ประกันชีวิตสูงวัย
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

ไขทุกปริศนาคาใจ ประกันชีวิตผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป ควรทำไหมและมีเรื่องอะไรบ้างที่ควรรู้!?

ประกันชีวิตผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป

 

เมื่อช่วงวัยชรามาเยือน... ผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป หลายคนอาจเริ่มทำการวางแผนรับมือกับช่วงเวลาที่สุขภาพร่วงโรย ด้วยการเลือกทำ “ประกันชีวิต” เพื่อช่วยคุ้มครองอนาคตที่เต็มไปด้วยความไม่แน่นอนของตัวเอง แต่ก่อนที่จะทำประกันชีวิตผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป มีเรื่องที่ควรทราบหลายประการ ที่จะช่วยทำให้การซื้อประกันชีวิตผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป กลายเป็นเรื่องที่ง่ายดายและได้รับการคุ้มครองอย่างเหมาะสมมากยิ่งขึ้น ส่วนเรื่องราวเหล่านั้นจะมีอะไรกันบ้างนั้น ติดตามอ่านจากบทความชิ้นนี้กันเลย

 

8 เรื่องที่คนอยากทำประกันชีวิตผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป ไม่ควรพลาด!!!

ประกันชีวิตผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป

 

1.ประกันชีวิตคืออะไร!?

 

ประกันชีวิต คือ เป็นการทำประกันที่จ่ายค่าตอบแทนเมื่อผู้มีสิทธิ์เอาประกันเกิดอาการเจ็บป่วย หรือได้รับอุบัติเหตุ เรียกได้ว่าประกันชีวิตช่วยคุ้มครองในเรื่องของอาการเจ็บป่วยและรักษาพยาบาลที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพนอกเหนือจากอุบัติเหตุรถยนต์ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ประกันชีวิตยังมีข้อดีจากการที่สามารถนำไปใช้ในการลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย

 

2.ประกันชีวิตมีกี่ประเภทอะไรกันบ้าง!?

 

  • ประกันชีวิตสำหรับผู้สูงอายุ
  • ประกันชีวิตในรูปแบบของการออมทรัพย์
  • ประกันชีวิตสำหรับการลงทุน
  • ประกันชีวิตในรูปแบบของบำนาญ

 

3.ข้อดีของประกันชีวิตผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป

ประกันชีวิตผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป

 

  • ประกันชีวิตช่วยในการสร้างวินัยในการออม
  • ประกันชีวิตช่วยในการลดหย่อนภาษี
  • ประกันชีวิตเป็นแหล่งเงินฉุกเฉิน สามารถทำการกู้เงินจากกรมธรรม์ของตัวเองได้
  • ประกันชีวิตช่วยสร้างมรดกให้กับลูกหลาน
  • ประกันชีวิตช่วยให้มีค่าทำศพ และไม่เป็นภาระกับลูกหลานในอนาคต

 

4.ประกันชีวิตของผู้สูงอายุ ควรทำ ณ ช่วงเวลาใด!?

 

การทำประกันชีวิตของผู้สูงอายุ แบบที่หวังผลในการช่วยคุ้มครองชีวิตและหากทำการซื้อสัญญาเพิ่มเติมเพื่อช่วยจ่ายค่ารักษาพยาบาลเมื่อต้องเข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยใน หรือผู้ป่วยนอกควรทำประกันสุขภาพผู้สูงอายุในช่วงอายุไม่เกิน 60-70 ปี และควรต้องยังมีสุขภาพที่แข็งแรง ไม่มีประวัติในการเป็นโรคประจำตัวหรือโรคร้ายแรง เพราะเป็นเงื่อนไขที่ประกันสุขภาพส่วนใหญ่ยังคงให้การรับรองนั่นเอง

 

5.ควรเลือกทำประกันชีวิตผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปแบบใด!?

