ประกันสุขภาพซิกน่าดีไหม
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

ประกันสุขภาพซิกน่า (Cigna) ดีไหม!? มารายละเอียดน่าสนใจอย่างไรมาฟังความเห็นชาว Pantip กัน!

ประกันสุขภาพซิกน่าดีไหม

 

โรคภัย...

เป็นสิ่งที่ไม่ว่าใครก็คงไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง แต่หลายคนอาจโชคร้ายเกิดปัญหาด้านสุขภาพขึ้น

ดังนั้น การเลือกซื้อประกันสุขภาพ จึงเป็นหนึ่งในแผนการรับมือด้านสุขภาพที่น่าสนใจเป้นอย่างมากเลยทีเดียว

สำหรับหนึ่งในทางเลือกของประกันด้านสุขภาพที่น่าสนใจและอยากที่จะแนะนำให้รู้จักกันในวันนี้ก็คือ ประกันสุขภาพซิกน่า (Cigna) นั่นเอง ส่วน ประกันสุขภาพซิกน่า (Cigna) จะมีความน่าสนใจอย่างไรกันบ้างนั้น มาลองติดตามรายละเอียดกันได้เลย

 

ซิกน่าประกันภัย มีความน่าสนใจอย่างไร!?

 

ซิกน่าประกันภัย หรือ บริษัท ซิกน่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน)  เป็นหนึ่งในบริษัทประกันภัยที่มีชื่อเสียงอยู่ในอันดับต้นๆของประเทศไทย ที่มีอัตราของการเติบโตที่เรียกได้ว่ามีความน่าประทับใจ เนื่องจากในระหว่างปี 2558-2560 บริษัทซิกน่าประกันภัย มีอัตราของการเติบโตเฉลี่ยต่อปีอยู่ที่มากว่า 10% อัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องนี้เอง ที่ทำให้ลูกค้าจำนวนมากให้ความไว้วางใจที่จะทำประกันสุขภาพและประกันชีวิตกับบริษัทซิกน่าประกันภัยในระยะยาว เนื่องจากมีความมั่นคงที่ค่อนข้างสูง

 

ซิกน่าประกันภัย ดีไหม!? มาลองฟังข้อดีกัน

ประกันสุขภาพซิกน่าดีไหม

 

  • ซิกน่าประกันภัย ชูจุดเด่นในเรื่องของความเข้าใจในทุกมิติของชีวิต ทั้งด้านสุขภาพ การงาน การเงิน สังคมและครอบครัว
  • ซิกน่าประกันภัย มีแผนการประกันภัยที่หลากหลายให้เลือก ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันออกไป
  • ซิกน่าประกันภัย เป็นผู้ให้บริการด้านประกันการเดินทางที่มีชื่อเสียง ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องเดินทางบ่อย
  • ซิกน่าประกันภัย เบี้ยประกันภัยไม่แพง ทำให้ทุกคนสามารถเลือกทำแผนประกันที่เหมาะกับตัวเองได้เป็นอย่างดี

 

เคล็ดลับในการเลือกทำประกันสุขภาพกับซิกน่าประกันภัยให้ปัง! เหมาะกับคุณมากที่สุด

 

สำหรับคนที่กำลังจะทำประกันสุขภาพ หรือประกันชีวิตกรมธรรมืแรก อาจเกิดคถามขึ้นมาในใจว่าควรเลือกทำประกันแบบไหนถึงจะดีและครอบคลุมการใช้งานได้อย่างเหมาะสมกันมากที่สุด!? ถ้าหากใครยังไม่รู้่าควรเริ่มต้นอย่างไรดี ลองมาทำความรู้จักกับข้อปฎิบัติแสนง่ายดาย ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองดังต่อไปนี้กันเลย

 

