สินเชื่อ ส่วน บุคคล อนุมัติ ง่าย
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

สินเชื่อส่วนบุคคลคืออะไร? ทำไมอนุมัติยาก?

สินเชื่อ ส่วน บุคคล อนุมัติ ง่าย

 

สินเชื่อส่วนบุคคลหรือที่รู้จักกันว่าเงินกู้ เป็นการกู้เงินสดก้อนเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ตามที่ต้องการโดยทางธนาคารหรือสถาบันทางการเงินจะเป็นผู้ออกกู้และคิดดอกเบี้ยระหว่างผ่อนคืน อาจใช้ทรัพย์ในการค้ำประกันหรือไม่ก็ได้ตามแต่เงื่อนไขของทางธนาคาร

 

สินเชื่อส่วนบุคคลอีกประเภทหนึ่งคือบัตรกดเงินสด บัตรกดเงินสดเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลที่มาในรูปแบบบัตรพลาสติกเหมือนบัตรเอทีเอ็มหรือบัตรเครดิต บัตรกดเงินสดสามารถเบิกถอนเงินสดออกจากตู้เอทีเอ็มโดยไม่เสียค่าธรรมเนียมในการถอนและสามารถเลือกยอดเงินที่ต้องการกู้ได้ขณะกดเงินออกจากตู้ ทำให้เป็นทางเลือกที่สะดวกกว่าสินเชื่อส่วนบุคคลประเภทเงินกู้ เพราะบัตรกดเงินสดไม่จำเป็นต้องมีทรัพย์ค้ำประกันนั่นเอง (หากไม่กดเงินออกมาก็จะไม่เกิดหนี้)

 

และเป็นที่เข้าใจกันว่าการขอสินเชื่อส่วนบุคคลหรือกู้เงินนั้นเป็นเรื่องที่ทางธนาคารจะต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วนก่อนอนุมัติ และเงื่อนไขต่างๆ ทั้งอาชีพ ผู้ค้ำประกัน รายได้และอื่นๆ ก็ส่งผลต่อการอนุมัติของทางธนาคารทั้งสิ้นเพราะทางธนาคารต้องการความมั่นใจจากเอกสารทางการเงินจากผู้ยื่นกู้ว่ามีความสามารถในการจ่ายชำระหรือไม่ มีประวัติการชำระที่ดีพอหรือไม่ทำให้การอนุมัติสินเชื่อจากธนาคารนั้นเป็นเรื่องยากนั่นเอง

 

4 เคล็ด(ไม่)ลับช่วยให้สินเชื่อส่วนบุคคลของคุณอนุมัติได้ง่ายขึ้น!

สินเชื่อ ส่วน บุคคล อนุมัติ ง่าย

 

1ขอสินเชื่อส่วนบุคคลแบบนี้อนุมัติง่ายชัวร์! : ไม่ขอสินเชื่อบ่อยเกินไป

สินเชื่อ ส่วน บุคคล อนุมัติ ง่าย

 

ในการขอสินเชื่อส่วนบุคคลนั้นไม่ควรขอสินเชื่อบ่อยเกิน 1 ครั้งต่อเดือน เพราะการที่ขอสินเชื่อส่วนบุคคลมากกว่า 1 ครั้งต่อเดือนหรือบ่อยๆ ในหนึ่งเดือนนั้นเป็นสัญญาณบ่งบอกกับทางธนาคารว่าผู้ขอสินเชื่อส่วนบุคคลอาจกำลังมีปัญหาที่ต้องการเงินอย่างเร่งด่วน ประสบปัญหาหนักและร้อนเงิน ทำให้ยื่นขอสินเชื่อเข้ามาเรื่อยๆ ทำให้ทางธนาคารอาจอนุมานไปว่าในภายภาคหน้าผู้ขอสินเชื่ออาจมีปัญหาการชำระได้ค่ะ

 

นอกจากนี้ข้อมูลการสมัครยังจะถูกบันทึกเอาไว้ด้วยและแน่นอนว่าประวัติการยื่นขอสินเชื่อส่วนบุคคลที่ผ่านมาจะส่งผลต่อการทำธุรกรรมทางการเงินในครั้งต่อไป

2ขอสินเชื่อส่วนบุคคลแบบนี้อนุมัติง่ายชัวร์! : เว้นระยะเวลาในการขอสินเชื่อ

สินเชื่อ ส่วน บุคคล อนุมัติ ง่าย

 

ถ้าหากถูกปฏิเสธสินเชื่อส่วนบุคคล ควรทิ้งระยะเวลาหลังถูกปฏิเสธไปประมาณ 3 เดือนแล้วจึงค่อยยื่นขอสินเชื่อส่วนบุคคลใหม่อีกครั้งเพราะถ้ายื่นสมัครใหม่ทันทีข้อมูลต่างๆ ที่ถูกใช้พิจารณาจะยังคงเหมือนเดิมทำให้อย่างไรก็จะถูกปฏิเสธอยู่ดี หากเว้นระยะห่างไปอย่างน้อย 3 เดือนจะทำให้มีหนี้ลดลงและมีรายรับที่มากขึ้น และในส่วนนี้เองที่จะเข้าไปเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณารอบใหม่ที่ทำให้โอกาสอนุมัติผ่านสูงขึ้น

 

3ขอสินเชื่อส่วนบุคคลแบบนี้อนุมัติง่ายชัวร์! : ตรวจสอบหนี้สินของตัวเองให้ดี

สินเชื่อ ส่วน บุคคล อนุมัติ ง่าย

 