 

โดยทั่วไปแล้วประกันสุขภาพผู้สูงอายุในปัจจุบัน มักจะเน้นเพียงความคุ้มครองกรณีเสียชีวิต ขึ้นอยู่กับทุนของประกันที่จ่าย ดังนั้น ในช่วงอายุที่สามารถทำประกันสุขภาพผู้สูงอายุได้ ในช่วงที่ยังแข็งแรงและยังตรวจไม่พบโรคภัยร้ายแรงที่เป็นกรณียกเว้นการรับการประกันจะเป็นการดีที่สุด

 

6.ประกันชีวิตสูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป นำมาลดหย่อนภาษีได้

ประกันชีวิตผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป

 

พื้นฐานแล้วประกันชีวิตผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป สามารถนำมาใช้ลดหย่อนภาษีเงินได้ของบุคคลธรรมดาได้ ในกรณีที่ทำประกันชีวิตให้กับบิดามารดา บุตรหลานก็สามารถนำเบี้ยดังกล่าวมาลดหย่อนภาษีเงินได้เช่นกัน แต่ควรทำการตรวจสอบกับตัวแทนขายประกันให้ดีก่อนว่าสามารถทำได้หรือเปล่า!?

 

7.ประกันชีวิตผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป กับประกันชีวิตทั่วไป เลือกทำแบบไหนดี!?

 

ในส่วนนี้ขึ้นอยู่กับจำนวนเงินและสุขภาพ ถ้าหากมีเงินจำนวนพอสมควรและยังแข็งแรงดี การทำประกันทั่วไปจะให้การคุ้มครองรวมไปถึงเงินเอาประกันภัยที่มากกว่า แต่ถ้าหากอายุระหว่าง 50-60 ปี ขึ้นไป มีเงินสำหรับจ่ายเบี้ยประกันไม่มากและสุขภาพไม่แข็งแรง ขอแนะนำว่าการทำประกันชีวิตผู้สูงอายุจะเหมาะสมกว่า เพราะเข้าเกณฑ์ของบริษัทประกันภัยมากกว่านั่นเอง

 

8.ความผิดพลาดควรรู้ที่มักเกิดขึ้นบ่อยกับการทำประกันชีวิตผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป

 

ส่วนใหญ่แล้วสาเหตุที่ทำให้เกิดความเข้าใจที่ผิดพลาดเกี่ยวกับประกันชีวิตผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป มักจะมาจากที่บริษัทประกันภัยและตัวแทนขายประกันชีวิต ให้ข้อมูลรายละเอียดอย่างไม่ครบถ้วน จนทำให้ผู้ซื้อประกันหลายคนไม่ทราบเงื่อนไขในการจ่ายเบี้ยประกันและความคุ้มครองที่ต้องได้รับมีอะไรมาก จนกระทั่งทำให้เกิดปัญหาเมื่อถึงคราวที่จำเป็นจะต้องเคลมประกันชีวิต ดังนั้น หากตัดสินใจแล้วว่าจะเลือกทำประกันชีวิตผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป กับบริษัทประกันภัยใด ควรทำการซักถามข้อมูลทั้งหมดให้ชัดเจน เพื่อที่จะได้ไม่ต้องปวดหัวภายหลังยามเมื่อจำเป็นจะต้องรับการคุ้มครองจากประกันชีวิต

 

บทสรุปส่งท้าย : ประกันชีวิตผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไปดีไหม!?

ประกันชีวิตผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป

 

          ประกันชีวิตผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป... ถือว่าเป็นหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่อยากทำประกันภัย เพื่อช่วยในการคุ้มครองชีวิตของตัวเองในอนาคต โดยเฉพาะกับคนที่ไม่แข็งแรงมากและเงินทองสำหรับจ่ายเบี้ยประกันไม่มากนัก อย่างไรก็ตาม ก็ต้องทำใจยอมรับว่าประกันชีวิตผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป นั้น ให้การคุ้มครองไม่เท่ากับประกันชีวิตบุคคลทั่วไปเช่นกัน...

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