สินเชื่อบ้านกรุงไทย Pantip
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

ก่อนตัดสินใจสมัครสินเชื่อบ้านกรุงไทย ชาว Pantip มี 6 เรื่องที่คันปากอยากบอกให้รู้!

สินเชื่อบ้านกรุงไทย Pantip

 

ธนาคารกรุงไทย... เป็นหนึ่งในสถาบันทางการเงินที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างมากว่ามีบริการด้านสินเชื่อบ้านที่อัตราประหยัด แถมยังมีบริการที่ดีทำให้หลายคนเลือกที่จะทำการสมัครใช้บริการสินเชื่อบ้านกรุงไทยเพื่อซื้อบ้านที่อยู่อาศัยของตัวเอง แต่ดูเหมือนว่าชาว Pantip เอง ก็มีเรื่องราวน่ารู้เกี่ยวกับสินเชื่อบ้านกรุงไทยอยากจะเล่า เพื่อเป็นข้อมูลที่ช่วยประกอบการตัดสินใจให้ดีมากขึ้นกว่าเดิม ส่วนเรื่องเกี่ยวกับสินเชื่อบ้านกรุงไทยจะมีอะไรกันบ้างนั้น ไปตามฟังจากปากของชาว Pantip กันเลย

 

6 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับสินเชื่อบ้านกรุงไทยโดยชาว Pantip

สินเชื่อบ้านกรุงไทย Pantip

 

1.มาฟังชาว Pantip เกี่ยวกับสินเชื่อบ้านกรุงไทย: อนุมัตินานไหม!?

 

ในประเด็นนี้เจ้าหน้าที่ของสินเชื่อบ้านกรุงไทย ได้เข้ามาตอบข้อสงสัยให้ชาว Pantip โดยทั่วไปแล้วการอนุมัติสินเชื่อบ้านจะใช้เวลาในการตรวจสอบและแจ้งผลการพิจารณากับผู้สมัคร ภายใน 7-14 วัน ทำการ หลังจากที่ได้ทำการยื่นเอกสารครบถ้วนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สมาชิก Pantip : 1970045

ผมก็ยื่นสินเชื่อบ้านกับกรุงไทย เหมือนกันคับ ยื่นต้นเดือน กพ.61 ต้นเดือน มี.ค.61 จดจำนองเป็นหนี้แล้วครับ ปกติธนาคารนี้เร็วมากนะครับ

สมาชิก Pantip : maglev911

กรุงไทย ผมกู้ 3วันรู้ผล ทั้งที่ผมมีสวัสดิการกับธอส เหมือนกันให้วงเงิน 90% บวกให้อีก 10 % คือค่าตกแต่ง

 

2.มาฟังชาว Pantip เกี่ยวกับสินเชื่อบ้านกรุงไทย: อยากทราบข้อมูลเกี่ยวกับสินเชื่อต้องทำอย่างไร!?

 

สำหรับคนที่ต้องการทราบข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สินเชื่อบ้านกรุงไทย ชาว Pantip และเจ้าหน้าที่สินเชื่อบ้านกรุงไทยให้การแนะนำที่เหมือนกันว่า สามารถทำได้ผ่านสาขาของธนาคารกรุงไทยใกล้บ้าน โดยจะมีเจ้าหน้าที่สินเชื่อคอยให้คำปรึกษา รวมไปถึงแจ้งรายละเอียด หลักเกณฑ์เงื่อนไขในการให้บริการ

 

3.มาฟังชาว Pantip เกี่ยวกับสินเชื่อบ้านกรุงไทย: โทรศัพท์ติดตามเรื่องสินเชื่อใช้เวลานานไหม!?

