ประกัน นักเรียน
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

ทำความรู้จักกับประกันอุบัติเหตุนักเรียน ประกันที่คนที่คุณรักควรมี

 

ประกัน นักเรียน

 

เวลาที่ส่งลูกหลานของท่านไปโรงเรียน ตอนจ่ายค่าเทอมท่านมักจะเห็นค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่งที่เรียกว่าค่าประกันอุบัติเหตุ ซึ่งมักมีราคาไม่กี่ร้อยบาท และต้องจ่ายทุก ๆ 1 ปี ท่านสงสัยกันหรือไม่คะว่าประกันเหล่านั้นเป็นประกันอะไร? ใช้ได้จริงหรือไม่? ทำไมเบี้ยประกันถึงราคาถูก แถมจ่ายเบี้ยประกันแค่ปีละ 1 ครั้งเท่านั้น วันนี้ผู้เขียนจะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ “ประกันอุบัติเหตุนักเรียน” กันค่ะ ประกันแบบนี้ดีหรือไม่? ตามมาดูกันเลย

 

ประกันอุบัติเหตุนักเรียนคืออะไร?

 

ประกัน นักเรียน

 

ประกันอุบัติเหตุนักเรียน เป็นประกันแบบกลุ่มชนิดหนึ่งที่ให้ความคุ้มครองตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งในสถานศึกษาแลกนอกสถานศึกษาตลอดระยะเวลา 1 ปีเต็ม ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากการประกอบกิจกรรมต่าง ๆ  อุบัติเหตุระหว่างการไปทัศนศึกษา อุบัติเหตุในการเดินทางไป – กลับบ้านและสถานศึกษา เป็นต้น ซึ่งคุ้มครองนั้นครอบคลุมทั้งทั้งกรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ และทุพพลภาพโดยถาวร รวมไปถึงค่ารักษาพยาบาล ดังนั้นการมีประกันอุบัติเหตุนักเรียนจึงนับว่าปลอดภัยมาก ๆ เลยล่ะค่ะ

 

เหตุผลที่ความทำประกันอุบัติเหตุนักเรียนมีอะไรบ้าง?

 

ประกัน นักเรียน

 

  • วัยเด็กเป็นวัยที่มีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุสูง เหตุผลอันดับแรกเลยก็คือเรื่องของอุบัติเหตุ คำว่าอุบัติเหตุย่อมหมายถึงสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหัน โดยไม่คาดคิด นั่นหมายความว่าเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าอุบัติเหตุนั้นจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ แล้วยิ่งเป็นเด็กด้วยแล้วจึงมีความระมัดระวังน้อยกว่าผู้ใหญ่ค่ะ เมื่อเด็กอยู่นอกบ้านผู้ปกครองก็ไม่มีทางทราบได้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง และช่วยระวังให้เหมือนกับตอนที่อยู่ในสายตาไม่ได้ เด็กนักเรียนจึงควรที่จะมีประกันอุบัติเหตุไว้เผื่อในกรณีฉุกเฉินนั่นเอง
  • นักเรียนยังขาดความพร้อมในการดูแลตัวเอง เด็กแต่ละวัยนั้นย่อมต้องการการเรียนรู้จากสิ่งต่าง ๆ รอบตัวค่ะ ดังนั้นความไม่รู้นี่แหละค่ะที่เป็นบ่อเกิดของอันตรายรอบตัวได้ เช่น การวิ่งเล่นกับเพื่อนด้วยความเร็ว การปีนป่ายบนที่สูง การสัมผัสเปลวไฟ สิ่งแหลมคม หรือไฟฟ้า การเล่นกีฬา เช่น ฟุตบอล บาสเกตบอล วอลเลย์บอล แบตมินตัน หรือว่าจะเป็นว่ายน้ำ ทุกอย่างรอบตัวล้วนมีอันตราย ผนวกกันกับความรู้เท่าไม่ถึงการของเด็กก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ค่ะ
  • มีความเสี่ยงที่เกิดจากการเดินทาง การเดินทางเป็นอีกเรื่องที่เราไม่สามารถควบคุมได้ ไม่ว่าจะเป็นเด็กนักเรียนประมาทเอง เช่น การข้ามถนนบนทางม้าลาย การข้ามสะพาน การโดยสารรถสาธารณะด้วยตัวเองเพื่อไป - กลับสถานศึกษา หรือคู่กรณีประมาท เช่น การขับรถโดยประมาทจนเฉี่ยวชน ก็สามารถเกิดอุบัติเหตุซึ่งนำไปสู่อันตรายถึงชีวิตได้ค่ะ หรือจะเป็นการเดินทางระหว่างไปทัศนศึกษานอกสถานศึกษา ทุก ๆ การเดินทางย่อมมีความเสี่ยงเกิดขึ้น จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ควรมีประกันอุบัติเหตุนักเรียนเอาไว้ค่ะ
  • ค่าใช้จ่าย อีกหนึ่งเหตุผลใหญ่ที่จะไม่นึกถึงไม่ได้เลยคือเรื่องค่าใช้จ่ายค่ะ เมื่อเกิดอุบัติเหตุหรือเกิดกรณีฉุกเฉินขึ้น การเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแต่ละครั้งย่อมมีค่าใช้จ่ายตามมาเสมอค่ะ ซึ่งเมื่อเกิดเหตุขึ้นหากไม่มีประกันอุบัติเหตุนักเรียน ผู้ปกครองก็จะต้องรับภาระค่าใช้จ่ายนี้ทั้งหมดซึ่งแต่ละครั้งก็เป็นเงินหลักร้อยไปจนถึงหลักพัน และอาจจะถึงหลักหมื่นหรือแสนหากเป็นอุบัติเหตุใหญ่ ดังนั้นถ้ามีความคุ้มครองจากประกันอุบัติเหตุนักเรียนที่จ่ายเบี้ยประกันเพียงปีละไม่กี่ร้อย แต่สามารถได้รับความคุ้มครองในราคาที่สูงกว่าก็ย่อมอุ่นใจกว่าแน่นอนค่ะ

