cryptocurrency คือ pantip
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อยากลงทุนกับ Cryptocurrency ชาว Pantip มีความเห็นอย่างไร และคือเรื่องที่น่าลงทุนหรือเปล่า!? บทความนี้มีคำตอบ

cryptocurrency คือ pantip

 

Cryptocurrency ถือว่าเป็นหนึ่งในตลาดของการลงทุนที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในเรื่องของอัตราการเติบโตและความนิยมที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดดทุกปี จึงไม่น่าแปลกใจนักที่จะมีนักลงทุนหน้าใหม่อยากที่จะก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของตลาด Cryptocurrency

แต่.. ก่อนที่จะเริ่มต้นการลงทุนกับ Cryptocurrency ลองมาทำความรู้จักกับ Cryptocurrency กันก่อนดีกว่าว่าคืออะไร!? สร้างรายได้อย่างไร!? และน่าหลงทุนกันหรือเปล่า!? โดยอาศัยข้อมูลจากประสบการณ์จริงกับคำแนะนำของสมาชิกชาว Pantip ที่ได้ทำการรวบรวมมาผ่านบทความชิ้นนี้กันได้เลย

 

มาลองฟังความเห็นของชาว Pantip เกี่ยวกับ Cryptocurrency กันก่อนว่าประเด็นสำคัญคืออะไรกันบ้าง!?

cryptocurrency คือ pantip

 

สำหรับคนที่กำลังสนใจอยากที่จะลงทุนกับ Cryptocurrency มาลองฟังความเห็นและประสบการณ์ของชาว Pantip กันก่อนดีกว่าว่ามีประเด็นเรื่องสำคัญคืออะไรกันบ้าง เพื่อที่จะได้ประกอบการพิจารณาลงทุนอย่างเหมาะสม

.

อีกอย่างที่อยากเสริมเพราะเห็นว่าคนเข้ามาแห่เล่นคริปโตกันเยอะ ก็คือเรื่องการเปิดบัญชีกับเว็บหรือโบรกที่ไว้ใจได้ ในไทยก็ควรเลือกที่ผ่านการรับรองจาก กลต. อย่างน้อยมีการรับรอง หากมีปัญหาก็จะแก้ไขได้ เว็บไทยน่าจะมีอยู่ 4 เว็บ อ้างอิงตามนี้นะคะ แต่ส่วนตัวก็ใช้ของ bitkub อยู่คลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

.

ตนเองลงคริปโต เลือกเอาแต่เหรียญที่คนนิยมเช่น Btc   eth  dogge  bnb   xrp  Ada แต่ไม่ลงมากเพราะมันไม่มีธุรกิจอะไรรองรับเลย ถ้าคุณจะลง ควรไปศึกษาว่า เหรียญสกุลนี้ตอนนี้ เขานำมาใช้แลกเปลี่ยนอะไรได้บ้าง คือตอนนี้มันราคาขึ้นลงตามข่าวที่เขาปั่นกัน เอาแน่นอนอะไรไม่ไดด  เอาเงินส่วนใหญ่ลงหุ้นธุรกิจดีดี จะดีกว่า ส่วนเหรียญเอาเก็งกำไรพอสนุกมีชีวิตชีวาการลงทุน ตอนนี้ คนเข้ามากสุดก็มี  eth  dogge  btcคลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

.

