คลายข้อสงสัย "ประกันซ่อมห้าง” คืออะไรกันแน่? พร้อม [4 ข้อดี] ของการทำประกันซ่อมห้าง
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

ประกัน “ซ่อมห้าง” คืออะไร? ทำไมถึงเรียกกันว่าซ่อมห้าง? มาฟังคำตอบกัน!

ประกัน ซ่อม ห้าง

 

หลายคนอาจเข้าใจว่าซ่อมห้างนั้น มาจากการซ่อมในห้างสรรพสินค้าหรือเปล่า แล้วทำไมต้องเรียกว่าห้างล่ะ ความจริงแล้ว “ซ่อมห้าง เป็นคำย่อมาจากคำว่า ห้างหุ้นส่วนจำกัด ซึ่งสาเหตุที่คนส่วนใหญ่เรียกกันว่าซ่อมห้างนั้น เกิดจากการที่มักจดทะเบียนในนามของห้างหุ้นส่วนจำกัด และสามารถเรียกกันอย่างเป็นทางการว่า ซ่อมศูนย์นั่นเอง ซึ่งก็คือการที่นำรถส่งซ่อมที่ศูนย์บริการของรถยนต์ตามยี่ห้อของเจ้าของผู้ขับขี่ ขณะเดียวกันการ ซ่อมอู่ จะเป็นรูปแบบที่จดทะเบียนแบบนิติบุคคล ไม่ใช่ห้างหุ้นส่วนจำกัด

 

4 ข้อดีเกี่ยวกับ “ประกันซ่อมห้าง” ควรรู้เอาไว้ก่อนเริ่มทำประกัน!

ประกัน ซ่อม ห้าง

 

ก่อนการทำประกัน สิ่งแรกที่ผู้ขอประกันควรทำคือการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับประกันนั้นให้ดี ไม่ว่าจะเป็นบริษัทประกัน เงื่อนไขต่าง ๆ รวมไปถึงข้อดีในการทำประกันก็มีส่วนด้วยเช่นเดียวกัน โดยการทำประกันซ่อมห้างจะมอบข้อดีให้กับคุณดังนี้

 

1. ข้อดีของประกันซ่อมห้าง: ได้อะไหล่แท้และมีคุณภาพ

ประกัน ซ่อม ห้าง

 

เนื่องจากการส่งเข้าศูนย์ของยี่ห้อรถยนต์โดยตรง จึงทำให้การซ่อมได้รับอะไหล่ของแท้ ตรงตามรุ่นรถยนต์ และสินค้าคุณภาพอย่างแน่นอน พร้อมซ่อมทันที สร้างความอุ่นใจให้กับเจ้าของรถยนต์ ไม่ต้องกังวลว่าจะได้รับอะไหล่ปลอมหรือไม่มีคุณภาพ

 

2. ข้อดีของประกันซ่อมห้าง: มีช่างผู้เชี่ยวชาญประจำการ

ประกัน ซ่อม ห้าง

 

รถแต่ละคันอาจเจอปัญหาเฉพาะเกี่ยวกับตัวเครื่องยนต์เกิดขึ้น แต่ก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับการซ่อม เพราะทางศูนย์จะมีช่างผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลและซ่อมตัวเครื่องยนต์ได้อย่างเชี่ยวชาญ พร้อมให้คำแนะนำดี ๆ สำหรับการใช้งานให้กับผู้ขับขี่ การซ่อมห้างจึงค่อนข้างเชื่อมั่นได้ในระดับที่ค่อนข้างสูง

 

3. ข้อดีของประกันซ่อมห้าง: บริการได้มาตฐาน

ประกัน ซ่อม ห้าง

 

นอกจากงานจะออกมาได้มาตรฐานแล้ว ทางศูนย์ส่วนใหญ่จะพร้อมให้บริการ ให้คำแนะนำ และให้คำตอบเกี่ยวกับการซ่อมรถยนต์ได้อย่างชัดเจน มีการจัดการงานอย่างเป็นระบบ และมีผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาสำหรับเจ้าของรถยนต์

 

4. ข้อดีของประกันซ่อมห้าง: รับประกันงานซ่อมได้

ประกัน ซ่อม ห้าง

 

เมื่อเกิดปัญหาขึ้นระหว่างการซ่อม เจ้าของรถจะได้รับประกันจากการทำประกันซ่อมห้างเอาไว้ และสามารถนำมาเคลมใหม่ได้ แต่การรับประกันงานซ่อมจะต้องอยู่ภายในระยะเวลารับประกันเท่านั้น หากระยะประกันหมดไปแล้ว งานซ่อมก็จะไม่สามารถรับประกันได้

 

ข้อควรระวังสำหรับการซื้อประกันซ่อมห้าง

ประกัน ซ่อม ห้าง

 

