ยืมเงินออมสิน
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

กำลังมองหาประกันสุขภาพชั้นดีให้กับพ่อแม่อยู่หรือเปล่า!? มารู้จักกับ 3 ประกันชั่นเยี่ยมกัน!

 

รีไฟแนนซ์ออมสิน

 

สุขภาพของพ่อแม่...ถือเป็นสิ่งสำคัญและน่าเป็นกังวลที่สุดสำหรับลูกหลาน เนื่องด้วยท่านมีอายุมากขึ้นทุกวัน อะไรๆก็ไม่แข็งแรงเท่ากับตอนเป็นหนุ่มสาว การหาประกันสุขภาพดีๆสักกรมธรรม์จึงเป็นสิ่งที่ควรทำเป็นอย่างยิ่งเพื่อความสบายใจของทุกคนในครอบครัวและบทความนี้จะบอกให้รู้ถึงเทคนิคการเลือกทำประกัน ไม่เพียงเท่านั้นยังแนะนำอีก 3 ประกันสุขภาพที่มั่นใจได้เลยว่าคัดมาแล้วเพื่อคุณผู้อ่านค่ะ จะมีอะไรบ้างตามไปด้านล่างกันเลย

 

รวมเคล็ดลับเลือกประกันสุขภาพพ่อแม่ให้คุ้ม พร้อมแนะนำ 3 ประกันชั้นเยี่ยม : เทคนิคการเลือกประกันสุขภาพ

 

1. ตรวจดูความคุ้มครองพื้นฐาน

 

ในทุกการเลือกซื้อประกัน ท่านอาจจะมีความต้องการความคุ้มครองแตกต่างกัน เช่นเดียวกับจุดประสงค์ของแต่ละประกันที่ออกแบบมาเพื่อให้ความคุ้มครองในรูปแบบแตกต่างกันไป เพราะเหตุนั้นท่านจึงควรตรวจสอบขอบเขตความคุ้งครองของแต่ละกรมธรรม์ให้ดีว่าครอบคลุมอะไรบ้าง วงเงินค่ารักษาพยาบาลเท่าไหร่ มีข้อยกเว้นโรคร้ายแรงหรืออาการโคม่าหรือไม่ ท่านควรเลือกใช้รูปแบบประกันในสิ่งที่ขาดหรือไม่มีเป็นหลัก เช่น มีประกันอุบัติเหตุเพิ่มเติม ประกันโรคติดต่อ (COVID-19) หรือประกันสำหรับการเดินทาง หากว่าสำรวจความต้องการของตนและความคุ้มครองของกรมธรรม์ถี่ถ้วนแล้ว ก็มั่นใจได้เลยว่าประกันนั้นๆจะให้ประโยชน์อย่างสูงสุดแน่นอนค่ะ

 

2. กำหนดเป้าหมายสำหรับการทำประกัน

 

2.1 เพื่อออมเงิน

การทำประกันเพื่อออมเงินจึงต้องให้ความสำคัญกับเรื่องเงินคืนระหว่างปีหรือไม่อย่างไร มีค่าใช้จ่ายเรื่องเงินต้นต่อปีหรือต่อเดือนกี่บาท ผลตอบแทนของประกันเท่าไหร่ คุ้มค่ากว่าการนำเงินไปลงทุนให้งอกเงยในประเภทอื่นหรือไม่ เช่นเดียวกับการประเมินความเสี่ยงว่าสูงหรือต่ำกว่าอย่างไร

2.2 เพื่อลดหย่อนภาษี

หากต้องการทำประกันเพื่อนำไปลดหย่อนภาษี ต้องเลือกทำกรมธรรม์ที่มีอายุประกันตั้งแต่สิบปีขึ้นไป แต่ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่าท่านต้องส่งเบี้ยประกันถึงสิบปีนะคะแต่ให้เลือกการคุ้มครองระยะเวลาสิบปีเพื่อนำไปลดหย่อนภาษีค่ะ

2.3 เพื่อให้เบาใจกับค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาลจากการเจ็บป่วย

หากต้องการทำประกันเพื่อรับมือกับความฉุกเฉิน ท่านจึงควรเลือกการทำประกันที่เกี่ยวกับการดำเนินชีวิตประจำวันเช่น ประกันที่คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลโรคร้ายแรง โรคมะเร็ง ประกันที่คุ้มครองโรคติดต่อหรือประกันอุบัติเหตุ

