ปิด บัตร ยู เมะ พลัส
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

บัตรเครดิตอนุมัติผ่านยากเพราะอะไรนะ?

สมัคร บัตร เครดิต

 

บัตรเครดิตเป็นอีกหนึ่งปัญหาของใครๆ หลายคนที่ทางธนาคารหรือทางสถาบันทางการเงินไม่ยอมอนุมัติให้เสียที แต่สิ่งนั้นขึ้นอยู่กับว่าทางธนาคารนั้นพิจารณาความสามารถของผู้สมัครว่าอย่างไร มีความสามารถเพียงพอหรือไม่ด้วยโดยในบทความนี้เราจะมาไขข้อสงสัยถึงสาเหตุที่สมัครบัตรเครดิตไม่ผ่านให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันค่ะ

 

รวม 5 เหตุผลที่ทำให้สมัครบัตรเครดิตไม่ผ่าน

สมัคร บัตร เครดิต

 

1 ทำไมถึงสมัครบัตรเครดิตไม่ผ่าน : มีประวัติค้างชำระหนี้ในเครดิตบูโร

สมัคร บัตร เครดิต

 

ก่อนที่ทางธนาคารจะอนุมัติบัตรเครดิตให้แก่ผู้สมัคร จะต้องมีการตรวจสอบประวัติทางการเงินกับทางบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด หรือที่เรียกกันว่า เครดิตบูโร ว่าผู้สมัครมีประวัติทางการเงินเป็นอย่างไร มีประวัติการค้างชำระหนี้หรือมีการผิดนัดชำระหนี้กับทางธนาคารหรือสถาบันทางการเงินหรือไม่ หากมีประวัติทางการเงินไม่ดีกล่าวคือไม่มีความสามารถในการชำระหนี้ เช่น มีการค้างชำระหนี้บ่อยๆ ชำระหนี้ช้าหรือไม่ตรงเวลา ก็อาจทำให้ถูกปฏิเสธด้วยเหตุผลที่ว่ามีประวัติทางการเงินไม่ดีพอได้

2 ทำไมถึงสมัครบัตรเครดิตไม่ผ่าน : อายุไม่เข้าเกณฑ์ที่ทางธนาคารกำหนด

สมัคร บัตร เครดิต

 

ผู้ที่ต้องการสมัครบัตรเครดิตต้องตรวจสอบเกณฑ์ในการสมัครให้ดี โดยเกณฑ์ส่วนใหญ่จะระบุให้ผู้ที่สามารถสมัครบัตรเครดิตได้จะต้องมีอายุ 20-60 ปีบริบูรณ์ แต่มีบางธนาคารหรือบางบัตรเครดิตเสริมที่อาจลดหย่อนได้เล็กน้อย เช่น 18-65 ปีบริบูรณ์ เป็นต้น ถึงแม้ว่าผู้สมัครจะมีความสามารถทางการชำระหนี้หรือมีรายได้ขั้นต่ำที่ผ่านเกณฑ์การสมัครอื่นๆ แต่มีอายุไม่เข้าข่ายเกณฑ์ข้างต้นก็จะไม่ได้รับอนุมัติบัตรเครดิตอยู่ดีค่ะ

 

3 ทำไมถึงสมัครบัตรเครดิตไม่ผ่าน : รายได้ไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนด

สมัคร บัตร เครดิต

 

ด้วยเหตุผลที่ว่าทางธนาคารหรือทางสถาบันทางการเงินนั้นจำต้องตรวจสอบประวัติทางการเงินของผู้สมัคร และนอกจากประวัติทางการเงินของผู้สมัครแล้วยังต้องตรวจสอบประวัติส่วนตัวคร่าวๆ ในเรื่องของ อาชีพและรายได้ของตัวผู้สมัครอีกด้วย เพื่ออนุมานหรือประมาณการถึงความสามารถในการชำระหนี้ของผู้สมัครเอง

 

อย่างไรก็ตามส่วนใหญ่แล้วทางธนาคารหรือสถาบันทางการเงินจะกำหนดรายได้ขั้นต่ำของผู้สมัครอยู่ที่ 15,000 บาทต่อเดือน หรือ 180,000 บาทต่อปี และทางธนาคารยังจะตรวจสอบเกี่ยวกับที่มาของรายได้ว่าได้มาจากอะไรและผ่านช่องทางไหนด้วย ผู้สมัครคนใดที่มีเงินเข้าทุกเดือนหรือทำอาชีพเป็นมีลักษณะเป็นพนักงานประจำ มีรายได้แน่นอนเข้าบัญชีทุกเดือนก็มักมีแนวโน้มที่บัตรเครดิตจะอนุมัติผ่านมากกว่าค่ะ