  • 1.ลองวิเคราะห์ก่อนว่าตัวเองมีความเสี่ยงในเรื่องของอะไรบ้าง!?
  • 2.เลือกประกันสุขภาพ ที่มอบสิทธิประโยชน์พื้นฐานสุขภาพ เช่น ค่ารักษาพยาบาล ค่าห้องพักและเงินชดเชยรายได้ ในขณระรักษาตัวในโรงะยาบาล เป็นต้น
  • 3.เลือกแผนประกันสุขภาพที่มีเบี้ยประกันไม่เกินกว่าเป้าหมายที่วางเอาไว้ โดยพื้นฐานแล้วไม่ควรเกิน 15,000 บาท เพราะเป็นจำนวนสูงสุดที่นำมาลดหย่อนภาษีได้นั่นเอง
  • 4.เลือกแผนประกันที่มอบความมั่นคงให้กับความข้างหลัง

 

 

มารู้จักกับ 2 จุดเด่นของประกันสุขภาพซิกน่าดีไหม น่าสนใจหรือเปล่า!?

ประกันสุขภาพซิกน่าดีไหม

 

1.ประกันสุขภาพซิกน่าดีไหม!? : คุ้มครองโรคออฟฟิศซิงโดรม

ประกันสุขภาพซิกน่าดีไหม

 

  • คุ้มครองสูงสุด 3 แสนบาท สำหรับอาการป่วยที่เกี่ยวกับโรคออฟฟิศซิงโดรม
  • คุ้มครองสูงสุด 1 แสนบาท สำหรับกลุ่มโรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจส่วนบนและโรคการติดเชื้อในระบบทางเดินอาหาร
  • คุ้มครองโรคกรดไหลย้อน โรคกระเพาะอาหารอักเสบ การติดเชื้อปัสสาวะ โรคหมอนรองกระดูกเคลื่อนกดทับเส้นประสาท อาการเวียนศีรษะหัวหมุน การกดทับเส้นประสาทบริเวณข้อมือ นิ้วล็อก ไข้หวัดอักเสบ คออักเสบ อาหารเป็นพิษ ท้องร่วง
  • ซื้อความคุ้มครองเสริมตามความเสี่ยงโรคร้ายสูงสุด 3 ล้านบาท / โรค (*โรคหลอดเลือดสมอง โรคกล้ามเนื้อหัวใจ โรคเบาหวาน ความดันโลหิต ความคุ้มครองสูงสุด 3 แสนบาท)
  • ไม่ต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาล

 

2.ประกันสุขภาพซิกน่าดีไหม!? : คุ้มครองโลกมะเร็ง Cigna ซูเปอร์แพลน

ประกันสุขภาพซิกน่าดีไหม

 

  • คุ้มครองโลกมะเร็งระยะลุกลาม สูงสุด 3 ล้านบาท
  • คุ้มครองรึเนื้องอก ซีสต์ มะเร็งระยะไม่ลุกลาม สูงสุด 3 แสนบาท
  • ซื้อคุ้มครองเสริมตามความต้องการเสี่ยงโรคร้ายสูงสุด 3 ล้านบาท ต่อโรค เช่น โรคหลอดเลือดสมอง โรคกล้ามเนื้อหัวใจตายจากการขาดเลือด โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ความคุ้มครองสูงสุด 3 แสนบาท
  • ไม่ต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาล

มาฟังความเห็นของชาว Pantip กันบ้างดีกว่าว่าประกันสุขภาพซิกน่า (Cigna) ดีไหม!?

