กองทุน ลงทุน ต่าง ประเทศ
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม
ฉบับย่อ :

การลงทุนกับกองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ IFI คืออะไร น่าสนใจอย่างไรบ้าง?

  • กองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ หรือ Foreign Investment Fund (FIF) คือ กองทุนรวมที่นำเงินที่ได้รับจากนักลงทุนไปทำการลงทุนในต่างประเทศ ถือว่ามี “ความเสี่ยงสูง – สูงมาก”
  • กองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ ช่วยขยายขอบเขตการลงทุน กระจายความเสี่ยงจากการลงทุน มีผู้จัดการกองทุนมืออาชีพคอยดูแล มีโอกาสสร้างผลประโยชน์จากอัตราแลกเปลี่ยนและมีสภาพคล่องสูง

Contents

อยากลงทุนในต่างประเทศ FIF กองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศน่าสนใจจริงหรือเปล่า?

กองทุน ลงทุน ต่าง ประเทศ

 

การลงทุนกับ “กองทุนรวม” ถือว่าเป็นหนึ่งในรูปแบบของการลงทุนที่สะดวก ง่ายดายและมีความน่าสนใจอย่างมากสำหรับนักลงทุน ซึ่งในปัจจุบันการลงทุนกับกองทุนรวมก็ไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะกับกองทุนในประเทศไทย แต่มีการขยายไปยังต่างประเทศด้วยเช่นกัน

สำหรับบทความในวันนี้ อยากชวนนักลงทุนที่กำลังมองหาวิธีการกระจายพอร์ตการลงทุนไปยังต่างประเทศให้มารู้จักกับ การลงทุนกับกองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ FIF ที่อาจจะกลายมาเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการลงทุนของหลาย ๆ คนที่อยากจะลองเปิดกระดานลงทุนใหม่ ๆ

 

กองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ คืออะไร?

กองทุน ลงทุน ต่าง ประเทศ

 

กองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ หรือ Foreign Investment Fund (FIF) คือ กองทุนรวมที่นำเงินที่ได้รับจากนักลงทุนไปทำการลงทุนในต่างประเทศ โดยมีนโยบายในการลงทุนกับสินทรัพย์ประเภทต่าง ๆ ตามนโยบายของกองทุน เช่น ตราสารหนี้ หุ้น น้ำมัน ทองคำ เป็นต้น มีเป้าหมายในการสร้างผลตอบแทนในต่างประเทศที่สูงมากกว่าในประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม กองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศถือว่ามี “ความเสี่ยงสูง – สูงมาก” อันเนื่องมาจากการลงทุนในต่างประเทศมีความเสี่ยงในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นความผันผวนของราคาสินทรัพย์ ความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน ขึ้นอยู่กับนโยบายป้องกันความเสี่ยงของกองทุนที่แตกต่างกันออกไป

 

5 โอกาสในการลงทุนกับกองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ FIF

กองทุน ลงทุน ต่าง ประเทศ

 

เพื่อให้เข้าใจเกี่ยวกับประโยชน์ ข้อดีและโอกาสที่อาจเกิดขึ้นกับการลงทุนกับกองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น ขอแนะนำให้ลองมาฟังข้อมูลโดยสรุปดังต่อไปนี้ เชื่อว่าจะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับการลงทุนกับกองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศที่มากขึ้นได้อย่างแน่นอน

 

1.กองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ : ช่วยขยายขอบเขตการลงทุน

กองทุน ลงทุน ต่าง ประเทศ

 

กองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ ช่วยทำให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงตลาดต่างประเทศได้ เพิ่มโอกาสในการได้รับผลตอบแทนที่มากขึ้นกว่าเดิม

 

2.กองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ : ช่วยกระจายความเสี่ยงจากการลงทุน

กองทุน ลงทุน ต่าง ประเทศ

 

กองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ ช่วยกระจายความเสี่ยงจากการลงทุนให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะในช่วงที่เศรษฐกิจภายในประเทศเกิดการถดถอยหรือชะงักตัว ทำให้นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลกำไรมาจุนเจือจากตลาดต่างประเทศที่อาจไม่ได้รับผลกระทบและถึงแม้ว่าการลงทุนที่หลากหลายจะไม่สามารถกระจายความเสี่ยงได้ทั้งหมด แต่ก็ยังช่วยให้การลงทุนเป็นไปอย่างราบรื่นมากยิ่งขึ้นในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจในประเทศไม่แน่นอนได้เป็นอย่างดี

 

3.กองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ : ดูแลโดยผู้จัดการกองทุน