หนี้ปัจจุบันรวมกันทั้งหมดไม่ควรเกิน 30% ของรายได้ต่อเดือนหากต้องการยื่นขอสินเชื่อส่วนบุคคล เพื่อที่จะได้รับการอนุมัติสินเชื่อที่สูงขึ้น เปอร์เซ็นต์ของหนี้จะบ่งบอกถึงความสามารถในการชำระหนี้ว่าเป็นอย่างไร เงินขาดมือหรือตึงมือเกินไปที่จะใช้จ่ายและหมุนเงินหรือไม่ มีความเสี่ยงในการผิดชำระมากน้อยแค่ไหน หากทางธนาคารเห็นว่ามีหนี้เยอะกว่า 30% ของรายได้ก็มีโอกาสที่จะไม่อนุมัติสินเชื่อให้สูงค่ะ

4ขอสินเชื่อส่วนบุคคลแบบนี้อนุมัติง่ายชัวร์! : ตรวจสอบวงเงินของตนเองให้ดี

สินเชื่อ ส่วน บุคคล อนุมัติ ง่าย

 

หากผู้ขอสินเชื่อส่วนบุคคลมีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาท จะขอสินเชื่อได้เพียงประมาณ 1.5 เท่าของรายได้และขอสินเชื่อรวมกันได้ไม่เกิน 3 ธนาคาร และถ้ามีรายได้มากกว่า 30,000 บาทจะขอสินเชื่อได้ไม่เกิน5 เท่าของรายได้ เวลายื่นกู้จึงควรตรวจสอบให้ดีว่าวงเงินของตนเองนั้นมีเท่าไหร่ หากยื่นขอเกินวงเงินที่สามารถขอได้ก็มีโอกาสที่จะถูกปฏิเสธสูง

แล้วขอสินเชื่อไม่ผ่านหรือขออนุมัติยากเกิดจากอะไร? ไปฟังความเห็นจากชาว Pantip (ปี 2564) กัน

 

ความคิดเห็นจากสมาชิกพันทิป : คุณ GaoRangers

สินเชื่อส่วนบุคคลให้กู้เต็มที่ 5 เท่า ของเงินเดือน  ซึ่งถ้าโปรไฟล์ไม่ดีเลิศจริง ๆ นี่  อย่างเก่งก็ได้แค่ 1.5-2 เท่า เท่านั้น

ความคิดเห็นจากสมาชิกพันทิป : SCB Thailand

 

สำหรับหลักเกณฑ์ในการพิจารณาการสมัครสินเชื่อ มีองค์ประกอบหลายอย่าง เช่น รายได้ประจำ , ตำแหน่ง ,อาชีพ , คุณสมบัติการสมัคร, หมายเลขโทรศัพท์สามารถติดต่อได้ที่บ้าน ที่ทำงาน , ประวัติสินเชื่อกับทุกสถาบันการเงิน ณ ปัจจุบัน เป็นต้นค่ะ

ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาตามหลักเกณฑ์ของฝ่ายสินเชื่อธนาคารเพิ่มเติมค่ะ

ความคิดเห็นจากสมาชิกพันทิป : คุณ เถ้าลอย

 

บัตร"เครดิต", บัตรสิน"เชื่อ"

ก็ถ้าเครดิตบูโรมีประวัติไม่ดี ก็เหมือนไม่มี"เครดิต"ไปทำบัตร
ไม่มีความน่า"เชื่อ"ถือเพียงพอ ไปทำธุรกรรมที่ไม่ต้องใช้เครดิตแทน

 

บทส่งท้ายกับผู้เขียน : รับประกัน! ขอสินเชื่อส่วนบุคคลแบบนี้ อนุมัติง่ายแน่นอน!

สินเชื่อบุคคล ซิตี้

 

สินเชื่อบุคคล ซิตี้

 

เป็นยังไงกันบ้างคะกับเทคนิคที่นำมาฝากกันในบทความนี้ เพื่อที่จะทำให้ทางธนาคารนั้นอนุมัติสินเชื่อส่วนบุคคลได้ง่ายขึ้น เพื่อนๆ จึงจำเป็นจะต้องรอบคอบและมีวินัยทางการเงินอย่างมากเลยทีเดียวค่ะ แต่การรอบคอบและมีวินัยทางการเงินก็จะส่งผลดีในหลายๆ แง่ให้แก่ตัวเพื่อนๆ เองด้วย และถ้าเพื่อนๆ คนไหนได้นำเคล็ด(ไม่)ลับไปใช้แล้วได้ผลก็อย่าลืมมาแชร์กันนะคะ

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
3 สิ่งต้องรู้! อยากสมัครบัตรเครดิตธนาคารกรุงไทยต้องทำอย่างไรบ้าง?
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
3 สิ่งต้องรู้! อยากสมัครบัตรเครดิตธนาคารกรุงไทยต้องทำอย่างไรบ้าง?
รวมข้อสงสัยสมัครบัตรเครดิตของธนาคารกรุงไทยดีอย่างไร? ต้องใช้อะไรบ้าง?...
บัตรเครดิตการบินไทย
องค์กรอื่นๆผู้ให้บริการบัตรเครดิต
เคล็ดลับสะสมไมล์การบินไทย ให้ไวเหนือใคร! ด้วย 13 บัตรเครดิตน่าสนใจแนะนำโดยชาว Pantip
อยากบินแบบสุดคุ้ม ราคาประหยัด พร้อมรับโปรโมชั่นอีกมากมายไม่ใช่เรื่องยา...