รีไฟแนนซ์รถยนต์ Pantip
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

กำลังสนใจอยากขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์อยู่หรือเปล่า!? มาฟังความเห็นชาว Pantip กันว่าดีหรือเปล่า!?

รีไฟแนนซ์รถยนต์ Pantip

 

การขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์...

เป็นหนึ่งในวิธีการที่จะช่วยประหยัดค่าดอกเบี้ยที่ต้องส่งคืนให้กับทางสถาบันทางการเงินเป็นอย่างมาก

แต่หลายคนอาจจะยังเต็มไปด้วยคำถามว่าการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์ดีหรือเปล่า!?

ทำให้ไม่สามารถตัดสินใจได้ ดังนั้น ในวันนี้อยากขอพาไปฟังความเห็นจากชาว Pantip กันว่าการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์ดีน่าทำกันหรือเปล่า!?

 

อันดับแรกมาทำความรู้จักกับสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์กันก่อน

รีไฟแนนซ์รถยนต์ Pantip

 

สินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์ คือ การนำสินทรัพย์หรือรถยนต์มาใช้เป็นหลักทรัพย์ในการค้ำประกันเงินกู้ โดยทางสถาบันทางการเงินและธนาคารที่เปิดให้ทำการกู้ยืมเงินจะทำการประเมินสภาพของรถยนต์ ณ วันที่ทำการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์ โดยอ้างอิงในราคากลางของยี่ห้อ และรุ่น ณ เวลานั้น

ว่าจะสามารถทำการอนุมัติวงเงินให้ได้มากน้อยเพียงใด คล้ายกับการค้ำประกันเงินกู้เหมือนกับตอนที่ซื้อรถใหม่เป็นครั้งแรกนั่นเอง

 

ประเภทของการรีไฟแนนซ์รถยนต์

 

สำหรับการรีไฟแนนซ์รถยนต์ สามารถแบ่งออกได้เป็นสองประเภทหลัก ดังต่อไปนี้

1.การรีไฟแนนซ์รถยนต์โดยการปิดไฟแนนซ์กับสถาบันทางการเงินเดิมก่อน

เป็นการปิดยอดการผ่อนชำระกับทางสถาบันทางการเงินเดิมทั้งหมดเสียก่อน แล้วทำการโอนกรรมสิทธิ์ในรถยนต์ให้กับผู้ที่เจ้าซื้อครอบครองเป็นเเจ้าของ จากนั้นค่อยนำรถยนต์ไปเข้าไฟแนนซ์ที่ใหม่ เพราะทางไฟแนนซ์มักไม่นิยมทำการโอนระหว่างกันเองเนื่องจากเสียค่าดำเนินการในการโอน

 

2.การรีไฟแนนซ์กับสถาบันทางการเงินเดิม

เป็นการขอปรับยอดเงินค่างวดที่ต้องผ่อนชำระกับทางสถาบันการเงินเดิมให้ลดน้อยลงกว่าเดิม แต่จำนวนของงวดที่ต้องผ่อนชำระนั้นจะยาวนานมากขึ้นกว่าเดิมและมีดอกเบี้ยส่วนใหม่เพิ่มเข้ามาเล็กน้อย

 

มาฟังความเห็นของชาว Pantip กันว่าการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์กันก่อนดีไหม!?

 

1.สินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์ชาว Pantip มีความเห็นว่า : ช่วยลดต้นทุนการเงิน

รีไฟแนนซ์รถยนต์ Pantip

 

สินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์ เป็นหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจอย่างมากในการช่วยลดต้นทุนการเงินให้น้อยลง โดยเฉพาะกับคนที่ยังมีภาระหนี้เหลือไม่น้อยกว่า 3-5 ปี ที่ขอทำการปรับเปลี่ยนแปลงเงินกู้เพื่อให้อัตราของดอกเบี้ยถูกมากขึ้นกว่าเดิม

2.สินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์ชาว Pantip มีความเห็นว่า : ช่วยทำให้เงินผ่อนชำระต่องวดหรือเดือนลดน้อยลง

รีไฟแนนซ์รถยนต์ Pantip

 

สมาชิก Pantip : 779604

รีใหม่ได้ครับ ผ่อนถูกลงครับ แต่ถูกลงไม่มาก เพราะของเดิมทำไว้ยาวมาก แถมเสียดอกเบี้ยเพิ่ม เต็มที่ลดลง ราว ๆ 1,000 + -