คิดว่าน้าจะทำได้ ทยอยๆ เข้าซื้อ แต่ต้องบอกตัวเองก่อนว่า จะซื้อเพื่อเก็งกำไร หรือซื้อไว้เพื่อเป็นเงินฝาก ขอสำคัญ ต้องวางแผนแล้วอย่าโลภ หรืออย่าอ่อนไหวง่าย เช่นถ้ามองเป้าหมายไว้ว่า BTC ถึงราคานี้ จะขายแล้วทำกำไรออกมา ก็ทำตามที่ได้คิดไว้ หรือถ้าเกิดราคาลง ยอมรับขาดทุนได้ราคาไหน ควร Cutloss ออกมาเมื่อไรก็ต้องมีวินัยกับตัวเอง หรืออีกแบบ คือซื้อไว้แล้ว ทิ้งไว้เลย รออีก 4 ปี 5 ปี ค่อยเข้ามาดู อันนี้จะง่ายกว่าไม่ปวดหัวหรือเสียสุขภาพจิต ต้องมานั่งอ่านกราฟรายวัน แต่ก็ต้องตามข่าว เกิดซื้อแล้วไม่ได้เก็บไว้ใน Hareware Wallet ก็ต้องดู Web Exchange Trade ในไทยเป็นระยะ ว่าจะปิดตัวรึเปล่า ตัวอย่างในไทยก็มีปิดตัวไป 1 เจ้าแล้วคือ BX ก็ต้องไปนั่งถอนเหรียญออกกันไปคลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

.

เพราะคนส่วนใหญ่เข้ามาเพื่อเกร็งกำไร  จึงคิดว่าเอาว่าทำได้แค่เก็งกำไร     แต่ถ้าวันนึง  ได้มีโอกาสทำงานบริษัทข้ามชาติ    หรือมีคนรู้จักอยู่ต่างประเทศ แล้วต้องลองโอนเงินให้เค้าดู คุณจะรู้ว่า  เหรียญบางเหรียญมันใช้งานได้จริง  และค่าธรรมเนียมก็ถูกมาก ๆ   คุ้มและเร็วกว่าวิธีการเดิม ๆคลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

.

หากตกลงซื้อขายแลกเปลี่ยนเป็นสกุลเหรียญใด ผู้รับก็คงต้องรับเป็นเหรียญสกุลนั้น แต่ถ้าตกลงซื้อขายแลกเปลี่ยนกันเป็นสกุลเงินปกติเช่น  USD, JPY, CHY, THB ผู้รับคงต้องการรับเงินสกุลปกตินั้นเต็มจำนวนตามตกลง ผู้จ่ายคงต้องหาร้านจ่ายเหรียญ ที่มีอัตราแลกเปลี่ยนที่ทำให้ผู้รับได้รับเงินสกุลตกลงกันเต็มจำนวน เหมือนเราซื้อของ USD จ่ายผ่าน Bank เป็น THB, ธนาคารเป็นเหมือนร้านจ่ายดังกล่าว ผู้รับก็รับ เป็น USD เต็มจำนวน ผู้จ่ายรับผิดชอบต่อความเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยน THB/USD ดังนั้นจะจ่ายเป็นเหรียญอะไรก็ได้ ถ้ามีร้านรับเปลี่ยนเหรียญดังกล่าวเป็นสกุลเงินที่ตกลงกัน โดยผู้รับไม่ต้องเสี่ยงความเปลี่ยนแปลงทางอัตราแลกเปลี่ยนคลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

.

ทำไมผมถึงมองว่าคริปโต จะไม่สามารถเอามาใช้แทนเงินจริง และใช้ชำระหนี้แทนได้ เพราะ - มีการออกเหรียญมากเกินไป ถึงแม้แต่ละเหรียญจะมีจำนวนจำกัด บางเหรียญก็ไม่เป็นที่ยอมรับในตลาดจริง และถึงแม้จะเลือกแค่เหรียญหลักๆ ออกมา แต่ถ้ามีการจำกัดปริมาณของเหรียญ ก็เหมือนการจำกัดเงินในกระเป๋า มันไม่เพียงพอในระดับโลก - สถาบันการเงินทุกประเทศทั่วโลก จะยอมรับได้จริงไหม ขนาด Libra ที่จะมีแค่เหรียญเดียว มีพันธมิตร ยังไม่สามารถทำได้จริง (ส่วนตัวผมสนับสนุน Libra ให้เกิดจริงมากกว่า เพราะดูนโยบาย น่าจะเหมาะกับการเอามาใช้จริงได้มากกว่า) - มีความผันผวนมากเกินไป เหมือนเหมาะกับการเก็งกำไรมากกว่า จะเอามาแลกเปลี่ยนใช้งานจริง เพราะถ้ามันผันผวนมาก เงินที่อยู่กับเรา แม้จะอยู่ในบัญชี มันก็ผันผวนตาม ทำให้นึกจะรวยก็รวย หรือถ้ามันลดลง มันก็จนเร็วคลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

.

