สินเชื่อส่วนบุคคลไม่เช็คภาระหนี้คืออะไร!? มีให้บริการอยู่จริงหรือเปล่า!? [ข้อมูลปี 2564-2565]
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

มารู้จักกับสินเชื่อส่วนบุคคลไม่เช็คภาระหนี้ หนึ่งในทางออกของปัญหาหมุนเงินของคนมีหนี้!

สินเชื่อ ส่วน บุคคล ไม่ เช็ค ภาระ หนี้

 

เมื่อการเงินขาดสภาพคล่อง... หนึ่งในวิธีการรับมือกับปัญหานี้ที่ดีที่สุดก็คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากการขอกู้สินเชื่อส่วนบุคคลจากธนาคารและสถาบันทางการเงิน เพื่อนำเงินก้อนมาใช้หมุนเวียนในชีวิตประจำวันหรือการทำธุรกิจให้สามารถขับเคลื่อนต่อไปได้

อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่มีปัญหาด้านหนี้สินอยู่แล้วไม่ว่าจะจากบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด หรือสินเชื่อส่วนบุคคล เป็นต้น ก็คงจะเกิดความกังวลใจว่าหากไปขอสินเชื่อก้อนใหม่ทั้งที่มีของเดิมอยู่แล้ว หรือมีประวัติเครดิตบูโรไม่ดีอาจจะทำให้ไม่ได้รับการอนุมัติ

ทำให้สินเชื่อส่วนบุคคลไม่เช็คภาระหนี้ กลายมาเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างมาก แต่.. คำถามก็คือ สินเชื่อส่วนบุคคลไม่เช็คภาระหนี้มีอยู่จริงหรือเปล่า!? ถ้าหากใครกำลังสงสัยรับรองว่าบทความนี้มีคำตอบที่น่าสนใจให้อย่างแน่นอน..

 

สินเชื่อส่วนบุคคล คืออะไร!?

สินเชื่อ ส่วน บุคคล ไม่ เช็ค ภาระ หนี้

 

สินเชื่อส่วนบุคคล คือ สินเชื่อแบบอเนกประสงค์ที่ไม่ได้ระบุวัตถุประสงค์ในการใช้งานเอาไว้เหมือนกับสินเชื่อประเภทอื่น เช่น สินเชื่อเพื่อการซื้อบ้าน หรือรถยนต์ เป็นต้น ทำให้สามารถนำเงินไปใช้ได้ตามต้องการได้ ไม่ว่าจะเป็นการชำระหนี้ หมุนเวียนธุรกิจหรือใช้จ่ายกับรายจ่ายที่ไม่คาดฝัน

นอกจากนี้ สินเชื่อส่วนบุคคลยังมีอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าบัตรเครดิตและมีระยะเวลาในการผ่อนชำระคืนอย่างยาวนานได้อีกด้วย

 

สินเชื่อส่วนบุคคลไม่เช็คภาระหนี้ คืออะไร!?

สินเชื่อ ส่วน บุคคล ไม่ เช็ค ภาระ หนี้

 

สินเชื่อส่วนบุคคลไม่เช็คภาระหนี้ คือ สินเชื่อสำหรับคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับเครดิตบูโร เช่น มียอดค้างชำระเป็นจำนวนมาก มีประวัติการชำระที่ล่าช้าหรือถูกฟ้องร้องในกรณีการติดตามหนี้สินจากสถาบันทางการเงิน เป็นต้น

สิ่งเหล่านี้ ทำให้การกู้เงินจากสถาบันทางการเงินทั่วไปกลายมาเป็นเรื่องยากมาก ส่วนใหญ่แล้วจะไม่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อส่วนบุคคลก้อนใหม่จนกว่าจะสามารถเคลียร์ภาระหนี้สินทั้งหมดตามที่ตกลงเอาไว้กับสถาบันการเงินเสียก่อน

อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันก็มีสถาบันการเงินบางแห่งที่มีการปล่อยเงินกู้ในลักษณะของสินเชื่อส่วนบุคคลไม่เช็คภาระหนี้เช่นกัน ส่วนรายละเอียดเชิงลึกนั้นจะขอกล่าวถึงในหัวข้อต่อไป

 

สินเชื่อส่วนบุคคลไม่เช็คภาระหนี้ มีที่ไหนให้บริการกันบ้าง!?