สมาชิก Pantip : Bothlitle

ต้องปิดไฟแนนซ์ที่เดิมก่อน แล้วโอนกรรมสิทธิ์เป็นของผู้เช่าซื้อ จากนั้นไปเข้าไฟแนนซ์ที่ใหม่ได้ เพราะไฟแนนซ์เค้าจะไม่โอนให้ไฟแนนซ์ด้วยกัน เพราะมีค่าธรรมเนียมโอน เค้าถึงให้เราปิดไฟแนนซ์เก่าก่อน แล้วค่อยไปเข้าไฟแนนซ์ที่ใหม่ อีกกรณีนะ ที่เห็นที่สามารถทำได้ รีไฟแนนซ์ที่เดิมนี่ล่ะ แต่ว่าปรับยอดเงินค่างวดน้อยลง แต่จำนวนงวดผ่อนเพิ่มสูงขึ้นพร้อมดอกเบี้ยใหม่นิดหน่อย อย่างเช่น ผ่อนไปแล้ว 24 งวด แต่งวดมันเยอะไป อยากได้งวดน้อยลง ก็ขอปรับงวดเพิ่มขึ้นอีก เงินค่างวดก็จะน้อยลง แต่ว่าระยะเวลาผ่อนก็จะขยายออกไป

 

สินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์ สามารถทำให้ภาระของเงินผ่อนต่องวดและเดือนลดน้อยกว่าเดิม ทำให้สามารถที่จะวางแผนในการใช้เงินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ชาว Pantip มองว่าเป็นการลดลงเพียเล็กน้อยเท่านั้น

 

3.สินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์ชาว Pantip มีความเห็นว่า : ช่วยทำให้ได้อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ใหม่ลดลง

รีไฟแนนซ์รถยนต์ Pantip

 

สมาชิก Pantip : pronong

แล้วแต่ธนาคารด้วยนะ  ของผม48งวด  ต้องผ่อนให้เกินครึ่งหนึ่งจากจำนวนงวดทั้งหมดด้วย เขาถึงจะให้รีไฟแนนท์ได้  ของผมส่งงวดที่30ไปแล้วจึงรีไฟแนนท์ได้   และมีส่วนลดจากยอดที่เหลือให้ด้วย

 

เมื่อทำการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์ ก็จะส่งผลทำให้อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ครั้งใหม่ลดน้อยลงตามไปด้วยเช่นกัน เป็นการช่วยประหยัดจำนวนของดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายคืนให้กับทางธนาคารได้ดีกว่าเดิมเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

4.สินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์ชาว Pantip มีความเห็นว่า : ช่วยสำรองและหมุนเงินทุน

รีไฟแนนซ์รถยนต์ Pantip

 

สมาชิก Pantip : Man Call Hero

การรีไฟแนนซ์รถยนต์ ไม่มีคำว่าประหยัดขึ้นครับ มีแต่ได้เงินก้อนที่เราจ่ายไปกลับมาหมุน แต่หนี้เยอะขึ้น ผ่อนนานขึ้น ถ้าไม่ได้เดือดร้อนจะใช้เงินอะไร ผ่อนตามปกติไปดีกว่าครับ

 

เมื่อทำการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์ ก็จะทำให้ได้รับเงินส่วนต่างที่สามารถนำไปใช้จ่ายในยามฉุกเฉินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แน่นอนว่าการมีเงินทุนตุนอยู่ในกระเป๋า ย่อมต้องทำให้หลายคนรู้สึกสบายใจมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมได้อย่างแน่นอน

 

รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดี!? Pantip ลองมาฟังความเห็นจากชาว Pantip กัน!

 

หลังจากที่ได้ทราบเกี่ยวกับข้อดีและความน่าสนใจของการรีไฟแนนซืรถยนต์กันไปแล้ว คราวนี้ลองมาฟังความเห็นของชาว Pantip กันบ้างดีกว่าว่า ควรรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดี!? ถึงจะให้ค่าตอบแทนที่น่าสนใจกันมากที่สุด เผื่อเอาไว้เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจเพื่อทำการรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่เหมาะกับตัวเองที่สุดนั่นเอง

 

สมาชิก Pantip  : จิ่้งจอกเงิน

ไม่ต้องหาเจ้าอื่นจ้ะติดต่อเจ้าเดิมนั่นละถามเขาขยายเวลาลดเงินค่างวดชำระหรือสอบถามการชำระต่องวดที่ลดลงปล.รถต้องเป็นชื่อคุณนะที่กู้ไฟแนนซ์
สมาชิก Pantip  : 5619706