เหมือนซื้อทองคำ ขึ้นเรื่อยๆ แต่ขึ้นอย่างช้าๆครับ คริปโตจะขึ้นทุกครั้ง ที่มีวิกฤตครับ ที่มันขึ้นรอบหลังนี่เพราะ tapering ขึ้นมารับล่วงหน้าแบบรู้น่ะครับ แต่ถ้าหุ้นปรับฐานได้หลัง tapering เริ่มกล้บตัว จะมีการทุบ bitcoin อีกรอบ คราวนี้อาจเหลือ 1 bitcoin ต่อ 8 แสนบาทครับ คราวนี้คริปโตน่าจะ ไม่ขี้นไปอีกหลายปี ถ้าไม่มีคนปั่นนะ ตอนนี้คริปโตกลายเป็นตลาดไว้สูบเงิน ไม่มีกลต. คุมครับ นึกสภาพว่ามันจะเละแค่ไหน เมื่อสวรรค์ อิสระการเงิน กลายเป็นสนามแห่งการโกง ไว้สูบเงินคนทั่วโลก โดยไม่มี กลต. รัฐบาลอะไรเข้ามาช่วย ความบรรลัยจะเกิดในตลาดคริปโต ทำลายตัวมันเอง จนล่มสลายไปเองน่ะคร้บ สักพักนึง ทองคำก็จะเป็นอะไรที่ดีกว่าครับ เพราะเงินจะถูกสูบออกจากตลาดคริปโต จนหมดภายใน 10 ปีคลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

 

 

Cryptocurrency คือสิ่งที่น่าลงทุนหรือเปล่า!? มาลองสรุปความเห็นจากสมาชิกชาว Pantip กัน!

cryptocurrency คือ pantip

 

หลังจากที่ได้ทำการศึกษาข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Cryptocurrency จากชาว Pantip ในข้างต้นกันไปแล้ว คราวนี้ลองมาทำการสรุปข้อมูลกันดีกว่ามีประเด็นที่น่าสนใจคืออะไรกันบ้าง!?

 

ข้อดีของการลงทุนในตลาด Cryptocurrency ในสายตาของชาว Pantip คืออะไร!?

cryptocurrency คือ pantip

 

  • Cryptocurrency คือสิ่งน่าลงทุนไหมในสายตาของชาว Pantip มีความเห็นว่ามีลักษณะคล้ายกับทองคำที่มูลค่าจะขึ้นเรื่อย ๆ แต่ขึ้นอย่างช้า ๆ
  • Cryptocurrency คือสิ่งน่าลงทุนไหมในสายตาของชาว Pantip มีความเห็นว่า เหมาะกับการลงทุนประเภทเก็งกำไร
  • Cryptocurrency คือสิ่งน่าลงทุนไหมในสายตาของชาว Pantip มีความเห็นว่า ผู้รับเงินจากต่างประเทศไม่ต้องรับผิดชอบความเสี่ยงจากอัตราการเปลี่ยนแปลงค่าเงิน
  • Cryptocurrency คือสิ่งน่าลงทุนไหมในสายตาของชาว Pantip มีความเห็นว่า มีค่าบริการสำหรับการทำธุรกรรมที่ประหยัดมาก เมื่อเทียบกับการใช้บริการธนาคารแบบดั้งเดิม
  • Cryptocurrency คือสิ่งน่าลงทุนไหมในสายตาของชาว Pantip มีความเห็นว่า มีความรวดเร็วในการทำธุรกรรมที่มากว่าธนาคารในการโอนเงินไปยังต่างประเทศ
  • Cryptocurrency คือสิ่งน่าลงทุนไหมในสายตาของชาว Pantip มีความเห็นว่า เหมาะกับการลงทุนระยะยาว ซื้อเก็บเอาไว้เป็นระยะเวลานานหลายปีเหมือนกับเงินฝาก
  • Cryptocurrency คือสิ่งน่าลงทุนไหมในสายตาของชาว Pantip มีความเห็นว่า ควรศึกษาและเลือกเหรียญที่มีธุรกิจของเครือข่ายรองรับอย่างเหมาะสม เช่น การทำสัญญาอัจฉริยะ เป็นต้น

