ทํา บัตร กด เงินสด
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

บัตรกดเงินสดคืออะไร?

ทํา บัตร กด เงินสด

 

บัตรกดเงินสดเป็นบัตรที่มีวงเงินเก็บเพื่อใช้ในยามฉุกเฉินโดยเป็นวงเงินหมุนเวียนที่ใช้บัตรผ่านตู้เอทีเอ็มแบบไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี หากไม่ใช้ก็ไม่เสียดอกเบี้ยจึงค่อนข้างได้รับความนิยม ทั้งนี้การทำบัตรกดเงินสดก็ต้องมีคุณสมบัติตามที่สถาบันทางการเงินกำหนดจึงจะได้บัตรกดเงินสดในวงเงินสินเชื่อมาใช้ แล้วทำอย่างไรจึงจะสามารถสมัครบัตรกดเงินสดให้ผ่านฉลุยได้ล่ะ?

 

ทำอย่างไรให้สมัครบัตรกดเงินสดได้แบบผ่านฉลุย

ทํา บัตร กด เงินสด

 

1 สมัครบัตรกดเงินสดได้ผ่านฉลุยต้องทำอย่างไรบ้าง? : ห้ามสมัครสินเชื่อบ่อยเกินไป

ทํา บัตร กด เงินสด

 

ทุกครั้งที่สมัครสินเชื่อส่วนบุคคลจะทิ้งประวัติการสมัครสินเชื่อเอาไว้ซึ่งทางสถาบันทางการเงินสามารถตรวจสอบได้ และแน่นอนว่าก่อนจะอนุมัติสินเชื่อส่วนบุคคลต่างๆ รวมถึงบัตรกดเงินสดทางสถาบันทางการเงินจะต้องตรวจสอบประวัติเหล่านั้นก่อน และการที่สมัครสินเชื่อส่วนบุคคลบ่อยๆ หรือติดกันมากเกินไปจะทำประวัติของผู้ยื่นขอสินเชื่อดูน่าสงสัยว่าต้องการเงินจำนวนนี้ไปทำบางอย่างที่มีแนวโน้มว่าอาจประสบปัญหาทางการเงิน และอาจไม่พร้อมผ่อนชำระหนี้คืนค่ะ

2 สมัครบัตรกดเงินสดได้ผ่านฉลุยต้องทำอย่างไรบ้าง? : เตรียมเอกสารให้พร้อม

ทํา บัตร กด เงินสด

 

การเตรียมเอกสารให้พร้อมและครบถ้วนตามที่ทางธนาคารต้องการเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้สามารถตรวจสอบได้และรวดเร็วในระหว่างการพิจารณา โดยมีเอกสารหลักๆ สำหรับการสมัครบัตรกดเงินสดดังนี้

 

-สำเนาบัตรประชาชน

 

-สลิปเงินเดือน หรือ หนังสือรับรองเงินเดือน

 

-สำเนาบัญชีธนาคารย้อนหลังอย่างน้อย 6 เดือน (สำหรับอาชีพที่มีรายได้ไม่แน่นอน หรือ อาชีพอิสระ)

 

-สำเนาหน้าแรกของสมุดบัญชีธนาคาร

 

3 สมัครบัตรกดเงินสดได้ผ่านฉลุยต้องทำอย่างไรบ้าง? : พิจารณาข้อกำหนดหรือเงื่อนไขให้ชัด

ทํา บัตร กด เงินสด

 

บัตรกดเงินสดมักจะกำหนดเงินเดือนขั้นต่ำทำให้ผู้ที่ต้องการขอทำบัตรกดเงินสดจะต้องศึกษาข้อกำหนดให้ดีว่าบัตรกดเงินสดแบบไหนและธนาคารอะไรที่เหมาะสมกับตัวผู้ต้องการทำบัตรกดเงินสดเอง หากขอบัตรกดเงินสดที่จำกัดเงินเดือนขั้นต่ำสูงกว่าเงินเดือนปัจจุบันของผู้ต้องการสมัครจะทำให้ไม่ผ่านอนุมัตินั่นเอง

ข้อควรรู้เกี่ยวกับการทำบัตรกดเงินสดมีอะไรบ้าง

1 ข้อควรรู้เกี่ยวกับบัตรกดเงินสด : บัตรกดเงินสดมีดอกเบี้ยเท่าไหร่กันนะ

ทํา บัตร กด เงินสด

 

