รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต 2563
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

ไขปริิศนาคาใจรีไฟแนนซ์ธนาคารเดิม ทำแล้วคุ้มค่าหรือเปล่า!?

 

สินเชื่อบ้าน ธกส.

 

เมื่อสภาพคล่องทางการเงินเริ่มฝืดเคือง... หลายท่านอาจเริ่มมองหาสินเชื่อรีไฟแนนซ์จากหลากหลายสถาบันการเงิน โดยมักจะถูกตาต้องใจกับโปรโมชั่นดีๆเป็นพิเศษแต่ก็มีอีกหลายท่านที่ไม่ได้ต้องการจะเปลี่ยนธนาคาร อาจด้วยความชอบส่วนบุคคล ความสะดวกหรือแม้กระทั่งความสบายใจ ท่านเหล่านั้นจึงอยากจะรีไฟแนนซ์กับธนาคารเดิมที่ทำธุรกรรมอยู่เป็นประจำ ในบทความนี้จะช่วยท่านไขข้อข้องใจว่ารีไฟแนนซ์ธนาคารเดิมดีหรือไม่? แล้วคุ้มหรือเปล่า เชิญหาคำตอบกันด้านล่างเลยค่ะ

 

รีไฟแนนซ์ธนาคารเดิม : คุ้มหรือไม่?

รี ไฟแนนซ์ ธนาคาร เดิม

 

การขอลดดอกเบี้ยจากธนาคารเดิม (Retention) เหตุผลหลักในการพิจารณานั่นคือ ประวัติการชำระเงินที่ผ่านมาของท่าน หากว่าท่านเป็นผู้ไม่เคยผิดนัดชำระเลย ธนาคารหรือสถาบันการเงินจะมีแนวโน้มพิจารณาอนุมัติให้ท่านมากกว่าผู้ที่จ่ายช้าหรือผิดนัดชำระ แต่ทั้งนี้มักจะเป็นไปตามนโยบายของที่แห่งนั้นมากกว่าอะไรทั้งหมด เนื่องจากบางธนาคารหรือสถาบันการเงินไม่มีนโยบายให้ลูกค้าเก่ารีไฟแนนซ์นั่นเองค่ะ แต่ส่วนใหญ่การไปรีไฟแนนซ์กับธนาคารใหม่จะได้รับดอกเบี้ยที่ถูกกว่านะคะ! ถึงแม้จะต้องเสียค่าจดจำนองใหม่ก็ตาม

 

รีไฟแนนซ์ธนาคารเดิม : ข้อดีของการรีไฟแนนซ์ธนาคารเดิม

รีไฟแนนซ์บ้านก่อน 3 ปี ได้ไหม

 

ประการแรก คงหนีไม่พ้นการไม่ต้องไปยื่นเอกสารอะไรต่อมิอะไรใหม่กับธนาคารใหม่ ซึ่งทุกท่านคงทราบดีอยู่แล้วว่าเป็นขั้นตอนที่ยุ่งยากที่สุด ไหนจะระยะเวลารอคอยการอนุมัติอีกด้วย

ประการที่สอง การรีไฟแนนซ์ธนาคารเดิมจะสามารถช่วยประหยัดเวลาของท่านผู้ยื่นกู้จากขั้นตอนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าไปติดต่อสอบถาม การพิจารณาคุณสมบัติ เรื่องเอกสารและบรรดาข้อจำกัดที่ต้องทำความเข้าใจใหม่

ประการสุดท้าย ความอุ่นใจในการอยู่กับธนาคารเดิมที่ท่านได้ทำธุรกรรมมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง ท่านย่อมรู้ดี ย่อมสะดวกสบายในการเดินทางไปติดต่อหรือแม้แต่กิจกรรมในชีวิตประจำวันที่ท่านดำเนินอยู่ เช่น ธนาคารเดิมอาจจะชำระ,ยื่นกู้หรือทำธุรกรรมอื่นผ่านแอพลิเคชั่นได้

 

รีไฟแนนซ์ธนาคารเดิม : ข้อเสียของการรีไฟแนนซ์ธนาคารเดิม

รี ไฟแนนซ์ ธนาคาร เดิม

 

ธนาคารเดิมจะลดดอกเบี้ยให้ท่านน้อยกว่าธนาคารใหม่ ยกตัวอย่างเช่น ธนาคารเดิมรีไฟแนนซ์ลดดอกเบี้ย 7.7% ให้เหลือ  5.5% แต่กับธนาคารใหม่ดอกเบี้ยอาจเหลือเพียง 2.90% เท่านั้น! ถึงแม้จะรวมกับค่าใช้จ่ายในทำสินเชื่อรีไฟแนนซ์ใหม่ก็ยังประหยัดกว่าจ่ายกับธนาคารเดิมค่ะ เนื่องด้วยธนาคารที่ใหม่มักจะให้โปรโมชั่นดอกเบี้ยที่ถูกแสนถูกทำให้การรีไฟแนนซ์ธนาคารเดิมกลายเป็นข้อด้อยไปเลยค่ะ

 

รีไฟแนนซ์ธนาคารเดิม ดีหรือไม่? คุ้มรึเปล่า? : บทส่งท้าย

 

รีไฟแนนซ์บ้านไม่เช็คบูโร

เป็นอย่างไรบ้างคะกับข้อมูลด้านบนที่ทางเรารวบรวมมาเพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจ การรีไฟแนนซ์ธนาคารเดิมมีข้อดีอยู่มากมายแต่ข้อจำกัดก็มีด้วยเช่นกัน ดังนั้นท่านจึงควรพิจารณาถึงเงื่อนไขที่ธนาคารตั้งไว้ว่าเหมาะสมกับตัวท่านหรือไม่ ถ้าหากว่าไม่ติดขัดในคุณสมบัติข้อใด ก็เริ่มเตรียมเอกสารให้พร้อมเพื่อทำไปยื่นขออนุมัติเลยค่ะ จะเสียเวลาไม่ได้แล้วในเมื่อคุ้มค่าเช่นนี้

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรเครดิตกรุงศรี First Choice
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
ชาว Pantip แนะนำบัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ สมัครมีติดตัวไว้อุ่นใจทุกการใช้จ่าย
บัตรเครดิตกรุงศรี First Choice คืออะไร? มีความโดดเด่นที่น่าสนใจอย่างไร...
เอมันนี่ จ่ายที่ไหนได้บ้าง จ่ายเอมันนี่ ผ่านแอพธนาคาร จ่ายเอมันนี่ ผ่านแอพ SCB
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
บัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A Money) จ่ายชำระค่าบริการได้ที่ไหน ผ่านแอพธนาคาร SCB กับที่อื่นได้หรือเปล่า!?
บัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A Money) สมัครง่าย ชำระจ่ายค่าบริการทันใจ ธนาคาร...