ประกันสุขภาพซิกน่าดีไหม

 

1.ความเห็นของชาว Pantip ที่แนะนำให้ทำประกันสุขภาพซิกน่า (Cigna)

 

สมาชิก Pantip ซิกน่าประกันภัย ดีไหม : mandize

ผมทำอยู่ เคยเคลมอุบัติเหตุครั้งนึง ทางโรงพยาบาลทำให้ ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ

สมาชิก Pantip ซิกน่าประกันภัย ดีไหม : 1295766

โอเคค่ะ ประกันจ่ายง่าย เคลมง่ายจริงค่ะ

สมาชิก Pantip ซิกน่าประกันภัย ดีไหม : 3469147

Cigna เราก็ทำ โอเคเลยค่ะ

สมาชิก Pantip ซิกน่าประกันภัย ดีไหม : แก้ทกระติก

ของเราก็โอเคนะ เคลมชดเชยรายได้ นอนโรงพยาบาลไป 4 วัน ได้มา 6000 พิจารณา 9 วัน

สมาชิก Pantip ซิกน่าประกันภัย ดีไหม : 2361046

ตอนนี้ ทำกับ cigna อยู่ 1 กรมธรรม์ ค่ะ ทำมา 2 ปี แล้ว ยังไม่เคยเคลมเลย แต่ก็เห็นมีบ้างที่เกิดเหตุการณ์แล้วไม่โอเค (ระแวงนิด ๆ) และกำลังสนใจอยากทำให้ลูกสาววัยอนุบาล เลยโทรไปที่ 1758 เค้าแนะนำให้ดูผลิตภัณฑ์ได้ที่หน้าเคาน์เตอร์โลตัส มี 2 ราคา คือ 309 บาท กับ 249 บาท และก็ยังศึกษาหาจุดเด่นจุดด้อย (เพราะทำแล้วก็อยากให้ความคุ้มครองที่โอเคไม่ต้องถึงกับดีมากแต่ก็ไม่เป็นภาระภายหลัง)

 

สมาชิก Pantip ซิกน่าประกันภัย ดีไหม : 1758457

ดีค่ะเพิ่งเคลมย้อนหลัง ป่วยเมื่อตอนปีใหม่ค่ะ เคลมได้ค่านอนโรงพยาบาล2วัน 6000 บาท ไม่ถึงอาทิตย์ค่ะ ดีมากค่ะทำไว้ตั้งหลายฉบับ

 

ชาว Pantip มีความเห็นว่าประกันสุขภาพซิกน่า (Cigna) เคลมค่ารักษาพยาบาลได้อย่างรวดเร็ว บางคนสามารถเคลมได้ในเวลาเพียงไม่ถึงสัปดาห์ มีค่าชดเชยรายได้จากการนอนโรงพยาบาลที่ค่อนข้างโอเค โดยเพียงแค่แจ้งเรื่องประกันให้กับโรงพยาบาลก็จะได้รับการดูแลทั้งหมด ถือว่าประกันสุขภาพซิกน่า (Cigna) ใช้งานได้อย่างง่ายดายเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

2.ความเห็นของชาว Pantip ที่ไม่แนะนำให้ทำประกันสุขภาพซิกน่า (Cigna)

 

สมาชิก Pantip ซิกน่าประกันภัย ดีไหม : 4468038

สำหรับตัวผมแล้ว ผมว่าไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ โรงพยาบาลในเคลือมีน้อย จังหวัดเล็กๆ ไม่มี และในกรณีต้องการย้ายโรงพยาบาลถ้าต้องการให้รถโรงบาลมารับเราต้องจ่าย 3000 บาทเองและถ้าไม่มีโรงบาลในเคลือต้องสำรองจ่ายก่อนแล้วค่อยเครมทีหลัง และอีกอย่างในกรณีที่ประสบอุบัติเหตุจริง แต่ไม่ได้นอนโรงพยาบาล เราไม่สามารถเบิกสินไหมทดแทนได้ (แต่ประกันของบริษัทอื่นๆ เขาจ่ายให้ 7 วัน) เมื่อวานผมโดนรถชน ซึ่งคนชนเป็นคนแก่ขายไอติมจนๆ เงินจะจ่ายค่ารักษาผมยังไม่มี ผมไม่สามารถเรียร้องอะไรกะแกได้เลย เพราะสงสารแก ตอนนี้ผมไปทำงานไม่ได้เพราะโดนชนเข้าตรงที่ขา เท้าไม่สามารถเยียบลงน้ำหนักได้ หยุดงาน เสียรายได้อีก เสียค่าซ่อมรถอีก(รถเช่า)

