชน์สูงสุด เริ่มต้นจากบัตรกดเงินสด

บัตร เคทีซี พราว

 

บัตร เคทีซี พราว

 

 

แม้บัตรกดเงินสดจะช่วยเป็นเงินสำรองยามฉุกเฉินเมื่อพบกับปัญหาที่ไม่ทันคาดคิด แต่การวางแผนการใช้งานบัตรกดเงินสดก็เป็นสิ่งจำเป็นสำคัญผู้ใช้ด้วยเช่นกัน หากเริ่มต้นศึกษาข้อมูลวางแผนเอาไว้ได้ดี เลือกใช้งานได้อย่างเหมาะสม บัตรกดเงินสดก็เป็นหนึ่งทางเลือกที่ดีที่จะเหลือคุณได้ในยามจำเป็น ดังนั้นจึงควรใช้กดเงินกันอย่างระมัดระวังนะคะ

 

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