บัตรกดเงินสดนั้นมักใช้ในกรณีฉุกเฉิน และโดยส่วนมากมีวงเงินสูงสุด 5 เท่าของเงินเดือน ที่สำคัญคือไม่จำเป็นต้องมีเงินฝากในธนาคาร ด้วยการแบกรับความเสี่ยงมากทำให้มีดอกเบี้ยที่สูงมากทีเดียว โดยสูงถึงร้อยละ 28 และจะเริ่มคิดดอกเบี้ยตั้งแต่กดเงินสดครั้งแรก

 

ที่สำคัญคือหากไม่ได้กดเงินออกมาจากบัตรกดเงินสด ก็จะไม่มีการเสียดอกเบี้ยเกิดขึ้นเพราะถือว่าไม่ได้ก่อหนี้ สมกับที่มีไว้เพื่อเหตุฉุกเฉินจริงๆ ค่ะ

2 ข้อควรรู้เกี่ยวกับบัตรกดเงินสด : สามารถใช้งานได้มากกว่าแค่กดเงินสด

ทํา บัตร กด เงินสด

 

บัตรกดเงินสดสามารถใช้งานได้มากกว่าแค่กดเงินสดกรณีฉุกเฉินด้วยนะคะ เช่น ชำระค่าบริการ สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ เป็นต้น แต่การใช้บัตรเงินสดในกรณีดังกล่าวนั้นจะขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นและเงื่อนไขของทางสถาบันทางการเงินที่ออกบัตรกดเงินสด จึงควรศึกษาให้ดีก่อนว่าตนเองเหมาะกับบัตรใบไหน ของธนาคารใดเพื่อให้การใช้งานบัตรกดเงินสดคุ้มค่าที่สุดค่ะ

3 ข้อควรรู้เกี่ยวกับบัตรกดเงินสด : มีสิทธิประโยชน์มากกว่าที่คิด

ทํา บัตร กด เงินสด

 

บัตรกดเงินสดมักมีสิทธิประโยชน์ติดมากับตัวบัตรด้วย โดยส่วนใหญ่มักเป็นสิทธิประโยชน์ในการผ่อนสินค้า เช่น ผ่อน 0% นาน 12 เดือน เป็นต้น แต่สิทธิประโยชน์ของบัตรกดเงินสดมักใช้เวลาในการผ่อนชำระมากกว่าบัตรเครดิต เสียเงินผ่อนชำระต่องวดน้อยกว่าแต่อาจเสียดอกเบี้ยมากกว่า ทำให้ต้องคำนวณดีๆ ว่าอะไรคุ้มกว่ากันสำหรับผู้ถือบัตรค่ะ

 

บทส่งท้ายกับผู้เขียน : ทำบัตรกดเงินสดมีประโยชน์มากกว่าแค่กดเงินสด

KKP Cash Card

 

KKP Cash Card

 

หลายๆ คนคงยังไม่ทราบว่าบัตรกดเงินสดสามารถทำสิ่งอื่นนอกเหนือจากการกดเงินได้ด้วย นอกจากนี้ดอกเบี้ยของบัตรกดเงินสดนั้นก็จะไม่เกิดหากไม่ได้ใช้งาน อาจเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับใครหลายๆ คนที่มีวินัยทางการเงินเข้ากันกับเงื่อนไขของบัตรกดเงินสด สำหรับใครที่คิดที่จะทำบัตรกดเงินสดสักใบ ผู้เขียนก็ขอให้ค่อยๆ คำนวณและคิดถึงการใช้งานว่าเข้ากับวินัยทางการเงินของตนไหมเพื่อความคุ้มค่าและลดความเสี่ยงในการใช้งานค่ะ

 

 

 

 

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
อยากสมัครบัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A money) สมัครผ่านช่องทางใดได้บ้าง บทความนี้มีคำตอบ!!!
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
อยากสมัครบัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A money) สมัครผ่านช่องทางใดได้บ้าง บทความนี้มีคำตอบ!!!
อยากสมัครบัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A money) พร้อมติดต่อบริษัทแม่ผ่านช่องทา...