กองทุน ลงทุน ต่าง ประเทศ

 

การลงทุนกับกองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ เป็นเรื่องที่ง่ายดายสำหรับนักลงทุนที่ไม่มีเวลาในการดูแลพอร์ตการลงทุนของตัวเอง โดยปล่อยให้เป็นหน้าที่ของผู้จัดการกองทุนในการดูแล รับผิดชอบติดตามผลของการลงทุนในนามของนักลงทุน นอกจากนี้ ผู้จัดการกองทุนเหล่านี้มักจะเป็นผู้ที่มีความรู้และประสบการณ์ในการลงทุนที่น่าเชื่อถืออีกด้วย

 

4.การลงทุนกับกองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ : ผลประโยชน์จากอัตราแลกเปลี่ยน

กองทุน ลงทุน ต่าง ประเทศ

 

เป็นที่ทราบกันดีกว่าอัตราการแลกเปลี่ยนของเงินตราต่างประเทศมักมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ บางครั้งสกุลเงินในประเทศอาจแข็งค่า บางครั้งอาจอ่อนค่า หากนักลงทุนสามารถที่จะทนรอสักนิด ก็มีโอกาสที่จะสร้างผลกำไรได้มากขึ้นกว่าเดิมโดยการอาศัยประโยชน์จากความเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยนเหล่านี้ได้เช่นกัน

 

5.การลงทุนกับกองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ : สภาพคล่องสูง

กองทุน ลงทุน ต่าง ประเทศ

 

การลงทุนกับกองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ สำหรับหลายประเทศมีสภาพคล่องที่สูง สามารถทำการซื้อและขายได้อย่างรวดเร็ว ง่ายดาย ซึ่งสภาพคล่องที่สูงยังบ่งบอกถึงกำลังในการซื้อที่มากขึ้นสำหรับนักลงทุน ทำให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงกระแสเงินสดที่พร้อมใช้ เมื่อมองเห็นโอกาสในการซื้อที่ดี

 

.
ลงทุนกับการลงทุนกับกองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศแบบ FIF ดีไหมคะ?

.
การลงทุนกับกองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ IFI ถือว่าเป็นการลงทุนที่ดี เหมาะอย่างมากสำหรับคนที่มีความต้องการอยากกระจายความเสี่ยง แต่ก็ไม่ได้มีเวลาเหลือเฟือมาติดตามการลงทุนด้วยตัวเอง แต่กองทุนประเภทนี้ถือว่ามีความเสี่ยงสูง จึงต้องยอมรับในส่วนนี้ได้ด้วยก่อนตัดสินใจลงทุน

 

บทสรุปส่งท้าย : การลงทุนกับการลงทุนกับกองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ FIF ดีหรือเปล่า?

กองทุน ลงทุน ต่าง ประเทศ

 

ถ้าหากใครกำลังมองว่าตลาดทางด้านการลงทุนในประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงชะลอตัวหรือชะงักงัน การลงทุนกับกองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ FIF ต่าง ๆ อาจเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่มีความน่าสนใจไม่เบาเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าการลงทุนกับกองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศอาจจะมีความเสี่ยงที่สูง – สูงมาก แต่ผลตอบแทนที่ได้รับกลับคืนมานั้นก็ถือว่าสูงอย่างน่าสนใจเช่นเดียวกัน...

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรเครดิตระดับสูง
ไม่มีหมวดหมู่
บัตรเครดิตแพลทินัมระดับสูง เพื่อนิติบุคคลและองค์กรมีประโยชน์และคืนเงินแตกต่างกันอย่างไร? มาฟังชาว Pantip กัน!
บัตรเครดิตแพลทินัมระดับสูง  เพื่อนิติบุคคลและองค์กรมีประโยชน์และคืนเงิ...
บัตร กด เงินสด อิ ออน
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
สมัครง่าย อนุมัติไว พร้อมกดเงินสดหลังอนุมัติ กับ "บัตรกดเงินสดอิออน" [อัพเดทปี 2021]
กดเงินสดได้ ไม่ต้องรีรอ! ด้วยบัตรกดเงินสดอิออน ที่พร้อมตอบโจทย์เรื่องก...
เริ่มต้นลงทะเบียนไกล่เกลี่ยหนี้ได้! กับ [3 ข้อดี] ของงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล
สินเชื่อ
เริ่มต้นลงทะเบียนไกล่เกลี่ยหนี้ได้! กับ [3 ข้อดี] ของงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล
มารู้จักกับ ‘มหกรรมไกล่เกลี้ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อ’ มหกรรมดีที่ลูก...