 

ชาว Pantip มีความเห็นว่าธนาคารกรุงไทยมีข้อเสียในเรื่องของการติดตามความคืบหน้าในการอนุมัติสินเชื่อ โดยมักจะใช้เวลานานประมาณ 1 เดือนเลยทีเดียว

สมาชิก Pantip : TattooGuy

ลองโทรตามเรื่องดู แต่ปกติใช้เวลาประมาณเดือนนึงนะครับ

สมาชิก Pantip : 4970290

ตอนนี้ก็กู้ซื้อบ้านกับกรุงไทย รออนุมัติจะเข้า2อาทิตย์แล้วค่ะยังเงียบอยู่เลยจนจะเลิกหวังแล้วค่ะ

 

สมาชิก Pantip : ไข่ดาวฟองเดียว

ล้ายๆกันเลยค่ะ ขอสินเชื่อ อเนกประสงค์ กับกรุงไทย ตั้งแต่ 5 พ.ย.61 เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ใช้เวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์ เดี๋ยวเจ้าหน้าที่ จะติดต่อกลับเอง รอแล้วรอเล่า ผ่านไป 4 สัปดาห์ ยังเงียบ เลยโทรไปถามที่สาขานั้น เจ้าหน้าที่ ตอบว่า เดี๋ยวจะช่วยเร่งให้ค่ะ ผ่านไปอีก 2 สัปดาห์ ยังเงียบอีก โทรไปสอบถามอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ท่านเดิม แจ้งว่า น่าจะรู้ผล ภายในสัปดาห์นี้ โทรไปวันจันทร์ เจ้าหน้าที่โทรกลับมาวันศุกร์ ตื่นเต้น นึกว่าจะแจ้งผลการอนุมัติ เปล่าค่ะ เจ้าหน้าที่ แค่โทรมาแจ้งว่า ขอเอกสารเพิ่ม คือ ขอเอกสารเงินเดือน ของเดือน พ.ย.61 (ตอนยื่นเรื่อง เอกสารเงินเดือนที่ยื่น ถึงแค่เดือน ต.ค.61 ยังไม่มีของเดือน พ.ย.61 เพราะ ยื่นวันที่ 5 พ.ย.61 ค่ะ) นี่นับตั้งแต่วันยื่น ก็จะ 2 เดือนแล้วค่ะ คาดว่าคงจะทราบผลการอนุมัติปีหน้าแน่ๆ แต่ไม่รู้ว่า วันที่เท่าไหร่ จากที่เคยรอฟังผลอย่างมีความหวัง ตอนนี้ เลิกรอแล้วค่ะ แล้วแต่จะแจ้งแล้วกัน คงไม่โทรตามอีกแล้ว ก็ได้แต่หวัง ว่าเขาจะไม่ขอเอกสารเงินเดือน ของเดือน ธ.ค.61 อีก เคยขอสินเชื่อมาก่อน แต่ไม่เคยรอนานขนาดนี้จริงๆ ค่ะ

 

4.มาฟังชาว Pantip เกี่ยวกับสินเชื่อบ้านกรุงไทย: ประเมินรายได้อื่นจากเงินเดือนหรือเปล่า!?

 

ชาว Pantip เล่าว่าสินเชื่อบ้านกรุงไทย ให้การประเมินรายได้อื่นนอกเหนือจากเงินเดือนประจำร่วมด้วย ทำให้สามารถที่จะกู้เงินเพิ่มเติมเพื่อทำการซื้อบ้านได้เป็นอย่างดี

สมาชิก Pantip : 1016001

เราเพิ่งกู้บ้านกับกรุงไทยผ่าน เมื่อ ก.ค.ที่ผ่านมา เงินเดือนประมาณ 2หมื่น +รายได้อื่นๆ กู้สองล้านปลายๆ ผ่านคะ ธ.ที่เอารายได้อื่นๆด้วย เท่าที่ทราบ มีกรุงไทย , ออมสิน , ไทยพาณิช (ดอกแอบโหด) , ธนชาติ นอกเหนือจากนี้รอผู้รู้มาตอบคะ ผ่านไม่ผ่าน ดูจากเงินที่เหลือหักจากรายจ่าย ถ้าเหลือ 2 เท่าของค่างวดที่จะส่ง ก็โอกาสกู้ได้สูง

5.มาฟังชาว Pantip เกี่ยวกับสินเชื่อบ้านกรุงไทย: ดอกเบี้ยแพงหรือเปล่า!?