 

แนะนำบริษัทประกันภัยที่มีประกันอุบัติเหตุนักเรียน

 

ประกัน นักเรียน

 

ถึงแม้ว่าโดยส่วนมากแล้วประกันอุบัติเหตุนักเรียนนั้นทางสถานศึกษาจะเป็นผู้ดำเนินการติดต่อให้เสร็จสรรพโดยที่ผู้ปกครองมีหน้าที่แค่ชำระเบี้ยประกันที่เรียกเก็บมาพร้อมกับค่าเทอมก็ตาม แต่ว่าผู้เขียนก็มีรายละเอียดของแผนประกันอุบัติเหตุนักเรียนจากบริษัทประกันต่าง ๆ มาให้ดูเป็นตัวอย่างคร่าว ๆ กันค่ะ ว่าประกันอุบัติเหตุนักเรียนนั้นครอบคลุมในกรณีไหนกันบ้าง

 

ส่งท้ายก่อนจะจากกัน : ทำประกันอุบัติเหตุนักเรียนไว้ไม่เสียหาย เบี้ยประกันก็แสนถูก

 

ประกันอุบัติเหตุ Cigna Free PA

 

ประกันอุบัติเหตุ Cigna Free PA

 

 

ถึงแม้ว่าบางคนจะทำประกันอุบัติเหตุนักเรียนเอาไว้ทุกปีแต่ไม่เคยใช้เลยและกำลังเสียดายเงินว่าจะจ่ายส่วนนี้ไปทำไมละก็ คิดแบบนี้ดีกว่าค่ะ ประกันนั้นทำเพื่อกระจายความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน มีประกันเอาไว้ย่อมดีกว่าไม่มีนะคะ แถมเบี้ยประกันของประกันอุบัติเหตุนักเรียนก็แสนถูก ถ้าหารเป็นรายวันก็ตกประมาณ 1 บาทเท่านั้นเองค่ะ เพื่อความปลอดภัยของบุตรหลานของท่านนะคะ

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรประชารัฐคืออะไร? ใช้กดเงินสดได้ไหม? พร้อม “2 เงื่อนไขหลัก” ของการสมัครบัตรประชารัฐ [ข้อมูลล่าสุดปี 2564]
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
บัตรประชารัฐคืออะไร? ใช้กดเงินสดได้ไหม? พร้อม “2 เงื่อนไขหลัก” ของการสมัครบัตรประชารัฐ [ข้อมูลล่าสุดปี 2564]
บัตรประชารัฐคืออะไร? พร้อมให้คำตอบกับ 2 เงื่อนไขหลักในการสมัครบัตรประช...