อามาจากประสบการของผมเองบอกได้คำเดียวนานมากจะลากเรื่องเป็นอาทิตย์ 1-2 อาทิตย์ ทิสโก้ วันเดียวก็รู้ผล โตโยต้าลิชซิ่ง 1-3 วันรู้ผล ธนาคารเขียวและ scb ลิชซิ่ง 2 วันรู้ผล เท่าที่เคยออกรถมามีกรุงศรีที่เรื่องนานมากและติดขัดอะไรก็ไม่บอกต้องให้โทรตามเอาเอง ถ้าเป็นไปได้อย่ามาจัดเลยครับ เดินเรื่องนานมากแต่เวลาทวงรวดเร็วทันใจ*จากที่เจอมากับตัวเองและคนใกล้ชิด

การรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมดทำได้หรือเปล่า!? มาฟังความเห็นจากชาว Pantip กัน!

สำหรับคนที่ยังอยู่ในระหว่างการผ่อนชำระรถยนต์อยู่ ยังผ่อนไม่หมดแต่ต้องการทำการรีไฟแนนซ์รถยนต์ เชื่อว่าหลายคนก็คงจะเกิดคำถามขึ้นมาในใจว่าสามารถทำได้หรือเปล่า!?
สำหรับประเด็นนี้ ชาว Pantip ได้แนะนำเป็นเสียงเดียวกันว่าสามารถ "ทำได้" เพียงแต่รถยนต์ที่จะนำมาทำการรีไฟแนนซืนั้นจะต้องได้รับการผ่อนชำระให้กับทางสถาบันการเงินเป็นจำนวนอย่างน้อย 50% ของงวดทั้งหมดนั่นเอง

ผ่อนรถมาเป็นเวลา 1 ปี รีไฟแนนซ์ได้ไหม!? ลองมาฟังความเห็นจากชาว Pantip กัน!

 

สำหรับรถยนตร์ที่ทำการผ่อนมาเป็นระยะเวลา 1 ปี หลายคนอาจเริ่มมีความสงสัยว่าจะสามารถนำมาทำการรีไฟแนนซ์ได้หรือเปล่า!? เลยพยายามหาความเห็นมากมายมาสนับสนุนความคิดของตัวเองและแน่นอนว่าเว็บไซต์ถาม-ตอบ ชื่อดังอย่าง Pantip ย่อมเป็นแหล่งข้อมูลที่ดีที่สุดอย่างแน่นอน

สำหรับประเด็นนี้ ชาว Pantip หลายคนก็มีความเห็นว่ารถยนต์ที่ผอนมา 1 ปี สามารถที่จะนำมาทำการ "รีไฟแนนซ์ได้" เพียงแต่จำเป็นที่จะต้องลุ้นสักหน่อย เพราะจำนวนของเงินที่จ่ายให้กับทางสถาบันทางการเงินในการดาวน์รถยนต์มักจะเป็นดอกเบี้ยเป็นส่วนใหญ่ ไม่ได้เป็นเงินต้นนั่นเอง

 

บทสรุปส่งท้าย : โดยรวมแล้วชาว Pantip เชียร์ให้ทำการสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์หรือเปล่า!?

รีไฟแนนซ์รถยนต์ Pantip

 

จากการเก็บข้อมูลจากชาว Pantip...

พบว่าการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์  เหมาะกับคนที่ต้องการได้รับเงินก้อนเพื่อนำไปหมุนเวียนในการทำธุรกิจหรือใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เนื่องจากอัตราการผ่อนชำระต่อเดือนน้อยลงนั่นเอง

แต่ในขณะเดียวกันการผ่อนชำระที่น้อยลงต่อเดือนก็หมายความว่า “ดอกเบี้ย” ที่ต้องจ่ายคืนก็จะมีจำนวนมากขึ้นตามไปด้วยตามระยะเวลาที่มากขึ้น เมื่อรวมกับค่าดำเนินการอีกหลายอย่างในการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์ทำให้อาจเหลือเงินสำหรับนำไปใช้จ่ายไม่มากนัก

ดังนั้น ชาว Pantip จึงแนะนำว่าการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์อาจต้องมองในเรื่องของข้อดี-ข้อเสีย ประกอบด้วยว่าอันไหนที่คุ้มสุดสำหรับตัวเอง...

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรเครดิต KTC กดเงินสดได้ไหม
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
บัตรเครดิต KTC กดเงินสดได้ ไม่ได้!? ค่าธรรมเนียมเท่าไหร่ น่าใช้ไหม!?
ไขปริศนาคาใจบัตรเครดิต KTC กดเงินสดได้ไหมกดไม่ได้ต้องทำอย่างไร ดอกเบี้...