สินเชื่อ ส่วน บุคคล ไม่ เช็ค ภาระ หนี้

 

โดยพื้นฐานแล้วทางสถาบันการเงินและธนาคารทั่วไปจะทำการเช็คภาระหนี้สินของผู้สมัครตามปกติ และส่วนใหญ่จะให้การอนุมัติหากภาระหนี้ของผู้สมัครไม่เกิน 70-85% ของรายได้ ส่วนใหญ่แล้วจะอนุมัติเมื่อหนี้สินไม่เกินอยู่ที่ประมาณ 70 % เพราะหากสูงกว่านี้ มีโอกาสที่จะกลายเป็นหนี้เสียที่ไม่สามารถชำระคืนได้นั่นเอง

ส่วนสินเชื่อส่วนบุคคลไม่เช็คภาระหนี้ ในปัจจุบันสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 แหล่ง ดังต่อไปนี้

 

1.สินเชื่อส่วนบุคคลไม่เช็คภาระหนี้ : เงินกู้นอกระบบ

สินเชื่อ ส่วน บุคคล ไม่ เช็ค ภาระ หนี้

 

เงินกู้นอกระบบ เป็นแหล่งเงินทุนสินเชื่อส่วนบุคคลไม่เช็คภาระหนี้ที่น่าจะได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะอนุมัติรวดเร็วมาก แถมยังได้รับเงินในทันทีอีกด้วย อย่างไรก็ตาม เงินกู้นอกระบบมีอัตราขอดอกเบี้ยที่ต้องชำระคืนสูงมาก เผลอเพียงแปปเดียวดอกเบี้ยก็อาจมากกว่าเงินต้นหลายเท่าได้อย่างง่ายดายและอาจมีการทวงหนี้ค่อนข้างโหด ดังนั้น หากใช้บริการควรระวังให้มาก

 

2.สินเชื่อส่วนบุคคลไม่เช็คภาระหนี้ : แอปฯ ยืมเงินด่วน

สินเชื่อ ส่วน บุคคล ไม่ เช็ค ภาระ หนี้

 

ในปัจจุบัน การยืมเงินออนไลน์เองก็เริ่มเข้ามามีบทบาทและได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะแอปฯ มือถือที่มีบริการสินเชื่อส่วนบุคคลไม่เช็คภาระหนี้แบบเงินด่วนเป็นจำนวนมาก แต่ในขณะเดียวกันอัตราดอกเบี้ยของแอปฯ เหล่านี้ก็สูงมาก แถมหลายแอปฯ ก็ยังเป็นมิจฉาชีพคอยหลอกลวงคนที่กำลังมีปัญหาด้านการเงิน

ดังนั้น ถ้าหากต้องการที่จะใช้บริการแอปฯ ยืมเงินเหล่านี้จริง ๆ ขอแนะนำว่าให้ทำการตรวจสอบรายละเอียด รีวิวจากผู้ใช้ก่อนหน้าและรายชื่อการให้บริการจากธนาคารแห่งประเทศไทยเสียก่อนว่าเป็นผู้ให้บริการด้านการเงินของจริง เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกหลอกนั่นเอง

 

บทสรุปส่งท้าย : การขอสินเชื่อส่วนบุคคลไม่เช็คภาระหนี้ ดีไหม!?

สินเชื่อบุคคล ซิตี้

 

สินเชื่อบุคคล ซิตี้

 

 

สินเชื่อส่วนบุคคลไม่เช็คภาระหนี้ น่าจะเป็นตัวเลือกสุดท้ายสำหรับคนที่มีปัญหาด้านการเงินอย่างมาก ที่ต้องจนมุมเพราะสถาบันการเงินทั่วไปไม่สามารถอนุมัติเงินสินเชื่อให้ได้

แต่.. อย่าลืมว่าสินเชื่อส่วนบุคคลไม่เช็คภาระหนี้ส่วนใหญ่อยู่นอกระบบการควบคุมดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย ดังนั้น สิ่งที่ได้รับมานั้นอาจจะไม่คุ้มค่ากับอัตราดอกเบี้ยที่ค่อนข้างสูงในอนาคตเช่นกัน จึงต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับความเสี่ยงมากมายที่อาจตามมาในภายหลังเช่นกัน...

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
ประกัน นวกิจ ดี ไหม
ประกัน
ประกันรถยนต์นวกิจดีจริงไหม? พร้อมไขข้อข้องใจกับประกันรถยนต์ผ่อนสบาย มีรถยนต์ใช้ระหว่างซ่อม! [ข้อมูลปี 2021]
ให้ความคุ้มครองรอบด้าน พร้อมดูแลรถยนต์ของคุณ ด้วยนวกิจประกันภัย จากเมื...