2.4 เพื่อคุ้มครองเฉพาะทาง

ทำประกันเพื่อการคุ้มครองเฉพาะทาง เช่น ประกันการเดินทางยามไปต่างประเทศ ที่จ่ายในช่วงเวลาสั้นๆหรือประกันสำหรับเด็ก ประกันสำหรับการทันตกรรม

 

3. พิจารณาความเหมาะสมคุ้มค่า

 

เมื่อท่านต้องการทำประกันสิ่งที่ต้องคิดถึงคือ ความคุ้มค่าและความเหมาะสมที่จะสามารถครอบคลุมปัญหาทุกด้าน โดยการเลือกวงเงินที่เหมาะสมกับกับความจำเป็น ตรวจดูว่าค่ารักษาพยาบาลที่ประกันคุ้มครองมีวงเงินเท่าไหร่ รวมอะไรหรือไม่รวมอะไรบ้าง เครือข่ายโรงพยาบาลในประกันมีมากน้อยแค่ไหนค่ะ

 

รวมเคล็ดลับเลือกประกันสุขภาพพ่อแม่ให้คุ้ม พร้อมแนะนำ 3 ประกันชั้นเยี่ยม : แอกซ่า สมาร์ทแคร์ เอ็กเซ็กคลูทีฟ

 

 

 

กรมธรรม์ประกันสุขภาพจากแอกซ่า (AXA) ที่มีข้อเสนอเพิ่มเติมว่าถ้าหากท่านซื้อกรรมธรรม์ก่อน 31 ธันวาคม 2563 หรือก่อนสิ้นปีนี้จะได้รับความคุ้มครองถ้าหากเจ็บป่วยจากโคโรน่าไวรัส (COVID-19)ในทันที แตกต่างจากประกันสุขภาพบริษัทอื่นที่ต้องมีระยะเวลารอ 30 วัน โดยประกันสุขภาพ axa ถือว่ามีเครือข่ายโรงพยาบาลมากที่สุดในประเทศไทยทำให้มั่นใจได้ว่าไปที่ไหนก็จะเบิกได้อย่างแน่นอน ซึ่งเบี้ยประกันสุขภาพนี้เริ่มต้นเพียงแค่ 4,000 บาทต่อปีแต่จะความคุ้มครองสูงถึงครั้งละ 750,000 บาทเลยนะคะ

 

สิทธิประโยชน์การคุ้มครองจากประกันสุขภาพ AXA

 

1. คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยนอก (OPD)

2. คุ้มครองการรักษาพยาบาล และศัลยแพทย์ กรณีการรักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยใน (IPD)

3. ค่ารักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยนอกกรณี ล้างไตจากไตวายเรื้อรังและการรักษามะเร็ง

4. การสูญเสียชีวิตหรืออวัยวะและทุพพลภาพจากอุบัติเหตุ

5. ค่าชดเชยในการจัดการงานศพ กรณีเสียชิวีตจากการบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วย

6. ค่ารักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยนอกในกรณีฉุกเฉินสำหรับอุบัติเหตุ

7. ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมส่วนเกินผลประโยชน์ร้อยละ 90

8. ค่าปรึกษาแพทย์ผู้เชียวชาญพิเศษที่เกิดขึ้นก่อนเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล

9. ขยายความคุ้มครองทั่วโลกกรณีบาดเจ็บจากอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยเฉียบพลันที่ต้องได้รับการรักษาตัวในโรงพยาบาลทันที

10. สามารถนำเบี้ยประกันสุขภาพมาลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสูงสุดถึง 25,000 บาท

 

 

รวมเคล็ดลับเลือกประกันสุขภาพพ่อแม่ให้คุ้ม พร้อมแนะนำ 3 ประกันชั้นเยี่ยม : เอช แอนด์ เอส พลัส โกลด์จาก AIA

 

 