4 ทำไมถึงสมัครบัตรเครดิตไม่ผ่าน : รายได้ไม่แน่นอน

สมัคร บัตร เครดิต

 

อาชีพที่มีรายได้ไม่แน่นอนเป็นอีกปัญหาที่ทำให้การสมัครบัตรเครดิตไม่ผ่าน เพราะที่มาของรายได้เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการพิจารณาอนุมัติบัตรเครดิต ซึ่งปัญหานี้มักเกิดขึ้นกับเหล่านักธุรกิจหรืออาชีพอิสระบ่อยๆ แต่ใช่ว่าจะไม่สามารถสมัครบัตรเครดิตได้เลย เพียงแต่ต้องมีเอกสารประกอบในการสมัครมากกว่าหรือใช้วิธีใช้หลักทรัพย์ค้ำประกันเป็นต้น

 

เพื่อนๆ สามารถอ่านบทความจากลิงก์ต่อไปนี้หากต้องการทราบว่าเป็นฟรีแลนซ์หรืออาชีพอิสระควรสมัครบัตรเครดิตอย่างไรให้ผ่าน > [ คู่มือสำหรับฟรีแลนซ์ ] สมัครบัตรเครดิตอย่างไรให้ผ่านฉบับปี 2021!

 

สำหรับทั้งเจ้าของธุรกิจและอาชีพอิสระที่ไม่มีสลิปเงินเดือนควรอ่านบทความต่อไปนี้เพื่อเตรียมตัวหากอยากสมัครบัตรเครดิต > ต้องอ่าน! เอกสารที่ควรเตรียมหากไม่มีสลิปเงินเดือนแต่อยากทำบัตรเครดิต

5 ทำไมถึงสมัครบัตรเครดิตไม่ผ่าน : เคยยกเลิกบัตรเครดิต

สมัคร บัตร เครดิต

 

การยกเลิกบัตรเครดิตก็มีส่วนที่ทำให้การสมัครบัตรเครดิตถูกปฏิเสธ โดยเพื่อนๆ จะต้องตรวจสอบนโยบายของแต่ละธนาคารหรือสถาบันทางการเงินเกี่ยวกับการเปิดบัตรเครดิตให้ชัด โดยส่วนใหญ่หากเป็นธนาคารเดิมจะต้องเว้นระยะเวลาตามที่ทางธนาคารกำหนดจึงจะสามารถสมัครบัตรเครดิตใบใหม่ได้ เนื่องจากการยกเลิกบัตรแล้วสมัครใหม่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับโปรโมชั่นที่ลูกค้าต้องการจะได้รับก็เป็นได้ ทางธนาคารจึงต้องตรวจสอบให้ละเอียดเสียก่อน

 

บทส่งท้ายกับผู้เขียน : ทำไมสมัครบัตรเครดิตไม่ผ่าน ได้คำตอบแล้ว!

บัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ ท่องเที่ยว

 

บัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ ท่องเที่ยว

 

5 เหตุผลที่ทำให้เพื่อนๆ สมัครบัตรเครดิตไม่ผ่านส่วนใหญ่ก็เกี่ยวกับเรื่องประวัติทางการเงินหรือความสามารถในการชำระหนี้เสียส่วนใหญ่ค่ะ เพราะทางธนาคารจะต้องแน่ใจว่าเพื่อนๆ มีความสามารถในการชำระหนี้ ไม่เบี้ยว ไม่หนี ไม่หาย จึงจะสามารถอนุมัติบัตรเครดิตให้ได้ค่ะ หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้เพื่อนเตรียมตัวก่อนสมัครบัตรเครดิตได้เป็นอย่างดีนะคะ

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
ประกัน ดี เฮ ล
ประกัน
[ข้อมูลปี 2564] ตอบโจทย์ประกันสุขภาพที่เข้าใจง่าย พร้อมให้ความคุ้มครองคุณ กับ “ประกันดีเฮลท์ จากเมืองไทยประกันชีวิต” 
วางแผนให้กับสุขภาพของคุณ ด้วยประกันดีเฮลท์ จากเมืองไทยประกันชีวิต ที่พ...
คะแนน บัตรเครดิตกสิกร หมดอายุ
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
รวมโปรโมชั่นท่องเที่ยว ที่พัก ของบัตรเครดิต KTC ที่น่าสนใจส่งท้ายปี 2019
วางแผนท่องเที่ยวท้ายปีอยู่หรือเปล่า!? มาดูโปรโมชั่นท่องเที่ยว ที่พัก จ...