การซื้อประกันซ่อมรถนั้น ขึ้นอยู่กับอายุของรถด้วยเช่นกัน หากรถที่มีอายุไม่เกิน 3 ปีก็อาจไม่ผ่านตามเงื่อนไขที่ประกันได้ระบุเอาไว้ได้ แต่บางบริษัทประกันอาจมีเงื่อนไขที่แตกต่างกัน เช่น รับประกันได้ถึง 5 ปี หรือรับประกันได้ถึง 7-10 ปี ทั้งนี้การซื้อประกันซ่อมห้างจึงควรดูเงื่อนไขของประกันเอาไว้ เพราะส่วนใหญ่รถที่อายุเยอะ บริษัทประกันมักจะรับน้อย เพราะไม่มีอะไหล่รุ่นเก่าให้บริการแล้ว อีกทั้งราคาค่อนข้างสูงกว่าประกันแบบซ่อมอู่

 

ประกันซ่อมห้างดีจริงไหม? มาดูรีวิวเพิ่มเติมจากชาว Pantip กัน

ประกัน ซ่อม ห้าง

 

เมื่อทราบถึงข้อดีไปกันบ้างแล้วบางส่วน บางคนอาจยังมีข้อสงสัยเพิ่มเติมว่า แล้วผู้ใช้บริการจริงนั้นมีความคิดเห็นอย่างไร หรือทำแล้วดีจริงหรือไม่ ดังนั้นเราจะจึงได้นำข้อคิดเห็นและรีวิวจากผู้ใช้บริการประกันซ่อมห้าง จากชาว Pantip มาให้ได้ทราบเพิ่มเติมกัน!

 

ความคิดเห็นจากคุณ เม่ามืออาชีพ

คุณภาพโดยส่วนตัวแล้วก็ว่าเหมือนกัน แต่ซ่อมศูนย์มันจะเป็นระบบมากกว่า ผิดพลาดน้อยลง และราคาแพงกว่า เบิกอะไหล่ได้เลย ส่วนซ่อมอู่ก็ต้องไปขอซื้ออะไหล่จากศูนย์อีกที และอาจจะเจอเคสใส่ของเทียมให้ แต่ส่วนมากไม่มีหรอก

 

ความคิดเห็นจากคุณ pomjee

0 ดีกว่าครับ ผมเพิ่งออกจากอู่ อาทิตย์ที่แล้ว งานแย่มากถึงมากที่สุด แต่เบื่อไม่อยากทะเลาะด้วย เพราะอู่สนิทกับเพื่อน เลยเอาออกมา แต่อู่ก็โทรแจ้งให้เข้าไปแก้ไขได้ พร้อมกับใส่อะไหล่ที่เพิ่งเบิกได้ครับ สรุปคันต่อไป เบี้ยซ่อม 0 แพงแค่ไหน ก็จะกัดฟันต่อครับ อู่ห่วยจริงอะไรจริง

 

ความคิดเห็นจากสมาชิกหมายเลข 3717782

ซ่อมศูนย์เถอะครับ อย่างน้อยมาตรฐานดีกว่าแน่นอน จากประสบการณ์เพิ่งไปทำกับอู่ WINNER ฯ อยู่ในซ.ลาดพร้าว 80 แยก 26 บอกว่าใช้สี นกแก้ว 2K อย่างดี ทำแล้วสีห่วยมาก รับไม่ได้เลย มันบอกให้เข้าไปแก้ได้ยังไม่กล้าเข้าไปแก้เลย กลัวจะแย่กว่าเดิม มาตรฐานมันมีแค่นี้ ยิ่งแก้คิดว่าน่าจะเละไปกันใหญ่

 

ความคิดเห็นจากสมาชิกหมายเลข 3944492

ซ่อมห้างจะมีอะไหล่ของแท้ไว้รองรับมากกว่าซ่อมอู่...ได้อะไหล่แท้.. ไม่ใช่อะไหล่เทียบหรือเทียม

ดูกระทู้ต้นฉบับ คลิกที่นี่

 

สรุปส่งท้าย: ทำประกันประกันซ่อมห้างไว้ เพิ่มความอุ่นใจเมื่อได้ซ่อมรถ

เปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์

 

เปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์
สำหรับผู้ขับขี่รถยนต์หลายท่าน การมีรถสักคันแน่นอนว่าต้องประสบปัญหาการส่งรถเพื่อซ่อมแซม ตรวจเช็ค หรือปรับเปลี่ยนกับทางศูนย์ หรืออู่สักครั้งอย่างแน่นอน ดังนั้นทางเลือกสำหรับการแบ่งเบาภาระ และเพื่อให้ได้รับการดูแลในการใช้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ การทำประกันซ่อมห้างจึงเป็นส่วนช่วยที่สำคัญ ในการดูแลรถยนต์ของคุณให้กลับมาวิ่งบนถนนได้อย่างปลอดภัยอีกครั้งหนึ่ง

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