กองทุน ลงทุน tesla
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม
ฉบับย่อ :

3 กองทุนรวมในต่างประเทศที่ลงทุนกับหุ้นของ Tesla มากที่สุดในโลก

  • The American Funds Growth Fund of America (AGTHX)27% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด ผลตอบแทนในช่วง 5 ปี 20.4% ต่อปี ค่าธรรมเนียม 0.61% ลงทุนขั้นต่ำ 250 ดอลลาร์
  • The Vanguard Total Stock Market Index (VTSAX)23% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด ผลตอบแทนในช่วง 5 ปี 17.46% ค่าธรรมเนียม 0.04% ลงทุนขั้นต่ำ 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ
  • The Vanguard 500 Index Fund (VFIAX) ประมาณ 2.4% ผลตอบแทนในช่วง 5 ปี 17.85% ค่าธรรมเนียม 0.04% ลงทุนขั้นต่ำ 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ

กองทุนรวมในต่างประเทศที่ไหนบ้างที่ถือครองมูลค่าลงทุนกับ  Tesla  มากที่สุดในโลก บทความนี้มีคำตอบ!

กองทุน ลงทุน tesla

 

เชื่อว่าหากกล่าวถึงบริษัท  Tesla  หรือ Tesla Motors (TSLA) เชื่อว่าทุกคนก็คงจะคุ้นเคยกับชื่อเสียงกันเป็นอย่างดี ในฐานะของหนึ่งในผู้นำในการพัฒนารถยนต์แห่งอนาคตที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นหลัก ที่ดำเนินการใต้วิสัยทัศน์ของ Elon Musk ผู้บริหาร และถือครองหุ้นของบริษัทกว่า 73% เอาไว้ในมือ ผู้ที่มักมองการณ์ไกลไปจนถึงยุคของการเดินทางระหว่างดวงดาว

ในปัจจุบัน มีสถาบันการลงทุนหลายแห่งที่ให้ความใส่ใจในการลงทุนกับ  Tesla  มากมาย ที่เข้าไปจับจ้องลงทุนกับหุ้นที่เหลือ 27% ที่เหลืออยู่ ซึ่งในประเทศไทยเองก็มีหลายกองทุนรวมเช่นกันที่ลงทุนกับหุ้นของ  Tesla  แต่ถ้าหากเปรียบเทียบกับกองทุนรวมในต่างประเทศแล้ว กองทุนในต่างประเทศถือว่ามีการลงทุนอย่างจริงจังมากกว่า และต่อไปนี้เป็นรายชื่อของ 3 กองทุนรวม ที่มีการทุ่มลงทุนกับ  Tesla  มากที่สุดของโลก

 

กองทุนรวมในต่างประเทศที่ลงทุนกับ  Tesla  มากที่สุดในโลก : The American Funds Growth Fund of America (AGTHX)

กองทุน ลงทุน tesla

 

ในปัจจุบันกองทุนรวม The American Funds Growth Fund of America (AGTHX) ถือว่าเป็นนักลงทุนรายใหญ่ที่สุดของ  Tesla  เนื่องจากเป็นผู้ถือครองหุ้นกว่า 26.6 ล้านหุ้น ในเดือน เม.ย. 2021 คิดเป็นสัดส่วนกว่า 2.27% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด ทำให้กองทุนรวมนี้มีทรัพย์สินสุทธิกว่า 285 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

วัตถุประสงค์ในการลงทุนหลักของกองทุนรวมนี้คือ การทำให้เงินทุนมีการเติบโตในระยะยาวเพื่อสร้างรายได้ในอนาคต นอกจากนี้กองทุนรวมยังได้มีการกระจายการลงทุนกับกลุ่มบริษัท blue-chip ทั่วโลก โดยมีการเน้นไปที่บริษัทข้ามชาติและบริษัทในระดับโลก เน้นการลงทุนในหุ้นสามัญ หุ้นแปลงสภาพ พันธบัตรและเงินสด ทำให้ในปี 2021 กองทุนรวมนี้สร้างผลตอบแทนในช่วง 5 ปี ที่ 20.4% ต่อปี ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่าย 0.61% และลงทุนขั้นต่ำกับกองทุนเพียง 250 ดอลลาร์ เท่านั้น

 

กองทุนรวมในต่างประเทศที่ลงทุนกับ  Tesla  มากที่สุดในโลก : The Vanguard Total Stock Market Index (VTSAX)

กองทุน ลงทุน tesla

 