 

ข้อด้อยของการลงทุนในตลาด Cryptocurrency ในสายตาของชาว Pantip คืออะไร!?

cryptocurrency คือ pantip

 

  • Cryptocurrency คือสิ่งน่าลงทุนไหมในสายตาของชาว Pantip มีความเห็นว่าเป็นแหล่งสูบเงินที่ไม่มีหน่วยงานเข้าไปควบคุมดูแลอย่างเหมาะสม และหากเกิดการฉ้อโกงในตลาดมากขึ้นเรื่อย ๆ ตลาดก็จะล่มสลายไปเองในที่สุด
  • Cryptocurrency คือสิ่งน่าลงทุนไหมในสายตาของชาว Pantip มีความเห็นว่าการลงทุนประเภทอื่นเช่น หุ้นหรือทองคำมีความเสี่ยงที่น้อยกว่า
  • Cryptocurrency คือสิ่งน่าลงทุนไหมในสายตาของชาว Pantip มีความเห็นว่า ไม่สามารถใช้แทนเงินจริงหรือใช้ชำระหนี้ตามกฎหมายได้เพราะมีปัญหาในเรื่องของความน่าเชื่อถือ
  • Cryptocurrency คือสิ่งน่าลงทุนไหมในสายตาของชาว Pantip มีความเห็นว่า มีจำนวนของเหรียญมากจนเกินไปและเหรียญส่วนใหญ่ไม่ได้รับการยอมรับจากตลาด
  • Cryptocurrency คือสิ่งน่าลงทุนไหมในสายตาของชาว Pantip มีความเห็นว่า มีความผันผวนมากจนเกินไป
  • Cryptocurrency คือสิ่งน่าลงทุนไหมในสายตาของชาว Pantip มีความเห็นว่า เหมาะกับการเก็งกำไรมากกว่าการนำมาใช้งานจริง
  • Cryptocurrency คือสิ่งน่าลงทุนไหมในสายตาของชาว Pantip มีความเห็นว่า อาจทำให้เสียสุขภาพจิต เนื่องจากตลาดซื้อ-ขายเปิด 24 ชั่วโมง ทำให้ต้องมานั่งวิเคราะห์กราฟตลอดทั้งวัน

 

บทสรุปส่งท้าย : ในสายตาของชาว Pantip Cryptocurrency มีความน่าสนใจชวนลงทุนกันหรือเปล่า!?

 

หลังจากที่ได้ทำความรู้จักกับ Cryptocurrency ในสายตาของชาว Pantip กันไปแล้วในข้างต้น เชื่อว่า ณ ตอนนี้หลายคนคงจะเข้าใจแล้วว่า Cryptocurrency คือส่งที่มีความน่าสนใจสำหรับการลงทุนกันจริงหรือเปล่า!? เพราะโดยพื้นฐานแล้วความเห็นของชาว Pantip ก็ได้แตกออกเป็นสองฝ่ายทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย อย่างไรก็ตาม การฟังเหตุผลของทั้งสองฝ่าย เชื่อว่าจะเป็นการช่วยทำให้สามารถวิเคราะห์ได้ว่าการลงทุนกับ Cryptocurrency คือสิ่งที่ดีหรือไม่!? ได้อย่างแน่นอน...

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