สมาชิก Pantip ซิกน่าประกันภัย ดีไหม : หมูหลายตัว

บ.ซิกน่าไม่ค่ารักเลย ตอนทำประกันง่ายมากแต่ยกเลิกกับเคลมยากมาก

สมาชิก Pantip ซิกน่าประกันภัย ดีไหม : 4514245

เคลมแล้วเงื่อนไขเยอะ ไป admit มา แล้วเบิกไม่ได้ ในประกันระบุ การติดเชื้อระบบทางเดินหายใจส่วนบน หมายถึง โรคติดเชื้อเฉียบพลันของระบบทางเดินหายใจส่วนต้นเริ่มตั้งแต่ช่องจมูกจนถึงกล่องเสียง หมอระบุอาการ หลอดลมอักเสบ ==>เบิกไม่ได้ ต้องจ่ายเอง สรุปคือ อย่าทำเลย เอาค่าเบี้ยหยอดกระปุก ไว้จ่ายค่ารักษาเองจะดีกว่า ค่ะ

 

ชาว Pantip หลายคนมีความเห็นว่าประกันสุขภาพซิกน่า (Cigna) มีเงื่อนไขในการเคลมประกันที่ค่อนข้างยากในกรณีที่โรคที่ประกันระบุกับหมอวินิจฉัยไม่ตรงกัน และยกเลิกการทำประกันค่อนข้างยาก นอกจากนี้โรงพยาบาลในเครือบริษัทในต่างจังหวัดค่อนข้างน้อย และอาจต้องทำการสำรองจ่ายไปก่อนค่อยทำการเคลมทีหลัง

 

วิธีรับมือกับตัวแทนขายประกันซิกน่า ที่โทรมาบ่อยครั้งจนน่ารำคาญใจ

 

หลายคนอาจมีปัญหาตัวแทนขายประกันของบริษทประกันซิกน่าโทรมาเสนอขายแผนกรมธรรม์หลายต่อหลายครั้ง บางครั้งโทรมาทุกวันจนรำคาญใจและกลัวว่าตัวเองจะเผลอตอบตกลงทำประกันภัยไปโดยไม่ทันรู้ตัว ลองมาฟังเคล็ดลับเล็กน้อยที่จะช่วยให้จัดการกับปัญหานี้แบบอยู่หมัดกัน

 

  • เมื่อตัวแทนขายประกันภัยโทรมา ห้ามพูดคำว่า "ตกลง สนใจ หรือทำ" อย่างเด็ดขาด เพราะมักถูกนำมาใช้เป็นหลักฐานในการทำประกันภัย
  • เมื่อตัวแทนขายประกันภัยโทรมา ห้ามพูดคำว่า "ส่งเอกสารมาดูก่อน" หรือ "ขอดูรายละเอียดก่อน" เพราะหลังจากนั้นตัวแทนมักจะโทรมาติดตามผลอีกหลายต่อหลายครั้ง เพื่อหว่านล้อมให้ทำประกัน
  • เมื่อตัวแทนขายประกันภัยโทรมา ห้ามพูดคำว่า "ขอคิดดูก่อน" เพราะจะทำให้ตัวแทนมีความหวังและโทรมาสอบถามซ้ำอีกหลายต่อหลายครั้ง
  • เมื่อตัวแทนขายประกันภัยโทรมา ให้ถามอย่างชัดเจนว่าว่าผู้ที่โทรมาเป็นใคร!? และเป็นตัวแทนของบริษัทประกันภัย หรือขายบัตรเครดิตของธนาคารใด!?
  • เมื่อตัวแทนขายประกันภัยโทรมา ให้ทำการถามชื่อ-นามสกุล หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อและรหัสประจำตัวของตัวแทนเสมอ เพื่อที่จะได้ติดตามได้ว่าบุคคลดังกล่าวเป็นใคร
  • เมื่อตัวแทนขายประกันภัยโทรมา ถ้าหากเป็นไปได้ ให้ทำการบันทึกเสียงการสนทนาเพื่อใช้เป็นหลักฐาน หากเกิดกรณีที่ต้องร้องเรียนหรือยกเลิกการทำประกันภัยที่ไม่เป็นธรรมในภายหลัง

