nft ซื้อ ที่ไหน
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

กำลังมองหาตลาดซื้อ-ขาย NFT ที่น่าสนใจ ผลงานน่าสนใจมากมายที่ไม่ควรพลาดที่ไหนดี!?

nft ซื้อ ที่ไหน

 

สำหรับที่กำลังให้ความสนใจกับ NFT เชื่อว่าหลายคนก็คงจะมีคำถามในใจว่าถ้าหากต้องการซื้อ-ขาย NFT ที่ไหนถึงจะเป็นแหล่งที่ดีที่สุด!?

ถ้าหากใครกำลังมองหาตลาดกลางที่มีความน่าสนใจในการซื้อ-ขาย NFT แล้วยังไม่รู้ว่าควรที่จะมองหาที่ไหนดี ลองมาทำความรู้จักกับแหล่งซื้อ-ขาย ต่อไปนี้ รับรองว่าหลังจากที่อ่านจนจบจะสามารถที่จะหาซื้อ-ขาย NFT ที่ตัวเองสนใจได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน

 

1.ตลาดกลางซื้อ-ขาย NFT ที่ไหนดี!? : Crypto.com

nft ซื้อ ที่ไหน

 

หมวดหมู่ : ศิลปะดิจิทัล / ของสะสม

Crypto.com เป็นแหล่งในการซื้อและขาย NFT ที่ช่วยให้ทั้งผู้ซื้อกับผู้ขายได้พบกับ “ของสะสมดิจิทัล” จากแบรนด์ดัง รวมไปถึงศิลปินที่มีชื่อเสียงไม่ว่าจะเป็น Snoop Dogg, Aston Martin และ UFC  

สำหรับแพลตฟอร์มนี้สามารถที่จะทำการซื้อ NFT ได้ด้วยบัตรเครดิตหรือเดบิต เพื่อเติมยอดเงินสำหรับซื้อผลงาน NFT ในกระเป๋าสตางค์ของแพลตฟอร์ม หรือ APP กระเป๋าเงิน เช่น Metamask หรือ WalletConnect ที่รองรับโทเค็น ERC20 เป็นต้น

 

2.ตลาดกลางซื้อ-ขาย NFT ที่ไหนดี!? : SuperRare

nft ซื้อ ที่ไหน

ภาพจาก : bitcoinist.com

 

หมวดหมู่ : ศิลปะดิจิทัล

SuperRare ถือว่าเป็นตลาดในการซื้อ-ขาย NFT แบบ peer-to-peer สำหรับการซื้อ-ขายงานศิลปะดิจิทัล โดยมีการแสดงผลงานด้วยรูปแบบที่คล้ายกับ Instagram นำเสนอผลงานศิลปะ โดยแสดงราคาและการประมูลแบบกำหนดเวลา ผลงานที่ถูกนำมาวางจำหน่ายบน SuperRare ได้ถูกทำการคัดสรรมาเป็นอย่างดี ภายในระบบเครือข่ายของ Ethereum

 

3.ตลาดกลางซื้อ-ขาย NFT ที่ไหนดี!? : Foundation

nft ซื้อ ที่ไหน

ภาพจาก : nftplazas.com

 

หมวดหมู่ : ศิลปะดิจิทัล

Foundation เปิดตัวครั้งแรกในเดือน ก.พ. 2021 พร้อมกับการเป็นเจ้าภาพในการจัดการการขาย NFT ที่มีลักษณะเป็น Meme อินเทอร์เน็ตที่กำลังเป็นไวรัล อาทิเช่น Nyan Cat, Pak's Finite เป็นต้น โดยรูปแบบของผลงานทั้งหมดจะถูกจัดเรียงในรูปแบบของตารางการ์ด สำหรับแพลตฟอร์มนี้ มีการนำเสนอผ่านแพลตฟอร์มของเครือบล็อกเชนของ Ethereum

 

4.ตลาดกลางซื้อ-ขาย NFT ที่ไหนดี!? : Mintable

nft ซื้อ ที่ไหน

ภาพพจาก : mintable.medium.com

 