 

ชาว Pantip มองว่าอัตราดอกเบี้ยของสินเชื่อบ้านกรุงไทยค่อนข้างที่จะแพง แต่ก็สามารถที่จะกู้ได้อย่างเต็มจำนวนกู้แบบ 100% โดยมีรายละเอียดที่น่านใจดังต่อไปนี้

สมาชิก Pantip : maglev911

ของผม3วันอนุมัติ 3.5 ล้าน รอเก็บงานบ้าน2อาทิตย์  นัดโอน ไวมากๆครับ แต่ดอกเบี้ยแอบแพง 0%6เดือนแรก 3.75อีก6 เดือน นอกนั้นลบ 1.25 ทำประกันไว้เยอะด้วย

สมาชิก Pantip : กำมะหยี่สีมุก

ได้เหมือนกันเลยค่ะ เป็นธนาคารแรกที่อนุมัติ ประมาณ 2-3 อาทิตย์ ยอด 4.5 ล้าน ฟรีค่าประเมิน กู้ได้ 95% (9 เดือนแรก 0.5% และตลอดสัญญา MLR -1 = 5.625) กู้ตกแต่ง 5% ดอกเบี้ย 8% ประกัน 10 ปี 70,000 ดอกเบี้ย 8% เลือกที่นี่เลยค่ะ แบงค์อื่น เห็นไม่เต็ม ดอกแพงด้วย พอดียื่นไป 3 แบงค์

 

6.มาฟังชาว Pantip เกี่ยวกับสินเชื่อบ้านกรุงไทย: ควรทำประกันขณะกู้ซื้อบ้านหรือเปล่า!?

 

ในประเด็นนี้ชาว Pantip มีความเห็นแบ่งออกเป็นสองฝ่าย คือ ฝ่ายที่บอกว่าควรทำและฝ่ายที่บอกว่าไม่จำเป็นต้องทำเพราะสิ้นเปลืองในเรื่องของอัตราดอกเบี้รายปี อย่างไรก็ตามชาว Pantip ที่ให้การสนับสนุนการทำประกันเอง ก็ให้เหตุผลที่น่าสนใจ ดังต่อไปนี้

สมาชิก Pantip : ชิปโม่

ผมกู้บ้านผมทำประกันน่ะ ผมถามเลยกู้ บวก ประกันด้วยเท่าไหร่ ทำแล้วสบายใจกว่า เพราะความเสี่ยงในชีวิตมันสูง   ทั้งเรื่องงานและการเดินทาง และผมทำงานคนเดียว   ภรรยาเป็นแม่บ้าน ลูกๆยังเรียนไม่จบ ทำประกันไว้ดีแล้ว  สบายใจกว่า ส่วนเรื่องกู้บ้านยินดีด้วยครับ

 

บทสรุปส่งท้าย : โดยรวมแล้วชาว Pantip มองว่าสินเชื่อบ้านกรุงไทยน่าสมัครใช้บริการหรือเปล่า!?

สินเชื่อบ้านกรุงไทย Pantip

 

          จากข้อมูลในข้างต้น... จะเห็นได้ว่าสินเชื่อบ้านกรุงไทย เป็นหนึ่งในสินเชื่อที่อาจจะมีข้อบกพร่องบ้างในเรื่องของการให้บริการ แต่โดยรวมแล้วชาว Pantip ส่วนใหญ่ก็ยังคงให้ความไว้วางใจเลือกใช้สินเชื่อบ้านกรุงไทยเช่นเดิม

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
Pantip ขอแนะ! สมัครทำบัตรเครดิตออมสิน ตรวจสอบผลอนุมัติผ่าน-ไม่ผ่านกี่วันรู้ผล
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
Pantip ขอแนะ! สมัครทำบัตรเครดิตออมสิน ตรวจสอบผลอนุมัติผ่าน-ไม่ผ่านกี่วันรู้ผล
สมัครบัตรเครดิตออมสินที่สาขา และออนไลน์ อย่างไร กี่วันรู้ผล รวจสอบผลอน...