 

อยากยกเลิกประกันซิกน่าที่ขายผ่านโทรศัพท์หรือตัวแทน ทำได้หรือเปล่า!?

 

สำหรับคนที่มีความต้องการที่จะยกเลิกประกันซิกน่าที่ได้ตกลงซื้อผ่านทางโทรศัพท์ หรือจากตัวแทนขายประกันก็ไม่ต้องร้อนใจไป เพราะสามารถทำการยกเลิกได้อย่างง่ายดายด้วยตัวเอง เมื่อกรมธรรม์ได้ทำการส่งมายังที่อยู่ของผู้เอาประกันภัย ผู้เอาประกันภัยจะมีระยะเวลา "30 วัน" ในการแจ้งความประสงค์ยกเลิกเป็นหนังสือไปยังบริษัทซิแกน่าประกันภัย โดย "ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ" แต่ถ้าหากเกินระยะเวลา 30 ที่กำหนดเอาไว้ จะต้องเสียค่าออกกรมธรรม์จำนวน 500 บาท และหากบริษัทซิกน่ามีการเรียกร้องค่าใช้จ่ายอื่นใดที่นอกเหนือกว่านี้ ขอให้ทำการสอบถามว่าเป็นค่าอะไร จากนั้นสามารถร้องเรียนกับทาง คปภ. (สำนัหงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิตประกันภัย) หมายเลขโทรศัพท์ 1186 กด 2 

 

บทสรุปส่งท้าย : ประกันสุขภาพซิกน่า (Cigna) ดีไหม!? น่าสมัครใช้บริการหรือเปล่า!?

ประกันอุบัติเหตุ Cigna Free PA

 

ประกันอุบัติเหตุ Cigna Free PA

 

จากข้อมูลโดยรวม...

เฉพาะความเห็นของชาว Pantip จะเห็นได้ว่าประกันสุขภาพซิกน่า (Cigna) นั้น มีความเห็นทั้งด้านที่ดีและไม่ค่อยดีนักปนกันไป ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละคนได้รับประสบการณ์ในการบริการแบบไหน!?

อย่างไรก็ตามหากถามว่าประกันสุขภาพซิกน่า (Cigna) ดีไหม!? ต้องบอกว่าบริษัทนี้ค่อนข้างสมัครง่ายและให้การครอบคลุมโรคร้ายแรงด้วยเบี้ยประกันที่ไม่แพงสำหรับคนที่อยากทำประกันสุขภาพสำหรับตัวเองอย่างแน่นอน...

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
กรุงศรีวีซ่า แพลทินัม
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
รวม [[รีวิว]] จากประสบการณ์ชาว Pantip บัตรเครดิตกรุงศรีวีซ่า แพลทินัม (Krungsri Visa Platinum) ดีไหม!?
มาฟังความเห็นจากชาว Pantip กันว่าบัตรเครดิตกรุงศรีวีซ่า แพลทินัม (Krun...
บัตรเครดิตการบินไทย
องค์กรอื่นๆผู้ให้บริการบัตรเครดิต
เคล็ดลับสะสมไมล์การบินไทย ให้ไวเหนือใคร! ด้วย 13 บัตรเครดิตน่าสนใจแนะนำโดยชาว Pantip
อยากบินแบบสุดคุ้ม ราคาประหยัด พร้อมรับโปรโมชั่นอีกมากมายไม่ใช่เรื่องยา...