ประกันสุขภาพเอช แอน ด์เอส พลัส โกลด์จากเอไอเอ (AIA H&S Plus Gold) ที่มีจุดเด่นอยู่ที่ผลประโยชน์รายปีสูงถึง 5 ล้านบาทต่อปี (แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแผนประกันที่ท่านเลือก)และค่ารักษาพยาบาลเมื่อเป็นผู้ป่วยในโรงพยาบาลแบบ IPD เป็นประเภทเหมาจ่ายในวงเงินผลประโยชน์รายปี แล้วยังครอบคลุมความคุ้มครองต่างๆเช่น การบริการรถพยาบาลฉุกเฉิน ค่าผ่าตัด ค่าใช้จ่ายจากการรับคำปรึกษาจากแพทย์เฉพาะทาง ค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอกที่เกิดต่อเนื่องจากการรักษาในช่วง 30 วัน โดยมีระยะเวลาความคุ้มครองสูงสุดถึง 80 ปี อายุผู้ขอเอาประกันภัยต่ำสุด 1 เดือนสูงสุด 70 ปี

 

สิทธิประโยชน์การคุ้มครองจากประกันสุขภาพ AIA H&S Plus Gold

 

กรณีเป็นผู้ป่วยใน

1. ค่าห้อง ค่าอาหาร ค่าบริการพยาบาลประจำวันต่อวัน

(สูงสุดไม่เกิน 125 วัน ต่อการเข้าพักรักษาตัวครั้งใดครั้งหนึ่ง) สำหรับการรักษาในห้องผู้ป่วยหนัก (ไอ.ซี.ยู) ผลประโยชน์ดังกล่าวจะจ่ายให้เป็นจำนวน 2 เท่า (สูงสุดไม่เกิน 30 วัน เมื่อรวมกับผลประโยชน์ค่าห้อง ค่าอาหาร ค่าบริการพยาบาลประจำวันต่อวันแล้วไม่เกิน 125 วัน)

2. ค่ายากลับบ้านไม่เกิน 7 วันนับแต่วันที่ออกจากโรงพยาบาลต่อการเข้าพักรักษาในโรงพยาบาลแต่ละครั้ง

3. ค่าแพทย์ตรวจรักษาในโรงพยาบาลประจำวันต่อวัน (สูงสุดไม่เกิน 125 วัน ต่อการเข้าพักรักษาตัวครั้งใดครั้งหนึ่ง)

4. ค่ารถพยาบาลฉุกเฉินต่อการเข้าพักรักษาตัวครั้งใดครั้งหนึ่ง

5. ค่ารักษาพยาบาลอื่นๆ ในโรงพยาบาลต่อการเข้าพักรักษาตัวครั้งใดครั้งหนึ่ง

6. ค่ารักษาพยาบาลโดยการผ่าตัดต่อการเข้าพักรักษาครั้งใดครั้งหนึ่ง

กรณีเป็นผู้ป่วยนอก

1. ค่าตรวจวินิจฉัยทางรังสีวิทยาและการตรวจทางห้องปฏิบัติการผู้ป่วยนอก ต่อการเข้ารักษาตัวครั้งใดครั้งหนึ่ง

2. ค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุภายใน 24 ชั่วโมงขณะเป็นผู้ป่วยนอกต่อการบาดเจ็บแต่ละครั้ง

3. ค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอกต่อครั้งที่เกิดจากการรักษาพยาบาลต่อเนื่องในช่วง 30 วันหลังจากการเข้าพักรักษาตัวครั้งใดครั้งหนึ่ง (สูงสุดไม่เกิน 2 ครั้งต่อการเข้าพักรักษาตัวครั้งใดครั้งหนึ่ง)

4. ค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอกสำหรับ ค่าล้างไต ค่าเคมีบำบัดและค่ารังสีบำบัดต่อรอบปีกรมธรรม์

รวมเคล็ดลับเลือกประกันสุขภาพพ่อแม่ให้คุ้ม พร้อมแนะนำ 3 ประกันชั้นเยี่ยม : โครงการเมืองไทยวัยเก๋า คุ้มทั่วไทยจาก เมืองไทยประกันชีวิต

 

 