หมวดหมู่ : ศิลปะดิจิทัล / ภาพถ่าย / วิดีโอ / เกม /ชื่อโดเมน

Mintable ทำหน้าที่เป็นตลาดกลางในการซื้อขาย NFT ที่มีลักษณะคล้ายกับ eBay ที่สร้างขึ้นบนเครือข่ายบล็อกเชนของ Ethereum และ Zilliqa พร้อมกับถูกรวมเข้ากับ MetaMask ทำให้ผู้ซื้อสามารถที่จะทำการตั้งค่ากระเป๋าเงินดิจิทัลเข้ารหัสได้ นอกจากนี้เมื่อทำการซื้อหรือประมูล NFT หากทำรายการสำเร็จ ผู้ที่ชนะการประมูลก็จะได้รับการแจ้งให้ทราบจากระบบผ่านทางอีเมล

 

5.ตลาดกลางซื้อ-ขาย NFT ที่ไหนดี!? : OpenSea

nft ซื้อ ที่ไหน

 

หมวดหมู่ : ดนตรี / เกม / ชื่อโดเมน / VR / กีฬา / สิ่งของสะสม

OpenSea เป็นแพลตฟอร์มขาย NFT ที่ถูกก่อตั้งขึ้นมาในปี 2020 ผู้พัฒนาอ้างว่าเว็บไซต์นี้เป็น “ตลาด NFT แห่งแรกและมีขนาดใหญ่ที่สุด” สำหรับระบบที่น่าสนใจของ OpenSea คือ ตลาดการซื้อ-ขาย ที่สามารถทำการกรองราคาและความหายากได้

NFT ที่ถูกวางขายอยู่บน OpenSea ถูกรองรับด้วยระบบบล็อกเชนของ Ethereum / Polygon และ Klatyn ผู้ซื้อสามารถที่จะทำการซื้อ NFT แบบกำหนดราคาหรือการประมูล โดยระบบจะทำการบันทึกข้อเสนอเก็บเอาไว้ในโปรไฟล์ของผู้ใช้งาน

 

6.ตลาดกลางซื้อ-ขาย NFT ที่ไหนดี!? : NBA Top Shot

nft ซื้อ ที่ไหน

 

หมวดหมู่ : ของสะสมด้านกีฬา

NBA Top Shot เป็นสถานที่รวมตัวกันของ NFT “ช่วงเวลาล้ำค่า” ในวงการ NBA และ WNBA ที่ได้รับการอนุญาตในรูปแบบเฉพาะผ่านการซื้อขายในตลาดที่มีการเปิดกว้างกว่า สำหรับ NFT เหล่านั้นได้แก่ วิดีโอไฮไลท์ สถิติของผู้เล่นและกล่องคะแนน เป็นต้น ทำให้นักสะสมสามารถที่จะทำการซื้อคอลเลคชันของทีมโปรดของตัวเอง และการซื้อขายสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัยบน Flow Blockchain

 

บทสรุปส่งท้าย : ซื้อ-ขาย NFT ที่ไหนดีหวังว่าบทความในวันนี้จะช่วยเฉลยคำตอบ!

 

หลังจากที่ได้ทำความรู้จักกับแหล่งในการซื้อ-ขาย NFT ที่มีความน่าสนใจกันไปแล้วในตอนต้น เชื่อว่า  ตอนนี้หลายคนก็คงจะสามารถเลือกแพลตฟอร์มเพื่อซื้อหรือขายผลงาน NFT ได้อย่างที่ใจของตัวเองต้องการมากขึ้นกว่าเดิมได้อย่างง่ายดายมากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรเครดิตกสิกร JCB ค่าธรรมเนียม
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
บัตรเครดิต JCB กสิกรไทย ฟรีค่าธรรมเนียมชัวร์ หรือแค่มั่วนิ่ม!? มาฟังความเห็นชาว Pantip กัน
มารู้จักกับบัตรเครดิต JCB  กสิกรไทย บัตรน่าใช้ที่ฟรีค่าธรรมเนียม หรือเ...
บัตรเครดิตเงินฝากค้ำประกันกรุงเทพ
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพแบบใช้บัญชีเงินฝากค้ำประกัน ทางเลือกสุดเจ๋ง! ของคนไร้สลิปเงินเดือน
บัตรเครดิตแบบใช้เงินฝากค้ำประกัน ทางเลือกใหม่ของคนที่ไม่มีเงินเดือนแต่...