The Vanguard Total Stock Market Index (VTSAX) เป็นกองทุนรวมที่ถือครอหุ้นของ Tesla เป็นอันดับสองของโลก ในเดือน เม.ย. 2021 มีการถือครองหุ้นที่ 21.4 ล้านหุ้น ประมาณ 2.23% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด มีทรัพย์สินในการจัดการมูลค่ากว่า 239 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

กองทุนรวมนี้ มีวัตถุประสงค์ในการติดตามผลการทำงานของดัชนีอ้างอิง CRSP US Total Market Index ด้วยการลงทุนกับตราสารทุนของบริษัทขนาดใหญ่ กลางและเล็ก ทั้งที่กำลังเติบโตและการลงทุนแบบเน้นมูลค่า โดยลงทุนกับหุ้นในประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นหลัก สำหรับผลตอบแทนในช่วง 5 ปี ของกองทุนรวมนี้อยู่ที่ 17.46% ค่าธรรมเนียมเพียง 0.04% แต่ต้องลทุนขั้นต่ำ 3,000 ดอลลาร์สหรัฐขึ้นไป

 

กองทุนรวมในต่างประเทศที่ลงทุนกับ  Tesla  มากที่สุดในโลก : The Vanguard 500 Index Fund (VFIAX)

กองทุน ลงทุน tesla

 

กองทุนรวมอันดับที่ 3 ที่มีการลงทุนกับ  Tesla  มากที่สุดในโลก The Vanguard 500 Index Fund (VFIAX) มีการถือครองหุ้น  Tesla  เอาไว้จำนวน 19.73 ล้านหุ้น หรือประมาณ 2.4% มีทรัพย์สินสุทธิกว่า 220 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ มีนโยบายในการลงทุนเพื่อแสวงหาการเติบโตในระยะยาว ด้วยการติดตามดัชนีหุ้นตลาด S&P 500 มีการนำเสนอความหลากหลายและมูลค่าการซื้อขายที่ต่ำในตลาดตราสารทุนของสหรัฐ ผลตอบแทนในช่วง 5 ปี ของกองทุนอยู่ที่ 17.85% ค่าธรรมเนียมต่ำมากเพียงแค่ 0.04% และต้องมีการลงทุนขั้นต่ำ 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ

 

.
กองทุนรวมที่เน้นลงทุนกับ  Tesla  น่าสนใจไหมคะ?

.
Tesla ถือว่าเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ เป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและมีความมั่นคง ได้รับความเชื่อมั่นที่สูงมาก ทำให้การเลือกลงทุนด้วยเป็นตัวเลือกที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

 

บทสรุปส่งท้าย : อยากลงทุนกับกองทุนรวม  Tesla  ควรทำอย่างไรกันบ้าง?

กองทุน ลงทุน tesla

 

ถ้าหากใครยังไม่พร้อมสำหรับการลงทุนกับกองทุนรวม  Tesla  ในต่างประเทศ ขอแนะนำให้ลองเริ่มต้นจากการลงทุนกับกองทุนรวมในประเทศไทยกันก่อน ซึ่งในปัจจุบันเองในประเทศไทยก็มีกองทุนรวมที่เลือกลงทุนกับหุ้นของ  Tesla  หลายแห่งเช่นกัน แต่ถ้าหากใครอยากที่จะทำการกระจายพอร์ตการลงทุนไปยังต่างประเทศด้วย การลงทุนกับกองทุนรวมในต่างประเทศที่เน้นการลงทุนกับ  Tesla  ก็ถือว่าเป็นการลงทุนที่ค่อนข้างมีความมั่นคงที่ไม่เลวเลยทีเดียว...

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตร กด เงินสด ออมสิน
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
บัตรกดเงินสดออมสิน บัตรกดเงินสดออมสิน People Card [อนุมัติ 5 เท่า สูงสุด 300,000 บาท] ไม่ต้องง้อคนค้ำประกัน!
บัตรกดเงินสดออมสิน บัตรกดเงินสดออมสิน People Card ไม่ต้องง้อคนค้ำประกั...
[5 ขั้นตอนหลัก] ที่ผู้ขอสินเชื่อไม่ควรพลาด! สำหรับการขอสินเชื่อส่วนบุคคลให้อนุมัติได้ไว ผ่านได้ฉลุย!
สินเชื่อ
[5 ขั้นตอนหลัก] ที่ผู้ขอสินเชื่อไม่ควรพลาด! สำหรับการขอสินเชื่อส่วนบุคคลให้อนุมัติได้ไว ผ่านได้ฉลุย!
เริ่มต้นธุรกิจของตนเองได้ ด้วยการขอสินเชื่อส่วนบุคคล! มาดู 5 ขั้นตอนที...