โครงการเมืองไทยวัยเก๋า คุ้มทั่วไทย ประกันชีวิตสำหรับผู้สูงอายุจากเมืองไทยประกันชีวิต ที่มีจุดเด่นด้วยการคุ้มครองทั้งอุบัติเหตุและชีวิต ขจัดความกังวลของลูกหลานได้อย่างเบ็ดเสร็จ ท่านสามารถเลือกรับความคุ้มครองชีวิตเมื่อเสียชีวิตจากอุบัติเหตุสาธารณะในวงเงินประกัน 3,000,000 บาทแล้วยังคุ้มครองการรักพยาบาลจากอุบัติเหตุโดยไม่ต้องสำรองจ่ายสูงสุดถึง 25,000 บาทและหากนอนโรงพยาบาลจากอุบัติเหตุจะได้รับเงินชดเชยรายวันสูงสุด 2,500 บาทและรับเพิ่มเป็นสองเท่าหากรักษาในห้อง I.C.U ที่สำคัญไม่ตรวจและไม่ต้องตอบคำถามสุขภาพ นำไปลดหย่อนภาษีก็ได้

 

สิทธิประโยชน์การคุ้มครองจากประกันสุขภาพโครงการเมืองไทยวัยเก๋า 

 

1. กรมธรรม์จะคุ้มครองชีวิต สูงสุด 3,000,000 บาท กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุสาธารณะ (เป็นความคุ้มครองของแบบประกันภัย เมืองไทยสบายใจ 90/90 (เพื่อผู้สูงอายุ) 1,000,000 บาท และความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมอุบัติเหตุส่วนบุคคล สบายใจ (เพื่อผู้สูงอายุ) 2,000,000 บาท)

2. หากเป็นกรณีเสียชีวิตจากเจ็บป่วย 2 ปีแรก จะได้รับเงินเท่ากับเบี้ยประกันภัยที่ชำระมาแล้วของแบบประกันภัย เมืองไทยสบายใจ 90/90 (เพื่อผู้สูงอายุ) บวกด้วยเงินเพิ่ม 2% ของเบี้ยประกันภัยดังกล่าว ในปีกรมธรรม์ที่ 3 เป็นต้นไปหรือมีชีวิตอยู่จนครบสัญญา จะได้รับเต็มตามจำนวนเงินเอาประกันภัยของแบบประกันภัย เมืองไทยสบายใจ 90/90 (เพื่อผู้สูงอายุ)

3. ในส่วนของค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ สูงสุด 25,000 บาท โดยไม่ต้องสำรองจ่าย เพียงแค่ท่านยื่นบัตร

4. ท่านจะได้รับเงินชดเชยรายวันกรณีเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาลจากอุบัติเหตุ สูงสุดวันละ 2,500 บาท(2) สูงสุด 365 วัน และรับเพิ่มเป็น 2 เท่าเมื่อรักษาตัวในห้อง ICU นานสูงสุด 7 วัน

5. แต่ทั้งนี้เบี้ยประกันภัยขึ้นอยู่กับเพศ อายุ แผนความคุ้มครองที่เลือก

 

รวมเคล็ดลับเลือกประกันสุขภาพพ่อแม่ให้คุ้ม พร้อมแนะนำ 3 ประกันชั้นเยี่ยม : บทส่งท้าย

 

รี ไฟแนนซ์ ทิ ส โก้

 

เป็นอย่างไรบ้างคะกับเทคนิคเลือกประกันและประกันสุขภาพดีๆที่ได้แนะนำไป หวังว่าจะสามารถเป็นส่วนหนึ่งของการตัดสินใจอันถูกต้องและคุ้มค่าสำหรับท่านผู้อ่าน หากว่าตรวจดูความต้องการของตัวท่านและพ่อแม่ รวมถึงเงื่อนไขของกรมธรรม์เรียบร้อยแล้วก็อย่ารีรอที่จะติดต่อหาตัวแทนเลยนะคะเพราะ สุขภาพเป็นเรื่องที่รอไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสุขภาพของคนสำคัญค่ะ

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
สมัคร บัตร กด เงินสด เงินเดือน 7500
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
[3 บัตรกดเงินสด] สำหรับคนเงินเดือน 7,500 บาท สมัครง่าย อนุมัติไว้ ช่วยแก้ปัญหาการเงินได้แน่นอน
เงินเดือน 7,500 บาท สมัครบัตรกดเงินสดใบไหนได้บ้าง!? บทความนี้มีคำตอบ...